ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    องค์หญิงเพี้ยน กับ เหล่านายสนม

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ พิธีกรรมยาพิษ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 18.52K
      1.61K
      19 พ.ค. 64

    บทนำ

    พิธีกรรมยาพิษ


                   ภายใต้แสงจันทร์สีแดงที่ฉาดลงมาสู่ผืนน้ำในค่ำคืนที่พระจันทร์ราวกับถูกย้อมไปด้วยโลหิต ยามฟ้ามืด พิธีกรรมศักดิ์สิทธิในเริ่มขึ้นในดินแดนที่แสนสิวิลัยแห่งนี้ ณ ลานกว้างกลางบ่อบัว ร่างกายที่งดงามของหญิงสาวผู้หนึ่งกำลังย่างเท้าก้าวเดินช้าๆอย่างสง่างาม


                    เครื่องแต่งกายของเธอนั้นงดงามเหมาะกับตัวเธอเป็นที่สุด ชุดสีฟ้าอ่อนปักลายมังกรที่น้ำเงินเข้มแงะการแต่งองค์ทรงเครื่องที่ครบครันนั้นทำให้เธอช่างโดนเด่นและสะดุดตาในค่ำคืนนี้ เส้นผมสีน้ำเงินครามพริ้วไหวอ่อนๆไปตามลมและเปล่งกระกายท่ามกลางพระจันทร์เลือด


                    เธอเดินเข้าไปที่ตรงหน้าลานพิธีที่มีศาลเจ้าที่เป็นเหมือนศาลาขนาดกลางตั้งอยู่ที่ริมลานกว้าง ที่นี่คือศาลเจ้าในพระราชวังอันศักดิ์สิทธิ์ ในค่ำคืนที่ฟ้าปิดและพระจันทร์แดงเต็มดวงคือวันที่เหล่าสิ่งชั่วร้ายได้ออกมาจากประตูยมโลก ท่ามกลางเหล่าผู้คนที่ยืนล้อมกันมากมายพวกเข้าล้วนใส่ชุดสีขาวสะอาด มีทั้งทหารหญิงและเหล่าข้าหลวงหญิงในชุดพิธีกรรมที่ห้อมล้อมอยู่ในสถานที่แห่งนี้โดยที่ลานวงกลมขนาดใหญ่เป็นจุดศูนย์กลาง


                    ด้วยฐานะที่สูงศักดิ์ของเธอแล้วในพิธีกรรมนี้เธอคือกุญแจสำคัญที่จะสามารถยับยั้งความชั่วร้ายนั้นได้และด้วยเกียรติของรางวงศ์หากไม่มีเธอในพิธีกรรมนี้คงจะมิสำเร็จได้ เธอหยุดเดินอยู่ตรงหน้าแท่นพิธีที่เคลือบด้วยทองโดยมีนักพรตหญิงที่แต่งกายสีขาวยาวจรดพื้น พวกเธอมีกันทั้งหมด 4 คนต่างร่ายมนต์ด้วยความตั้งใจไม่เบนสายตาไปที่ใด


                    เมื่อเสียงบทสวดนั้นสิ้นสุดลงพวกเธอต่างยื่นจอกเหล้าสีขาวบริสุทธิ์ให้แก่หญิงสาวผู้สูงศักดิ์ที่กำลังย่างเท้าเข้ามา สาวผู้สูงศักดิ์ยื่นทั้งสองออกไปก่อนที่นักพรตหญิงคนหนึ่งจะกล่าวคำร่าย


                    “จอกนี้แด่องค์หญิง...”


                    เมื่อเธอรับจอกนั้นมาด้วยสองมือ เธอก็ค่อยๆดื่มมันลงไปช้าๆริมฝีปากที่แต้มฉาดสีแดงจรดลงที่ขอบจอกสีแดงสด สุราทิพใสละอาดไหลของสู่คอเธออย่างช้าๆ ความหวานและขมที่เหล้าจอกนั้นเป็นเลิศยิ่งกว่าสุราใดในใต้เหล้าทำให้เธอเคลิบเคลิ้มกันมันไปชั่วขณะ..


                    แต่ทว่า...!


                    “...อึก!!


                    ตุบ!


                    เพียงนับถอยหลังไปไม่กี่ชั่ววินาทีเท่านั้นร่างกายของเธอก็ล้มลงกับพื้น ชายผ้าที่งดงามสยายออกและตกลงสู่พื้นอย่างรวดเร็ว จอกเหล้าสีแดงในมือของเธอคว่ำลงกับพื้นและไหลไปตามเสื้อผ้าสีขาวน้ำเงิน ผู้คนในพิธีต่างแตกตื่นเมื่อเห็นบุคคลสำคัญได้ล้มลงไปอย่างกะทันหัน เหล่าทหารต่างชักดาบอออกมาเพื่อระวังภัยส่วนข้าหลวงต่างๆก็ได้แต่เพียงยืนนิ่งโดยที่ทำอะไรไม่ได้ สายตาของพวกเขาล้วนจับจ้องไปยังร่างงดงามที่นอนอยู่กับพื้น จอกเหล้าที่เธอดื่มเริ่มกลายเป็นสีม่วงอมดำไหลไปตามเสื้อผ้าสิ่งนั้นทำให้ได้รู้ว่าในจอกเหล้านี้..


                    ได้ถูกใส่ยาพิษลงไป!!


                    “องค์หญิง!!”คนสนิทของเธอรีบวิ่งเข้ามาประคองร่างเอาไว้ทันที เธอเป็นสาวที่สวยสะพรั่งเส้นผมสีน้ำตาลอ่อนผิวขาวดั่งไข่มุก ในเวลาปกติเธอแสนเงียบสงบแต่เวลานี้ใจของเธอก็ไม่อาจห้ามความปั่นป่วนนี่ได้อีกแล้ว เธอพยายามเรียกองค์หญิงให้รู้สึกตัวแต่ไม่ว่าจะพยายามทำให้เธอรู้สึกตัวสักเพียงใดดวงตาทั้งสองในอ้อมแขนนี้ก็ยังคงปิดสนิท


                    “...ทุกคนห้ามออกจากที่แห่งนี้!! ใครก็ตามที่กล้าบังอาจวางยาในพิธีศักดิ์สิทธิ์จะต้องถูกบั่นคอทั้งโคตร!!”หญิงสาวในชุดนักรบจีนโบราณเข้ามาขวางกลางลานแล้วออกคำสั่งอย่างห้าวหาญ


                    “องค์หญิงเพคะ!!”สีหน้าของคนสนิทเต็มไปด้วยเหงื่อแห่งความร้อนใจอย่างไรก็ตาม...


                    ถึงแม้จะเรียกสักเท่าไรแต่กระนั้นร่างของเธอนั้น


    ...ก็ไม่ขยับเขยื้อนอีกต่อไปแล้ว...

    ====================================================================

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×