ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    role play---

    ลำดับตอนที่ #25 : ตอนที่ยังไม่ได้ตั้งชื่อ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 13
      0
      21 ธ.ค. 59


    ลาอูห์ร่า ลอร์ร่า หรือทูตสวรรค์แห่งความศรัทธา หากมองภายนอกเธอคงเป็นได้แค่หญิงเป็นมิตรธรรมดาทั่วไปคนหนึ่ง (ที่หาได้ยากในโลกนี้(?)) ที่มักจะชื่นชอบโลกใบนี้มากเสียมากเกินไปด้วยซ้ำ "ว่ากันว่าทุกชีวิตมีคุณค่า ทุกการกระทำมีเหตุผล ทุกความมืดมีแสงสว่าง ในความสิ้นหวังย่อมมีความศรัทธา" คติพจน์ประจำสวรรค์กล่าวโดยหนึ่งในอัครทูตสวรรค์คนสำคัญ(?) เธอเป็นผู้หญิงที่พอเห็นแล้วจะช่วยเติมเต็มให้โลกคุณสดใสเบิกบาน ด้วยออร่าวิ้งวับที่มันเอ่อล้นออกมาพร้อมรอยยิ้มพริมใจ ลอร์ร่าชอบการผูกมิตร ไม่ว่ากับชนชั้นไหน เชื้อชาติใด เธอไม่แบ่งแยก ขาวดำ ความดีความชั่ว กับเทวทูตตกสวรรค์บางตนเธอยังมีจิตใจที่เปี่ยมไปด้วยจิตไมตรีมอบให้กับพวกเขาเหล่านั้น ไม่เคยมองมีอคติกับใคร และมองว่าพวกที่ตัดสินคนอื่นจากภายนอก แบ่งแยกดูถูดกีดกัน และไม่รู้จักการให้โอกาสคนหลงทางอีกครั้งนั้นเป็นพวกบาปหนาอย่างแท้จริง เพราะทุกชีวิตนั้นมีเหตุผล เธอเข้าใจ "แม้แต่เรา เหล่าทูตสวรรค์เอง ก็ยังไม่สามารถละได้ซึ่งความรักโลภโกรธหลง เพียงแต่การแสดงออกของพวกเขาผู้ทำผิดพลาดนั้นไม่ใช่ทางออก และเราเชื่อว่าความดีจะสามาถเอาชนะความชั่วร้ายในก้นบึ้งของจิตใจลงได้ในที่สุด"

    จะเรียกว่าเทวทูตรักโลกและโลกสวยก็ได้ เธอเป็นคนคิดบวก แต่ก็ไม่เคยลืมเอาความจริงมาประกอบด้วย เมตตาธรรมค้ำจุนโลก เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ถ้าเป็นเรื่องที่เธอพอจะช่วยได้เธอก็จะลงมือทำอย่างไม่ลังเล หากมันเป็นสิ่งดี แต่มักจะแพ้ลูกอ้อนให้ไปช่วยทำเรื่องไร้สาระบ่อยๆ อย่างการแกล้งกัน(?)

    ใจดี อ่อนโยน ขี้เล่น น่ารัก จึงเป็นนิยามของผู้หญิงคนนี้ เธอชื่นชอบและตื่นเต้นอยู่เสมอที่จะออกไปท่องโลกกว้างและพบเจออะไรใหม่ๆ ลอร์ร่าจึงชอบเข้าสังคม พูดคุย ทำความรู้จักกับคนไปทั่ว เอาใจเขามาใส่ใจเรา เธอคิดแบบนั้น ชอบเรื่องสนุก และเสียงหัวเราะ และก็เป็นพวกหัวเราะของคนรอบข้างและเธอเองก็ยิ้มออกมาง่ายๆแบบไม่มีเงื่อนไข แค่มองไปยังเพื่อนๆก็สามารถยิ้มออกมาได้แล้ว แต่ถ้าเป็นเรื่องมุกตลก ต้องขอบอกว่าเธอเป็นคนหนึ่งที่ห่วยแตกกับมันมากๆ นอกจากจะเก็ทมุกช้าหรือบางทีอาจจะไม่เก็ทเลย(บางครั้งถึงกับเก็บเอาไปถามผู้อาวุโสคิดเป็นตุเป็นตะข้ามคืน) ยังไม่สามารถคิดมุกที่ทำให้คนในวงสนทนารู้สึกตลกได้เลยสักนิด(ถึงแม้มันจะผ่านมามากกว่าร้อยปีแล้วก็ตาม) รักเพื่อนมาก และพร้อมจะปกป้อง แนะนำ อยู่ข้างเพื่อนเสมอ โดยไม่ลังเล แต่ก็มักจะหักห้ามโดยการเตือนไม่ให้ทำอะไรโง่ๆเสียมากกว่า เพราะแบบนี้เธอจึงขึ้นชื่อว่าเป็นแม่พระของกลุ่มที่ทุกคนต้องทำการเคารพ เกรงใจและดูแล(?) น้ำหนักคำพูดของเธอถือว่าน่าเชื่อถือที่สุดในกลุ่ม หากพูดถึงในเรื่องการแสดงความคิดเห็นอ่ะนะ โดยส่วนมาจะเป็นผู้ฟังและที่ปรึกษาที่ดีเสมอ 

    ฉลาด ลอร์ร่าเป็นคนฉลาด ในที่นี้หมายถึงทั้งวิชาการ(ส่วนใหญ่จะเป็นวรรณกรรมและภาษา)และในการใช้ชีวิต อย่างที่บอกเธอชอบการเรียนรู้ สวยอย่างเดียวไม่ทำให้เธอมีความสุข(?) จะจริงใจแต่จะไม่พูดไปโดยตรง เธอรู้จักที่จะใช้คำพูดมาเรียบเรียงแสดงความจริงให้ประจักษ์อย่างสวยงามมากกว่าการหยิบประเด็นหลักมาพูดตรงๆให้เกิดความบาดหมางหรือเกิดการเข้าใจผิดตามมาทีหลังได้ คิดก่อนพูด คิดก่อนทำ ละเอียดรอบคอบไม่ว่าจะกับเรื่องเล็กน้อยแค่ไหน ความใฝ่ฝันของลอร์ร่านั้นยิ่งใหญ่มาก เธอต้องการให้สิ่งมีชีวิตบนโลกนี้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข ถึงจะดูเป็นความฝันโลกสวย แต่เธอจริงจังกับมันมาก และจะยอมทำทุกวิถีทางเพื่อให้มันบรรลุผล ไม่ว่าจะต้องทำอย่างไรก็ตาม เพราะฉะนั้นเธอถึงจริงจังและทุ่มเทในการทำหน้าที่ของตนเป็นอย่างมาก เวลามีเรื่องตบตี(?) เกวนจะไม่ใช้กำลัง แต่จะเจรจาไกล่เกลี่ยเสียมากกว่า และมักจะเป็นเธอเองที่กล่าวขอโทษถึงแม้อีกฝ่ายจะผิดก็ตาม หรือในกรณีที่เข้าตาจนที่อีกฝ่ายไม่ยอมรามือไปโดยง่าย จะพยายามพูดถ่วงเวลา หรือโน้มน้าวใจอีกฝ่ายเป็นข้อต่อรอง(?)

    มีวาทศิลป์ดีเยี่ยม รู้จักมารยาท กฎระเบียบและการวางตัว กาลเทศะ หากไม่สนิทกันจริงจะพูดจาด้วยอย่างสุภาพและเป็นทางการขึ้นมาหน่อย เธอมองคนออก และมีเซนท์เสมอว่าใครโกหก แต่ก็จะไม่กระโตกกระตากโวยวายไปก่อนให้เขารู้ตัว แต่ก็จะให้ข้อมูลผิดๆหรือเลือกที่จะเบี่ยงบานประเด็นไม่ตอบแทน(เพราะเลือกได้หล่อนก็ไม่อยากโกหก) รู้ว่าตอนไหนควรจะอ่อนตอนไหนควรจะแข็ง เคารพผู้หลักผู้ใหญ่ จึงมีการพูดค่ะ คะ และเปลี่ยนสรรพนามแทนตัวทันที เมื่อพูดกับคนอาวุโสกว่าจะแทนตัวว่าดิฉัน ส่วนเวลาพูดปกติจะแทนตัวเป็นเรา ในสถานการณ์คับขันที่จะต้องแถเอาตัวรอดก็ได้เธอที่มีภาพลักษณ์อยู่ในระดับดี คำพูดดีๆ รอยยิ้มหวานๆนี่แหละช่วยให้รอดพ้นจากจุดๆนั้นได้ทุกที

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×