ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic SJ] Sorry, My Juliette [Bumhyuk, WonKyu, TeukChul]

    ลำดับตอนที่ #4 : Sorry,My Juliette - Chapter 4

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 954
      3
      24 ส.ค. 54

     

    Chapter 4

     

                ขาเรียวเดินลงไปจากรถแล้วกดกริ่งหน้าบ้านด้วยมือที่สั่นเทา เจ้าของบ้านเดินออกมาพร้อมถุงขยะสีดำใบหนึ่ง ถ้าหากทงเฮไม่มีธุระต้องออกมา ประตูหน้าบ้านก็คงจะไม่เปิดออกสินะ

     

                “คุณทงเฮครับ”

     

                “ผมคิดว่าเรื่องที่ผมพูดไปเมื่อเช้ามันจบแล้วนะ คุณต้องการอะไรกันแน่ อยากได้เงินเหรอ หรือว่าเป็นพวกมิจฉาชีพ” เสียงของทงเฮค่อยๆ ดังขึ้นเรื่อยๆ ชาวบ้านแถวนั้นเดินออกมามอง ฮยอกแจจึงรีบส่ายหน้ารัวเพื่อปฏิเสธ

     

                “ไม่ใช่แบบนั้นนะครับคุณทงเฮ”

     

                “ผมไม่รู้หรอกนะว่าคุณรู้จักชื่อของผมและเอาเบอร์โทรศัพท์ผมมาจากไหน แต่...อย่ามาที่นี่อีก”

     

                “คุณจะโกรธอะไรคิบอมนักหนา ถ้าเขาทำผิดตรงไหน คุณก็ควรจะบอกความผิดที่เขาทำสิ ไม่ใช่มาเงียบแล้วเดินหนีแบบนี้”

     

                “ผมบอกแล้ว...ผมไม่รู้จักผู้ชายที่ชื่อคิบอม”

     

                แววตาของทงเฮว่างเปล่าจนฮยอกแจไม่รู้จะพูดอะไรอีกแล้ว เขาทำเฉยชาต่อคนที่ตัวเองรักแบบนี้ได้ยังไงกัน ถึงจะโกรธกันแค่ไหน แต่มันก็น่าจะมีแววตาที่สั่นไหวให้ได้เห็นบ้าง

     

                แต่นี่กลับไม่มีเลย...

     

                “ถ้าคุณยังมาที่นี่อีก ผมจะแจ้งตำรวจจับคุณ!

     

                “คุณทง...”

     

                ปัง!      

     

                ประตูเหล็กกระแทกปิดต่อหน้าต่อตาฮยอกแจ นิ้วเรียวพยายามกดออดหน้าบ้านอย่างไม่ยอมแพ้ แต่ทงเฮก็ไม่ออกมาอีกเลย

     

                อาจจะจริงอย่างที่พี่ฮีชอลบอก

     

                การเอาตัวเองเข้าไปยุ่งเรื่องคนอื่นเป็นสิ่งที่ไม่ดีเลย

     

                เพราะสุดท้ายคนที่เสียใจและอึดอัดที่สุดก็คือเขาเอง

     

                ฮยอกแจถอดใจและเดินกลับไปที่รถ แต่ร่างบางกลับสะดุ้งเฮือกเมื่อเห็นคิบอมยืนพิงเจ้าแคนดี้อยู่ คิ้วคมเข้มขมวดมุ่นอย่างแปลกใจ

     

                รถเพิ่งซื้อออกมาใหม่แท้ๆ ทำไมสัญญาณกันขโมยถึงใช้งานไม่ได้แล้วนะ

     

                หรือเจ้าแคนดี้มันจะฉลาดจนรู้ว่าคิบอมไม่ใช่ขโมย

     

                “ไง?” เขาทัก มือข้างหนึ่งล้วงกระเป๋า

     

                “ค...คุณมายืนตรงนี้ตั้งแต่เมื่อไร” ฮยอกแจเดินเข้าไปใกล้แล้วเอ่ยถามร่างสูงโปร่ง

     

                ยืนใกล้กันมากเท่าไรก็ยิ่งเห็นความหล่อเหลาของเขา ยิ่งได้ชิดใกล้ก็ยิ่งแอบชอบคิม คิบอมมากขึ้นเท่านั้น

     

                “ตั้งแต่คุณจอดรถแล้วเดินไปคุยกับทงเฮนั่นแหละ”

     

                “แล้วทำไมคุณไม่เข้าไปล่ะ ถ้าคุณไปคุยกับทงเฮ เขาอาจจะยอมคุยด้วยก็ได้”

     

                “ถ้าเป็นแบบนั้นก็ดีน่ะสิ” คิบอมก้มหน้า แต่ฮยอกแจก็ยังมองเห็นเสี้ยวหน้าที่ฉายแววความโศกเศร้าออกมาอย่างชัดเจน

     

                “พอทงเฮรู้ว่าเป็นผม เขาไม่ยอมเปิดประตูเลยด้วยซ้ำ”

     

    คิบอมบอกฮยอกแจอย่างผิดหวัง ฮยอกแจเองก็จนปัญญาเช่นกัน แต่ยังไงโลกก็ไม่ได้จะแตกวันนี้เสียหน่อย ถ้าพรุ่งนี้เขามาอีก ทงเฮอาจจะยอมคุยกับเขาก็ได้

     

                “กลับบ้านเถอะ เดี๋ยวผมไปส่ง” ฮยอกแจบอกก่อนจะเดินอ้อมไปขึ้นรถ ทว่าคิบอมกลับรั้งข้อมือเอาไว้

     

                แต่เพียงแค่ปลายนิ้วแตะกัน ใบหน้าหวานก็แดงเรื่อ

     

                “คุณกลับไปก่อนเถอะ ผมจะอยู่รอจนกว่าทงเฮจะเข้านอน”

     

                แววตาของฮยอกแจเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วเมื่อคิบอมพูดจบ รู้ทั้งรู้ว่าคิบอมรักใคร แต่สุดท้าย...อี ฮยอกแจก็ยังหักห้ามใจตัวเองไม่ได้

     

                ร่างบางเดินเข้าไปนั่งในรถ มองดูคิบอมที่เอาแต่จ้องมองไปยังหน้าต่างห้องนอนที่ยังเปิดไฟอยู่ ก่อนจะถอยรถยนต์ของตัวเองออกมาช้าๆ พร้อมด้วยน้ำตาที่รินไหลเป็นสาย

     

     

     

                “คยูฮยอน จำร้านตัดชุดแต่งงานที่เราเคยไปได้ไหม พี่ตั้งใจมาตลอดว่าถ้าพี่หาทางกลับมาที่นี่ได้ พี่จะแต่งงานกับคยูฮยอนให้เร็วที่สุด”

     

                ยองอุนบอกด้วยรอยยิ้มที่มีความสุข แต่คยูฮยอนกลับยิ้มบางๆ ยิ้ม...เฉพาะริมฝีปากของเขาเท่านั้น

     

                หนึ่งปีที่ผ่านมา ยองอุนหายตัวไปเพราะถูกส่งตัวไปช่วยรบที่ชายแดนเกาหลีเหนือ เขาบาดเจ็บอยู่ระยะหนึ่ง แม้จะอยากส่งข่าวคราวมาให้คนที่รัก แต่มันก็ดูยากเย็นเสียเหลือเกิน

     

                ต่อให้มีอินเทอร์เน็ตหรือโทรศัพท์ แต่ยองอุนก็ไม่อาจจะปลีกตัวมาทำเรื่องส่วนตัวเล็กๆ น้อยๆ แบบนี้ได้

     

                “เรา...เลื่อนงานแต่งงานออกไปก่อนได้ไหมครับ” คยูฮยอนหันมาบอกคนรักเสียงสั่น

     

                “ทำไมล่ะ หรือเป็นเพราะ...ผู้ชายคนนั้น?” แม้เสียงทุ้มจะเอ่ยถามด้วยความหึง แต่เขาก็ไม่ได้โกรธคยูฮยอน รวมทั้งไม่ได้โกรธผู้ชายที่ชื่อซีวอนด้วยเลย

     

                คยูฮยอนเล่าให้ยองอุนฟังหมดแล้วว่าตลอดเวลาที่ยองอุนไม่อยู่ ชเว ซีวอนคอยดูแลคนรักของเขาอย่างไรบ้าง ยองอุนผิดเองที่หายไป

     

                และดูเหมือนว่า...เขาก็จะทำผิดอีกครั้ง

     

                ...ที่กลับมา

     

                “ไม่ใช่เพราะเขาหรอกครับ ผมแค่อยากให้คนอื่นรู้ก่อนว่าพี่ยองอุนกลับมาแล้ว”

     

                “นั่นสินะ พี่ใจร้อนอยากแต่งงานกับนายจนลืมเรื่องนี้ไปเลย หายไปเป็นปี คนรู้จักคงลืมพี่กันหมดแล้ว”

     

                ยองอุนบอกพลางคลอเคลียมือหนาที่แก้มนุ่มของคนรัก ดึงร่างที่นอนหนุนแขนแกร่งให้ซุกเข้ามาอ้อมกอดให้มากขึ้น คยูฮยอนซบใบหน้าหวานกับอกกว้างของยองอุน

     

                มันกว้างและอบอุ่นมากเหลือเกิน

     

                แต่ทำไมคยูฮยอนถึงได้เอาแต่นึกถึงผู้ชายอีกคน

     

                ซีวอนจะไปนอนที่ไหน เขาไม่มีบ้านที่เกาหลี ครอบครัวของซีวอนย้ายไปอยู่ต่างประเทศกันหมดแล้ว ถ้าเป็นโรงแรมก็คงต้องเหงามากแน่ๆ

     

                เพราะขนาดคยูฮยอนที่นอนอยู่บ้านโดยไม่มีซีวอน

     

                คยูฮยอนก็ยังเหงาเลย

     

     

     

                เช้าวันต่อมา

     

                ฮยอกแจมาทำงานที่ร้านตัดชุดแต่งงานของฮีชอลด้วยหน้าที่อิดโรย ใบหน้าหวานที่เคยสดใสดูหมองคล้ำ แถมขอบตาก็บวมเป่งราวกับคนที่ผ่านการร้องไห้ตลอดทั้งคืน

     

                “เมื่อคืนร้องไห้มาหรือไง?” ฮีชอลที่กำลังออกแบบชุดแต่งงานของเจ้าสาวเงยหน้าขึ้นมาทัก

     

                “เปล่าครับ”

     

                “ยังมาปฏิเสธอีก พี่ชายนายเขาไม่ถามบ้างหรือไงว่าเป็นอะไร” แม้ปากจะเอ่ยถาม แต่มือเรียวก็ยังคงตัดผ้าไหมสเปนสีขาวสะอาดอย่างคล่องแคล่ว

     

                “พี่จองซูออกมาเปิดร้านตั้งแต่เช้าแล้วครับ”

     

                “เป็นพี่ภาษาอะไรนะไม่สนใจน้องชายตัวเองบ้างเลย”

     

                “แล้วพี่ฮีชอลสนใจพี่จองซูด้วยเหรอครับ?”

     

                ฮยอกแจเอ่ยแซว แม้ว่าแววตาจะยังเศร้าสร้อยเช่นเดิม แต่ก็อดที่จะส่งอารมณ์ขันไปให้ฮีชอลตั้งแต่เช้าไม่ได้

     

                “ไม่ตลกเลยนะ” เสียงหวานตวัดตอบ หากแต่สายตากลับเหลือบมองคนที่อยู่ร้านฝั่งตรงข้าม

     

                “ปากแข็งกันทั้งคู่เลย”

     

                “ใครปากแข็ง พี่เนี่ยนะเป็นคนปากแข็ง มาจับดูได้เลย ปากพี่ออกจะนุ่มนิ่ม”

     

                “แถจนสีข้างพังหมดแล้วล่ะครับพี่ฮีชอล” ท่าทางร้อนเนื้อร้อนตัวของฮีชอลทำให้ฮยอกแจยังหัวเราะออกมาได้บ้าง แต่กลายเป็นฮีชอลเสียเองที่เกิดอาการหงุดหงิดตั้งแต่เช้า

     

                “ไม่ต้องพูดเลย ไปเช็คของได้แล้ว เมื่อเช้าลูกค้าเอาชุดแต่งงานมาคืน ไปตรวจดูสิว่ามันเรียบร้อยหรือเปล่า”

     

                “คร้าบบบบ”

     

                ฮยอกแจขานรับเสียงยาว ฮีชอลมองตามคนตัวเล็กไปด้านหลังร้าน มันคงจะดีกว่านี้ถ้าดวงตาของฮยอกแจกลับมาสดใสเหมือนเมื่อก่อน

     

                อยากรู้นักว่าคนที่ขโมยหัวใจของฮยอกแจไปคือใคร

     

                ถ้ารู้นะ...ฮีชอลจะไม่ปล่อยเอาไว้เลย

     

     

     

    To be continue…

     

    ประเด็นคือ...ยุ่งมากจนลืมอัพ! ขอโทษด้วยค่ะ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×