ลำดับตอนที่ #5
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : Classes
การศึกษาที่นู่น อย่างแรกที่แตกต่างจากบ้านเราเลยก็คือ นักเรียนทุกคนจะได้ลงทะเบียนเลือกวิชาเอง
จำได้ว่า บินถึงอเมริกาวันที่ 28 สิงหา แล้วโรงเรียนเปิดวันที่ 30 สิงหา สรุปมีเวลานั่งคิด
เลือกวิชาวันเดียวเอง = =' พี่ก็ดูๆ ปรึกษากะโฮสกันว่า คงจะเรียนอะไรง่ายๆ และก็ถนัด
ไปก่อน แต่ทางโครงการฯต้องการให้นักเรียนแลกเปลี่ยนทุกคนได้ลงเรียน คณิตศาสตร์,
วิทยาศาสตร์, อังกฤษ และ ประวัติศาสตร์อเมริกา
สรุปพี่ก็ลงเรียน Algebra III ฮิๆๆ แบบว่า เราเคยเรียนมาแล้ว เป็นพวกวงกลม
สามเหลี่ยม ความน่าจะเป็น อะไรพวกเนี่ย คิดว่าคงเรียนได้สบายๆ แต่ว่าพอเรียนเข้าจริงๆ
มานไม่เป็นอย่างที่คิดสิค่ะ T_T’ เพราะว่าครูให้ใช้เครื่องคิดเลข แหม...
ไอ่เรา ก็จะมานั่งคิดเหมือนบ้านเรา ก็คงไม่ทันเขาพอดี แต่ว่าไอ่เครื่องคิดเลขแบบกราฟฟิค
ก็ดันไม่เคยใช้มาก่อน.................พอเทอมสองพี่ก็ลงเรียน Pre-calculus เป็นเลเวลถัดไป
เหมือนจะยาก แต่ก็ไม่ยากมาก แถมตอนหลังเนี่ย ใช้เครื่องคิดเลขเป็นแล้ว
มานั่งหา log อะไรพวกเนี้ย ก็จิ้มๆๆๆอย่างเดียว โหะๆๆ...................วิชาอื่นก็มีพวก ศิลปะ วิทยาศาสตร์
ภาษาอังกฤษ 10 และ 11 ส่วนมากก็ให้อ่านเรื่อง ตอบคำถาม พรีเซนงานต่างๆ ส่วนที่พี่คิดว่า
ยากที่สุดคือ U.S. History (งื้อ..) พูดแล้วยังเสียวอยู่เลยค่ะ ฮ่าๆ จริงๆแล้วพี่ไม่ชอบพวกประวัติศาสตร์
ด้วย และก็ไม่ได้เตรียมตัวอะไรไปเลย ความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์บ้านเขา ไม่รู้เรื่องเลยค่า
รู้แต่ World War I & II มานก็มีเรียนนะคะ แล้วก็พวก Veitnam War, Cold War, etc. โอยยยย จำมิได้
แล้วค่ะ ..........ขอพูดถึงวิชาที่ชอบดีกว่าค่ะ พี่ได้เรียน Business Economics และก็ Entrepreneuship
คลาสนี่ได้ออกไปขายของจริง พี่ดีใจมากเลย ที่มีคลาสเยอะแยะให้ลง---------------------------------
ส่วนการเรียน การสอน ก็ขึ้นอยู่กับอาจารย์ค่ะ บางวิชาจะอาจารย์จะให้ทำแบบฝึกหัดลงใน
กระดาษ A4 ซึ่งโรงเรียนเขามีแจกให้ แล้วเราก็ต้องเจาะรู ใส่แฟ้มส่ง จริงๆก็แทบจะทุกคลาสอ่าค่ะ
ที่ให้ใช้แฟ้มสามห่วง ส่วนปากกา หรือดินสอไม่ได้บังคับค่ะ ใช้อะไรก็ได้ แต่ส่วนมากนร.จะใช้ดินสอ
เป็นส่วนใหญ่.......ปากกา ลิควิด ที่เอาไป ไม่เคยได้แตะเลยค่ะ-----------------------------------------
ระบบการเข้าเรียนก็ เป็นแบบเดินเรียนค่ะ ตารางสอนของเราจะบอกรหัสห้อง และก็
ชื่ออาจารย์ จำได้ว่าไปวันเรียน งงเป็นไก่ตาแตกเลยค่ะ แต่ก็โชคดีที่มีคนเห็นเราเป็นเด็ก
ต่างชาติ เขาก็เข้ามาช่วย แต่ก็ต้องรีบหน่อย เพราะแต่ละวิชาห่างกันแค่ 5 นาที แล้ว
คาบหนึ่งก็ไม่ใช่ 50 นาทีนะคะ เพราะที่นี่เขาเรียนกันเป็นชั่วโมงๆค่ะ แต่ว่าวันหนึ่งก็มีเรียน
สักสี่ ห้า วิชาเอง ......คือ ระบบการศึกษาจะแตกต่างจากบ้านเราเยอะค่ะ ต้องไปปรับตัวกันอีกที
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น