คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : กำเนิดคน
ในอดีตนั้น ในครั้งที่มนุษย์นั้นมีอำนาจเท่าเทียมเทพเจ้า แต่มนุษย์นั้นต่างแบ่งเป็นสองประเภทอันได้แก่
มนุษย์อย่างที่1 เป็นคนที่มีจิตใจดีราวกับนางฟ้า คิดดีทำดีทั้งการและใจ
มนุษย์อย่างที่2 เป็นคนที่มีนิสัยเลวทราม ทำแต่การกระทำที่ชั่วช้า มีจิตใจที่ชั่วร้าย
มนุษย์ทั้งสองประเภทนี้ด้วยนิสัยที่แตกต่างกันมากไปทำให้อยู่ร่วมกันไม่ได้ ทำให้ทั้งสองตกลงกันว่าจะไปสร้างเมืองของตนขึ้น แล้วจะสร้างผู้คนขึ้นมาแทน โดยที่
มนุษย์อย่างที่1 ได้ไปสร้างเมืองไว้บนท้องฟ้า เพื่อที่จะได้สร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้แก่โลกเบื้องล่าง
มนุษย์อย่างที่2 ได้สร้างเมืองไว้ที่โลกเบื้องล่างในชั้นใต้ดินที่ไม่มีใครไปถึง เพื่อที่จะได้สร้างสิ่งเลวทรามไว้ที่โลกเบื้องบน
และเพื่อความเท่าเทียมมนุษย์ทั้งสองก็สร้าง ‘มนุษย์’ อีกพวกขึ้นมากโดยที่ทั้งสองนั้นใช้คุณสมบัติของตนผสมกันในร่างของมนุษย์หนื่งคน ดังนั้นมนุษย์อีกพวกจึงมีคุณสมบัติเหมือนกับพวกมนุษย์ทั้งสองเผ่าที่สร้างพวกเขาขึ้นมา
หลังจากนั้น
มนุษย์ทั้งสองเผ่าก็ต่างแยกย้ายกันไปตามเมืองของตน และต่างดูพฤติกรรมของมนุษย์ที่พวกตนสร้างขึ้นมา แต่แล้วมนุษย์ทั้งสองเผ่านั้นก็พบความผิดปกติ
นั่นคือ
มนุษย์ที่พวกตนสร้างขึ้นมานั้นมีสิ่งที่แตกต่างจากเผ่าทั้งสองที่ได้สร้างมันขึ้นมา
มนุษย์ทั้งสองเผ่า ต่างมีนิสัยเฉพาะตัว
แต่มนุษย์ที่พวกเขาสร้างขึ้นนั้นต่างมีนิสัยที่ไม่ใช่อย่างที่ทั้งสองเผ่าต้องการ
ทั้งสองเผ่าจึงปรึกษาหารือกันอีกครั้ง และครั้งนี้ทั้งสองฝ่ายต่างเสนอว่า
มนุษย์อย่างที่1 เราไม่ควรจะช่วยเหลือมนุษย์ที่พวกเราสร้างขึ้น และ ไม่ควรที่จะเรียกพวกเขาว่ามนุษย์
มนุษย์อย่างที่2 ทางเราข้อเสนอให้กำจัดพวกมันซะ เพราะมันเป็นสิ่งที่ผิดพลาดที่เกิดจากการสร้างของเรา
และเพื่อความเท่าเทียม มนุษย์ทั้งสองฝ่ายจึงตกลงกันว่า
1 จะไม่กำจัดมนุษย์ที่พวกตนสร้างขึ้นมา
2 แต่ก็จะไม่ให้ความช่วยเหลือแก่มนุษย์ที่ตนสร้างขึ้นมา
3 ในทุกๆร้อยปีจะเกิดถัยพิบัติแก่พวกที่ตนสร้างขึ้นมา
4 หากมีมนุษย์ที่พวกตนสร้างลบหลู่พวกตนจะเกิดภัยพิบัติก่อนระยะเวลากำหนด
5 ห้ามเรียกพวกที่ตนสร้างว่ามนุษย์แต่ให้เรียกมันว่า ‘คน’
นับจากวันนั้น สิ่งมีชีวิตที่ทั้งสองเผ่าสร้างขึ้น ได้เรียกตัวเองว่าเป็นสิ่งมีชีวิตที่ประเสริฐที่สุด และเรียกขานตัวเองว่า มนุษย์
นั่นทำให้พวกมนุษย์ทั้งสองเผ่าที่สร้างพวก ‘คน’ ขึ้นมาไม่พอใจอย่างมาก เพราะนี่ถือเป็นการลบหลู่พวกตน จึงได้บันดาลให้เกิดภัยพิบัติมากมาย
และยังบันดาลให้พวก ‘คน’ เป็นเผ่าที่ไม่มีความสุขไปชั่วชีวิต
โทษฐานที่ลบหลู่ผู้ให้กำเนิด
ปล.อาจจะเพราะรีบแต่งไปหน่อยเลยต้องขออภัยในรายละเอียดเล็กน้อย
ความคิดเห็น