ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    love gallery [KongxStampxJoey]

    ลำดับตอนที่ #7 : love gallery part 7 [ ความรู้สึกแปลกๆ ]

    • อัปเดตล่าสุด 20 ต.ค. 58


     
     
    love gallery part 7
     
     
    [ รู้สึกแปลกๆตั้งแต่ครั้งแรกที่เราได้เจอกัน ]
     
     
    [ Writer Part ]
     
    คนตัวสูงพลิกไปมาบนเตียง พร้อมกับเอามือก่ายหน้าผาก คืนนี้เป็นคืนแรกที่แสตมป์นอนไม่หลับอย่างไม่ทราบสาเหตุ บางทีอาจเป็นเพราะเขาเอาแต่คิดถึงเรื่องเมื่อเช้านั่นแหล่ะ 
     
    มีใครพูดถึงเรื่องของเขากับพี่โจ้บ้าง เค้าจะไปบอกต่อกันอีกกี่คน ป่านนี้พยาบาลคงลือเรื่องเขากับพี่โจ้กันไปทั้งโรงพยาบาลแล้วแน่ๆ เมื่อกลางวันที่เอาข้าวมาให้ก็ยิ้มแปลกๆแล้วหันไปซุบซิบกับพยาบาลอีกคนนึง
     
    แต่เรื่องข่าวลือนั่นก็คงเป็นประเด็นรองเพราะตอนนี้เรื่องที่เขาคิดถึงมากที่สุดคงเป็นต้นเหตุของข่าวลือมากกว่า ภาพเหตุการณ์เมื่อเช้ายังคงวนเวียนอยู่ในหัวของเขา และความรู้สึกแปลกๆนั้นก็รบกวนจิตใจเขาตลอดเวลาแสตมป์เองก็ไม่ค่อยมั่นใจกับความรู้สึกที่เกิดขึ้นนี้ เขารู้แค่ว่ามีบางอย่างในใจเขาที่กำลังเปลี่ยนไป
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    "แสตมป์ พี่เอาโจ๊กมาให้ครับ" พี่โจ้เดินเข้ามาในห้องพร้อมกับถ้อยคำคุ้นเคยหากแต่น้ำเสียงเย็นชาที่เอ่ยนั้นช่างแตกต่างจากที่เคยได้ยิน
     
    "ขอบคุณนะครับ" ผมพูดได้แค่นั้น พี่โจ้ก็วางถุงโจ๊กและกำลังจะเดินออกจากห้องไป
     
    "พี่โจ้ ทำไมวันนี้รีบกลับล่ะครับ มีงานด่วนเหรอ" คนที่นอนอยู่เอ่ยเสียงเบา แววตาสงสัยปรากฎขึ้นบนหน้าของเขา
     
    "พี่ปวดหัวนิดหน่อยครับ" อีกคนบอกและออกจากห้องไป
     
    "เป็นไรของเค้าวะ หรือว่าโกรธ..." 
     
    คิดได้อย่างนั้นก็รีบลุกออกจากเตียงแต่ความเจ็บปวดตรงฝ่ามือหนาก็แล่นเข้ามา สายน้ำเกลือที่หมอเสียบไว้เกิดหลุดออกมาจากแรงกระชากของแสตมป์ แต่ตอนนี้เค้าไม่สนแล้วล่ะ
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    แสตมป์กวาดสายตามองหาพี่โจ้ จนเจอจึงรีบวิ่งเข้าไปหา
    "พี่โจ้ รอผมก่อน"
     
    "แสตมป์!! นายออกมาทำไม" 
     
    "พี่โจ้โกรธผมเหรอครับ" อีกคนถามพร้อมทำหน้าหงอยสุดๆ
     
    "หืม? พี่จะโกรธแสตมป์เรื่องอะไรครับ"
     
    "ก็ปกติพี่ต้องอยู่ถึงประมาณ 8โมง นี่ครับ นี่มันเพิ่ง7โมงครึ่งเอง พี่ก็จะกลับแล้ว แล้วผมก็เห็นพี่หน้าแดง"
     
    อีกคนได้ยินก็แทบกลั้นขำเอาไว้ไม่อยู่ แต่ก็ต้องรีบทำหน้าปกติ กลัวอีกคนรู้ตัว ไม่คิดเลยว่าแสตมป์ใส่ใจเค้าขนาดนี้ แต่ที่พี่รีบออกมาแล้วที่หน้าแดงเนี่ยคือพี่เขินครับ ไม่ใช่โกรธ --"
     
    "ใช่ครับ พี่โกรธ...." แต่ขอแกล้งหน่อยดีกว่า อิอิ
     
    "พี่โจ้ โกรธผมเรื่องอะไรครับ ผมขอโทษนะครับพี่โจ้ ผมขอโทษๆๆๆ" 
     
    แสตมป์รีบบอกขอโทษ ก่อนจะ เอื้อมมือไปจับฝ่ามือหนาของคนข้างหน้า ทำให้โจ้สังเกตุได้ถึงฝ่ามือของแสตมป์ ที่มีเลือดไหลออกมา
     
    "เฮ้ย!! แสตมป์ ทำไมเลือด..." โจ้รีบถามด้วยความตกใจบวกด้วยความเป็นห่วง
     
    "เอ่อ ก็ เมื่อกี้ผมถอดสายน้ำเกลือออก แล้วก็มาหาพี่... แต่ไม่เป็นไรหรอกครับ เดี๋ยวคุณพยาบาลเค้าคงมาเจาะให้ใหม่" คนตัวสูงแสร้งยิ้มทั้งที่ในใจจริงๆก็เจ็บแผลมากเหมือนกัน
     
    "เอ้านี่ กดเอาไว้เลือดจะได้หยุดไหล" หยิบผ้าเช็ดหน้าผืนเล็กมาแปะไว้บนฝ่ามืออีกคน ดูหน้าก็รู้แล้วว่าเจ็บยังจะมายิ้มอีก
     
    แสตมป์เอามือมากดไว้ที่ผ้าเช็ดหน้าตามคำสั่งพี่โจ้ และมือของเค้าสองคนก็ประกบกันโดยบังเอิญ ความรู้สึกแปลกๆแบบเดิมก็พลันเข้ามาอีกครั้ง
     
    "เอ่อ....." โจ้เห็นว่าอีกคนเหม่อ จึงเรียกเพื่อเตือนสติ และเป็นฝ่ายชักมือออกก่อน
     
    "พี่ว่าพี่ไปเรียกพยาบาลก่อนดีกว่านะ แสตมป์ไปรอที่ห้องนะ" 
     
    พูดจบก็รีบเดินก้มหน้างุดๆออกไป ทิ้งให้อีกคนเดินเข้าห้องไปอย่าง งงๆ แสตมป์กลับมานั่งทบทวนตัวเองในห้องพัก หันไปมองสายน้ำเกลือที่ถูกถอด คิดแล้วก็เจ็บแผลแฮะ ว่าแต่...ทำไมเค้าต้องทำอะไรเพื่อพี่โจ้ขนาดนั้นด้วย ความรู้สึกแปลกๆนี่มันคืออะไร แต่ในขณะที่แสตมป์สับสนอยู่นั้น พี่โจ้ก็เดินเข้ามาพร้อมกับนางพยาบาล ทำให้คนที่นั่งอยู่มีสติกลับมาอีกครั้ง
     
    --------------------
     
    [ Joey Part ]
     
    "เสร็จแล้วค่ะ วันหลังอย่าทำแบบนี้อีกนะคะ...มันอันตราย" หลังจากทำแผลเสร็จพยาบาลก็พูดกับแสตมป์แบบนั้น แถมยังยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ให้อีก โมโหจริงๆ
     
    "หิวข้าวรึยังคะคุณแสตมป์" ยัง ยังไม่หยุดอีก
     
    "เอ่อ...คือ" แสตมป์พูดตะกุกตะกัก ก่อนจะหันมาทางผมและส่งสายตาเหมือนจะขอความช่วยเหลือ
     
    "อะแฮ่มๆ เอ่อแล้วนี่จะกลับบ้านได้วันไหนครับเนี่ย" ผมเลยรีบพูดตัดบทก่อนแสตมป์จะถูกลวนลาม(ทางสายตา)มากไปกว่านี้
     
    "อ๋อ คุณหมอบอกมะรืนก็กลับได้แล้วค่ะ" 
    "คิดถึงแย่เลย" พยาบาลพูดพึมพำก่อนจะเดินออกไปจากห้อง เอิ่ม ผู้หญิงแบบนี้นี่น่ารำคาญจริงๆ
     
    "จะได้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว ดีจังเล...ย" 
     
    ผมหันไปบอกแสตมป์ แต่...เจ้าตัวดันหลับไปตอนไหนก็ไม่ทราบ จริงๆเลยเด็กคนนี้ ผมเดินเข้าไปหาแสตมป์ช้าๆ ก่อนจะลูบหัวคนที่นอนอยู่อย่างเบามือ ใบหน้าขาวๆอวบๆน่ารักๆแบบนี้มันห้ามใจยากจริงๆนะ ผมค่อยๆโน้มตัวลงไปหาคนข้างล่างเพื่อที่จะ....
     
     
    ~~~~กริ๊งงงง~~~~
     
     
     
    เสียงโทรศัพท์ในกระเป๋ากางเกงผมดังขึ้น ผมจึงรีบผละตัวออกจากแสตมป์ ใครฟร้ะ โทรมาตอนนี้ ถ้าไม่มีอะไรนะพ่อจะด่าให้
     
    "ฮัลโหล!!" ผมกรอกเสียงด้วยความหงุดหงิดนิดๆ
     
    [ นี่ คุณอภิสิทธิ์ครับ คุณมึงจะมาทำงานมั๊ยครับ จะ8โมงครึ่งแล้วนะครับโผมมม ] 
     
    เจ้าของโทรศัพท์ที่โทรมาขัดจังหวะผมก็คือ ไอ้เต้ง เพื่อนสนิทที่สุดของผม โทรมาตาม จริงๆที่ผมมาทำงานทีนี้ก็เพราะว่าผมมาสมัครเป็นเพื่อนมันนั่นแหล่ะ เนื่องจากว่าช่วงนั้นผมยังว่างงานอยู่
     
    [ เห้ย!! มึงเงียบทำไมวะ มีไรป้ะ ]
     
    อีกคนเห็นว่าเพื่อนเงียบไป จึงพูดย้ำเตือนสติ
     
    "เอ่อ ไอ้เต้ง โทดทีๆ พอดีกูมีเรื่องนิดหน่อย เดี๋ยวกูรีบไปหานะ"
     
    เสียงไอ้เต้งก็ทำให้ผมตระหนักได้ว่า วันนี้ต้องไปทำงาน 'ไว้เจอกันพรุ่งนี้นะแสตมป์' ผมพูดเบาๆในใจก่อนจะเดินออกไปจากห้อง 
     
    โจ้เดินออกจากห้องไปโดยที่ไม่รู้เลยว่าจริงๆแล้ว คนที่นอนอยู่ไม่ได้หลับจริงๆหรอก เค้ารู้ตัวทุกอย่าง ตั้งแต่ที่โจ้ลูบหัวเค้าแล้วล่ะ แสตมป์ก้มหน้ามองผ้าเช็ดหน้าที่ฝ่ามือตัวเอง พลางคิดถึงเจ้าของแล้วก็เผลอยิ้มออกมา...
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    ฮั่นหน่อววว มีลูบหัวกันด้วย ง่อววววว ><~ เอาแล้ววว ใกล้แล้วๆ ช่วงนี้ตอนสั้นๆอีกแล้ว แง ㅠㅠ อัพดึกไปนะบางที5555 เพลงเพราะมั้ย บางคนก็ได้ยินบางคนก็ไม่ได้ยิน555555 ฝังไม่เป็นง่ะ พอดีโง่ ㅜㅡㅜ //นี่ๆ~แอบกระซิบว่า ตอนหน้ามีเซอร์ไพร์น้า จะฟินกันล้าว ตอนนี้ยังไม่ค่อยเท่าไหร่น้อ อยู่ช่วงพัก5555 อ้ะเควันนี้ไปแล้ว จะรีบมาต่อให้เร็วที่สุดเลย 
     
    CR.SHL
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×