ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    # HOW TO ☆ DES。

    ลำดับตอนที่ #12 : ┠ ⓗow to 。 banner

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 801
      1
      19 พ.ค. 61



    ┠ ⓗow to 。 banner
       แบนเนอร์แบบลวกลวก -0-
       -------------------------------------------------------------------

    มาดูการทำแบบเนอร์สไตล์เค้กกัน ;)
    ขอสอนในแนวน่ารักๆ (รึเปล่า?) นะคะ 55555
    ทำตามพร้อมกันไปเลยนะค้าาาาา <3


    1. new งานขึ้นมาจ้า 250*75 และเตรียมรูปที่จะใช้งานมา
    :- รูปสวยงานสวย รูปไม่สวยงานไม่สวยน้าา
    :- ถ้าใช้รูปเป็นคน เน้นหัวไหล่ไม่ขาด งานสวยแน่จ้ะ
    :- รูปที่ใช้สอนเค้กโหลดแบบ png มาค่ะ (แบบตัดพื้นหลังออกเรียบร้อยแล้ว) รูปที่ใช้ในงานนี้ คลิกโหลด

    2. ใส่พื้นหลังตามใจ หรือ จะให้เข้ากับรูปที่เลือกก็ได้จ้า จากนั้นจะตกแต่งด้วย pattern อะไรก็ว่าไปค่ะ


    3. นำรูปและผองเพื่อนของเขาเข้ามาใส่จ้า /รูปเราจะตกแต่งมาเลยก็ได้น้าา เช่นใช้ action เข้าไป/ ตกแต่งในตำแหน่งที่ชอบเลยค่ะ

    :- หากรูปมีพื้นหลังติดมาด้วยก็ตัดออกนะคะ 
    :- ใช้เครื่องมือ  ตัวใดตัวหนึ่งใน 3 ตัวจ้า แล้วแต่เราสะดวกเลย หรือ จะใช้วิธีอื่นในการตัดก็ได้น้าา (แต่ไม่รู้วิธีไหน-,.-) เค้กใช้ตัวที่2บ่อยสุดในการตัดภาพ 
    :- ลากตามโครงร่างของรูปที่ต้องการตัดเลย ใช้  ซูมช่วยในการขยายเพื่อช่วยให้เราตัดง่ายขึ้น โดยเริ่มจากไหนก็เอาปลายมา บรรจบกันนะ ให้มันขึ้นเป็นเส้น selection จากนั้น คลิกขวา เลือกคำสั่ง Layer via cut แล้วดูที่พาเล็ตเลเยอร์ เราก็ลบเลเยอร์ที่เป็นพื้นหลังออก (ตรงนี้ถ้าไม่ลืมจะนำภาพมาประกอบนะคะ 55)
    :- ถ้าตัดยังไม่เนียนพอ แบบเหลือสีติดตรงนี้นิดตรงนั้นหน่อยเราก็ซูมไปใกล้แล้วใช้  ลบออกมาก็ได้จ้า

    4. ตกแต่งตามใจชอบ (ตามจินตนาการส่วนตัว)  ใส่นู้นใส่นี่เข้าไปจ้า พวกเทกเจอร์ บรัช ใส่เข้าไปให้งามๆเล๊ยยยย
    :- เค้กใช้เทกเจอร์มาใส่มั่วๆไปค่า ฮาา ตั้งค่าในโหมด Lighten หรือ Screen ค่ะ


    5. จากนั้นใส่คำ ใส่เครดิต (เค้กแต่งคำด้วยเทกเจอร์เช่นกันค่ะ)
    :- อย่าลืมว่าฟอนต์สวย งานสวย ให้เข้ากับงาน 


    6. ใส่ขอบรูปให้งานซักหน่อยนะคะ (เค้กจะสอนใส่ขอบอีกตอนนะคะ) 


    7. ใช้ crop งาน รอบหนึ่งจ้า หากรูปที่เรานำมาใช้หรือของตกแต่งมันมีขนาดเกิน 250*75 นะคะ

    8. ถ้าคุณพอใจงานนี้แล้วกดเซฟได้เลยค่า File -> save for web เลือกสกุลไฟล์ .jpg , .png  สำหรับภาพนิ่ง

    9. แต่เค้กยังไม่พอใจค่ะ 555 ขอเล่นดุ๊กดิ๊กใส่ซักหน่อย มาค่ะ สร้างเลเยอร์เปล่ามาเพิ่ม ใช้  ในการวาด เค้กวาดเป็นรูปดอกไม้นะคะ
    ซูมเข้าไปเยอะๆให้ง่ายต่อการวาดค่ะ
    :- 1 เลเยอร์เค้กวาดทั้งหมด 5 ดอก (ตามภาพแรก) จากนั้นสร้างเลเยอร์เพิ่ม วาดใส่อีก 5 ดอก ในตำแหน่งเดิม (ภาพ2)
    และสร้างเลเยอร์วาดอีกชุด (ภาพ3) ดังนั้นดอกไม้ต้องมีทั้งหมด 3 เลเยอร์นะคะ
      

    10. ไปต่อค่ะ เปิดพาเล็ท animation หรือ timeline ขึ้นมาเลยค่ะ (ใช้ในรูปแบบ Frame animation นะคะ)


    11. จากนั้น copy เฟรมเพิ่มขึ้นมา 3 เฟรมนะคะ (กดตรงสีเขียว)  
    เฟรม 1 กดเปิดตาเลเยอร์ดอกไม้ที่วาดเลเยอร์แรก (อีก 2 ปิดตาค่ะ) 
    เฟรม 2 กดเปิดตาเลเยอร์ดอกไม้ที่วาดอันที่ 2 (ดอกไม้ 1 และ 3 ปิดตาไว้ค่ะ)
    เฟรม 3 กดเปิดตาเลเยอร์ดอกไม้ที่วาดไว้ชุดสุดท้าย (ดอกไม้ 1 และ 3 ปิดตาไว้ค่ะ) งงมั้ยคะ?
    จากนั้นตั้งความเร็วที่ต้องการ (เค้กใช้ 0.11) และตั้งค่าในโหมด Forever (แทบสีส้ม)   กดสามเหลียมเล่นเพื่อดูตัวอย่าง (สีชมพู)

    เสร็จแล้ว File -> save for web เลือกสกุลไฟล์ .gif นะคะ

    จะได้ตามนี้ ดูน่ารักขึ้นมาเลย 555


     
     
     

    สงสัยข้อตอนไหน comment ถามได้เลยค่ะ
     
    (c) Chess theme

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×