ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FIC] CENTRALIA - KRISYEOL , EXO [SEASON 1]

    ลำดับตอนที่ #5 : [FIC] CENTRALIA - KRISYEOL , EXO - PART 4

    • อัปเดตล่าสุด 20 มี.ค. 66



    (ตัวละคร สถานที่ เหตุการณ์ในเรื่องถูกสร้างขึ้นมาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับความเป็นจริง)

     

     

     

    CENTRALIA - PART 4

     

     


     

    Chanyeol Part

     

     

    "ชานยอล ฉันมีเรื่องจะคุยกับนายขอเข้าไปคุยด้วยหน่อยได้มั้ย" คริสพูดขึ้นก่อนที่ผมจะปิดประตูห้องของผม

     

    "อืม เข้ามาสิ" ผมหลีกให้คริสเดินเข้ามาในห้อง

     

    "ว่าไง นายมีอะไรรึเปล่า"

     

    "ทำไมนายถึงมาที่นี่"

     

    "ทำไม? ก็ฉันเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนหนิ"

     

    "เรื่องนั้นฉันรู้ แต่ทำไมถึงเลือกมาที่นี่"

     

    "ฉันไม่ได้เลือก ครูเค้าให้มาฉันก็มา"

     

    "แล้วนายรู้อะไรเกี่ยวกับที่นี่มั้ย"

     

    "ไม่รู้อ่ะ ทำไม?มันมีอะไรงั้นหรอ"

     

    "เปล่าไม่มีอะไร ฉันแค่ถามดู"

     

    "นายจะพูดอะไรกันแน่คริส เข้าเรื่องมาเลยเหอะ ฉันรู้ว่านายไม่ได้แค่จะคุยกับฉันด้วยเรื่องพวกนี้หรอก"

     

    "ฉันไม่ได้อยากจะมาพูดอะไรมากหรอกแค่จะมาเตือนนายเท่านั้น"

     

    "เตือน?"

     

    "อืม อยากให้นายระวังตัวเอาไว้" คริสพูดด้วยสีหน้าจริงจัง

     

    "เรื่อง? มันซีเรียสอะไรขนาดนั้นเลยหรอ ตั้งแต่ฉันเข้ามาที่นี่ก็มีแต่คนเตือนๆๆๆมันเป็นเรื่องคอขาดบาดตายรึไงกัน"

     

    "ใช่!"

     

    "คริสอย่ามาอำกันแบบนี้ นายเห็นว่าพวกฉันเข้ามาใหม่ก็เลยจะแกล้งให้กลัวใช่มั้ย ไม่มีวันซะหรอก"

     

    "เชื่อฉันถ้าไม่อยากเจอดี อย่าทำในสิ่งที่ฉันจะเตือน"

     

    "งั้นก็ว่ามาสิจะเตือนอะไร ให้ระวังอะไร"

     

    "ตอนดึกๆถ้ามีคนมาเรียกมาเคาะประตูนายต้องห้ามเปิด"

     

    "ทำไมล่ะ เค้าจะมารับน้องหรอ" ที่ห้ามไม่ให้เปิดเพราะเรื่องนี้รึเปล่า เมื่อกี้รุ่นพี่ฮีชอลก็บอกว่าที่นี่รับน้องกันแรง คริสคงเคยโดนมาก่อนเลยมาเตือนล่ะมั้ง

     

    "ไม่ใช่"

     

    "เชื่อฉันนะ อย่าเปิดไม่ว่าจะเป็นใครก็ตามห้ามเปิดแล้วเชิญให้เข้ามาในห้องเด็ดขาด แม้แต่เพื่อนนายก็ห้าม"

     

    "นายจะบ้าป่ะ! เพื่อนฉันนะเว้ยถ้ามาเคาะก็ต้องเปิดให้ดิ"

     

    "แล้วถ้าคนที่นายเห็นเป็นเพื่อนแต่จริงๆแล้วเค้าไม่ใช่เพื่อนนายล่ะ"

     

    "นายหมายถึงอะไรอ่ะคริส" ผมงงนะที่เห็นเป็นเพื่อนแต่ไม่ใช่เพื่อน อะไรวะ

     

    "อย่าบอกนะว่านายหมายถึง ผี ? "

     

    "อืม อย่างที่นายคิดแหละ" ผี ผี ผี โว้ยยยยยยอยากจะบ้าตาย มีจริงหรอวะ มันมีจริงๆใช่มั้ย หรือว่าแค่จะพูดแกล้งกัน แต่ถ้ามีจริงแม่งมีผีแบบส่งตรงถึงหน้าห้องเลยหรอวะ ผมไม่อยากอยู่นี่แล้วนะ ตอนนี้ความคิดตีไปกันหมดว่ามันจริงหรือคริสแค่จะแกล้งให้กลัว 

     

    "แต่ไม่ต้องกลัวหรอก" ห๊ะ ไม่ต้องกลัว คริสแม่งบ้าไปแล้วป่ะเนี่ยผีเลยนะเว้ย

     

    "ถ้านายไม่เปิด ไม่อนุญาตให้เข้ามามันก็เข้ามาในห้องนายไม่ได้ ฉันถึงบอกไงว่าอย่าเปิด"

     

    "แต่ถ้าเป็นเพื่อนฉันจริงๆล่ะ"

     

    "ก็ไม่ต้องเปิด"

     

    "จะบ้ารึไง เพื่อนนะเพื่อน!"

     

    "แล้วนายจะแน่ใจได้ไงชานยอลว่านั่นเพื่อนนายจริงๆไม่ใช่ผีมันลวงตานายน่ะห๊ะ!!" อะไรวะแค่นี้ต้องขึ้นเสียง

     

    "แล้วจะให้ฉันทำไงล่ะถ้ามีคนมาเคาะ"

     

    "นอนไปเลยไม่ต้องสนใจอะไรทั้งนั้น" นอน? เออพูดง่ายเนอะใครมันจะหลับลงวะมีเสียงเคาะมีเสียงเรียก

     

    "ฉันนอนไม่หลับหรอก ถ้ามีมาเคาะแบบนั้นอะ"

     

    "หรือนายจะเปิดต้อนรับมันเข้ามาอยู่ในห้องกับนายล่ะเลือกเอาก็แล้วกัน ฉันก็เตือนนายได้แค่นี้แหละ" คริสพูดติดหงุดหงิดเล็กๆพร้อมกับลุกขึ้นทำท่าเหมือนจะเดินออกจากห้องไป

     

    "เดี๋ยวคริส"

     

    "มีอะไร"

     

    "ช่วยเล่าให้ฟังหน่อยได้มั้ยว่าโรงเรียนนี้มีอะไรเกิดขึ้นคือฉันสงสัยกับสิ่งที่ทุกคนเตือน ทำไมรุ่นพี่ฮีชอลถึงพูดอะไรน่ากลัวแบบนั้น"

     

    "ไม่มีอะไรหรอกถ้านายทำตามที่บอก มาเหนื่อยๆนายพักผ่อนเถอะ"

     

    "ไม่มีอะไรได้ยังไง พวกนายเอาแต่เตือนฉันแต่ไม่บอกอะไรให้ฉันรู้เลย อย่างน้อยๆฉันก็ควรได้รู้อะไรนอกจากคำเตือนบ้างสิ"

     

    "รู้ไปนายก็คิดมากจะรู้ไปทำไม"

     

    "แต่ฉันอยากรู้ เล่าให้ฉันฟังเถอะ มันน่าหงุดหงิดจริงๆนะที่เอาแต่บอกให้ทำตามที่เตือน แต่ไม่มีใครบอกเหตุผลจริงๆเลยสักคน ยิ่งบอกว่าอย่าอยากรู้ฉันก็ยิ่งอยากรู้"

     

    ". . . . ."

     

    "นะ. . . คริส"

     

    "ไว้ฉันค่อยเล่าให้นายฟังก็แล้วกันนะ วันนี้นายคงเหนื่อยแล้วนอนพักเถอะ ฉันไม่อยากให้นายไม่สบายใจกับเรื่องของโรงเรียนนี้ตั้งแต่วันแรกที่เข้ามา แค่ที่นายเจอวันนี้ฉันว่าก็คงแย่กับนายพอแล้ว"

     

    "อืม วันหลังก็ได้" ผมพูดจบคริสก็เดินออกจากห้อง

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

     

     

    หลังจากที่คริสเดินออกจากห้องชานยอล คริสก็เดินมาหยุดอยู่ที่ประตูบานนึงซึ่งอยู่ติดกับห้องของชานยอล

     

     

     

    ก๊อก ก๊อก ก๊อก

     

     

    ไม่นานนักเจ้าของห้องก็เปิดประตูออกมา

     

     

     

    "นายมีอะไรรึเปล่าคริส"

     

    "ขอเข้าไปคุยด้วยหน่อย"

     

    "อืม เข้ามาสิ"

     

    "ชานยอลยังไม่รู้เรื่องใช่มั้ย"

     

    "ยัง ชานยอลยังไม่รู้"

     

    "อย่าบอก"

     

    "ฉันก็คิดว่ายังไม่ควรบอกเหมือนกัน"

     

    "ไม่ใช่ว่ายังไม่ควรบอก แต่ไม่ควรบอกเลยต่างหากล่ะ"

     

    "ฉันว่ายังไงชานยอลควรจะรู้เรื่องนี้ เราไม่ควรปิดเรื่องนี้กับชานยอล"

     

    "นายจะบ้ารึไง ไม่คิดหรอถ้าบอกเรื่องนี้ถ้าชานยอลรู้เค้าจะเสียใจแค่ไหนนายเคยคิดบ้างมั้ย"

     

    "ชานยอลจะได้รู้ตัวยังไงล่ะ"

     

    "นายอยากเห็นชานยอลเสียใจจนเป็นบ้ารึไงจุนมยอน!!!"

     

    "ไม่! ฉันไม่ได้ต้องการแบบนั้น แต่ฉันคิดว่าชานยอลควรจะรู้เรื่องนี้ก็เท่านั้น"

     

    "แต่ฉันจะพยายามหาวิธีที่ทำให้ชานยอลเสียใจน้อยที่สุด"

     

    "ไม่มีทางหรอกที่จะเสียใจน้อยที่สุดเพราะมันไม่ใช่เรื่องเล็กๆ"

     

    "มีสิ มันต้องมีสิมันต้องมีสักทาง"

     

    "ฉันว่ามีอยู่ทางนึง"

     

    "ว่าไงพูดมาเลย"

     

    "ตายไง ถึงจะไม่เจ็บปวด"

     

    "คริส!!!นายจะบ้ารึไง!!!!"

     

    "เบาๆสิจุนมยอนเดี๋ยวชานยอลก็ได้ยินหรอก"

     

    "หรือมันไม่จริงล่ะ ตายๆไปจะได้ไม่รู้สึกเจ็บปวดกับสิ่งที่ตัวเองต้องรับรู้"

     

    "ฉัน  ฉันจะไม่บอก จะปิดไม่ให้ชานยอลรู้อะไรเลย"

     

    "แล้วถ้าวันนึงเกิดชานยอลรู้เองล่ะนายจะทำยังไง ท่าทางชานยอลจะเป็นคนขี้สงสัยไม่ใช่น้อย"

     

    ". . . . . . . . . . . . . . . . . ."

     

    "ฉันเข้าใจนายนะที่นายเป็นห่วงชานยอล แต่ฉันก็เข้าใจความรู้สึกชานยอลถ้าเค้ารู้เรื่องนั้นเพราะฉันก็เคยผ่านอะไรแบบนั้นมา ฉันเข้าใจความรู้สึกนั้นดีกว่าพวกนาย ฉันถึงไม่อยากให้นายบอก"

     

    "ฉันไปละที่มาก็แค่จะแวะมาถามดูว่าชานยอลยังไม่รู้ใช่มั้ย ยังไงก็ดูแลเค้าดีๆด้วยล่ะ ชานยอลเป็นคนที่น่าเป็นห่วงที่สุด" คริสพูดจบก็เดินออกจากห้องไป

     

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

     

     

     

    Chanyeol Part

     

     

     

    เงียบ . .

     

     

     

    เงียบมาก . .

     

     

     

     

    เงียบมากๆ . .

     

     

    ทำไมมันเงียบแบบนี้วะ ทีวีก็ไม่มีให้ดู โทรศัพท์ก็ใช้ไม่ได้ นี่มันบ้าชัดๆไม่อยากอยู่เลย ขอทำเรื่องกลับได้มั้ยเนี่ย ไม่อยากทนใช้ชีวิตอยู่ที่นี่ทั้งเทอม

     

     

    "ไม่ทงไม่ทนแล้วเว้ย น่ากลัวเกินไปแล้ว!!" ผมตะโกนออกมาดังๆแล้วตรงไปยังประตูแล้วเปิดมันออกไป เดินไปหยุดอยู่ห้องข้างๆ

     

     

     

     

    ก๊อก ก๊อก ก๊อก

     

     

     

    ประตูห้องเปิดออกพร้อมกับร่างเจ้าของห้อง ยังไม่ทันที่เจ้าของห้องจะพูดอะไร

     

     

     

    "จุนมยอนนนนน~~ กูขอนอนด้วยดิ กูไม่ได้กลัวนะกูแค่ไม่ชิน" จริงๆคือกลัวไงแต่เดี๋ยวเสียฟอร์ม พูดจบผมไม่รอให้มันตอบอะไรผมหรอก ผมเดินเข้าไปเลยประหนึ่งว่าเป็นห้องผมเอง

     

    "ป๊อดหรอ" จุนแม่งกวนส้นตีน

     

     

    "ป๊าววววว~ กูไม่ชินก็แค่นั้นเอง" พูดจบก็กระแทกตัวนั่งลงไปกับเตียง

     

    "ป๊อดก็บอกมากูเข้าใจ ฮ่าๆๆๆๆ " มันยังไม่เลิกกวนตีน

     

    "เออๆกูกลัว อยู่ในห้องไม่มีไรทำเลย ทีวีก็ไม่มีโทรศัพท์ก็ใช้ไม่ได้ นั่งอยู่ในห้องเงียบๆโคตรกลัวอ่ะ"

    .

    .

    .

    .

    .

    .

     

     

     

    กุกกัก กุก ๆ กัก ๆ 

     

     

     

    "เหี้ย!!!! จุนมยอนเสียงไรวะ!! ไปกัน ไปนอนห้องกูเหอะ นะ นะ ห้องนี้มีผีแน่ๆมึงได้ยินเสียงป่ะ กูนอนกับมึงห้องนี้ไม่ได้อ่ะ จริงๆ ไปเลย อย่าช้า ให้ไว" ผมพูดพร้อมกับรีบลุกขึ้นมาอย่างเร็ว หยิบหมอนหยิบผ้าผมของจุนมยอนแล้วเปิดประตูออกมาโดยไม่ถามมันสักคำ ยังไงมึงก็ต้องมานอนห้องกู

     

    ผมเปิดประตูเข้าไปในห้องผม ผมโยนหมอนกับผ้าผ่มลงบนเตียง จุนมยอนก็เดินตามเข้ามาในห้องพร้อมปิดประตู

     

     

    "ก็แค่เสียงเองไม่มีอะไรหรอก มึงอะคิดมากเมื่อกี้มันอาจจะเป็นเสียงหนูวิ่งก็ได้ มึงนี่กลัวทุกสิ่งอย่างเลยนะชานยอล"

     

    "เออกูกลัว ไม่รู้แหละ ยังไงก็ไม่นอนห้องมึงหรอก กูเข้าไปแป๊บเดียวก็ทำเสียงขู่กูแล้ว" 

     

    "ถ้าเป็นผีจริง มึงคิดว่ามันจะข้ามมาห้องมึงไม่ได้รึไง ห้องติดกันซะขนาดนี้" เออว่ะจุนมันก็พูดถูก

     

    "ไม่ได้หรอกๆ ถ้ากูไม่อนุญาตมันก็เข้าไม่ได้ คริสบอกไว้แบบนั้น" ผมนึกคำพูดของคริสได้พอดี

     

     

    หลังจากที่จุนมยอนมานอนห้องผมเราก็นอนคุยกันไปเรื่อยเปื่อยตามประสาเพื่อน พอกำลังเคลิ้มๆจะหลับ

     

     

     

    เป้ง   เป้ง   เป้ง ~ ~

     

     

     

    ผมกับจุนมยอนสะดุ้งตื่นกับเสียงที่ได้ยิน มันเป็นเสียงนาฬิกาที่ดังมาจากหอนาฬิกาที่อยู่ไม่ไกลจากตึกผม

     

     

    "มันจะมาบอกอะไรตอนเที่ยงคืนเนี่ย คนจะหลับจะนอน" ผมพูดขึ้นอย่างหัวเสีย คนกำลังเคลิ้มๆจะหลับ พอผมกำลังจะลมตัวลงนอนอีกครั้ง

     

     

     

    ปัง!! . . . . . . . . . . . . . . กึ ก  ค รื ด ด ด ด ด ~

     

     

    มีเสียงบางอย่างดังขึ้น เสียงเหมือนมีอะไรสักอย่างตกลงพื้นอย่างดังแล้วตามด้วยเสียงอะไรไม่รู้ผมก็เดาไม่ออก แต่เสียงมันมาจากห้องข้างบนห้องผมแน่ๆ ไม่ใช่เสียงแบบที่ได้ยินจากห้องจุนมยอน

     

    "จุนๆๆๆ เสียงไรวะ"

     

    "มึงจะทักทำไมเล่า"

     

    "ก็กูตกใจอะ เสียงมันดังมากเลยนะ"

     

    "นอนเหอะมึง อย่าสนใจเลย" มันพูดพร้อมกับเอามือดึงผมลงมานอน

     

    "กูอยากรู้อ่ะว่าเสียงไร" ผมยันตัวให้ลุกขึ้นนั่ง

     

    "ไม่มีไรหรอกคนข้างบนเค้าทำของอะไรตกมั้ง นอนๆ มึงนี่แม่งเสือกไปซะทุกเรื่อง"

     

    "ขึ้นไปดูหน่อยมั้ยมึง ไปเหอะอยากรู้อ่ะ" ผมอยากรู้จริงๆนะ ผมรู้สึกแปลกๆกับเสียงนั้น 

     

    "จะขึ้นไปทำเหี้ยไร มึงคิดมากเรื่องที่เขาพูดกันแล้วก็เก็บมาคิดเยอะคิดแยะ" มันก็จริงอย่างที่จุนมยอนพูดนั่นแหละ ผมเก็บคำพูดคนอื่นมาคิดเก็บมากังวลเอง กลัวก็กลัวแหละแต่มันก็อดสงสัยอดอยากรู้ไม่ได้

     

     

    .

     

     

    Baekhyun Part

     

     

    "เสียงไรวะแบค" คยองซูถามผม 

     

    "ไม่รู้ว่ะแต่มันดังมาจากชั้นบน" ผมตอบคยองซูพร้อมทั้งหันไปมองหน้ามันก่อนที่จะพูดต่อ

     

    "ไปดูกันป่ะมึง" 

     

    "อย่าอยากรู้ อย่าอยากเห็น" คยองซูตอบ

     

    "ไม่อยากรู้จริงดิ" ผมถามพร้อมทั้งจ้องหน้ามัน แล้วคำตอบของมันไม่เคยทำให้ผมผิดหวังจริงๆ

     

    "อยากรู้ก็ไปกันดิวะ" มันพูดจบผมกับมันก็หัวเราะออกมากันอย่างรู้ทันกัน เรา2คนเดินออกจากห้องของผมและขึ้นไปยังชั้นบน ผมเลือกเดินมายังปีกซ้ายของตึกเพราะเสียงที่ได้ยินมันน่าจะมาจากบนๆห้องผมแต่ไม่แน่ใจว่าห้องไหน

     

    "กูว่าเสียงมาจากแถวๆนี้นะ" ผมพยายามเอาหูแนบฟังแต่ละห้อง

     

    "ได้ยินไรป่ะ" คยองซูถาม

     

    "ไม่มีเสียงอะไรเลยว่ะ ตกลงมันดังมาจากห้องไหนวะ" ด้วยความอยากรู้ผมก็เอาหูแนบฟังไล่ไปเรื่อยๆ จนมาหยุดอยู่ห้องนึง ในห้องนั้นมีเสียงกุกกักเล็กน้อย

     

    "กลับห้องเหอะมึงมันคงไม่มีไรหรอก" ผมอาจจะคิดมากไปเอง ถ้าไม่มีคยองซูผมก็คงไม่กล้าขึ้นมาคนเดียวหรอกนะ แต่เพราะมีเพื่อนผมถึงกล้า ผมที่กำลังหันหลังจะเดินกลับห้องของตัวเองก็มีเสียงนึงดังขึ้นมา

     

     

     

    "ว่าไงเด็กน้อย~" เสียงที่ดังขึ้นจากด้านหลังของผมทำให้พวกผมหันหลังกลับไปดูและผมจำเสียงนี้ได้ดี

     

     

    "รุ่นพี่ฮีชอล" ผมและคยองซูพูดขึ้นมาด้วยความตกใจ รุ่นพี่หน้าสวยเดินออกมาจากห้องใดห้องนึงที่ผมพึ่งไปแนบหูฟังมาเมื่อกี้นี้

     

     

    "มาช้าไปนิดนะ เกือบได้เห็นของดีอยู่แล้วเชียว" พี่ฮีชอลพูดด้วยน้ำเสียงติดตลก

     

     

    "เอ่อ  คือ. . คืออะไรหรอครับรุ่นพี่" ผมถามออกไป ผมค่อนข้างกลัวพี่เค้านะ ดูแล้วไม่น่าไว้ใจเลย

     

    "มาวันแรกก็ขี้สงสัยกันจังเลยนะ พวกนายสงสัยเสียงที่ได้ยินเมื่อกี้ใช่มั้ย"

     

    "ก็ นิดหน่อยครับ" ผมตอบ

     

    "ว้าาาา~~ พลาดเลยนะ อีกนิดเดียวเอง" รุ่นพี่ฮีชอลเค้าทำหน้าเหมือนเสียดายที่ผมไม่ได้เห็นอะไรที่เค้าบอก

     

    "ไม่มีอะไรแล้วพวกผมขอตัวก่อนนะครับรุ่นพี่" ผมกับคยองซูโค้งให้พี่ฮีชอลก่อนที่จะรีบเดินออกไป ก่อนที่จะได้เดินก้าวลงบันไดพี่ฮีชอลก็ตะโกนพูดว่า

     

    "ถ้ายังไม่หายสงสัย พรุ่งนี้พอเสียงนาฬิกาดังก็มาดูสิ แต่มาก่อนมันดังนิดหน่อยก็ดีนะ จะได้ไม่พลาดของดี"

     

    "ห๊ะ? . . . อะไรนะครับ? "

     

    "ห้องนี้นะจะได้ไม่ผิดห้อง" พี่ฮีชอลพูดพร้อมทั้งชี้ไปที่ห้องๆนึง เมื่อพูดจบพี่ฮีชอลก็ยิ้มให้ผม2คนแล้วเดินเข้าห้องไปรอยยิ้มแบบนี้อีกแล้ว ผมไม่ชอบพี่เขายิ้มเลยจริงๆนะ ยิ้มแบบแสยะยิ้มของพี่เขาน่ากลัวแปลกๆ แล้วอะไรกันที่พี่ฮีชอลบอก? ที่มาของเสียงที่ผมได้ยินน่ะหรอ ตอนนี้มีแต่คำถามเต็มหัวไปหมด ผมได้แต่เก็บความสงสัยเอาไว้ น่าจะไม่มีอะไรหรอกถ้าพี่เขาพูดให้ขึ้นมาดูได้

     

    "คยองพรุ่งนี้มึงกับกูขึ้นไปดูกัน" ผมหันไปพูดกับคยองก่อนเราจะแยกย้ายกันเข้าห้องของตัวเอง

     

     

     

    * - * - * C E N T R A L I A * - * - *


    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    SQW
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×