ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สัพเพเหระ กับ ฟอร์เวิร์ดเมล์ >W<

    ลำดับตอนที่ #6 : บทความ : อย่าถามหาเหตุผล…ของความรัก

    • อัปเดตล่าสุด 22 ก.ย. 52


    ผู้หญิงส่วนใหญ่ มักจะตั้งคำถามกับคนรักว่า . . .
    "
    ทำไมเธอถึงรักฉัน"
    หรือ "เธอรักฉันที่ตรงไหน
    ? "

    ผู้หญิงคนนี้ก็เหมือนกัน เธอเพียรถามคนรักของเธอว่า . . .

    "
    ทำไมเธอถึงรักฉัน"

    คนรักของเธอบอกว่า "ตอบไม่ได้ "



    เธอจึงถามว่า ทำไมตอบไม่ได้

    คนรักของเพื่อนของเธอยังตอบได้เลยว่า .
    . .

    ที่ตอบไม่ได้เพราะไม่รักเธอจริงใช่ไหม


    คนรักของเธอจึงตอบไปว่า เขาหาเหตุผลไม่ได้

    เธอเสียใจและต่อว่าเขาไปว่า . . . ไม่ได้รักเธอจริง

    ชายคนรักจึงตอบไปว่า ที่เขารักเธอ เพราะเธอมีหน้าตาที่สวยงาม

    ที่เขารักเธอ เพราะเธอมีเสียงที่ไพเราะ ที่เขารักเธอ

    เพราะเธอมีน้ำใจโอบอ้อมอารีต่อคนรอบข้าง

    และเขารักเธอ ที่ทุกๆ movement ของเธอ



    ฝ่ายหญิงก็สบายใจที่ทราบเหตุผลและยุติการคุยเรื่องนี้ไป

    ต่อมา ฝ่ายหญิงเกิดอุบัติเหตุขึ้น

    บนโต๊ะหัวเตียงของเธอมีจดหมายฉบับหนึ่งวางไว้ เธอเปิดอ่านดู

    ในจดหมายมีใจความว่า . . .


    "
    สุดที่รักของผม คุณเคยถามผมว่า ผมรักคุณเพราะอะไร ผมตอบคุณว่า
    ที่ผมรักคุณเพราะคุณมีหน้าตาที่สวยงาม

    แต่ตอนนี้ไม่เป็นเช่นนั้นแล้ว ผมคงรักคุณต่อไปไม่ได้ ที่ผมรักคุณ

    เพราะคุณมีเสียงที่ไพเราะ

    แต่ตอนนี้ . . . คุณไม่สามารถจะเอ่ยเอื้อนเสียงที่ไพเราะเช่นเดิมได้



    ผมคงรักคุณต่อไปไม่ได้

    ที่ผมรักคุณ เพราะคุณมีน้ำใจโอบอ้อมอารีต่อคนรอบข้าง

    แต่ตอนนี้คุณไม่สามารถจะแสดงน้ำใจต่อใครได้อีก

    ผมคงรักคุณต่อไปไม่ได้

    และที่ผมรักคุณ เพราะทุกๆ movement ของคุณ ก็คงไม่เป็นเช่นนั้นแล้ว

    เพราะคุณไม่สามารถเคลื่อนไหวไปไหนได้ และผมคงไม่รักคุณ

    นี่คือสิ่งที่ผมอยากให้คุณรับรู้มาตลอด




    สิ่งที่คุณเพียรถามเกี่ยวกับเหตุผล ในความรักของผม

    ถ้าเหตุผลทั้งหมดนั้น หมายถึงความรัก

    ตอนนี้ผมจึงไม่รักคุณแล้ว . . . แต่ความรักไม่ต้องการเหตุผล

    เหตุผลทั้งหมดไม่ใช่ความรัก ผมรักคุณที่ทั้งหมดของความเป็นคุณ

    รักที่หัวใจและความคิดของคุณ

    อย่าเพียรพยายามถามเหตุผลของความรักของผมอีกเลย

    เพราะผมรักคุณด้วยทั้งหมดของหัวใจของผม"



    "
    ฉันไม่มีเหตุผลใดให้เธอ รักมันมีเหตุผลในตัวของมัน

    ฉันแค่ทำสิ่งนี้ที่ใจต้องการ เหลือแค่เธอจะยอมรับมันไป"


    ดังนั้นหากใครมีรัก หรือ มีคนรักอย่าถามหาเหตุผลจากความรักอีกเลย

    อย่าถามตัวเองว่า ทำไมถึงรัก
    เพราะเราจะไม่ได้เหตุผลที่แท้จริงหรอก เพราะหัวใจไม่มีเหตุผล


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×