ความคิดเห็นที่ 17 (จากตอนที่ 1)
Name : Last_Hope < My.iD > [ IP : 180.183.48.55 ] Email / Msn: - ส่งข้อความลับ วันที่: 3 ตุลาคม 2554 / 11:44
วิจารณ์งาน
Dark Crasher Online (GM inside) ชื่อชั่วคราว
ดูเหมือนเราจะลัดคิวงานนะ - _- 555+ ต้องขอเรียนจริงๆว่า ที่ลัดคิวงานแบบนี้ก็เพราะว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เราตามอ่านอยู่พอดีเลย ก็เลยวิจารณ์ได้เร็วหน่อย ขอบอกตามตรงว่านิยายเรื่องนี้น่าสนใจดีคะ แต่ก็ยังมีข้อปรับปรุงอยู่หลายส่วน ยังไงฟังคำวิจารณ์แล้วก็ขอให้สู้ต่อไปนะคะ
1.พล็อตเรื่องกับการบรรยาย (4/5)
พล็อตของเรื่องนี้เป็นอะไรที่น่าสนใจมากคะ แบบว่าสวนใหญ่เวลาคนที่เขียนถึงเกมส์ออนไลน์กัน มักจะเขียนถึงตัวเอกที่เข้าไปเล่นเกมส์แล้วได้ของ บลาๆๆ แต่เรื่องนี้เขียนถึง GM ซึ่งก็คือผู้ดูแลระบบของเกมส์นั่นเอง ถือว่าแปลกใหม่ดีคะ ส่วนการบรรยาย ก็บรรยายได้ดูลื่นไหลดี แต่ก็มีบางจุดที่บรรยายแล้วงงๆ ต้องกลับไปอ่านซ้ำอีกรอบ แล้วก็มีบางจุดที่ดำเนินเรื่องเร็วไปนิดหนึ่ง ทำให้การบรรยายดูงงๆ แต่โดยรวมแล้วถือว่าใช้ได้คะ
2. character (5/5)
ลักษณะของตัวละครวางมาใช้ได้คะ การบรรยายลักษณะของตัวละครก็ทำออกมาได้ดี เห็นภาพชัดเจนดี แสดงให้เห็นของจุดเด่นของตัวละครแต่ละตัวได้อย่างยอดเยี่ยมคะ
3.ความสมเหตุสมผล (4/5)
อันนี้ยังอ่อนไปนิดหนึ่งนะคะ เพราะมีบางจุดที่ดูเหมือนเหตุและผลจะอ่อนไปบ้าง(ตรงที่มีชายชุดดำน่ะคะ อ่านแล้วดูงงหน่อย) แต่ก็ถือว่าใช้ได้แล้ว
4.สรุปรวม
นิยายเรื่องนี้ถือว่าใช้ได้คะ มีเหตุและผลรองรับค่อนข้างดี แม้จะหลุดไปบ้าง การบรรยายก็ใช้ได้คะ รวมถึงพล็อตของเรื่องที่เกริ่นไว้ก็ทำให้นิยายเรื่องนี้น่าสนใจคะ แต่นิยายเรื่องนี้จำนวนตอนยังไม่ได้เยอะมาก บางจุดเลยยังบอกอะไรไม่ได้มาก ยังไงก็ขอให้ตอนต่อๆไปพัฒนาให้ดียิ่งมากขึ้นไปอีกนะคะ
คะแนนที่ให้ = 13/15
<ผู้วิจารณ์ เนเดียร์ ดีวาเน่ >
ความคิดเห็น