กรรม (ซีรี่ส์) - นิยาย กรรม (ซีรี่ส์) : Dek-D.com - Writer
×

    กรรม (ซีรี่ส์)

    นริศราผู้ที่ใครๆคนเห็นว่าเธอเป็นผู้โชคดีและเป็นสุข แต่ในความเป็นจริงเธอมีความรู้สึกตลอดเวลาว่านั้นไม่ไช่ความสุขที่แท้จริงและไม่ไช่ความสุขที่บริสุทธิ์เธอยังเข้าใจอีกว่าทุกคนบนโลกนี้มี"กรรม"เป็นแดนเกิด

    ผู้เข้าชมรวม

    2,400

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    17

    ผู้เข้าชมรวม


    2.4K

    ความคิดเห็น


    20

    คนติดตาม


    8
    จำนวนตอน : 8 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  4 ส.ค. 65 / 07:11 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ทุก ๆ คนบนโลกนี้ล้วนมี"กรรม"เป็นแดนเกิด  

    นริศรา ผู้ที่หลายๆคนเห็นว่าเธอเป็นผู้โชคดี ที่ได้เกิดมาเป็นลูกสาวมหาเศรษฐี ครอบครัวของเธอประสบความสำเร็จทั้งทางด้านฐานะการเงิน และฐานะทางสังคม ซึ่งหลาย ๆ คนเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้นำมาซึ่งความสุขกับการมีชีวิตอยู่บนโลกใบนี้  

    รวมไปถึงฐานะ ตำแหน่ง หน้าที่ การงาน ครอบครัว เธอประสบความสำเร็จอย่างสูงสุด ตามที่เธอเคยใฝ่ฝัน และตั้งใจ ที่จะให้ทุกอย่างเป็น ถึงแม้ว่าทุกอย่างจะลงตัว ลงรูปลงรอย

         แต่...ในความเป็นจริง เธอมีความรู้สึกตลอดเวลาว่านั้นหาหาไช่ความสุขที่แท้จริงไม่ และไม่ไช่ความสุขที่บริสุทธิ์ ในความรู้สึกของเธอนั้น แม้ว่าจะเป็นสุขและสงบ แต่ในส่วนลึกๆ เธอรู้ว่าความสุข ที่แท้จริงนั้น เป็นอย่างไร... 

          เมื่อมีความเข้าใจถึงเหตุของการมาจุติบนโลกใบนี้ได้ว่าด้วยสาเหตุใด...  เธอจึงต่อสู้กับเจตนารมณ์ของตัวเองตลอดเวลา โดยการทำทุกอย่างเพื่อสร้างกรรมดี ที่จะได้มาซึ่่งความสุขที่บริสุทธิ์ กับครั้งหนึ่งในชีวิตบนโลกใบนี้ ด้วยความตั้งใจ

          การต่อสู้กับเจตนารมณ์ของตัวเธอเองเพื่อการสร้างความดี เพื่อที่จะได้มาเพื่อกรรมดี และความรู้สึกที่สุขสงบตามที่เธอใฝ่ฝันทั้งเพื่่อชาตินี้ และชาติต่อ ๆ ไป หรือเพื่อความสุขสงบที่แท้จริง นั้นคือการที่จะสิ้นสุด ที่จะไม่หวลกลับคืนมา ณ.วัฎจักรแห่งนี้อีกตลอดไป  ความเข้าใจ และจุดประสงค์นั้นเกิดเป็นความศรัทธาแรงกล้า

          นริศรา ศึกษาเพื่อค้นหาวิธีต่อต้านการกระทำกรรมชั่วของตัวเธอเอง หรือแม้แต่การกระทำชั่ว ทั้งที่ตั้งใจและไม่ตั้งใจของหลายๆ คนในสังคม ที่เธอต้องอาศัยอยู่ ด้วยการศึกษาธรรมะ 

    และในที่สุดเธอก็เข้าใจว่าเธอมาถูกทาง เธอค้นพบว่า ธรรมะเท่านั้น ที่จะทำให้เธอสมหวังในเจตนาอันสูงสุด เพื่อการสร้างกรรมดี และ เพื่อสังคมของเธอเอง  กับครั้งหนึ่งในชีวิตนี้ บนโลกใบนี้ หรือแม้แต่เธอเข้าใจด้วยว่าวาระแห่งการสิ้นสุดจากวัฎจักรแห่งนี้ ธรรมะเท่านั้นที่จะช่วยได้

          แม้...ทุกย่างก้าวในทุก ๆ วัน ในแต่ละวัน ในจิตใจของเธอจะพึงระลึกถึงธรรมะ และนำมาเป็นหลักยึด แต่ในแต่ละวันที่ต้องดำรงไป ดูเหมือนนริศรา มีความรู้สึกว่าตัวเธอยังคงต้องวนเวียนอยู่ในวัฎจักรแห่งกรรม ทั้งชั่วและดีตลอดเวลา เพราะโลกใบนี้ มีมนุษชาติผู้ซึ่งมีกรรมที่แตกต่างวาระอาศัยอยู่ร่วมกัน ก่อให้เกิดการกระทำจากเจตนาที่ดี และชั่วแตกต่างกันไป ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้นำมาซึ่งสังคมที่มีทั้งทุกข์ และสุขคละเคล้ากันไป...แบบไม่สิ้นสุด

    นริศรา จะมีวิธีหาทางออกให้ตัวเองอย่างไร เพื่อเจตนารมณ์ที่จะสร้างกรรมดีนี้ และการที่จะต้องต่อสู้กับกรรมชั่ว เพราะตราบใดที่มีชีวิตอยู่ การวนเวียนในวัฎจักรแห่งกรรม  เป็นกฎที่ไม่มีใครหนีรอดไปได้
            
                                

    --------------------------------------------------------------------

    กรรม
     ตอน 

    เพื่อน พากันไปขี่ควาย
      

    --------------------------------------------------------------------
      

    หมายเหตุ.    เนื้อหา ตัวละครต่าง ๆ   ภายใต้เหตุการณ์ต่าง ๆ ในนิยายเรื่องนี้ ถูกเขียน และเรียบเรียงขึ้นโดยผู้เขียน ซึ่งได้สร้างจำลองขึ้นมาทั้งสิ้น หากเพื่อน ๆ นักอ่านท่านใด เห็นความผิดพลาด หรือขาดตก บกพล่อง ในการกระทำต่าง ๆ ของตัวละคร จะเป็นพระคุณมากมายที่เพื่อน ๆ ช่วยติติง ชี้แนะ แลกเปลี่ยน ทั้งนี้ เพื่อที่ผู้เขียนจะมีโอกาสเรียนรู้เพิ่มเติม เพื่อการนำไปพัฒนาต่อไปค่ะ

    ขอขอบคุณล่วงหน้าค่ะ 

     

     

    ~ จำปาขอม ~
                                    

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น