คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #12 : 11 ความจริงของศิลานักปราชญ์
ตอนนี้พวกเรามาถึงเซนทรัลแล้ว มีทหาร2คนมารับพวกเรา
"ผู้พันอาร์มสตรอง เรามารับแล้วค่ะ" คนมารับมีผู้ชาย1คนและผู้หญิง1คน
"อื้อ ขอบใจผู้กองรอส จ่าบรอซ" อีตายักษ์นี่จะส่งสายตาวิ้งๆอีกนานไหมเนี่ย
"โอ๊ะ นี่คงจะเป็นนักเล่นแร่แปรธาตุเหล็กไหลกับนักเล่นแร่แปรธาตุเหมันต์ใช่ไหมครับ" 2คนนั้นเดินมาหาฉันกับอัล....ใช่ ฉันกับอัล
" มาเรีย รอสค่ะเป็นเกียรติที่ได้พบ ฉันได้ยินเรื่องพวกคุณมาเยอะเลยค่ะ" มาเรียทักทายก่อน
"เดอนี่ บรอซครับ แหมสวมชุดสมฉายาเลยนะครับ ดูภูมิฐานเชียว" เอาอีกแล้วไงมีคนเข้าใจผิดอีกแล้ว
" นั่นไม่ใช่เอ็ดหรอกนะ นี่น้องชายของพวกเราชื่ออัลฟองเซ่ ฉันชื่อเอลิเซ่ เอลริคยินดีที่ได้รู้จักค่ะ ส่วนพี่ชายของพวกเรา... คนนู้น"ฉัน อัล และผู้พันอาร์ทสตรองชี้ไปทางเอ็ด
"สุภาพจริงๆเลยนะคะ..... เอ๋? "พอรู้ว่าเข้าใจผิดเท่านั้นแหล่ะ
"เจ้าเปี๊ยกตรงนั้นหรอกรึ?.... ขออภัยด้วยค่ะ/ครับ!! "รีบขอโทษทันที
หลังจากนั้นผู้พันอาร์มสตรองขอแยกตัวไปรายงานตัวที่กองบัญชาการที่เซ็นทรัล หลังจากนั้นพวกเราเดินทางไปหอสมุดกลาง
บนรถ
สรุป2คนนี้ต้องคอยคุ้มกันพวกเราตลอด เพราะยังจับตัวสการ์ไม่ได้
"มีรายงานจากกองบัญชาการภาคตะวันออกว่ายังจับตัวสการ์ไม่ได้ พวกเราจึงต้องคอยคุ้มกันต่อไปจนกว่าทุกอย่างจะสงบ อาจจะพึ่งพาได้ไม่เท่าผู้พันแต่ก็มั่นใจในฝีมืออยู่พอตัว โปรดวางใจได้เลย" เฮ้อ ช่วยไม่ได้แฮะ
"ช่วยไม่ได้แฮะ" เอ็ดชิงพูดก่อนฉันไปแล้ว
"เอ็ด อย่าเสียมารยาท"ฉันรีบปราม
" ต้องพูดว่าฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับสิพี่"2คนนั้นพึ่งตกใจ เมื่อรู้ว่าใครเป็นพี่ใครเป็นน้อง
" ว่าแต่ทำไมต้องสวมเกราะด้วยล่ะ?แล้วก็ผ้าปิดตาด้วย "บรอซถามพวกเรา พวกเราถึงกับเหงื่อตก
" งานอดิเรกน่ะ"เอ็ดกับอัลตอบพร้อมกัน
" มีแผลที่ไม่อยากให้ใครเห็นน่ะ อย่าใส่ใจเลย"2คนนั้นรีบขอโทษฉันทันที พวกเรามีเป้าหมายที่หอสมุดย่อยที่1ของหอสมุดกลางแห่งชาติ
" นี่มันเกิดบ้าอะไรขึ้น"ตอนนี้พวกเราอยู่หน้าซากปรักหักพังของหอสมุดย่อยที่1 เพราะก่อนหน้านี้ถูกวางเพลิง พวกเราไปติดต่อหอสมุดกลางเลยรู้ว่ามีคนที่ทำงานในหอสมุดย่อยที่1ชื่อเชสก้า ให้ไปหาเชสก้า ผู้ได้รับฉายาว่าหนอนหนังสือ
ก็อก ก็อก ก็อก
"สวัสดีค่ะ คุณเชสก้าอยู่ไหมคะ"พอพวกเราเข้าไปก็เจอกับหนังสือกองพะเนินจนน่าตกใจ พวกเราเลยเดินหาคุณเชสก้าเรื่อย
"ช่วยด้วยค่ะ ฉันอยู่ในนี้" มีเสียงมาจากกองหนังสือที่ล้มลงอยู่
"พี่ครับ มีคนอยู่ในนี้" พวกเรารีบเอาหนังสือออกแล้วช่วยเชสก้าออกมาจากกองหนังสือทันที แล้วพวกเราก็แนะนำตัวกัน
" ขอบคุณมากเลยค่ะ ฉันชื่อเชสก้า ฉันชอบหนังสือมาก ตอนที่ได้ทำงานที่หอสมุดย่อยดีใจมากเลย แต่เพราะชอบหนังสือมากก็เลย..อ่านหนังสือจนลืมว่าเป็นเวลาทำงานจนไล่ออกค่ะ"แถมเป็นคนซุ่มซ่ามอีกต่างหากเขาเลยไม่รับ
"ที่พวกเรามาที่เพราะมีเรื่องอยากจะถามค่ะ พอจะนึกถึงตำราวิจัยของทิม มาร์โกออกบ้างไหมคะ"ฉันเปิดเรื่องทันที
" อ๋อ จำได้สิคะ ฉันจำเนื้อหาข้างในได้หมดเลย"พอผ่านไป5วันเชสก้าก็คัดลอกสำเนามาให้ทั้งหมด
" นี่มันอะไรเนี่ย!!!" เอ็ดโวยวายออกมา
"เมนูเด็ดวันนี้1,000อย่าง?"มันคือสูตรทำอาหาร
"มันเขียนโดยคุณมาร์โกทุกตัวอักษรไม่ผิดแน่นะ"เชสก้ายังยืนยันคำเดิม
"ปะ พวกเราไปที่หอสมุดกลางกันเถอะ อ๊ะ ค่าตอบแทน"เอ็ดควักสมุดมาจด แล้วฉันแย่งมาจดต่อ
"ผู้กองรอสนี่คือรหัสลงทะเบียนกับลายเซ็น แล้วก็นาฬิกา เงิน ยืนยันสถานภาพของพวกเรา ของฉันถือว่าให้โบนัสพิเศสแล้วกัน ช่วยไปที่สำนักงานนักเล่นแร่แปรธาตุของทางการ สังกัดท่านผบ.สูงสุด แล้วเบิกค่าวิจัยประจำปีของพวกฉันตามที่เขียนไว้ทีนะ พวกเราขอตัวนะ" พวกเราออกมาทันที
" ไหน เบิกจากค่าวิจัยเหรอ.... กรี๊ดดดดด ให้เบิกเงินมากขนาดนี้เชียวหรอ อะไรของเด็กคนนั้นนะ!! "ไม่ได้ให้เยอะหรอก แค่ให้คนละเลข7หลักเอ๊งง
วันเวลาผ่านไปเราหางานให้เชสก้าได้แล้ว ให้ทำกับผู้พันฮิวจ์ แล้วในที่สุดพวกเราก็ไขปริศนาจากวิจัยของมาร์โกได้แล้ว กว่าจะไขได้ก็ผ่านไป10วัน
" นี่มันเรื่องบ้าอะไรเนี่ย!!!!! "พวกคนคุ้มกันเราเข้ามาดูทันที
" ถอดรหัสไม่ออกเลยหงุดหงิดหรอคะ" มาเรียถามพวกเรา
"ถอดออกแล้วต่างหากล่ะ" อัลตอบ
"วัตถุดิบของศิลานักปราชญ์ก็คือ... คนเป็นๆยังไงล่ะ!" บ้าเอ๊ย
TBC
นึกว่าจะได้พัก งานเยอะเหมือนเดิมุ55
Bee_Poko
ความคิดเห็น