ลำดับตอนที่ #2
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : ◢ FADE AWAY :: 1 ◣
t
h
e
m
y
b
u
t
t
e
r
FADE AWAY #1
"ฮึ่ยยยยย!!"
เสียงหวานเอ่ยขึ้นมาอย่างหงุดหงิด เพราะอะไรน่ะหรอ ก็ผู้ชายที่ชื่อซงมินโฮน่ะสิ ไม่ว่าจะเล่นเกมส์อะไรก็เป็นฝ่ายชนะไปซะทุกที ทั้งที่ตัวเขาเองก็เป็นคนเล่นบ่อยกว่าเเท้ๆ
มือบางข้างที่ว่างทุบไหล่หนาอย่างเเรงก่อนวางจอยสติ๊กลงเเล้วเดินออกนอกห้องนอนทิ้งให้อีกคนนั่งหน้าเหวอ
"อ้าว!"มินโฮหัวเราะน้อยๆมองไล่หลังคนเอาแต่ใจ เพราะตั้งเเต่กลับมาจากเรียนก็เห็นอีกคนนั่งขมักเขม้นเล่นเกมส์อยู่หน้าจอโทรทัศน์ เลยอดไม่ได้ที่จะต่อจอยสติ๊กอีกอันมาเล่นด้วย จนเวลาล่วงเลยไปจนห้าทุ่มกว่า มือหนาปิดเกมลงเเล้วเก็บเข้าที่ก่อนจะเดินออกมาหาอีกคนที่นั่งดูวาไรตี้อยู่ที่โซนห้องนั่งเล่น
"ไปนอนเถอะ"ร่างสูงยื่นมือออกไปโดยหวังว่าอีกคนที่นั่งหน้าบึ้งอยู่จะยื่นมือมาจับเขาเหมือนทุกครั้ง เเต่ไม่ใช่สำหรับครั้งนี้....เห็นดังนั้นร่างสูงจึงทิ้งตัวลงนอนตรงที่ว่างข้างๆคนตัวเล็ก เเต่ไม่ทันที่จะได้ทำเนียนขยับเข้าไปหนุนตัก อีกฝ่ายก็ดันเขยิบออกไปเสียก่อนทำให้หัวไปกระเเทกกับโซฟานุ่มเข้าอย่างจัง
จินอูหัวเราะน้อยๆกับความซื่อบื้อของอีกคนก่อนจะลูบหัวเบาๆด้วยความเอ็นดู มือเล็กจูงมือหนาให้ลุกขึ้นเดินเข้าห้องนอน ร่างสูงที่เดินตามเข้าไปอย่างว่าง่าย จึงคิดวิธีหากำไรเล็กๆน้อยๆก่อนนอน ทันทีที่สัมผัสเตียงนุ่ม สายตาเจ้าเล่ห์มองมือที่กุมไว้ก่อนจะกระชากอย่างเเรง ส่งผลให้ร่างเล็กล้มทับบนตัวเขาอย่างง่ายดาย ริมฝีปากเข้มกระตุกยิ้มให้กับความฉลาดของตัวเอง มือหนาทาบทับลงบนพวงแก้มใสของอีกคน แล้วกดลงไปเบาๆด้วยความหมั่นเขี้ยว
"หายงอนผมเเล้วใช่มั้ย"
ตาแป๋วที่จ้องมองอยู่ทำเป็นเสมองที่อื่น ทำให้มินโฮต้องถามย้ำอีกครั้ง
"ตอบก่อน เดี๋ยวจะให้ไปนอน"จินอูพยักหน้าเนือยๆ...ซงมินโฮเนี่ยน่ารำคาญชะมัด
"ไม่เอาพยักหน้า พูดด้วยๆ"จินอูหันขวับด้วยความหงุดหงิด หงุดหงิดที่ต้องมาเขินให้รุ่นน้องบ้าๆบอๆนอนมอง....ใช่ มินโฮเป็นรุ่นน้องจินวูอยู่หนึ่งปี ทั้งสองบังเอิญเจอกันตอนที่มินโฮคนซื่อเดินสะดุดยอดหญ้าอยู่หน้าคณะบัญชีเป็นเหตุข้าวของที่เจ้าตัวหอบมานั้นกระจายไปตามทางเดิน ร่างเล็กที่เดินอยู่เเถวนั้นด้วยความสงสารจึงอดไม่ได้ที่จะเข้าไปให้ความช่วยเหลือ มินโฮยิ้มเขินๆด้วยความอายก่อนจะรับอุปกรณ์การเรียนที่มือเล็กนั้นรวบมาให้โค้งขอบคุณเเล้วมองตามอีกคนที่เดินจากไป .....มินโฮน่ะเคยซื่อยังไงก็ยังซื่ออย่างนั้นไม่เคยเปลี่ยนเลย
"นะๆๆๆๆๆพูดก่อน"
"......."
"นะๆๆ"
"อ....อื้ออออ"
เอ่ยตัดความรำคาญก่อนจะทิ้งตัวลงนอนอย่างเเรงเมื่อแขนแกร่งปล่อยตัวเองเป็นอิสระ
"หึหึ ก็เเค่เนี้ยะ"
- - - - - - - - - - - - - - -
วันนี้มินโฮมามหาลัยเช้ากว่าปกติ เหตุเกิดจากต้องมาส่งจินอูทำกิจกรรมของทางคณะเห็นว่าปีนี้กะจัดใหญ่ไม่ใช่เล่นเพราะสปอนเซอร์หลักเป็นถึงลูกเจ้าของบริษัทใหญ่
"เย็นนี้ให้ผมมารับรึเปล่า"เสียงทุ้มเอ่ยขึ้นเมื่อรถจอดเทียบหน้าตึก จินอูส่ายหน้าเบาๆ เป็นอันรู้กันว่าเขาคงจะให้เพื่อนที่คณะมาส่ง ซึ่งมินโฮเองก็เคยเจออยู่ประมาณ3-4ครั้ง เเล้วก็ดูน่าไว้ใจได้
"อย่ากลับดึกนะ"ริมฝีปากบางคลี่ยิ้มให้แล้วผงกหัวอย่างเเรง2-3ทีก่อนจะเปิดประตูลงรถไป
ผ่านไปประมาณ3ช่วงตึกมินโฮเลี้ยวรถเข้าลานจอดรถของคณะอย่างเคยชิน จอดเสร็จมือหนาหอบสัมภาระพะรุงพะรัง ซึ่งความจริงมันก็ไม่ได้เยอะอะไรหรอกเพียงเเต่เขาน่ะเป็นพวกขี้เกียจเก็บให้มันที่เป็นทาง...ถือคติว่าถึงเวลาก็ต้องหยิบมาใช้อยู่ดีนั่นแหล่ะ
"เหยดดดดด!! วันนี้ชายซงมาเช้าว่ะ"
"เชี่ยยยย วันนี้ฝนตกชัวร์"
เสียงแบบนี้ไม่ต้องเดาก็รู้เลยว่ามาจากโต๊ะเดิม กลุ่มเดิม ขนาดนั่งกันอยู่แค่สามคนก็เสียงดังได้ เอ้ออ!เอากะพวกมันสิ .....มินโฮพยักเพยิดหน้าก่อนจะกองสัมภาระไว้บนโต๊ะไม้ตำแหน่งประจำ
"เห้ยมึง เมื่อวานเว้ย ผู้หญิงที่ผับอย่างงี้เลย"เสียงแหลมๆของคนที่นั่งตรงข้ามดังขึ้น มินโฮเงยหน้ามองอีกคนที่ยกนิ้วทำท่าทางประกอบ ก่อนจะทำหน้าฟินจนตาแทบจะปิด
"แหม่ ไอ้ฮุนกูเห็นมึงก็พูดโอเวอร์ทุกทีอะ"เสียงทุ้มเอ่ยขึ้น ก่อนจะส่ายหัวเบาๆให้กับเพื่อนตัวเอง...ไอนี่มันเป็นพวกขี้โม้ถึงโม้ที่สุด อะไรที่มันว่าดีส่วนใหญ่ก็มักจะไม่เป็นตามที่พูดไว้ทุกที
"เห้ยยย แต่อันนี้กูไม่ได้โม้ สาบาน มึงอะพลาดเอง"
"ไอ่เฮีย โน้มน้าวไปก็เท่านั้นอะ เค้าสนใจผู้หญิงซะทีไหน เป็นผู้ชายตัวเล็กน่ารักๆว่าไปอย่าง"น้ำเสียงแกมประชดของบ๊อบบี้ลูกพี่ลูกของซึงฮุน สกิลความกวนเบื้องล่างนี่ไม่ได้ลดน้อยจากพี่สักนิด ยิ่งเวลาพวกนี้ดูโอ้กันยิ่งไม่อยากเข้าใกล้ เพราะเถียงไม่เคยชนะสักครั้ง.....บ๊อบบี้ค่อนข้างสนิทกับมินโฮอยู่พอสมควร สมัยมัธยมเวลาไปเที่ยวกับกลุ่มเพื่อน ซึงฮุนก็มักจะลากน้องมันมานั่งด้วยเกือบทุกครั้ง พอมันเข้ามหาลัยมาก็ดันจับพลัดจับผลูมาลงคณะเดียวกันซะงั้น
"พวกมึงเงียบไปเลย รำคาญจริง"เอ่ยตัดบทสนทนาก่อนจะเสหน้าไปมองที่อื่นกลบเกลื่อน
"ใช่สิ กุไม่ใช่แฟนมึงนี่ ฮึก"ซึงฮุนแกล้งร้องไห้เข้าไปซบอกคนเป็นน้องที่นั่งอยูข้างๆ อีกคนก็ดันรับมุขเข้าไปกอดปลอบ บ้าบอกันทั้งพี่ทั้งน้อง...เฮอะ อากาศวันนี้มันร้อนชะมัด มือหนายกขึ้นมาพัดหน้าตัวเอง ก่อนจะถลกเสื้อไปมาไล่ความร้อน
"พวกมึงเลิกแกล้งพี่รหัสกูได้ละ ดูสิเขินหน้าดำเลยตัวเอง"จุนฮเวที่นั่งเงียบเล่นโทรศัพท์อยู่นาน อุตส่าห์เจียดเวลาอันน้อยนิดเงยหน้าขึ้นมาร่วมวงเเซว คนที่ไม่มีอะไรจะเถียง ก็ไม่รู้จะทำหน้ายังไง นั่งเงียบๆไปละกัน......
- - - - - - - -
เวลาล่วงเลยมาจนถึงตอนเย็น นักศึกษาต่างทยอยออกจากห้องเรียนด้วยความเร่งรีบ เป็นเพราะอาจารย์เลื่อนนัดส่งโปรเจคให้ใกล้เข้ามาอีกสองวัน แต่ในความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดีคือให้จับกลุ่มทำงานสามคนได้
ซงมินโฮที่อ่อนล้ามาทั้งวันฟุบหน้าลงกับโต๊ะไม้หน้าคณะ เรื่องงานเอาไว้ก่อนตอนนี้ขอหลับสักงีบเถอะ
ป้าปปปป!!
ฝ่ามืออรหันต์จากซึงฮุนเพื่อนรักตบเข้าอย่างจังจนหัวเเทบกระเเทกลงไปกับโต๊ะ มินโฮอยากจะสบถด่าสักคำสองคำเเต่ก็ต้องเบรคไว้เมื่อถูกฉุดให้เดินไปทางสตูฯหลังตึก
สตูฯที่ว่านั้นคือสถานที่ที่เด็กสถาปัตย์ใช้เขียนเเบบ ทำโมเดล กินข้าว นอนขโมยของ เรียกได้ว่างานเร่งเมื่อไหร่เเทบจะกินอยู่ที่นั่นเลยทีเดียว
"เชี่ย!!มึงอะช้าตลอด เดี๋ยวงานก็ไม่ทันส่ง กูละขี้เกียจมาเร่งวันสุดท้าย"ซึงฮุนบ่นไม่หยุดตลอดทางเดิน....เห็นเป็นคนตลกๆอย่างนี้เวลางานก็เป็นคนที่จริงจังมากเหมือนกัน ยิ่งเวลาโมโหทีนึงละโคตรน่ากลัว เเต่ข้อดีคือเป็นคนโกรธไม่นานก็กลับมาร่าเริงปกติจนบางทีเพื่อนก็ตามอารมณ์ไม่ทันเหมือนกัน
"เออแล้วไอจีฮุนไปไหนวะ"...จีฮุนที่ว่าก็คือผู้ร่วมชะตากรรมโอน้อยออกได้มาอยู่กลุ่มเดียวกับมินโฮเเละซึงฮุนตั้งเเต่ปีหนึ่ง จนปัจจุบันอาจารย์เรียกให้จับกลุ่มสามคนทีไรก็อยู่กลุ่มนี้มายันปีสอง เพราะเเบ่งงานกันลงตัวอยู่เเล้ว
"มันวิ่งไปซื้อข้าวตั้งเเต่อาจารย์ปล่อยเเล้ว มึงกินข้าวหน้าเนื้อเหมือนเดิมใช่มั้ย"นับว่าประเสิรฐเหลือเกินที่ได้รู้จักกับเพื่อนพวกนี้ ซงมินโฮน้ำตาเเทบไหลด้วยความซาบซึ้ง เเต่มาคิดได้ว่ามันไม่เท่ห์เลยต้องอดกลั้นไว้ก่อน
เสียงจอเเจโวยวายดังไปทั่วห้องสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ เพื่อนตัวสูงที่เดินขนาบข้างเขามาตลอดทางรีบวิ่งไปยังที่ประจำตรงมุมห้องซ้ายสุด ก่อนจะกางเเบบ โยนสัมภาระไปคนละทิศละทาง มินโฮที่มองคนจริงจังนั่งพูดถึงแผนงานไม่หยุดไม่หย่อนประจวบกับที่จีฮุนกลับมาพอดี เลยถือโอกาสเเบ่งงานให้ไปเลย
เวลาล่วงเลยมาจนถึงหนึ่งทุ่มเศษมินโฮที่วุ่นวายมาตลอดวันเพิ่งมานึกได้ว่าตัวเองนั้นลืมอีกคนไปเสียสนิท ร่างหนาลุกออกจากกลุ่มเพื่อนเเล้วเดินไปอีกมุมหนึ่งของห้อง ก่อนจะสไลด์มือถือเพื่อต่อสายถึงอีกคนทันที เเต่กลับต้องว้าวุ่นใจเมื่อติดต่อไปถึงสามสายจินอูก็ไม่เเม้เเต่จะรับสักที มินโฮที่เกือบจะตัดสายลงเพราะเพื่อนตะโกนเร่งเร้าให้มาทำงานต่อ แต่ก็ต้องรีบยกโทรศัพท์ขึ้นเเนบหูเมื่อปลายสายดังขึ้น
"สวัสดีครับ"น้ำเสียงที่ไม่คุ้นทำให้มินโฮต้องยกโทรศัพท์มาดูชื่อที่หน้าจออีกครั้ง กลับต้องเกิดคำถามขึ้นมากมายในหัวเมื่อเบอร์ที่ติดต่อไปนั้นคือจินอูจริงๆ
"นั่นใครน่ะ"
(คังซึงยูนครับ มีอะไรมั้ยฮะ) น้ำเสียงสุภาพของอีกฝ่ายทำให้มินโฮพอจะวางใจคุยต่อได้
"จินอูอยู่ไหน เรียกมาคุยหน่อยสิ"
(อืมมม จินอูฮยองน่าจะทำคัทเอ้าท์อยู่หลังคณะครับ มีอะไรฝากผมบอกไว้ก่อนได้นะครับ)ได้ฟังดังนั้นทำให้รู้ว่าอีกฝ่ายคงจะยุ่งเหมือนกัน
"แล้วจะเสร็จกี่โมงล่ะ"
(น่าจะประมาณสองทุ่มกว่าก็ว่าจะเลิกแล้วครับ)จากการคาดการณ์เเล้วงานของมินโฮน่าจะเลิกช่วงห้าทุ่มไม่ก็เที่ยงคืนชัวร์ๆ อีกฝ่ายที่ไม่ได้พกกุญเเจห้องเอาไว้บวกกับงานที่ยังไม่เสร็จทำให้เขาต้องจำใจเรียกอีกคนมาที่คณะ
"งั้นฝากบอกถ้าเลิกเเล้วให้มาหามินโฮที่สตูฯด้วย"
(โอเคครับ)
"อื้มขอบใจมาก"อีกฝ่ายตอบรับก่อนจะตัดสายไป
มินโฮเเละเพื่อนร่วมคณะกว่า50ชีวิต
นั่งปาดเหงื่อไปตามๆกัน หลังจากทำงานมาร่วม3ชม.กว่าเเล้ว เสียงโวยวายจอเเจเข้าสู่ความสงบเป็นช่วงๆเมื่อต่างคนต่างก็รีบทำงานของตนให้เสร็จโดยไว เงยหน้ามาอีกทีก็ตอนห้องเข้าสู่ความครื้นเครงไม่ทราบสาเหตุ จีฮุนสะกิด ไหล่มินโฮเบาๆก่อนจะชี้ไปที่หน้าห้อง ก็พบกับคนรักของเค้ายืนทำหน้าไม่ถูก เมื่อถูกเเซวจากคนไม่ใกล้ไม่ไกล ซึ่งเเน่นอนคนที่โวยวายสนุกปากก็เป็นกลุ่มเพื่อนของเขาทั้งนั้นเเหล่ะ คนอื่นๆที่คงไม่รู้อะไรก็มัวเเต่งงว่านักศึกษาคณะอื่นมีทำอะไรที่นี่ดึกๆดื่นๆซึ่งออกจะผิดวิสัยไปซักหน่อย
เสียงอื้ออึงที่เดากันไปต่างๆนานาทำให้มินโฮต้องรีบลุกขึ้นเเต่ก็ไม่ลืมที่จะตบหัวเพื่อนคนสนิทที่พูดเเซวไม่หยุดไม่หย่อน ก่อนจะรีบวิ่งไปยังหน้าห้อง
มือหนาฉุดข้อมือบางไปยังอีกมุมนึงที่ลับสายตาจากเพื่อนๆในคณะ ก่อนจะยื่นพวงกุญเเจใส่มืออีกคน
"วันนี้แทฮยอนไปส่งเหมือนเดิมใช่มั้ย"คิมจินอูพยักหน้าขึ้นลงก่อนจะชี้ไปยังหน้าตึกที่มีรถสีขาวจอดรออยู่
"อืมมม ดีเเล้ว "
"อาาา...เหนื่อยจัง วันนี้กลับดึกเเน่เลย"ร่างหนาโถมตัวลงกับไหล่บางก่อนจะใช้มือกระชับเอวอีกคนไว้ ....มีไม่กี่คนหรอกที่จะได้เห็นมุมนี้ของมินโฮ ริมฝีปากบางยกยิ้มก่อนจะผละตัวเองออกจากอ้อมกอด เเล้วยกถุงขนมที่เขาตั้งใจซื้อมาฝากอีกคนไว้ที่ระดับสายตา
"น่ารักจัง"คนขี้เวอร์ทำตาโตรับถุงขนมไปถือ ก่อนจะหอมซ้ายหอมขวาด้วยความหมั่นเขี้ยว
"มา เดี๋ยวเดินไปส่งที่รถ"แขนยาวข้างที่ว่างพาดลงบนไหล่เล็ก มินโฮยิ้มน้อยๆก่อนจะเอาหัวตัวเองโขกเข้ากับอีกคนเบาๆ
.
.
.
แม้เเสงไฟจะริบหรี่ แต่แก้มเเดงๆของคิมจินอูน่ะ ก็ชัดเจนสำหรับซงมินโฮมากๆเลยล่ะ
Talk : เฮลโหลว ยังมีคนจำฟิคเรื่องนี้ได้อยู่มั้ยน้อ?? ห่างหายไปนานอย่าเพิ่งลืมกันนะ จะพยายามอัพต่อเรื่อยๆ
- ขอบคุณสำหรับทุกคอมเม้นท์ เเละแท็ก #FiaFadeaway ในทวิตด้วยค่า เป็นกำลังใจที่ดีมากๆเลย
#FicFadeaway
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น