ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ++Study in the USA (H.S. & University)++

    ลำดับตอนที่ #3 : มาเตรียมพร้อมกันก่อนเดินทางกันคะ

    • อัปเดตล่าสุด 3 ส.ค. 51


    บทที่สาม มาเตรียมพร้อมกันก่อนเดินทางกันคะ

    ในเวลาระยะเวลาที่เตรียมพร้อมนี้ ลองไปเรียนภาษาเพิ่มเติม ซึ่งโครงการฯจะมีให้เข้าอบรมกันนะคะ

    แล้วของพีเนี่ยมีให้เข้าค่ายด้วย ซึ่งพี่ๆที่เคยไปเรียนมาก่อน กลับมาเล่าประสบการณ์ให้ฟัง

    อีกทั้งมีการสอนท่ารำเพิ่มเติม เผื่อว่ามีการแสดงที่ไหน ก็สามารถไปโชว์ตัวได้สบายๆไงละคะ

    น้องๆอาจจะเรียนศิลปหัตถกรรมอะไรติดตัวไปบ้างก็ดีนะคะ เพราะเราไปในฐานะนักเรียนแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม

    ยังไงก็อย่าลืมเผยแพร่วัฒนธรรมบ้านเราด้วยนะคะ

    ^^

    ถ้าน้องคนไหนได้โฮสแล้ว ก็ควรที่จะหาข้อมูลเพิ่มเติมในรัฐที่จะไปอยู่กันหน่อยนะคะ ดูว่าสภาพภูมิอากาศบ้านเขา

    เป็นยังไง เพราะอเมริกากว้างมากกก มีสภาพภูมิอากาศหลากหลายเลยละคะ แต่ส่วนมากจะมีอากาศหนาว บางที่ก็หิมะตก

    นะคะ น้องๆก็อย่าลืมเตรียมเสื้อกันหนาว หมวก ผ้าพันคอ ถุงมือ ถุงเท้า เอาไปให้พร้อมเลยนะคะ ของบ้านเราถูกกว่าที่นู่นเยอะ

    เราจะได้ประหยัดงบประมาณค่าใช้จ่ายด้วยไงคะ ส่วนข้าวของส่วนตัว ก็เตรียมไปด้วยเลยนะคะ อย่างเช่น สบู่ ยาสีฟัน แปรงสีฟัน เพราะโฮสบางคนเขาไม่ใช้ร่วมกับเรา เราก็มีพร้อมใช้ในช่วงแรกๆไปก่อน อุปกรณ์การเรียนก็เอาไปด้วยนะคะ พี่เนี่ยเตรียม

    ไปครบเครื่องเลยคะ แต่ไปๆมาๆที่โรงเรียน นร.ใช้แค่ดินสอ กับยางลบ กระดาษอะไร ที่ร.ร.เขามีให้ แต่ที่มีปัญหาที่สุดก็คือ เครื่องคิดเลขค่ะ เพราะอยู่บ้านเราไม่เคยใช้เครื่องคิดเลยยยยยย แล้วนักเรียนเขาใช้แบบกราฟฟิคกันเลยนะคะ อยากเขียนกราฟ หาค่าสมการ หารัศมีวงกลม อะไร จิ้มเครื่องคิดเลขอย่างเดียวเลยคะ

    อ่ะ อีกอย่างหนึ่งค่ะ อันนี้แค่แนะนำนะคะ ถ้าน้องมี talking-dict ติดตัวไปด้วยก็ดีนะคะ เพราะช่วงแรกๆเราคุยกะใครไม่รู้เรื่อง ก็จิ้มๆๆให้เขาดูได้ เนื่องจากสำเนียงบ้านเรา คนที่นู่นฟังไม่ออกก็มีคะ โหะๆๆ อย่างนี้เราต้องไปฝึกให้เหมือนเจ้าของภาษากันใช่มั้ยละคะ แล้วเวลานั่งเรียน เราไม่รู้ศัพท์อะไร ก็จิ้มๆๆๆ แล้วทุกคนก็จะรู้ว่า มีพี่ที่ไหน มี

    ><’ แต่ว่าครูเลขเขาใจดี ให้พี่ยืมไปทั้งเทอม เพราะว่าไปซื้อ มันเครื่องละร้อยกว่าเหรียญอ่าคะ สรุปไม่ต้องเตรียมไปก็ได้นะคะ แต่เอาเครื่องเล็กๆธรรมดาไปก็ดีค่ะ เพราะถ้าน้องคนไหนเรียนเลขพื้นฐานลงมาหน่อย อาจจะใช้คิดเลขอย่างเดียวคะtalking-dict ที่นั่น -0-‘’

    แล้วก็อย่าลืมจัดยาไปด้วยนะคะ ถ้าเกิดไม่สบายหรือเป็นอะไร พี่จะไม่ยอมกินยาของที่นั้นเลยคะ เพราะเคยกินไปแล้ว นอนโทรม ลุกไม่ขึ้นเป็นอาทิตย์เลยคะ เหอะๆๆ เนื่องจากยาบ้านเขาแรงพอสมควรนะคะ เราไปอยู่ต่างบ้าน ยังไงต้องดูแลรักษาตัวเองให้ดีที่สุดนะคะ

    สุดท้ายคือ ของขวัญ หรือของที่ระลึก เตรียมไปฝากโฮส เพื่อน คุณครู ควรที่จะหาอะไรที่เป็นไทยๆ เวลาเขาเห็นเค้าจะได้นึกถึงเรา และเราก็ได้โชว์ความเป็นไทยด้วยนะคะ

    ^^

    วันนี้พอก่อนนะคะ ไว้วันหลังจะมาอัพเรื่องต่อไปนะคะ บายๆค่า

    ^3^ Muah!
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×