ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    # HOW TO ☆ DES。

    ลำดับตอนที่ #15 : ┠ ⓗow to 。 label

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 601
      1
      8 พ.ค. 60


    ┠ ⓗow to 。 label
    เลเบลง่ายง่าย ง่ายนิดเดียว(ที่เหลือยาก) 
    ---------------------------------------------------------------

    ฉบับ(ที่คิดว่า)ง่ายๆ //วิ้งง
    เลเบลแปลตรงตัวก็คือฉลากหรือป้ายอ่ะค่ะ 555 
    สิ่งที่ต้องมีก็คือรูปที่จะใช้จ้า จะเป็น PNG | Sticker line | โมเดลเกาหลี หรือ อื่นๆอีกเยอะแยะ แล้วแต่ตามที่ต้องการเลยย

      


    1. file > new  ขนาดตามที่ต้องการเลยค่ะ ตั้งค่า Background Contents = Transparent คือโหมดไม่มีพื้นหลังนั่นเอง
     
    :- เลเบลเค้กแนะนำให้ทำเป็นแบบพื้นหลังใส เพราะมันจะสะดวกและง่ายให้การใช้กับบทความที่มีสีพื้นหลังที่ไม่ใช่สีขาว
    :- เลเบลส่วนมากนำไปใช้กับบทความที่มีพื้นหลังขาว แล้วมันจะสวยที่สุด!


    2. เปิดรูปที่ต้องการ จากนั้นลากมาใส่บนพื้นที่งานที่เรา new ขึ้นมาค่ะ (ใช้ Move tool ลากมากเลยค่ะ)


    3. ใส่ข้อความที่ต้องการลงไป 


    4. ตกแต่งเพิ่มอีกหน่อยโดยใช้บรัชวาดลงไป แล้วแต่ใครจะตกแต่งเลยค่ะ เช่น ใส่ขอบ แปะภาพเพิ่ม ใส่เครดิตลงไป 
    :- เค้กใส่พื้นหลังมาเพื่อให้ดูง่ายเฉยๆค่ะ
    {pic-alt}

    5. crop ส่วนที่เกินมาออกไปจ้า จากนั้นเซฟงาน โดย File -< save fot web...  เลือกสกุลไฟล์เป็น PNG-24 (สำหรับเซฟภาพที่ไม่มีพื้นหลัง)
     
    :- หากทำเลเบลแบบมีพื้นหลังมาก็เซฟสกุลไฟล์ jpg ได้ปกติค่ะ หรือจะเซฟ png ก็ได้

    จะได้ตามนี้ค่ะ
     
     

    _______________________________________________________________________________

    ต่อไปเป็นเลเบลแบบแยกชิ้นนะคะ  แบบ add+vote นั่นเอง

    1. file > new  ขนาดตามที่ต้องการเลยค่ะ ตั้งค่า Background Contents = Transparent เหมือนเดิมเลยค่ะ 
     
    :-  เค้กใช้ขนาด 200*200 นะคะ (ขี้เกียจแคปรูปใหม่ค่ะ 55555)


    2. ปิดรูปที่ต้องการ จากนั้นลากมาใส่บนพื้นที่งานที่เรา new ขึ้นมาค่ะ (ใช้ Move tool ลากมากเลยค่ะ)


    3. ใส่ข้อความตามชอบแล้วตกแต่งตามชอบ


    4. เปิดไม้บรรทัดออกมาค่ะ  View -> Ruler จากนั้นลากเส้นจากทางซ้ายมือออกมาแบ่งครึ่งงาน (เส้นสีฟ้าในรูป) 
    :- ครอปรูปให้มีขนาดที่ต้องการ
    :- ใส้พื้นหลังให้ดูง่ายเฉยๆค่ะ (เวลาเซฟอย่าลืมเอาออกด้วยนะคะ)
     

    5. crop รูปเฉพาะครึ่งซ้ายตามเส้นที่เราแบ่งไว้เลยค่ะ แล้ว File -< save fot web...  เลือกสกุลไฟล์เป็น PNG-24    เซฟไว้ครึ่งรูปก่อนนะคะ
    :- *ข้อควรระวังคือ crop ให้มันพอดีน้าา ถ้า crop ไม่เท่ากันภาพมันก็ต่อกันไม่สมบูรณ์
     

    จะได้ตามนี้


    6. ไปดูพาเล็ต History ค่ะ (ใครไม่ได้เปิด เปิดออกมานะคะ)  กดย้อนกลับไปก่อนที่เราครอปภาพเลยค่ะ จะได้งานก่อนที่เราจะครอปรูปนั่นเอง


    7. จากนั้น crop รูปด้านขวาที่เหลือ ตามเส้นที่เราแบ่งไว้ แล้ว File -< save fot web...  เลือกสกุลไฟล์เป็น PNG-24   

    จะได้ตามนี้


    8. เวลาใช้งานก็นำรูปมาประกบกัน กดรูปใส่ลิงก์เป็นอันเสร็จงาน ง่ายและสวยงามตามท้องเรื่องค่ะ 5555
     




    สงสัยขั้นตอนไหน ถามมาได้เลยนะคะ
    (c) Chess theme

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×