ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic SJ] Kiss the Rain [HaeEun, WonKyu]

    ลำดับตอนที่ #1 : Intro

    • อัปเดตล่าสุด 29 ต.ค. 55



    Intro

     

              ร่างผอมแห้งกะหร่องอย่างกับไม้เสียบผีหอบหิ้วกระเป๋าเสื้อผ้าใบโตค่อยๆ ก้าวเข้ามาในโถงบ้านสไตล์โมเดิร์นด้วยท่าทางที่จะปลิวว่อนไปได้ทุกวินาทีหากมีลมพัด

                ในขณะที่...

    อี ทงเฮ...ดีไซน์เนอร์หนุ่มระดับแนวหน้าของประเทศเกาหลีใต้ที่มีอายุเพียง 26 ปีกำลังจ้องมองคนที่เดินตรงมาหาเขาด้วยสายตารังเกียจและสะอิดสะเอียน ดวงตาคมเชิดขึ้นอย่างเย้ยหยัน ในขณะที่อีกฝ่ายจ้องมองหน้าเขาอย่างไม่กะพริบตา

                “นี่มันยุคไหนแล้วพ่อคู้ณ!” ทงเฮทำเสียงสูงถามอีกฝ่ายซึ่งช้อนตาขึ้นมามองหน้าเหราหรา

                “ทำไมเหรอ?”

                “ทำเป็นตีหน้าซื่อไปได้” ทงเฮขยับไปข้างหน้าอีกหนึ่งก้าว “แค่ผู้ใหญ่บอกให้เราแต่งงานกัน นายก็ต้องยอมด้วยเหรอ?”

                “นายพูดเรื่องอะไร?!” สาบานได้ว่านี่เป็นเรื่องที่งุนงงที่สุดในชีวิตตั้งแต่เกิดมาเลย ร่างสมส่วนตรงหน้ากำลังพูดถึงเรื่องอะไรกันน่ะ

    หมายถึง...คลุมถุงชนน่ะเหรอ?

                “นายจะบอกว่าไม่รู้เรื่องอะไรเลยงั้นสิ แต่นายก็ยังย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านของฉันได้อย่างหน้าตาเฉย”

                “ก็เราแต่งงานกันแล้วนี่” เสียงหวานของคนที่เข้ามาใหม่ตอบหน้าตาย ทงเฮรู้สึกเหมือนเขากำลังเถียงกับคนที่กวนส้นตีนมากๆ และรู้สึกว่าตัวเองกำลังจะพ่ายแพ้ในอีกไม่กี่นาทีข้างหน้า

                “ครอบครัวนายต้องการเงินมากถึงขนาดยอมขายให้ลูกชายให้ตระกูลของฉันเชียวเรอะ?”

                “ต้องการเงิน?!” เสียงใสแหวขึ้นทันที “พ่อแม่ฉันไม่ใช่คนแบบนั้นนะ!

                “ก็ดี” ทงเฮยักไหล่ “เพราะฉันน่ะเป็นแค่ดีไซน์เนอร์ไส้แห้งเท่านั้น พ่อแม่ของฉันอาจจะรวยล้นฟ้า แต่ฉันยากจนมากๆ และไม่มีอะไรให้นายจะผลาญเลยสักอย่างเดียว”

                “ฉัน....” เขารู้สึกจุกจนพูดอะไรไม่ออก อีกฝ่ายเลยได้โอกาสพูดแดกดันต่อไปเรื่อยๆ

                “นายจะอยู่ที่นี่ก็ได้ นอกจากอาหารในตู้เย็นแล้ว ห้ามจับหรือเคลื่อนย้ายสิ่งของภายในบ้านเด็ดขาด ห้ามเข้าห้องนอนของฉัน ห้องนอนของนายอยู่ชั้นสองห้องแรกสุดทางขวามือ”

                “อื้อ” ดวงตากลมใสกลอกตาไปมอง หากเพ่งมองดูดีๆ ดวงตาคู่นั้นหม่นแสงและท้อแท้มากเหลือเกิน

                ทงเฮควงกุญแจรถยนต์แล้วทำท่าจะเดินผ่านไป แต่เขาก็นึกอะไรขึ้นมาได้อย่างหนึ่ง

                “อ้อ! มีอีกอย่างที่ฉันยังไม่ได้บอกนาย ฉันมีแฟนแล้ว เพราะฉะนั้นนายก็คงจะรู้ตัวดีนะว่าฐานะของนายคืออะไร”

                “อื้อ ฉันรู้” ดวงหน้าหวานพยักหน้าหงึกหงักอย่างเข้าใจ ก่อนจะหลุบตาลงด้วยไม่อยากให้อีกฝ่ายเห็นว่ากำลังเศร้า พอทงเฮเดินผ่านไป เขาก็ทำเป็นยิ้มสดใสขึ้นมาเพื่อเรียกกำลังใจให้กับตัวเอง

                จะคิดมากทำไมกัน อี ทงเฮจะมีแฟนกี่คนก็ช่างสิ ตอนนี้เราได้ยืนอยู่ในบ้านของเขาแล้วไม่ใช่เหรอ

                ร่างบางลนลานหันกลับไปหาอีกฝ่ายที่กำลังจะเดินออกไปนอกบ้านแล้วตะโกนขึ้น

                “คือว่า...” เรียวขาของทงเฮหยุดกึกราวกับกำลังรอฟัง “ตั้งแต่ดูตัวกันครั้งนั้น จนกระทั่งได้เข้าพิธีแต่งงานกัน แล้วก็มาวันนี้ นายยังไม่เคยถามชื่อฉันสักครั้งเลย”

                “ฉันไม่อยากรู้” ทงเฮปฏิเสธอย่างไร้เยื่อใย

                “ถึงยังไงฉันก็เป็นภรรยาของนายอย่างถูกต้องตามกฎหมายนะ ฉัน...ฉันชื่อ...อี ฮยอกแจ”

     

     

    Talk with Lee Seen

                New Born ของแท้ แต่จะเกิดหรือดับนั่นก็อีกเรื่องนึง

    จริงๆ พยายามจะไม่คาดหวังอะไรกับฟิกเรื่องนี้นะคะ

    ฝีมือตกมาก แต่อยากเขียนอะไรหวานๆ

    ถึงจะไปใช้นามปากกาอย่างอื่น แต่ก็รู้สึกเหมือนไม่ใช่ที่ของตัวเอง

    กลับมายืนตรงนี้แล้วมีความสุขมากๆ เลยค่ะ โบกมือ

     

    ฟิกเรื่องนี้ จะพยายามทำให้หวานที่สุด ชีวิตมีแต่อึนเฮ

    ว้าก! เรื่องนี้มันเฮอึนนะ อึนเคะแตกจริงๆ เย้!

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×