ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Daydream Online

    ลำดับตอนที่ #6 : ฝึก

    • อัปเดตล่าสุด 14 มิ.ย. 57


    ขอขอบคุณ SQWEEZ

    ลมคราม : คิดออกแต่เรื่องในอนาคตทั้งนั้น เรื่องราว ณปัจจุบันแต่งไม่ค่ยออกแย่จริงๆ
    สงสัยต้องไปอาบน้ำ (การอาบน้ำทำให้ไอเดียกระฉูด)

     ไม่รู้เขียนห้วนไปไหม ไม่ค่อยชินกับการเขียนนิยายจริงๆแหะ ไม่ได้เขียนมาเป็นปีๆ

    =========================

    เหนือเมฆตัดสินใจกลับฐาน(หมู่บ้านแต่เจ้าแมวขาวยืนยันว่าจะเรียกว่าฐาน)  หลังพบว่าป่าด้านนอกไม่มีอะไรนอกจาก สัตว์เล็กๆน้อยๆให้แมวหยอกเล่น และไม่มีเหตุการณ์ระทึกขวัญเหมือนหนูยักษ์เมื่อวาน 

    เกมDOนั้นการเก็บเลเวลไม่ได้มาจากการฆ่าอย่างเดียวแต่มาได้จากหลายทาง รวมทั้งการฝึกโดยระบบจะเลื่อนเลเวลให้อัตโนมัตเมื่อพิจรณาแล้วว่าฝีมือความสามารถเราถึงระดับนั้น(ฉะนั้นจึงไม่มีคนเทพในร่างเวลแรกๆ) ทว่าการเลื่อนระดับที่แน่นอนที่สุดก็ยังเป็นการต่อสู้และเก็บexpอยู่ดี 

     จุดหมายของแมวขาวคือส่วนของทหาร เหนือเมฆพบว่าการเป็นลูกแมวได้รับสิทธิ์พิเศษในเผ่าเสมอ ทุกตัวมักจะเอ็นดูเป็นพิเศษ ขออะไรก็ให้(จริงๆต้องผ่านการอ้อน อันเป็นตัววัดความสามารถพื้นฐานของเผ่าแมว) 

     "เจ้าเด็กน้อยเจ้ารู้อะไรบ้าง"

     เสียงทุ้มต่ำแหบของแมวสีน้ำเงินปราดเปรียวหน้าตาเคร่งครึมให้หนวดไว้เคราวัยราวคุณปู่อาจารย์พ่อของเหล่าทหารแมวถามเขา

     แมวขาวส่งสายตาวิ้งวับสะบัดหน้าอย่าง(ที่ำยายามให้)น่ารัก(ที่สุด) 

     "ดี จะได้อธิบายง่ายๆ เจ้าชื่อเหนือเมฆสินะ"

     "เหมียว"

     "ข้าเจนัล ก่อนอื่นเผ่าแมวของเรามีความสามารถทางด้านกายภาพมากกว่าสายพลังพิเศษ แต่ใช่ว่าจะใช้ได้ไม่ดีหรอกนะ ขึ้นอยู่กับแต่ละตัวด้วย สายพลังพิเศษที่เขาเชี่ยวชาญมากที่สุดคือพลังจิต ถนัดการสะกดเป็นพิเศษ"

     "เหมี้ยววว"

     เจ้าแมวขาวรับคำคลอเคลียเจนัลไม่ห่าง ด้วยความที่ชอบความนุ่มนิ่มอุ่นๆและชอบใช้หน้าถูๆอะไรนุ่มๆผสมนิสัยเผ่าแมว

     "ถ้าเจ้าคิดจะออกไปจากที่นี่ข้าคงต้องสอนทุกอย่างให้เจ้า ข้าไม่ปล่อยให้ลูกหลานของข้าออกไปทั้งๆที่ไม่พร้อมแน่ หลังจากที่เจ้าฝึกกับข้าเสร็จแล้วต้องไปหามาลีด้วยรู้ไหม เพื่อเรียนรู้เรื่องต่างๆนอกจากการต่อสู้"

     "เหมียวๆๆ(ไม่มีใครออกไปจากป่านี่นานแล้วหรอครับ)"

     "ไม่มีลูกแมววัยอย่างเจ้าอยากออกไปข้างนอกมานานมากแล้ว แท้จริงแล้วเผ่าพันธ์แมวของเรามีลูกแมวที่ไม่ตื่นขึ้นเลยหลังจากคุยกับท่านหัวหน้ามากมายนัก" น้ำเสียงของปู่แมวเศร้าลึก เจ้าตัวหลุบทอดสายตาลง 

     เหนือเมฆพยักหน้ารับ ครุ่นคิดในใจ

     ....แมวที่ไม่ตื่นขึ้นอีกน่าจะหมายถึงพวกผู้เล่นที่โดนดาเมจเวล100 จนต้องพากันลบตัวละครแน่ๆ...

     "เอาล่ะข้าจะให้เจ้าฝึกการเคลื่อนไหวไร้เงา หลบหลีก ซ่อนตัว ลอบฆ่า ขโมย จุดต่างๆที่ควรจู่โจมก่อน โดยอาศัยอาณาเขตกักเวลา"

     
     ผ่านไป20วัน(ในอาณาเขตกักเวลา 2วันนอกอาณาเขต)

     หลังจากใช้เวลาไปพอสมควรเจ้าแมวขาวก็ฝึกจนเป็นที่พึ่งพอใจของเจนัล ที่เหนือเมฆใช้เวลาเร็วพอสมควรนั้นเพราะเขามีพื้นฐานมาไม่มากก็น้อย การันตีด้วยแรงค์AของเกมชุดMGS 

     เจ้าแมวขาวต้องฝึกเร้นกายในเงาและความมืด(ทั้งๆที่ขนขาว)ให้ตาแมวจับไม่ได้ เคลื่อนไหวให้ดังกับภูติผีไม่มีตัวตน ไร้กลิ่นไร้เสียง ให้ผ่านเหล่าทหารแมวนับ10ที่ถูกลากมาช่วยกันฝึกไปให้ได้ 

     ต้องฝึกหลบหลีกจากกรงเล้บแมวโดนเพิ่มจำนวนแมวทหารขึ้นเรื่อยๆ ได้รับบาดเจ็บไม่น้อยจนพลังความอึดเพิ่มพูน

     การฝึกลอบฆ่า เป็นการฝึกให้เข้าถึงตัวเหยื่อโดนที่เหยื่อไม่รู้ตัว(เช่นเดียวกับการขโมย) แต่เขาไม่ต้องฆ่าจริง แค่จำลองการฆ่ากับเหล่าหาร 

     ส่วนการขโมยจะฝึกนอกอาณาเขตกักเวลาเป็นพักๆ (ขโมยของจากค่ายทหาร) เนื่องจากใช้พื้นฐานจากการฝึกอื่นๆ เลยไม่ยากนัก

     เจนัลบอกกับเขาว่า

     "การใช้อาณาเขตกักเวลาสิ้นเปลืองแรงและทรัพยากรมาก ถ้าไม่ใช่ลูกแมวอย่างเจ้าต้องการออกจากป่าจะไม่มีการใช้เด็ดขาด"

     หลังจากจบการฝึกเลเวลของเหนือเมฆก็เลื่อนเป็น15 อย่างเงียบๆ (ช่วงเลเวล1-30จะเก็บค่อนข้างง่าย) และสามารถพูดได้เสียที

    "ข้าจะสอนการสัมผัสกับธรรมชาติให้เจ้าก่อน เพื่อเรียกใช้ธาตุต่างๆ แต่แมวอย่างเราไม่ถนัดด้านนี้มากนัก แต่มีข้อดีคือเผ่าพันธ์แมวใช้ได้ทุกธาตุและสัมผัสถึงพลังได้ง่ายมาก แต่ไม่เชี่ยวชาญเป็นพิเศษใช้ได้เพียงพื้นฐาน ต่างจากเผ่าพันธ์อื่น ที่ใช้ได้มากสุด3ธาตุเท่านั้น ไม่นับเผ่าพันธ์ในตำนานต่างๆ  เอาล่ะเจ้าลองตั้งสมาธิแล้วหลับตาลง ข้าจะอัดพลังธาตุต่างๆใส่ตัวเจ้าให้เจ้าสัมผัสว่าเป็นเช่นไร หลังจากนั้นจงใช้จิตใจสัมผัสถึงสายพลังต่างๆ" เจนัลพูดเคร่งขรึมราบเรียบ

     เหนือเมฆทำตามไม่อิดออด หลับตาลงนั่งสมาธิพยายามคิดถึงพลังเวทจากเกมต่างๆที่เคยเล่น ท่านปู่แมวซัดพลังใส่เหนือเมฆทีละสาย โดยใช้พลังไม่มานักป้องกันการบาดเจ็บ 
     
     ใช้เวลาไม่นานหลังจากที่ถูกกระตุ้นด้วยเวทจนครบ เหนือเมฆก็สามารถมองเห็นพลังเวทที่อยู่ในร่างกาย และรอบๆตัวได้แม้จะไม่ชัดและไม่สู้เชี่ยวชาญนัก 

     "สัมผัสได้รึยัง"

     "ครับ"

     "ดี ต่อไปนี้ให้เจ้าฝึกทุกวันจะได้มองเห็นได้ชัดเจนขึ้น เผ่าเราแม้ใช้ไม่ได้แต่มองเห็นได้ชัดเจนกว่าใครๆ"

     เป็นจริงแบบที่เจนัลกล่าว แม้เหนือเมฆจะเล่นเกมมาหลายเกมแต่ใช่ว่าจะสัมผัสได้ง่ายขนาดนี้ ที่เขาสัมผัสได้ไวขนาดนี้ เป็นเพราะเผ่าแมวนั้นไวต่อสัมผัสและมีสัญชาตญาณในการมองเห็นสิ่งต่างๆสูงมาก 

     "พลังจิตที่เผ่าพันธ์ของเราใช้ได้คือพลังในการสะกด และควบคุมจิตใจ ผ่านการอ้อน...ดูนี่" 

     ท่านปู่แมวพูดแล้วค่อยๆใช้สายตาเปร่งประกายดึงดูดชวนให้ราวกับห้วงจักรวาลไร้ที่สิ้นสุด น่าหลงใหลจนละสายตาไม่ได้....
     
     ในสมองมีแต่ภาพความน่ารักของแมวสีน้ำเงิน ราวกับตกเป็นทาสอย่างสมบูรณ์แบบไร้การควบคุมร่างกายโดยไม่รู้ตัว มึนเบลอราวกับอยู่ในห้วงฝัน

     "แฮ่ม!!"

     แมวขาวสะดุ้งสุดตัวและกลับมาเป็นเหมือนเดิมหลัง การกระแอ่มไอของเจนัล

     "เมื่อกี้ข้าสั่งให้เจ้าวิ่งงับหางตัวเองรอบตัวข้า เจ้าไม่รู้ตัวเลยสินะ"

     "ครับ"

     "นี่แหละคือพลังจิตของเผ่าแมว เรื่องนี้เจ้าต้องฝึกเอาเองโดยการลองไปอ้อนเหล่าทหารในค่าย อย่าเล่นให้แรงนัก ที่ข้าทำคือการมองอย่างออดอ้อนเพียงอย่างเดียว ยังมีวิธีอ้อนอื่นๆอีกมากนักเจ้าลองดูเถอะว่าแบบไหนเหมาะกับเจ้า เมื่อฝึกจนสามารถชนะใจทหารแมวของข้าได้จำนวน20รายแล้วกลับมาหาข้า ข้าจะให้ผ่าน"

     ด้วยประการฉะนี้เจ้าแมวขาวเลยฝึกออดอ้อนเป็นการใหญ่...



    =================

    ตอบเม้นครับ

    @nunamira 
     ขอโทษด้วยจริงๆครับผมลืมอธิบายไป เจ้าแมวขาวของเราสามารถพูได้แล้วครับ(เพราะเลเวล15แล้วแถมยังสู้กับรุ่นพี่ทหารตัวเองมาตลอด)

    @El Dorado Bz (@loli-bee) เป็นเพราะผมเลื่อนตอนลงมา1ตอนครับ ตอนแรกตอนที่1ก็อยู่ตอนที่1ของเด็กดี เพียงแต่ตอนนี้ให้เป็นห้องเก็บภาพตัวละคร คอมเม้นก่อนๆเลยจะเลื่อนครับ ท่านไม่ได้เม้นผิดแต่อย่างใด
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×