ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic] TVXQ - The Paralell -

    ลำดับตอนที่ #2 : part 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.05K
      1
      1 มี.ค. 53


    แจจุงคล้องเน็กไทค์สีฟ้าไว้กับคอก่อนหยิบเอาภาพถ่ายของแจจินที่ใส่กรอบกระดาษทำเองที่ของให้แจจินในวันเกิดตอนเด็กๆ   ในกรอบนั้นมีแจจินอยู่คนเดียว  ก็แน่ล่ะเพราะเขาเป็นคนถ่ายนี่นา   และรูปนี่ก็ถ่ายนานแล้วหลังจากที่พ่อกับแม่เสีย


     

    คนในรูปนั้นหน้าตาเหมือนแจจุงทุกประการที่ไม่รู้ทำไม   คนที่รู้จักเด็กหนุ่มทั้งสองคนเป็นอย่างดีมักจะพูดอยู่เสมอว่า   นอกจากหน้าตาที่เหมือนกันแล้วก็ไม่สิ่งใดเหมือนกันซักนิดในตัวคู่แฝดคู่นี้


     

    แจจินเรียบร้อย   น่ารัก   เข้าอกเข้าใจคนอื่น   ขี้อาย   แต่นายมันเป็นพวกประเภท   ใจร้าย   ใจดำ   เอาแต่ใจตัวเป็นใหญ่  ไม่เคยเห็นหัวใครมาตั้งแต่เกิด   กับพ่อแม่นายเองยังเซี้ยวจะจนพวกเขาต้องกินพาราวันล่ะหลายเม็ด   คิม   จุนซูเพื่อนสนิทคนเดียวของแจจุงเคยค่อนขอดเข้าให้


     

    แจจุงมีเพื่อนสนิทอยู่เพียงคนเดียวเพราะด้วยสถานะตอนนี้ที่ไม่ได้มีอันจะกินเหมือนอย่างเดิมไม่เปิดโอกาสให้เขามีเวลาคบใครจริงจัง    คนที่ทำงานที่เดียวกันก็มีบ้างที่ให้ความสนิทสนมด้วยแต่ก็ไม่ได้เป็นไปในแบบเพื่อนที่สามารถแบ่งปันกันได้    


     

    เมื่อนึกถึงเพื่อนทำให้แจจุงนึกขึ้นได้ว่าแฝดของตนนั้นไม่เคยเอ่ยถึงเพื่อนคนใดที่โรงเรียนให้ฟังมาก่อนเลย

     


    แจจุงสบตาที่ยิ้มอย่างเขินกล้องของเด็กหนุ่มหน้าใสในภาพถ่าย    แจจินในรูปสวมสูทของโรงเรียนไฮสคูลชื่อดังที่ตัวเองสามารถสอบขอทุนได้เป็นผลสำเร็จ   เสื้อเชิตขาวทับด้วยสูทสีเทาและไทค์สีฟ้าทำให้คนในรูปยิ่งดูเรียบร้อยมากขึ้น   บวกกับแว่นกรอบดำหนาใหญ่ที่บดบังใบหน้าไปกว่าครึ่งก็ทำให้เด็กหนุ่มดูเหมือนเด็กเรียน   เส้นผมสีดำสนิทราวฟ้าราตรีซอยสั้นรับโครงหน้าเรียว 

     


     
    แต่ใบหน้านั้นกลับพร่ามัวเมื่อหยดน้ำตาของคนมองตกกระทบ

     


    แจจุงข่มตาลงอย่างปวดร้าว   ตอนนี้เขาอยู่ในชุดเดิมของแจจิน   ชุดนักเรียนไฮสคูล   มือเรียวแกะรูปของแจจินออกจากกรอบก่อนพับอย่างบรรจงเก็บเข้าไว้ในกระเป๋าตังค์หนังสีซีดที่เปื่อยซะใกล้ขาด

     


    แจจุงมองตัวเองในกระจก   เขาลูปผมสีดำตัวเองอย่างใช้ความคิด   ผมสีดำนี่เมื่อวานเข้าเพิ่มย้อมกลับจากสีทองสว่างของตัวเอง

     


    ผมของแจจิน


     

    คนมากมายเคยทักเขากับแจจินผิดไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง   แม้แต่จุนซูยังเคยบ่น   พวกนายหน้าตาเหมือนกันอย่างกะแกะแถมทำผมทรงเดียวกันอีก   ถ้าไม่พูดนี่ฉันคงไม่มีวันแยกพวกนายออกจากกันได้แน่   ให้ตายเถอะ   ทำอะไรซักอย่างซิแจจุง    เวลาฉันเห็น  คิม  แจจุง   มีสองคนมันทำให้ฉันกลัวนะ

     


    ตอนนั้นแจจุงหัวเราะดังลั่น   ในขณะที่แจจินแค่ยิ้มเล็กน้อยอย่างขำเพื่อนพี่    แต่วันรุ่งขึ้นแจจินก็ต้องตาโตเมื่อคนที่เป็นเหมือนอีกครึ่งของตัวเองกลับบ้านมาพร้อมผมสีบรอนซ์อ่อนไปทั้งหัว   เหมือนหลอดไฟเดินได้ไม่มีผิด

     


    แจจุงขำเบาๆเมื่อนึกถึงรอยยิ้มนั้น   ทำไมนะทั้งที่หน้าเหมือนกันมากแต่รอยยิ้มของคิมแจจินกลับน่ามองกว่านัก

     


    เพราะแจจินสะอาดอย่างไรล่ะ   และเพราะเขามันสกปรก

     


    แจจุงหยิบเอาแว่นกรอบหนาขึ้นมาสวม   ความไม่พอดีของเลนส์แว่นทำเอาเขามึนหัวจนต้องเกาะเตียงไว้นิ่งๆซักพัก   อยากเอาออกใจแทบขาด  กระดุมนี่ก็เหมือนกันแกะออกซักเม็ดได้มั้ยเนี่ย    แจจุงคิดพลางถอนใจ

     


    ร่างบางหมุนตัวรอบกระจกอีกครั้งเพื่อตรวจดูความเรียบร้อง   แล้วก็ต้องเสียใจที่ทำอย่างนั้นเพราะมันทำให้เขาเวียนหัวแทบอ๊วก

     


    เสียงโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่ที่จุนซูให้หลังจากไปเยี่ยมแจจินด้วยกันครั้งหลังสุดดังขึ้น   เบอร์ที่โชว์ก็เป็นเบอร์ของคนเดียวที่เมมไว้   คิม  จุนซู

     


    อ่ะฉันให้   ตอนนี้ไม่มีแจจินแล้ว   ฉันเป็นห่วงนายอย่างน้อยเวลานายไปบ้าอยู่แถวไหนฉันจะได้ตามไปลากคอนายกลับบ้านได้ถูกนี่คือคำที่จุนซูพูดตอนยื่นเครื่องมือสื่อสารขนาดเล็กให้ แล้วนายก็ไม่ต้องทำมาเป็นเกรงใจ   นี่มันเครื่องเก่าที่ฉันจะทิ้งพอดี จุนซูพูดดักคออย่างรู้ทันก่อนที่แจจุงจะอ้าปากเสียอีก

     


    ว่าไง แจจุงกรอกเสียงลงไป

     


    ฉันมารออยู่หน้าอพาร์ทเมนท์นายได้ชาติกว่าแล้วนะ   แต่งองค์ยังไม่เสร็จเหรอไง เสียงจุนซูแหว

     


    อย่ามาโกหกน่ะจุนซู   คนรอใครไม่เป็นอย่างนายน่ะถ้าถึงปั๊ปก็ต้องโทรตามก่อนเป็นอันดับแรกอยู่แล้ว   ไม่ต้องโม้ว่ารอนานเลย

     


    ชิ   เบื่อว่ะคนรู้ทัน

     


    แม้จะหยอกล้อกันเช่นเคยแต่แจจุงกับสัมผัสได้ว่าเสียงของเพื่อนนั้นอ่อนลงกว่าเดิม
      ราวกับจะปลอบโยน

     


    กำลังจะออกไปนี่แหละ   รอหน่อยแล้วกัน

     


    เร็วๆเลยนะ

     


    แล้วใครใช้ให้นายอาสามาเป็นคนไปส่งฉันเล่า   แค่ไปโรงเรียนแค่นี้ฉันมีปัญญา แจจุงว่า   รีบคว้าเอากระเป๋าเป้  กับหนังสือสองสามเล่มที่เตรียมไว้ตั้งแต่เมื่อคืนเดินลิ่วๆออกจากห้อง

     


    แต่ก่อนจะปิดประตู   ร่างบางกลับชะงักแล้วย้อนกลับเข้าไปหยิบรูปถ่ายคนแปลกหน้าที่สอดอยู่ในไดอารี่ของแจจินติดมือไปด้วย

     


    ฉันจะต้องหาให้เจอ   ต้องรู้ให้ได้   เกิดอะไรขึ้นกับนายแล้วทำไมนายถึงต้องทำเหมือนจะทิ้งฉันไป

     


    ไดอารี่นั้นบอกอะไรมากมายแต่กลับไม่กระจ่างพอที่จะไขข้อข้องใจแห่งความปวดร้าวที่ซึมไปทุกกระแสเลือดในตัวได้    อีกทั้งหน้ากระดาษของเดือนที่แล้วจนถึงเดือนนี้นั้นยังว่างเปล่า   นั่นคือสิ่งที่เขาต้องการจะเติมเต็มมัน

     


    ภาพของเด็กหนุ่มสองคนในเครื่องแบบเดียวกับแจจินนั้น    แจจุงสังหรณ์ใจว่าพวกเขาต้องเกี่ยวข้องด้วยแน่

    ร่างบางไขกุญแจล็อคห้องพร้อมกับที่ประตูห้องข้างๆเปิดออก

     


    ร่างของหญิงสาวสวยคนหนึ่งในชุดนอนที่เป็นแพรบางๆออกมาพร้อมกับชายหนุ่มวัยกลางคนที่ทำท่าไม่อยากผละไปจากร่างสวยที่คลอเคลียซักเท่าไหร่   เรียกรอยยิ้มที่มุกปากได้นิดหนึ่งของคนที่ยืนดูอยู่หน้าประตู

     


    คนนี้ถ้าจะกระเป๋าหนักนะ   จับไว้ไห้แน่นๆล่ะฮีวอน แจจุงพูด

     


    หญิงสาวหันกลับมาขมวดคิ้วใส่ 
    เมื่อคืนนอนไม่พอรึเปล่าจ๊ะแจจิน   อย่าพูดเหมือนพี่ชายนายอย่างนั้นสิ    มันทำให้พี่รู้สึกปวดหัว

     


    แจจุงหัวเราะ    ขนาดพี่ฮีวอนยังแยกไม่ออกแล้วใครจะแยกออกกันล่ะทีนี้

     


    วันนี้พี่ต้องเมาค้างแน่เลยที่รู้สึกว่าเธอทำตัวเหมือนเด็กนิสัยเสียพี่เธอนั่น   พี่ขอตัวไปนอนต่อก่อนนะ   ไปโรงเรียนดีๆล่ะ   ตั้งใจเรียนด้วย ฮีวอนพูดก่อนปิดประตู

     


    แจจุงพยักหน้ารับเท่านั้น   เขาต้องระวังมากกว่านี้ถ้ายังอยากรู้เหตุผลของแจจิน

     


    รถสปอต์สีแดงเพลิงสองที่นั่งจอดรอแจจุงอยู่ที่ด้านหน้าอพาร์ทเมนท์พร้อมเจ้าของที่กำลังออกอาการหงุดหงิดอย่างเห็นได้ชัด

     


    ช้า จุนซูร้อง

     


    อย่าบ่น   รำคาญ แจจุงว่า

     


    โห   แรงอ่ะ    ถ้านายยังไม่เปลี่ยนวิธีพูดนะ   ควายมันยังรู้เลยว่านายกับแจจินน่ะคนละคนกัน

     


    อยากตายเหรอคิม จุนซู

     


    เตือนแค่นี้ทำโมโห   ทำตัวเป็นเด็กขาดแคลเซียมไปได้จุนซูบ่นกระปอดกระแปด

     


     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×