คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : ห้องเรียนสายเวทย์มนต์ศาสตร์ขาว
จากนี้ก็ต้องขอฝากตัวด้วยนะครับ
บทเรียนแรกเลยที่จะสอนคงไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษนัก
เวทย์มนศาสตร์ขาวนั้น ไม่ได้เน้นที่การใช้ต่อสู้หรือใช้โจมตีแต่อย่างใด แต่ใช้เพื่อป้องกันตัวเป็นส่วนใหญ๋ดังนั้นเวลาตอบโต้อะไรไปจึงไม่มีผลมากเท่าการใช้เวทย์มนดำ
และศาสตร์ด้านนี้ อย่างที่บอกไม่ได้สร้างมาเพื่อต่อสู้ตั้งแต่ทุนเดิม
........................................................................................................................................
เวทย์มนต์
เอาละครับ สวัสดีนักเรียนทุกคนครับ ผมเป็นอาจารย์ประจำวิชา ศาสตร์ขาวและศาสตร์มืด นักเรียนทุกคนอาจสงสัยทำไมผมถึงได้สอนทั้งสองศาสตร์นี้ที่ดูเหมือนว่า มันจะเป็นศาสตร์ที่ค่อนข้างจะแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง
เนื่องจากเพราะ ทั้งสองศาสตร์นี้เป็นศาสตร์ที่ต้องทำความเข้าใจและเรียนรู้ซึ่งกันและกัน มีสว่างก็ต้องมีมืด ศาสตร์สองศาสตร์นี้จึงจะต้องเรียนควบคู่กันไปเพื่อให้รู้จักนำเอาไปใช้ในทางที่ควร เอาละครับ เรียนกับผมไม่มีอะไรยากครับ
ผมสอนแบบเป็นกันเองอยู่แล้วละครับ ขอแค่ตั้งใจเรียนก็พอครับ
ว่าด้วยเรื่องของเวทย์มนต์ที่มีมายาวนาน ฟังคำนี้แล้วรู้สึกมันมีมนเสน่ห์มั้ยครับ? ถ้ามีนักเรียน
คงจะเริ่มอยากเรียนรู้อีก ศาสตร์ขาวเป็นศาสตร์ที่เน้นด้านการป้องกันและการรักษามากกว่า
ซึ่งเรามีศาสตร์ทั้งสองตัวนี้แยกกันอยู่แล้ว โดยหลักๆ ศาสตร์ขาวเป็นศาสตร์ที่ไม่สามารถใช้ทำร้ายคนได้ แต่
ในการวิวัฒนาการและพัฒนาการของสิ่งที่เรียกว่า เวทย์มนต์นั้นได้สร้างให้ ศาสตร์ด้านนี้มีพลังอำนาจอย่าง
มหาศาล เนื่องจากศาสตร์ที่เรียกว่า ศาสตร์มืดที่ใช้เพื่อทำร้ายบุคคลโดยเฉพาะ กับการแลกชีวิตของผู้ที่ใช้
หรืออาจมีพลังด้านนี้โดยกำเนิด แต่ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นคนที่ไม่ดีเพียงแต่ว่าศาสตร์ด้านนี้ อาศัยความ
คิดจิตด้านลบของบุคคลนั้นๆ ทำให้เกิดพลังอำนาจขึ้นมา ศาสตร์มืดเป็นศาสตร์ด้านที่ต้องเสียสละพอ
สมควร และมีอันตรายถึงชีวิตอย่างแน่นอน แต่หากเรียนรู้ที่จะใช้และทำอย่างถูกวิธี ก็จะไม่มีผลทำให้ตาย
หรือเสียชีวิต แต่ก็มีความเสี่ยงอยู่เช่นกัน
ศาสตร์ขาว
เอาละครับ นักเรียนทุกคนเรามาเรียนเรื่อง ศาสตร์ด้านนี้กัน
ศาสตร์ขาวเป็นศาสตร์ที่ต้องใช้พลังความคิดด้านบวกนะครับ เอาละงง? รึเปล่า ถ้าจะให้อธิบายคงจะเป็นศาสตร์ที่ไม่ได้เน้นเรื่องการต่อสู้ครับ เป็นศาสตร์ที่อาศัยสมาธิของผู้ใช้ คือ จิตใจที่สงบไม่คิดร้ายประสงค์ดีเลยละครับ
ดูเป็นเรื่องยากนะครับที่จะทำให้ได้แบบนี้ แต่ก็นะครับถ้าได้เรียนศาสตร์นี้ก็คงต้องทำใจ เอ๊ย!ไม่ใช่สิ ทำความเข้าใจน่ะครับ
เอาละ มาเข้าเรื่องกันต่อดีกว่า ผมจะสอนเรื่องการใช้ศาสตร์ด้านนี้ให้รู้พอสมควรนะครับ
แล้วที่ต้องเน้นอีกครั้ง ศาสตร์นี้ผมไม่เน้นสอนใช้ต่อสู้ แต่จะเน้นทางด้านป้องกันหรือเรียกง่ายๆ ว่าเป็นฝ่ายตั้งรับซะมากกว่า ศาสตร์ด้านนี้มักมีข้อจำกัดที่ว่า ไม่ได้มีการท่องเวทย์หรือใช้เวทย์ด้านต่อสู้มากเท่าศาสตร์ด้านมืดครับ
แต่แน่นอน เราไม่แพ้ศาสตร์ด้านมืดหรอกนะครับ เราเก่งอยู่แล้ว ( ตอนนี้ออกนอกเรื่องแล้วสิ )
ศาสตร์ด้านนี้ให้เน้นเรื่องการฝึกสมาธิหรือลมหายใจเข้าออก ( คงคิดว่ากำลังจะไปเข้าวัดหรือไง ใช่มั้ยละครับผมรู้นะ )
ศาสตร์ด้านขาวต้องมีจิตใจที่แข็งแกร่งแต่ก็ต้องแฝงไปด้วยความนุ่มนวลด้วยนะครับ (ไว้สยบฝ่ายดำ 555)
เอาละเอาไงต่อดี ผมเป็นอาจารย์ใหม่น่ะครับ มือสมัครเล่น เลยสอนออกนอกเรื่อง
เอาเถอะ ครับ อย่าซีเรียส แค่พอสนุกๆ ครับนั้นไว้แค่นี้ก่อนแล้วกันนะครับ กลัวว่าจะเผลอพานักเรียนเข้าวัดไปบวชกันยกโรงเรียนซะก่อน 555 ( ล้อเล่นครับ ) เอาละเลิกเรียนครับ ขอบคุณครับ ^ ^ ( อาจารย์ที่ไหนจะทำแบบผมบ้างเนี่ย)
ความคิดเห็น