ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FIC B.A.P] All of my B.A.P short fictions

    ลำดับตอนที่ #14 : [Ficlet] A Starry Night Blue [BangZelo]

    • อัปเดตล่าสุด 20 ธ.ค. 55


     

    Title: [Ficlet] A Starry Night Blue 

    Author: kyosama

    Pairing: BangZelo

    Please listen to: A Thousand Years - Clara C & Legaci cover

    Notesอ่านเรื่อง ล้านปีแสง by Jeehunz ก่อนนะคะ 

     

     
     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    La noche está estrellada, y tiritan, azules, los astros, a lo lejos.

     

     

     

     

     

     

     

     

    The night is starry and the stars are blue and shiver in the distance.

     

    - Pablo Neruda


     

     

     

     

     

     

    หิมะหยุดตกแล้ว

     

    ความจริงคืนนี้อากาศเย็นจัด.. พยากรณ์อากาศรายงานว่าน่าจะอยู่ที่สักลบสิบสององศาเห็นจะได้

     

    หากบรรยากาศของการเฉลิมฉลองที่ประดับประดาอยู่ทั่วทุกสารทิศ กลับทำให้คนที่ตกอยู่กลางวงล้อมรู้สึกอบอุ่นขึ้นมาได้อย่างเหลือเชื่อ

     

    ชายหนุ่มพรูลมหายใจออกเป็นควันขาว สองมือล้วงลงในกระเป๋าเสื้อโค้ท มองภาพคู่รักที่เดินควงคู่กันผ่านไปมาอย่างน่าอิจฉา ภาพครอบครัวสุขสันต์ และภาพกลุ่มเพื่อนที่ส่งเสียงหัวเราะเฮฮากันอยู่เบื้องหน้าด้วยรอยยิ้ม

     

     

     

    คริสต์มาสคือช่วงเวลาแห่งความสุข.. คืออีกวันที่ความรักจะอบอวล.. 

     

    ไม่มีใครอยู่ตัวคนเดียวในวันที่น่ายินดีเช่นนี้.. อย่างน้อยก็คงไม่มีใครคิดอยาก

     

    ..อาจจะเว้นเขาไว้สักคนหนึ่ง

     

     

     

     

     

     

    ชายหนุ่มเคยมีช่วงชีวิตที่ดีที่สุดช่วงหนึ่ง เป็นช่วงเวลาที่แสนสั้น แต่ก็คุ้มค่านัก 

     

    เขาเคยได้พบกับคนที่อาจเรียกได้ว่าเป็นความสุขที่แท้จริงของชีวิต

     

    เคยวาดหวังจะให้ใครคนนั้นอยู่เคียงข้างกันตลอดหนทางที่ทอดยาวออกไปข้างหน้า

     

    ทว่า ความจริงก็คือ มนุษย์ไม่สามารถสมหวังได้ในทุกสิ่งที่ปรารถนา

     

    เขาจึงต้องผิดหวัง

     

    เมื่อในวันนี้คนที่รอ ไม่อาจมาร่วมกุมมืออยู่เคียงกันดั่งใจ

     

     

     

     

     


    มือหนายกขึ้นแตะสร้อยกางเขนฝังพลอยสีน้ำเงินเม็ดใหญ่ที่กึ่งกลางตัวเรือนอย่างแผ่วเบา 

     

    มุมปากยกขึ้นเป็นรอยยิ้มอ่อนโยน 

     

    หากสายตาที่ก้มมองกลับทอดอาลัย

     

     

     

     

     

    ..จากไปแล้ว

     

     

    คนคนนั้น.. ดาวดวงนั้น.. หรือจะเรียกว่าอะไรก็แล้วแต่.. จากไปแล้วอย่างเงียบเชียบ ไม่ต่างจากตอนที่ก้าวเข้ามาในชีวิต

     

     

     

    จู่ๆก็ปรากฏตัวขึ้นอย่างไร้ที่มา

     

    จู่ๆก็หายไปอย่างไร้ร่องรอย 

     

     

     

    เหมือนกับเป็นเพียงภาพฝัน.. เลือนลางเหมือนจะจับต้องไม่ได้ 

     

    เพียงแค่ลืมตาตื่น ทุกอย่างที่เคยเห็นว่ามีก็พลันหายไป

     

     

     

     

     


    ยงกุกจำได้ วันที่ได้พบกับเด็กคนนั้นครั้งแรก 

     

    คนแปลกหน้าที่พบกันโดยบังเอิญ บอกว่าตัวเองคือดวงดาวซึ่งมาจากที่ไกลแสนไกล หมดสิ้นอายุขัยแล้ว และกำลังรอวันจะสูญสลายไป

     

    แรกทีเดียวยงกุกไม่เชื่อน้ำคำเด็กหนุ่ม

     

    ในสารานุกรมที่เคยร่ำเรียนมาตลอดชีวิต ไม่มีเล่มไหนเคยระบุไว้ว่าดวงดาวมีรูปร่างอย่างมนุษย์ พูดได้ รับรู้สัมผัส ..มีความรู้สึก อย่างดวงดาวเบื้องหน้าเขานี้

     

     


    ..มีน้ำตา

     

     


    เขาไม่เคยเห็นดาวร้องไห้ 

     

    ทว่าทันทีที่นัยน์ตาสะท้อนภาพหยดน้ำหล่นร่วงกระทบผิวแก้ม ชายหนุ่มก็รับรู้ได้ถึงประกายบางอย่างอันเป็นเอกลักษณ์ของดวงดาว 

     

    ประกายนั้นพร่าพราย ชวนให้คนมองใจสั่น และลุ่มหลงด้วยเหตุผลซึ่งไร้เหตุผล

     

    มันทำให้เขานึกถึงแสงระยิบระยับบนท้องฟ้ายามค่ำคืน ซึ่งทรงเสน่ห์ตรึงใจจนกระทั่งคนหลงทิศยังไม่อาจละสายตา

     

     


    'ได้โปรด.. อย่าเสียใจ'

     

     

     

    ดวงดาวพูดกับเขาทั้งรอยยิ้ม ใบหน้าหวานละมุนเผือดซีดจนน่ากลัว เขายื่นมือออกไป หมายจะเช็ดน้ำตาบนแก้มเนียนให้

     

    หากทันทีทันใดที่ปลายนิ้วแตะสัมผัสผิวเนื้อเย็นเฉียบ

     

    ร่างนั้นก็หายวับไป 

     

     

     

    '..ไม่มีทางเสียใจ'

     

     

     

    จำได้ว่าเขาเคยรับปากเอาไว้

     

     

     

     

     


    ดวงดาว.. ย่อมมีวันดับแสง 

     

    ชีวิต.. ย่อมมีวันหมดลม

     

     

     

    สรรพสิ่งล้วนแต่มีกำหนดระยะเวลา.. ทุกอย่างถือกำเนิดขึ้นมาเพื่อสิ้นสุดลงในสักวันหนึ่ง

     

     

     

    ยงกุกเฝ้าแต่ย้ำเตือนตัวเองเช่นนั้นจากวันเป็นเดือน.. จากเดือนเป็นปี.. ปิดตายความรู้สึกที่เคยมี จนเกือบลืมไปแล้วว่าช่วงชีวิตหนึ่งตนเองเคยเป็นอย่างไร

     

     


    ดังนั้น เขาจึงรู้สึกแปลกใจ ยามที่สายลมหนาวในคืนนี้พัดผ่าน กอบเอากองหิมะบนพื้นให้ปลิวกำจายขึ้นในอากาศ 

     

    ชายหนุ่มแหงนมองตามเกล็ดพิสุทธิ์ขึ้นไปบนผืนฟ้า ราตรีนี้พราวระยับด้วยหมู่มวลดารา 

     

    ดาวดวงหนึ่งเปล่งประกายสีน้ำเงินเข้มอยู่ ณ เส้นขอบฟ้า.. ราวกับกำลังส่งยิ้มอ่อนโยนให้

     

     

     

    เขารู้สึกหน่วงลึกในอก

     

    และรู้สึกถึงหยดน้ำอุ่นร้อน ที่รินไหลจากปลายหางตา

     

     

     

     

     

     

    ..น่าแปลกที่ความรักไม่เคยจากไปไหนเลย

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    FIN.

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    แต่งตอนตีหนึ่ง๕๕๕๕๕๕ ไม่รู้จะโทษใครดีระหว่างสติตัวเอง จีฮุน เพลงนี้ หรือทวิตพี่บัง ๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕ 

     

     

     

    THE★ FARRY

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×