ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    「RP」Hogwarts is no longer safe

    ลำดับตอนที่ #13 : c h a p t e r 2 . - ( m i s s i o n ! )

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 494
      4
      28 ก.ค. 62

    c h a p t e r 2 . -

     

                แสงสว่างจากหน้าต่างเวทมนตร์บ่งบอกว่ายามเช้าได้มาเยือนห้องใต้ดินนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แสงที่ลอดผ่านรอยแยกของม่านคลุมเตียงเข้ามาเรียกให้แพขนตาหนาของเด็กสาวเจ้าของเรือนผมสีเงินขยับ ใบหน้างดงามของสาวน้อยพยายามจะซุกลงไปกับหมอนนิ่มเพื่อหนีเจ้าแสงที่บังอาจมารบกวนนิทราอันแสนหวาน แต่สุดท้ายเธอก็ต้องพ่ายแพ้ ลุกขึ้นมานั่งบนเตียงด้วยท่าทางสะลึมสะลือ

                ดวงตาคมสวยเหม่อมองไปเบื้องหน้าตามประสาคนยังไม่ตื่นดี เป็นเรื่องธรรมดาของเหล่าเด็กสาวที่เพิ่งจะได้พบเจอกันเป็นครั้งแรก ทำให้มีเรื่องสงสัยให้พูดคุยอยู่มากมาย รู้ตัวอีกทีก็สนทนากันจนเข็มสั้นของนาฬิกาชี้ไปที่เลขหนึ่งนั่นแหละ ถึงจะพากันเข้านอน

                อาเคียล่าตบแก้มของตัวเองเบาๆเพื่อกระตุ้นให้ตัวเองตื่น เมื่อแหวกม่านออกก็พบว่าเตียงตรงข้ามเธอ---เชอริลผู้ไม่ได้เข้าร่วมการสนทนาตามประสาผู้หญิงเมื่อคืนนี้ตื่นแล้ว เด็กสาวเจ้าของเรือนผมสีหมึกเงยหน้าขึ้นจากหนังสือเมื่อรับรู้ได้ถึงสายตาที่มองมา ไม่มีคำทักทายอย่างอรุณสวัสดิ์ออกมาจากปากของเชอริล เธอทำเพียงแค่พงกหัวให้เล็กน้อยเท่านั้น

    อาเคียล่าพงกหัวเบาๆตอบกลับไปก่อนละสายตาไปมองสำรวจอีกสี่เตียงที่เหลือ เป็นไปตามที่เธอคาดไว้เหล่าสาวน้อยช่างคุยทั้งหลายยังคงเป็นเจ้าหญิงนิทรา ตัวเธอเองก็ไม่ได้ใจร้ายถึงขนาดจะรบกวนคนที่กำลังฝันหวาน---ซะที่ไหนล่ะ เด็กสาวลงจากเตียงของตนเอง เธอเดินไปเปิดม่านรอบเตียงของเจ้าหญิงน้อยทั้งหลาย ให้พวกเธอได้สัมผัสแสงแดดยามเช้าอันแสนแสบตา

    ตื่นกันได้แล้วน่า!! จะนอนไปถึงไหนกัน!!!

    เสียงอันทรงพลังของอาเคียล่าเรียกให้เหล่าสาวน้อยผู้กำลังฝันดีสะดุ้งตื่น พวกเธอค่อยๆชันตัวลุกขึ้นมานั่งบนเตียงของตนเองด้วยท่าทางสะลึมสะลืม เมื่อเห็นว่าเพื่อนร่วมห้องที่เหลือต่างก็ตื่นกันครบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อาเคียล่าก็กระตุกยิ้มมุมปากด้วยความพึงพอใจ

    ไปล้างหน้าแล้วไปทานอาหารเช้ากันเถอะ

    สาวร่างสูงออกคำสั่ง ก่อนจะเดินนำกลุ่มเด็กสาวออกจากห้องไป

    .

    .

    .

    อาหารเช้าของตัวแทนทั้งสิบสองคนจากสามโรงเรียนนั้นทานในห้องโถงเหมือนเช่นนักเรียนฮอกวอตส์คนอื่นๆ

    ทว่า

    อาจารย์ใหญ่ต้องการจะให้ตัวแทนอย่างพวกเขาสนิทสนมกันเข้าไว้ จึงได้แยกโต๊ะอาหารของตัวแทนออกมาจากโต๊ะของนักเรียนทั้งสี่บ้าน เธอให้เหตุผลว่า ถ้าหากกลับไปนั่งกับเพื่อนร่วมบ้าน ก็คงจะไม่ได้พูดคุยกันเอง จึงเป็นเหตุให้ทั้งสิบสองคนต้องมานั่งจ้องหน้ากันระหว่างทานอาหารเช้าเช่นนี้

    การที่ต้องมาทานข้าวร่วมกับคนที่ไม่คุ้นเคยก็ออกจะเป็นเรื่องที่ชวนให้อึดอัดไปเสียหน่อย แต่เพราะเคยพูดคุยกันมาบ้างแล้วทำให้ไม่ใช่เรื่องยากเท่าไรนักสำหรับการปรับตัว แม้โบซ์บาตงที่ช่างพูดช่างเจรจาจะค่อนข้างสงวนถ้อยคำตามมารยาทบนโต๊ะอาหารก็ตาม แต่ก็โดยภาพรวมบรรยากาศก็ไม่ได้เงียบสนิทเหมือนตอนแรกพบ

    ตัวแทน

    เสียงที่ฟังดูเคร่งขรึมดังขึ้นเหนือศีรษะของลูนาเรียผู้กำลังก้มหน้าก้มตาสนใจกับอาหารเช้าแสนรัก เมื่อเงยหน้าขึ้นมองก็ได้พบกับหญิงวัยกลางคนเจ้าของเรือนผมสีน้ำตาลแดงแซมขาวที่ถูกรวบเป็นมวยตึงบ่งบอกถึงความเคร่งครัดของเจ้าตัว

    อรุณสวัสดิ์ครับ ศาสตราจารย์คอลลินส์เซนิธเป็นคนแรกที่ส่งเสียงทักทายอาจารย์ประจำบ้านสลิธีริน ก่อนจะตามมาด้วยเสียงของตัวแทนจากฮอกวอตส์คนอื่นๆ เรียกให้สี่ตัวแทนจากต่างโรงเรียน ผู้หาได้รู้จักหญิงวัยกลางคนคนนี้ไม่ รีบพงกหัวและส่งเสียงทักทายตามมารยาท

    ศาสตราจารย์คอลลินส์พงกหัวรับคำทักทายเหล่านั้นด้วยท่าทางไม่ใส่ใจ

    หลังทานอาหารเสร็จให้พวกเธอไปรวมตัวกันที่กระท่อมของแฮกริด

    กระท่อมของแฮกริด ที่คอลลินส์กล่าวถึงก็คือกระท่อมเล็กๆที่สร้างด้วยอิฐและหินซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับบริเวณป่าต้องห้าม เป็นกระท่อมซึ่งตั้งตามชื่อของลูกครึ่งยักษ์ซึ่งคอยช่วยเหลือแฮร์รี่ พอตเตอร์และพวกพ้องในอดีตอันแสนไกล

    แน่นอนว่า ชื่อของคนในเรื่องเล่า ย่อมทำให้นักเรียนจากต่างโรงเรียนอดค่อนขอดในใจไม่ได้

    บุคลากรของฮอกวอตส์ ช่างเพ้อฝันและรักตำนานต่างๆมากจริงๆ

    ตั้งแต่ตำนานสี่ผู้ก่อตั้งอันสุดแสนจะโด่งดัง มาจนถึงเรื่องของแฮร์รี่ พอตเตอร์ที่เป็นปัญหาอยู่ในตอนนี้

    ช่างมีความกล้าอย่างน่าชื่นชมจริงๆ ที่พูดมันออกมาต่อหน้าคนที่ไม่เชื่อในเรื่องเหล่านั้นได้อย่างเต็มปากเต็มคำ

    หลังจากบอกกล่าวเรื่องที่จำเป็นจบ ร่างเล็กของหญิงวัยกลางคนก็หมุนตัวจากไป

    .

    .

    .

    ยินดีต้อนรับสู่ภารกิจที่หนึ่ง

    เมื่อพวกเขามาถึงกระท่อมแฮกริด สิ่งที่รอพวกเขาอยู่นั้นก็คือใบหน้ายิ้มแย้มของอาจารย์ใหญ่คัลเลน คำว่า ภารกิจที่หนึ่ง เรียกให้พวกเขารู้สึกตื่นตัว จะเป็นภารกิจที่อันตรายหรือเปล่า? การที่เรียกทุกคนมารวมตัวกันที่นี่หรือว่าจะต้องเข้าไปในป่าต้องห้ามกันนะ?

    ทว่า...สิ่งที่เธอเอ่ยต่อมาก็ดับฝันที่อยากจะผจญภัยของใครหลายคนไป

    ในภารกิจแรกนี้ฉันอยากจะให้พวกเธอจับคู่กันกับนักเรียนบ้านเดียวกัน---ส่วนคนจากโบซ์บาตงกับเดิร์มสแตรงก์ก็คู่กับคนของโรงเรียนเดียวกันไปนะจ๊ะหญิงวัยกลางคนกล่าวก่อนจะขยับไม้กายสิทธิ์ในมือของตนเล็กน้อย ก่อนไม้ที่ถูกนำมาเรียงต่อกันให้มีพื้นที่สี่เหลี่ยมขนาดกลางซึ่งเต็มไปด้วยดินจะปรากฏขึ้นตรงหน้าของทุกคน 



                เครื่องหมายคำถามลอยขึ้นเหนือหัวของตัวแทนทั้งสิบสองคน พวกเขามองมันสลับกับใบหน้ายิ้มแย้มของอาจารย์ใหญ่คัลเลนด้วยความงุนงง ก่อนคำพูดถัดมาของพวกเธอจะทำให้เหล่าเด็กที่กำลังคาดหวังเรื่องตื่นเต้นทั้งหลายห่อเหี่ยว

                “ภารกิจแรกที่พวกเธอได้รับ นั่นก็คือการปลูกผัก!

     

    ________________________________________________________________________________________________________________

    Mission 1

    ปรึกษากับพาร์ทเนอร์ของตนเองเพื่อเลือกพรรณไม้ที่จะปลูก

    สามารถเลือกปลูกอะไรก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นผัก ผลไม้ ดอกไม้ หรือสมุนไพร

    ขอเพียงแค่มันสามารถแสดงเอกลักษณ์ของบ้าน/โรงเรียนของพวกคุณออกมาได้

    เมื่อปรึกษาเลือกสิ่งที่จะปลูกกันได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ขอให้โรลเพลย์ลงมือปลูกต้นไม้

    โดยระหว่างที่ปลูกต้นไม้นั้น ห้ามใช้เวทมนตร์ใดๆทั้งสิ้น พวกคุณจะต้องทำมันด้วยสองมือของตนเอง

    แต่ละคู่จะได้แปลงปลูกผักคนละ 1 แปลง (ดังภาพ)

    เนื่องจากปลูกต้นไม้อยู่ในบริเวณเดียวกัน จึงสามารถพูดคุยกับคนอื่นๆนอกจากพาร์ทเนอร์ได้

    เป็นภารกิจที่ไม่มีรางวัล เพียงแค่ต้องการสร้างความทรงจำให้กับเหล่าตัวแทนเท่านั้น

    Ps.มีเมล็ดพืชเตรียมเอาไว้ให้ปลูก

     

    โรลเพลย์ภายในตอนนี้

    ตั้งแต่วันที่ 27/07/2019 - 29/07/2019


    หลังจากทำภารกิจเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

    ให้ทำการส่งแบบฟอร์มด้านล่างนี้มาทางข้อความลับ

    ภายในวันที่ 30/07/2019


    DIARY

    ชื่อ :

    บันทึกเรื่องราวที่คุณอยากจะเขียน : 

    *ทั้งเรื่องที่ดีและไม่ดี ประทับใจหรือไม่ประทับใจ ไม่จำเป็นต้องยาว

    ค่าความคิดบวกที่มีต่อบุคคลรอบข้าง :

    *ค่าความคิดบวกจะถูกคิดเป็น % ตั้งแต่ 0 - 100

    ค่าเริ่มต้นคือ 0 ค่าสูงสุดคือ 100 สามารถติดลบได้

    % นี้จะเพิ่มขึ้นหรือลดลง ขึ้นอยู่กับว่าคุณมองเขาในแง่ดีหรือร้าย

    ถ้ามองเขาดีขึ้น ก็เพิ่ม % ให้เขามากขึ้น

    ถ้ามองเขาแย่ลง ก็ลด % ของเขาลง

    ไม่จำเป็นต้องใส่เหตุผล หรือถ้าใครอยากใส่มาสั้นๆก็ได้

     

    ตัวอย่างเช่น

    1. อาเคียล่า เช็คสเปนน์  45/100

    2. มาร์ติน เบิร์ก 20/100

    3. บลันเชฟลอร์ สโนว์เมลต์ 50/100

    4. คัลเบิร์ต เบรนแนน เวด 20/100

    5. ลูนาเรีย เดอ ลาโรซ 65/100

    6. เซนิธ ดอลเลอร์ 55/100

    7. เชอริล แลมเบิร์ต 20/100

    8. โนอาห์ เคนเนดี้ 20/100

    9. โจเซฟีน เรเน่ เดอ วิลลิเยร์ 30/100

    10. โลเวลล์ เดอ โบมองต์ 30/100

    11. มาเจอรี่ บัลสโตรด์ 45/100

    12. เคิร์ท ไอโซลด์ 20/100


    มีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้ทางข้อความลับ

     


    H a s h
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×