คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : แบบทดสอบหลังเรียน หน่วยที่ 2 ความแตกต่างระหว่างวัย
แบบทดสอบหลังเรียน
หน่วยการเรียนรู้ที่ ๒
เรื่อง ความแตกต่างระหว่างวัย
คำชี้แจง ให้นักเรียนเลือกคำตอบที่ถูกต้องที่สุดเพียงข้อเดียว (ปริ๊นติดในสมุด วงกลมข้อที่เลือก)
๑. การเจริญเติบโตในข้อใดที่ไม่เป็นไปตามแบบแผนที่แน่นอน
ก. จากศีรษะสู่เท้า ข. จากศีรษะสู่ลำตัว
ค. จากแกนกลางลำตัวออกไปสู่มือ ง. จากแกนกลางลำตัวออกไปสู่เท้า
๒. ข้อใดเรียงลำดับพัฒนาการทางด้านร่างกายได้ถูกต้อง
ก. ชันคอ พลิกคว่ำ เกาะเดิน ข. ชันคอ เกาะยืน พลิกหงาย
ค. คืบ ชันคอ นั่งทรงตัวเองได้ ง. ตั้งไข่ เกาะเดิน นอนขดตัว
๓. ข้อใดไม่ใช่พฤติกรรมที่ยึดตนเองเป็นศูนย์กลาง
ก. ไม่สนใจใคร ข. ชอบแบ่งปัน
ค. มักหวงของเล่น ง. ไม่ชอบเล่นกับใคร
๔. เด็กในวัยใดมักจะอายเมื่อถูกล้อเลียนว่า ฟันหลอ
ก. เด็กวัยก่อนเรียน ข. เด็กวัยทารก
ค. เด็กวัยเรียน ง. วัยรุ่น
๕. ต่อมไร้ท่อในข้อใด หากทำงานน้อยเกินไปจะส่งผลทำให้ร่างกายเกิดความแคระแกร็น
ก. ต่อมไทมัส ข. ต่อมไทรอยด์
ค. ต่อมไพเนียล ง. ต่อมพิทูอิตารี
๖. ต่อมไร้ท่อในข้อใด ทำหน้าที่พิเศษในการเก็บธาตุไอโอดีน
ก. ต่อมไทมัส ข. ต่อมไทรอยด์
ค. ต่อมไพเนียล ง. ต่อมพิทูอิตารี
๗. การเปลี่ยนแปลงทางด้านจิตใจและอารมณ์ประเภทก้าวร้าวจะแสดงออกในลักษณะใด
ก. เกลียดชัง ข. วิตกกังวล
ค. ตื่นเต้น ง. หดหู่
๘. เพราะเหตุใด จึงเรียกวัยผู้ใหญ่ว่า วัยวิกฤต
ก. เพราะเป็นวัยที่ตั้งความหวังกับชีวิตไว้สูงมาก
ข. เพราะมีอารมณ์แปรปรวนง่าย และมีความเครียดสูง
ค. เพราะเป็นวัยที่สามารถเจ็บป่วยได้ง่าย และเสียชีวิตสูง
ง. เพราะเป็นวัยที่ประสบความสำเร็จ หรือความล้มเหลวได้ง่าย
๙. บุคคลในวัยใดที่มีความอดทนสูงและมีความสามารถในการแก้ไขปัญหามากที่สุด
ก. วัยชรา ข. วัยเรียน ค. วัยผู้ใหญ่ ง. วัยสูงอายุ
๑๐. ต่อมไทรอยด์มีขนาดเล็กลง จะส่งผลต่อสุขภาพของผู้สูงอายุอย่างไร
ก. ส่งผลทำให้เบื่ออาหาร
ข. ส่งผลต่อการเกิดโรคเบาหวาน
ค. ส่งผลทำให้ร่างกายเกิดการอ่อนเพลีย
ง. ส่งผลทำให้เกิดภาวะความดันโลหิตสูง
ความคิดเห็น