คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : >>Code geass>Eternal Hope
บทที่ 3 บทบาท
...
ร่างสูงในชุดคลุมสีดำสนิทก้าวเดินเชื่องช้าเบื้องหน้าเป็นเด็กสาวผมสีน้ำตาลอ่อนเป็นลอนคลื่นสลวย ขาทั้งสองข้างของเธอนั้นพิการนั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้เธอต้องนั่งรถเข็นอยู่ในขณะนี้ เธอก็คือ นานาลี่ วี บริททาเนีย
จักรพรรดินีคนปัจจุบันของบริททาเนีย และคนที่ก้าวเดินเบื้องหลังเธอคือซีโร่ วีรบุรุษที่ทุกคนกล่าวถึงมากที่สุดในขณะนี้ แต่สำหรับเธอเขาคนนี้ก็เป็นได้แค่เพียง ฆาตกรที่ฆ่าลูลูชเท่านั้น
นานาลี่แค้นใครไม่เป็น โกรธใครก็ไม่เป็น เธอแยกแยะได้ชัดเจนว่าสิ่งใดคือสิ่งที่ถูกและสิ่งใดคือสิ่งที่ผิด ท่านพี่ทำในสิ่งที่ผิด แต่นานาลี่ไม่เคยอยากให้เขาตาย สุซาคุเองก็ทำในสิ่งที่ผิดแต่ว่านานาลี่ก็ไม่เคยโกรธสุซาคุ ทำไมทุกอย่างมันต้องกลายมาเป็นอย่างนี้
“โลกที่สงบสุขนั่นคือเป้าหมายของลูลูช เพราะนั่นคือสิ่งที่เธออยากจะเห็น เขาเอาความฝันของเธอมาเป็นจุดมุ่งหมายและทำทุกอย่างเพื่อให้สำเร็จดังนั้น”
สุซาคุปลดหน้ากากคุยกับนานาลี่ในวันที่ร่างไร้ลมหายใจของลูลูชถูกแพร่ภาพไปทั่วโลก ในห้องที่มืดสนิทแต่นานาลี่กลับเห็นความเศร้าหมองบนใบหน้าของสุซาคุชัดเจน ดวงตาสีน้ำตาลเข้มจ้องมองเธออย่างจริงจังพร้อมๆกับกล่าวคำพูดที่เธอมั่นใจว่าจะไม่ลืมไปจนวันตาย “ลูลูชตายก็เพราะเธอ และสิ่งที่เขาหวังเพียงอย่างเดียวก็คือให้เธอได้อยู่ในโลกที่สงบสุข สานต่อมันซะนานาลี่ เธอต้องขึ้นเป็นจักรพรรดินีของบริททาเนีย”
นานาลี่สร้างสีหน้ายิ้มแย้มทั้งๆที่หัวใจร้องไห้ ท่านพี่คะ น้องขอโทษ ขอโทษ แม้ว่าคำนี้จะพูดเมื่อสายเกินไปแล้วเพราะท่านพี่ไม่มีโอกาสได้ฟัง และแม้ว่าคำนี้จะไม่สามารถชดเชยให้พี่ได้เลยก็ตาม มันไร้ค่า แต่น้องก็อยากพูดมันเหลือเกิน น้องอยากอยู่กับท่านพี่ แต่เพราะคำพูดนั้นของสุซาคุทำให้น้องไม่สามารถทำได้อย่างใจหวัง
สองข้างทางตั้งแต่ลงจากบนบินปูลาดด้วยพรมแดงขลิบทอง เพื่อเป็นการให้เกียริตสูงสุดแก่การเสด็จมาของจักรพรรดินีคนใหม่ รวมทั้งเซโร่ซึ่งตอนนี้แทนตำแหน่งเป็นอัศวินหมายเลขศูนย์ผู้บัญชาการสูงสุดของไนท์ออฟราวด์ แทนที่ของคุรุรุกิ สุซาคุที่หายสาบสูญไป
ตอนนี้นานาลี่และสุซาคุกำลังอยู่ที่ญี่ปุ่น
เสียงโห่ร้องแห่งความยินดีกึกก้องลานบิน ชาวญี่ปุ่นมากมายรอการมาถึงของยุคใหม่ ผู้นำระดับสูงของญี่ปุ่นที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งและรับรองจากบริททาเนียมาไม่นานมาคอยอยู่นานแล้ว ครึ่งหนึ่งเป็นคนของเกียวโต นอกนั้นก็มีสองสามคนที่ร่วมอยู่ในภาคีอัศวินดำ
ภายใต้หน้ากากไม่มีใครทราบว่าซีโร่มีสีหน้าเช่นไร พวกเขาเข้ามาทักทายและแสดงความซาบซึ้งอย่างเปิดเผย รอบตัวมีแต่เสียงหัวเราะแห่งความสุข
ลูลูช ความสุขที่นายสร้างขึ้นจากเลือดและเนื้อนานาลี่จะต้องเป็นคนปกป้องมัน ส่วนตัวนายฉันจะเป็นคนดูแลเอง
ลูลูชหลับไปกว่ายี่สิบวันแล้ว ให้หมอมาตรวจกี่คนทุกคนก็ยืนยังเหมือนกันหมดว่า หมอนั่นแค่เครียดเกินไปพอได้หลับก็เลยหลับยาว ถึงเขาจะแย้วว่านี้มันยาวเกินไปแล้ว แต่หมอทุกคนก็ยืนยันเหมือนกันหมดว่าลูลูชจะไม่เป็นอะไร เขาเลยได้แต่ยอมแพ้ที่จะเถียงกับหมอและรอคอยเท่านั้น
สำหรัปหมอพวกนั้น สุซาคุได้ใช้กีอัสควบคุมประสาทสัมผัสให้ไม่สามารถจำลูลูชได้จึงไม่จำเป็นต้องห่วงว่าความจะแตก กับทหารที่เขาใช้ให้เฝ้าหน้าห้องก็เหมือนกัน ถึงอย่างนั้นกลับไปคราวนี้คงได้เวลาย้ายลูลูชไปที่อื่นแล้ว พระราชวังบริททาเนียอันตรายเกินไปสำหรับหมอนั่น
ซีทูเองก็บอกว่าไม่ต้องห่วงถ้าลูลูชฟื้นขึ้นมาเมื่อไหร่เธอจะรีบติดต่อมาทันที เขาเพิ่งออกจากบริททาเนียมาได้สี่วันอีกสองวันถึงจะมีกำหนดการกลับ ทว่าซีทูยังไม่โทรมาเลยซักครั้ง
ลูลูชเมื่อไหร่นายถึงจะกลับมา
...
ความคิดเห็น