ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    love gallery [KongxStampxJoey]

    ลำดับตอนที่ #5 : love gallery part 5 [ ติด...ใจ ]

    • อัปเดตล่าสุด 20 ต.ค. 58


     

    [ Joey Part ]
     

     

    "แสตมป์ แสตมป์ ได้ยินพี่มั๊ย" ผมเห็นแสตมป์ยืนนิ่งไปนาน แต่ไม่ว่าผมจะเรียกหรืออย่างไรคนตรงหน้าผมก็ยังคงยืนนิ่งอยู่อย่างนั้น ก่อนจะก้มหน้านิ่ง

     

    "ผะ ผมกลับก่อนนะครับ" แสตมป์พูดเสียงสั่น และเดินจากไป ปล่อยให้ผมยืนงงเป็นไก่ตาแตกอยู่หน้าประตูห้อง

     

    อะไรกัน แสตมป์ เป็นอะไรไปนะ ทำไมอยู่ดีดี ก็เป็นแบบนั้น โทรศัพท์นั่น ต้องมีอะไรแน่ๆ ผมเดินวนรอบห้องผมจึงตัดสินใจเดินขึ้นไปชั้น6แต่ในจังหวะที่ผมกำลังก้าวขาไปยังห้องของแสตมป์  ผมก็ได้ยินเสียง คนที่วิ่งขึ้นบันไดไป


    ซึ่งคนคนนั้นก็คือเจ้าของห้องที่ผมกำลังจะเดินไปหานั่นก็คือ

     

     

    แสตมป์

     

     

    ผมจึงรีบตามขึ้นไป

     

     

    "จะไปไหนของเค้านะ?"

    /

    /

    /

    /

    /

    /

    /

    /

    /

    /

    /

    /

    /

    /

    [ Stamp part ]

     

    เหตุการณ์ก่อนหน้านี้

     

    "พี่ก้อง ฮึก พี่ก้องทำไมพี่ทำกับผมแบบนี้"

     

    นานเท่าไหร่แล้วไม่รู้ที่ผมนั่งร้องไห้อยู่ในห้องคนเดียวเเละเอาแต่นั่งจ้องข้อความบอกเลิกที่พี่ก้องส่งมา

     

    ยิ่งมองน้ำตาก็ยิ่งไหล ผมจะทำยังไงดี ถึงผมจะลบข้อความนั้นทิ้งก็ไม่มีประโยชน์ และถึงคิดได้อย่างนั้น แต่ฝ่ามือไวก็ออกแรงคว้างโทรศัพท์ออกไปแล้ว เครื่องมือสื่อสารรูปทรงสี่เหลี่ยมสีดำสนิทตัดกับสีเทาเข้มกระแทกเข้ากับผนังปูนอย่างแรง เศษกระจกแตกกระจายลงบนพื้นกระเบื้อง

     

    แต่ผมแทบไม่ได้สนใจจะหันไปมองด้วยซ้ำ ทำไมนะ ทำไมผมต้องมาเจอเรื่องอะไรแบบนี้ด้วย ผมกับพี่ก้องคบกันมานานหลายปีแล้วนะ นานจนไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าจะต้องโดนบอกเลิกแบบนี้ ห้องนี้พี่ก้องก็เป็นคนซื้อให้ผมเอง ทุกๆอย่างในชีวิตของผมมีแต่พี่ก้องเต็มไปหมด แล้วต่อจากนี้ไปจะทำยังไงล่ะ พี่ก้องทิ้งผมไปแบบนี้แล้วผมจะอยู่ยังไง

     

    คิดได้อย่างนั้นผมก็ค่อยๆเปิดประตูห้องออกไป และเดินขึ้นบันไดเพื่อไปยังดาดฟ้า

     

     

     

    "ถ้าไม่มีพี่ก้อง แล้วผมจะอยู่ไปทำไม"

     

    ผมพูดกับตัวเองเบาๆ และก้าวเท้าขึ้นไปบนกำแพง ก้มลงมองที่ปลายเท้าก่อนจะเงยหน้าขึ้นสูดหายใจเฮือกสุดท้ายในชีวิตหนึ่งที และกำลังจะค่อยๆทิ้งน้ำหนักลงไป

     

    แต่!!!

     

    "เฮ้ย!! แสตมป์"

     

    แต่ก็มีใครบางคนเรียกชื่อและคว้าตัวผมเอาไว้

    /

    /

    /

    /

    /

    /

    /

    /

    /

    /

    /

    /

    /

    /

    /

    /

    /

    /

    /

    "เฮ้ย!! แสตมป์!!" โจ้รีบวิ่งไปคว้าตัวแสตมป์ไว้เมื่อเห็นว่าอีกคนกำลังใกล้ตกตึกลงไปข้างล่าง

     

    "เฮ้ย!!ปล่อย!! ผมไม่อยากมีชีวิตอยู่แล้ว!!"

     

    แสตมป์ตะโกนสุดเสียงพร้อมกับหยดน้ำที่ค่อยๆไหลรินออกมาจากดวงตาคู่เล็ก กระทบกับมือหนาของอีกคน

     

     

    เขาพยายามแกะมือของโจ้ออก แต่ถึงอย่างนั้นก็ดูเหมือนเขาจะไม่มีเรี่ยวแรงมากพอที่จะทำแบบนั้น จึงกลายเป็นว่าเขาจับมือของอีกคนไว้ และกอดมันพร้อมกับร้องไห้ออกมา

     

    "นายเป็นอะไรของนายน่ะ ใจเย็นๆก่อนสิ" ยิ่งเขาเห็นแสตมป์ในสภาพแบบนี้ เขายิ่งรู้สึกเสียใจหนักกว่าหลายเท่าอะไรที่ทำให้นายเป็นแบบนี้นะ!!!

     

    แต่ยิ่งถามมากเท่าไหร่ แสตมป์ก็ไม่ยอมพูดอะไรเลย เขาจึงปล่อยให้แสตมป์ร้องไห้ออกมา เผื่อว่ามันจะทำให้เขารู้สึกดีขึ้นบ้าง

     

    "ใจเย็นๆ นั่งก่อนนะ" ทั้งสองค่อยๆขยับตัวมาอยู่ในท่านั่งพิงกำแพงก่อนที่ คนข้างๆโจ้จะโน้มตัวลงมา หัวกลมๆตกลงมาอยู่ที่ไหล่ของเขา โจ้หันไปหาก็พบกับคนที่ตอนนี้เหมือนจะไม่ได้สติ ดวงตาที่ปิดอยู่แต่ยังมีหยดน้ำไหลออกมาเรื่อยๆ เขาทรมานเหลือเกินที่เห็นแสตมป์เป็นแบบนี้ แต่คิดไปเขาก็ก็ทำอะไรไม่ได้ น่าโมโหจริงๆ

     

    เสียงสะอื้นของแสตมป์หยุดลง ก่อนที่เขาจะพบว่า

     

    แสตมป์  หลับคาไหล่เขาไปซะแล้ว ....

     

    ...คงจะร้องไห้จนหมดแรงเลยสินะ พี่จะทำยังไงดี

    รู้มั๊ยว่าตอนที่เราเสียใจ พี่เสียใจมากกว่าแสตมป์หลายเท่าเลย รู้มั๊ย

     

    โจ้ได้แต่พูดในใจเพราะขืนพูดออกมาถึงอีกคนหลับอยู่ก็ได้ยินแน่ๆ เนื่องจากตอนนี้ระยะห่างของเค้าสองคนน้อยมากๆเลยล่ะ แต่หลับไปแบบนี้ก็ดีแล้วล่ะ เขาไม่อยากเห็นแสตมป์เสียใจไปมากกว่านี้ และถึงยังไงเค้าก็ทำอะไรไม่ได้อยู่ดี

     

    เขาจึงได้แต่นั่งนิ่งๆปล่อยให้เวลาผ่านไปเรื่อยๆ

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    "แสตมป์ แสตมป์ กลับเถอะ มืดแล้ว"

    โจ้สะกิดไหล่แสตมป์เบาๆอันที่จริงเขาก็ไม่อยากปลุกแสตมป์หรอกนะแต่คุณชายเล่นนอนไปครึ่งค่อนวันจนมืดขนาดนั้น ถ้าปล่อยให้นอนต่อ คืนนี้เขาคงต้องนอนบนดาดฟ้าแน่ๆ

     

    "อ้ะ พี่โจ้ นี่ผมหลับไปนานรึยังครับ"

     

    คนถูกปลุกส่ายหัวเล็กน้อยตอนนี้เขารู้สึกมึนหัวมากๆ ก็แหงล่ะ เล่นร้องไห้เป็นชั่วโมงแบบนั้น

     

    "เอ่อ ก็ ตั้งแต่บ่าย ตอนนี้ก็ จะทุ่มแล้ว"

    "แล้วทำไมไม่ปลุกผมครับเนี่ย"

    แสตมป์ลุกขึ้นอย่างรวดเร็ว จนคนที่นั่งข้างๆยังตั้งตัวไม่ทันจนแทบหัวฟาดพื้น

     

    "พี่ขอโทษนะ พี่ไม่กล้าปลุกน่ะ" โจ้ก้มหัวลงเล็กน้อย

     

    "งั้นผมกลับดีกว่าครับ"

     

    อีกฝ่ายบอกและทำท่าว่ากำลังจะเดินไป โจ้จึงรีบลุกขึ้นและรีบเดินตามแสตมป์ไป

     

    แสตมป์หยุดอยู่หน้าประตูดาดฟ้าก่อนจะจับลูกบิดและออกแรงหมุนมัน แต่!!

     

     

    'แกร็ก' แต่ดูเหมือนว่าลูกบิดนั่นจะล็อค

     

     

     

    "พี่ไม่ได้เอาไม้คั่นไว้เหรอ" แสตมป์รีบหันไปถาม

     

     

    "อ่ะ เอ่อ พี่ไม่รู้น่ะ" โจ้รีบพูดและก้มหน้าลง พร้อมกันทำหน้าเหมือนเด็กๆที่โดนดุ

     

    "ฉิบหาย"

     

     แสตมป์สบถออกมา แล้วเขาจะทำยังไงล่ะเนี่ย เขาจึงออกแรงทุบประตูนั่นแรงที่สุดเท่าที่จะทำได้

     

    "มีใครอยู่ตรงนั้นมั๊ยครับบ!!มีคนอยู่บนนี้ครับ"

     

    และก็ไม่มีเสียงตอบรับ ก็แหงล่ะ ใครจะมาอยู่บนดาดฟ้าตอนหนึ่งทุ่มกันล่ะ

     

    "พี่โจ้เอาโทรศัพท์ขึ้นมารึเปล่าครับ" แสตมป์นึกขึ้นมาได้จึงหันไปถามโจ้ ถ้ามีจะได้โทรไปที่ล๊อบบี้

     

     

     

    แต่

     

     

     

    "ไม่ได้หยิบมาน่ะ แล้วโทรศัพท์นายล่ะ"

     

    "เอ่อออ คือ เปล่าครับ" ก็จะให้พูดยังไงล่ะก็เขาเพิ่งขว้างมันลงพื้นไปก่อนที่จะขึ้นมาที่นี่นี่นา

     

    แสตมป์หันไปก่อนจะออกแรงถีบประตูดัง ปั้กๆ

     

    "พี่โจ้ มาช่วยผมหน่อยสิ" ทั้งสองคนจึงออกแรงช่วยกันผลักประตู ทั้งผลักทั้งถีบ จนกระทั่ง

     

    'พลั่ก!!' ตอนนี้ประตูเปิดแล้ว แต่ด้วยความที่ทั้งสองคนออกแรงมากจนล้มลงไปพร้อมกับประตูและลงไปนอนกองที่พื้นทั้งคู่ แสตมป์หลับตาปี๋ ก่อนจะรู้สึกตัวว่าโดนใครบางคนทับอยู่บนตัวของเขา จึงรีบลุกขึ้นมา

     

     

     

    "ผม ผมว่าผมกลับก่อนดีกว่าครับ"

     

     

    แสตมป์พูดก่อนจะรีบวิ่งออกไปจากตรงนั้น

    /

    /

    /

    /

    /

    /

    /

    /

    เฮ้โย่วว หายไปนานเยย ㅠㅠ มาต่อละน้าคร้าบ

    CR.SHL
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×