ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ( LOTR/Sil ) love you forever จะรักเธอตลอดไป

    ลำดับตอนที่ #1 : ตอนที่ 1 การพบเจอ ( ริเวนเดลล์ )

    • อัปเดตล่าสุด 14 ก.ย. 54


    ฮอบบิทโฟรโดซึ่งต้องรับภารกิจที่หนักอึ้งนั้น
    ได้มาอยู่ริเวนเดลล์ ฟังเรื่องเล่าของท่านลอร์ดเอลรอนด์และลุงบิลโบ
    ...

    บทนี้  ขอเล่าถึงฉากในหนังก่อนนะครับผม  ^T^
     ***********

    จงส่งตัวเขามาซะ นางพราย “ ร่างสูงในชุดสีดำปกคลุมทั่วตัวและมองไม่เห็นใบหน้า นั่งอยู่บนหลังม้าพร้อมกับบริวารอีกแปดตน แน่นอน..พวกเขามีกลิ่นไอของความเป็นปีศาจ แม้แต่สิ่งมีชีวิตทั่วพิภพมิดเดิ้ลเอิร์ธก็ต้องทราบดีว่า นี่คือ “ นาซกูล “ ภูตธำมรงค์ที่น่าสยดหยอง ทาสรับใช้ผู้ซื่อสัตย์ที่ติดตามรับใช้เจ้านาย หรือจอมมารเซารอน ผู้เป็นเจ้าของแหวนเอกธำมรงค์ บัดนี้อยู่ในมือของฮาล์ฟลิ่งหรือฮอบบิทหนุ่มในอ้อมกอดของเอลฟ์นารีผู้งดงามที่สุดในแผ่นดิน

    อาร์เวน อีฟเวนนิ่งสตาร์ ธิดาแห่งลอร์ดเอลรอนด์  ผู้ปกครองริเวนเดลล์

    นางคว้าดาบเรียวยาวคู่กาย ที่มีชื่อว่า “ ฮัดฮาแฟง “ ขึ้นมาขู่ศัตรูที่อยู่คนละฝั่งกับแม่น้ำ

    อยากได้เขา ก็ข้ามมาเอาเองซิ “

    ภูตแหวนจึงตัดสินใจข้ามมา แต่ไม่ทันระวังตัว อาร์เวนก็ร่ายเวทภาษาพรายว่า

    Nîn o Chithaeglir lasto beth daer; Rimmo nîn Bruinen

    dan in Ulaer!

      " นิน โอ  คีธายเกียร์ ลาสโต เบธ ดายร์ รินโม  นิน บูรเนน ดาน อิน อุลลายร์ ! "

    เทือกเขาสีน้ำเงินจงฟังข้า จงบันดาลให้นทีบรูเนนของท่านพัดเหล่าภูตแหวนให้พ้นไปเสีย !! “

    เมื่อนั้น สายน้ำก็ม้วนเป็นคลื่นใหญ่ กลายเป็นฝูงม้าใหญ่ กระเซ็นมาถูกเหล่าภูตแหวนจมหายไป...

    อา...อะ.. “

    โฟรโด ! อย่าเป็นไรไปนะ เข้มแข็งไว้“

    อาร์เวนจึงลงจากหลังม้าสีขาว เพื่อวางร่างเล็กบางบนพิ้นดิน

    โฟรโด ! “

    แต่ดวงตาสีฟ้าของอีกฝ่ายก็ค้างอยู่ครู่หนึ่ง และค่อยปิดลง

    เจ้าอยู่ต่อให้ได้นะ ! “

    นางจึงโอบกอดเขาไว้แนบอก นำ้ตาก็ไหลลงมาอาบแก้มนวล ในใจของนางก็รำพันว่า

    พรใดที่ข้าได้รับมา ให้ส่งผ่านไปให้เขา ให้เขารอดด้วย “

    ZZZZZZZZZZZZZZZZ

    " ท่านลอร์ด ๆๆ หลานชายของข้า " ฮอบบิทเจ้าของผมสีเทาหยักศกได้วิ่งเข้ามาหาร่างสูงสง่า

    ในชุดสีแดงเข้มอย่างกระวนกระวาย

    " ข้าทราบแล้ว เลดี้อาร์เวนพาโฟรโดมา  " ท่านรู้แล้วเหรอ ? "

    ลอร์ดเอลรอนด์ก็พยักหน้าและจับมือเรียวหนาของบิลโบไว้

    " ไม่ต้องห่วงนะ  ข้าจะรักษาเขาให้ได้  บิลโบ  "

    ทั้งสองจึงเดินออกจากคฤหาสน์หลังงาม และพบว่าเลดี้อาร์เวนได้อุ้ม

    ฮอบบิทหนุ่ม หรือผู้ถือแหวนวงนั้นมาถึงแล้ว

     "อดา ท่านพ่อค่ะ
    "

    "
    พาโฟรโดมาเร็ว อาร์เวน " ท่านจอมพรายกล่าวเสียงหนัก  ดวงตาสีเทาคู่นั้นมองร่างที่บอบช้ำ

    พาเขาไปที่ห้องอภิบาลโดยเร็ว ลูกหญิง “ ลอร์ดแห่งริเวนเดลล์กระชับอย่างเร่งรีบ และรับร่างเล็กบางมาจากเลดี้อาร์เวน

    ดวงตาสีฟ้าของโฟรโดก็ไม่รู้สึกถึงอะไรอีกแล้ว นอกจากได้ยินภาษาพรายอันหวานละมุนที่เขาได้ยินประโยคสั้นๆว่า


     " Frodo, lasto beth nîn, tolo dan nan galad "

    โฟรโด   ลาสโต เบธ นิน โทโล ดาน นา กาลาด  ( จงฟังข้า และกลับคืนสู่แสงสว่าง ) “

    FFFFFFFFFFFFFFFFFFFFFFFFF

    อีกสองวันต่อมา

    ฮอบบิทหนุ่มก็ตื่นขึ้นว่า เมื่อแสงตะวันยามเช้าสาดส่องทั่วห้องนอน และเตียงที่นอนอยู่นุ่ม และอุ่นสบายจนน่าประหลาดใจ

    แผลที่ถูกภูตแหวนแทงเข้าที่อกมานั้น ก็..ไม่ได้รู้สึกเจ็บมากนักแล้ว

    แซม...เมอร์รี่...ปิ๊ปปิ๊น...สไตรเดอร์....อยู่ที่ไหนกันล่ะ ?

    แล้วเขาก็มองเห็นร่างสูงของคนที่เขาจำได้ดี เพราะนั้นคือชายชราในชุดสีเทา และสูบไปป์ยาวพ่นควัน

    แกนดัลฟ์ ! “

    ว่าไงล่ะ เด็กน้อย เจ้าสลบไปนานเลยนะ เจ้าฮาล์ฟลิ่งคนเนี่ย เข้มแข็งไม่เบาทีเดียว “

    แล้วแหวนล่ะ ? “

    ก็อยู่บนหน้าอกของเจ้านั้นล่ะ “ ริมฝีปากบางเฉียบที่ประดับด้วยหนวดเคราสีขาวยิ้มละไม

    ฮอบบิทหนุ่มจึงลูบดูพบแหวนสีทองที่ตกเองห้อย...เอ้อ มันยังอยู่จริงๆ ด้วย

    ลุงแกนดัลฟ์ ทำไมลุงไม่ไปเจอพวกเราที่โรงเตี้ยมม้าตื่นที่บรีล่ะครับ ? “

    ใบหน้าที่ยิ้มแย้มเมื่อครู่ ก็กลับมาเป็นรอยแห่งความตึงเครียดอีกครั้ง

    ลุงถูกหลอก โดยซารูมาน พ่อมดขาว เขาไปสวามิภักดิ์กับจอมมารเซารอนเสียแล้ว “

    โฟรโดก็หน้าซีด เมื่อนึกถึงที่ตนเองเห็นภาพของดวงตาเดียวที่เป็นประกายไฟน่าสยดสยอง

    แล้วลุงก็หนีออกมาได้ “

    เพราะลุงได้รับความช่วยเหลือจากพญาอินทรีไกวเฮียร์ ใช้ทางลัดหนีมาได้งั้ย “

    ทันใดนั้น หนุ่มฮอบบิทอ้วน และมีหน้าตาที่บ่งบอกว่าเป็นคนซื่อ จริงใจ แม้จะไม่จัดว่าหล่อเหลาเหมือนโฟรโด

    ก็รีบกระโจนมาบนเตียงสีขาวจนดังตุ้บ !

    คุณโฟรโด ! “

    แซม ! “

    พระเจ้า คุณหายแล้ว “

    แกนดัลฟ์ก็อมยิ้ม “ แซมไม่เคยคิดอยากที่จะห่างเจ้าเลยนะ “

    ฮอบบิทหนุ่มเจ้าของดวงตาสีฟ้าใสก็อมยิ้ม “ ผมอยากเห็น ลุงขี่นกอินทรีจังเลย “

    แล้วเจ้าจะได้เห็น หวังว่า โอกาสหน้าคงมีนะ และเจ้าก็หายอาการเจ็บแผลได้ เพราะท่านลอร์ดเอลรอนด์ช่วยไว้ “

    โฟรโดก็เห็นผู้ที่เดินมาด้านหลังของลุงแกนดัลฟ์

    จอมพรายที่มีหน้าตาเคร่งขรึม แต่งามสง่าราวกับเป็นนักปราชญ์ หรือพระราชาสูงศักดิ์

    มีหน้าผากกว้างใหญ่ที่เปียมด้วยปัญญา เรือนผมสีดำยาวถักไว้รอบศีรษะอย่างประณีต

    เขากล่าวเป็นภาษากลาง พร้อมกับรอยยิ้มว่า “ ยินดีต้อนรับสู่ริเวนเดลล์ โฟรโด แบ๊กกินส์ “

    GGGGGGGGGGG

    หลังจากที่ได้ทานอาหารเรียบร้อยแล้ว โฟรโดก็ได้พบกับท่านหญิงอาร์เวน

    ซึ่งพาตนมายังริเวนเดลล์ได้ เขาจึงค้อมศีรษะ แซมเองก็ทำเช่นกัน

    ขอบคุณท่านหญิงมากนะครับ ที่ช่วยชีวิตผมไว้ “

    อาร์เวนก็ยิ้มตอบ และคุกเข่าเพื่อโอบกอดคนที่ตัวเล็กเพียงแค่เอวของนาง

    หายแล้วซินะ โฟรโด แบ๊กกินส์ “

    ฮอบบิทหนุ่มก็อดตะลึงไม่ได้ เพราะว่าท่านหญิงแห่งริเวนเดลล์นั้น งดงามเหลือเกินที่ผ่านมาเขาได้เห็นแต่เหล่าฮอบบิทสาวๆ ที่หน้าตาน่ารักน่ามอง มีเพียงโรส คอตต๊อนที่แซมแอบชอบอยู่นั้นก็จัดว่า

    สวยที่สุด “ แล้วนะ แต่นางพรายนี้พูดได้คำเดียวว่า “ แสนโสภาและหาใครเปรียบได้ยากยิ่ง “

    นางก็ประพิมพ์ประพายคล้ายลอร์ดเอลรอนด์มาก โฟรโดก็มองดูก็รู้ว่า เป็นญาติใกล้ชิดกันแน่นอน

    ดวงตาสีเทาเป็นประกาย และเรือนผมสีดำเรียบลื่น ไม่เหมือนกับสไตรเดอร์

    จะนึกไปแล้ว ก่อนที่เขาจะหมดสติไป ก็ได้ยินสองคนนี้พูดเป็นภาษาพราย

    ทั้งสองเป็นสหายหรือคนรักกันล่ะ ?

    ไปหาเพื่อนๆ ของเจ้าเถอะ โฟรโด แซมไวส์ดูแลเขาให้ดีหน่อยแล้วกัน “

    ฮออบิทเจ้าของเรือนผมสีบลอนด์ก็โค้งลงอย่างนอบน้อมต่อลอร์ดแห่งริเวนเดลล์

    ทั้งสองก็รีบเดินผ่านไปถึงระเบียงที่ประดับประดาด้วยกิ่งไม้ และต้นไม้เล็กๆ ที่ดูสะดุดตา

    โฟรโดๆ หายแล้ว หายแล้ว ลุงจากเตียงได้แล้ว ฮ่าๆๆๆ

    ฮอบบิทหนุ่มที่อารมณ์ดีได้ตลอดอย่างปิ๊ปปิ๊นรีบวิ่งมากอดโฟรโด ญาติสนิทของ

    ตนและตามด้วยเมอร์รี่ ซึ่งดูจริงจังกว่าหน่อย

    โฟรโด ไม่เป็นไรแล้วนะ “

    ฮอบบิทหนุ่มเจ้าของดวงตาสีฟ้าก็หัวเราะเสียงใส พร้อมกับกอดตาเมอร์รี่ไว้อีกคน

    ทันใดนั้นเอง โฟรโดก็ได้พบกับคนหนึ่งที่เขาอยากเจอมากที่สุด หลังจากอาการเจ็บได้หายไป

    ลุงบิลโบ ! “

    เขาก็อดแปลกใจไม่ได้ว่า ลุงที่เขารักนั้น เมื่อไม่ได้ครอบครองแหวนแล้ว

    ก็ดูชราลงไป เรือนผมหยิกนั้นก็เป็นสีเทาอมขาว แต่ใบหน้ากลมป้อมที่คล้ายกับเขานั้น

    ก็มีรอยยิ้มที่อารมณ์ดีเช่นเคย เมื่อยังอยู่ที่บ้านแบ๊กเอนท์

    โฟรโด เด็กน้อยของข้า “

    ลุงบิลโบ “

    ทั้งสองก็ยังกอดกันอยู่ครู่หนึ่ง ก่อนที่บิลโบจะเปิดให้เขาดูหนังสือปกสีแดงเขียนว่า

    คืนถิิ่น “ ที่ตนแต่งขึ้นเอง เพื่อเหล่าถึงการผจญภัยของตนในวัยหนุ่ม

    สุดยอดจริงๆ “ โฟรโดพลิกอ่านไปมา และพบว่าลุงของตนนั้นเขียนด้วย

    อักษรพราย และมีรูปวาดประกอบที่ชัดเจน

    ลุงมันแก่แล้ว แต่ลุงก็อยากไปที่เก่าอีกครั้ง ทั้งรังมังกร ป่าเมิร์กวู้ด รังแมงมุม เจอพวกโทรลล์ “

    อือม.. “

    ฮอบบิทที่สูงวัยกว่า ก็นั่งคู่กับหลานชายคนเดียวของตน

    สังขารไม่ไหวแล้ว เจ้าล่ะ เจ็บแผลดาบอยู่ไหม ? “

    ไม่แล้วอ่ะครับ “

    ท่านเอลรอนด์ ฮาล์ฟเอลฟ์คือผู้อภิบาลที่เก่งที่สุดในโลกแล้ว เจ้าก็ต้องหายปลิดทิ้ง “

    โฟรโดก็รู้สึกว่าอยากพูดต่อ แม้ว่าจะยังอ่านหนังสืออยู่

    ผมอยากกลับไชร์ซะแล้ว ลุงล่ะครับ ? “

    ลุงพอใจในริเวนเดลล์ และก็บอกทุคน ญาติโกโหติกาไปแล้วนี่นา “

    แต่ว่า...ใจของผมยังรักไชร์อยู่ เราคงคิดต่างกัน “

    บิลโบก็ลูบแก้มนิ่มของหลานชายที่ตนรักยิ่ง เพราะโฟรโดเป็นกำพร้า

    พ่อแม่ของเขานั่งเรือ และพลัดตกจมน้ำตาม ญาติที่เหลือจึงเลี้ยงดูเขา และบิลโบนั้น

    ก็เป็นโสดอยู่คนเดียวในหมู่ฮออบิท จึงรับเขาไว้เป็นทายาท

    เขาและโฟรโดก็สนิทสนมกันตามประสาลุงหลานเพียงสองคน

    หลานเอ๋ย “ ริมฝีปากสีชมพูอ่อนของของบิลโบยิ้มให้

    แต่หน้าตาของฮอบบิทหนุ่ม กลับดูน่ิงราวกับก้อนหินเสียแล้ว

    ไปตามแซม มาอ่านหนังสือกันดีกว่านะ “

    ครับผม “ เขาตอบรับ

    FFFFFFFFFFFFF

    อือม...โฟรโดและบิลโบน่ารักจัง ^^

     ดูบทบาทของอาร์เวนจังได้ที่นี่ครับ  !!!

    http://youtu.be/kHJDhPVpI1s

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×