ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Daydream Online

    ลำดับตอนที่ #5 : แมวกับ....หนู

    • อัปเดตล่าสุด 14 มิ.ย. 57


    ขอบคุณ >SQWEEZ


    ลมคราม:ใช้เวลาเขียนทั้งวัน แต่ทำไมตอนมันสั้นจังฟระ!!! 
    ปล.นั่งแต่งไปดูสแกนเกย์ไป ตอนแรกเปิดคลายเหงาฟังไปแต่งไปสักแปป ปิดนิยายดูสแกนเกย์ 
    ปล2.ตอนนี้เหมือนมาขายแมว

    ------------------------------

    เจ้าแมวขาวเดินเตาะแตะอย่างเซ็งๆเพราะนานมากถึงจะหลุดพ้นร่างแมวเขาไม่ค่อยถนัด(ไม่ใช่ไม่ชอบหรอกนะ) ออกจากโพงไปยังป่าอาณาเขตแมว หลังจากสอบถามกับพี่รปภ. พบว่าอาณาเขตที่เขาอยู่ได้จะถึงแค่ช่วงที่พี่รปภ.ใหญ่(?) แมวป่าหรือที่คนรู้จักกันดีในนามเสือกระต่าย สัตว์หายากในยุคนี้ แต่ว่ากันว่าจะไม่ได้เจอนอกจากทำผิดกฏหรือจะประทับตราออกจากดินแดน

     เหนือเมฆอยากเห็นแมวป่าตัวจริงๆมาตลอดถึงในเกมก็ไม่เป็นไร สงสัยถ้าไม่ลองแหกป่าตายคาทีนแมวก็ต้องรีบเก็บเลเวลฝึกตัวซะแล้ว 

     แท้จริงแล้วสำหรับเหนือเมฆมันไม่ได้ยากมากมาย เขาเล่นเกมออฟไลน์มาตลอดโหดกว่าเกมออนไลน์บางเกมด้วยซ้ำ เรียกได้ว่าฝึกตนเคี่ยวกร้ำมามาก ติดอยู่ตรง.... ไม่เคยเป็นแมวนี่สิ....

     แมวขาวนั่งยืดขาหลังเอาขาหน้าวางไว้บนพุง คิดว่าอะไรบ้างที่จะดึงมาใช้ได้จากประสบการณ์ที่ผ่านมาก่อนจะ....

     "เมี้ยวววววว~"  
     
     หัวแมวขาวเล็กๆถูไถหญ้านุ่มๆ ไล่งับๆยอดดอกหญ้าเบาๆ

     "อ๊ะ!!"
     
     เหนือเมฆสะดุ้งรู้สึกตัวมานั่งแบบเดิม ดูเหมือนการได้เผ่าพันธ์แต่ละเผ่าจากการวิเคราะห์นิสัยจะเพิ่มความสัญชาตญาณเผ่านั้นๆด้วย 

     เขานั่งคิดอย่างจริงจังอีกครั้ง แมวเป็นนักล่าโดยกำเนิดมีความคล่องตัวสูงสามารถเปลี่ยนจากการนั่งเล่นเป้นล่าได้พริบตาเหมาะแก่การตบตา ขาหน้าและกระดูกสันหลังเหมาะแก่การปีนป่ายไล่ล่า กระโดดกระโจน เคยมีการวิจัยว่าแมวถูกถีบจากตึกสูง32ชั้นโดยได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยและรักษาหายขาดได้ 

     ด้านสายตาแมวสามารถมองเห็นในเวลากลางคืนได้และมองได้280องศาและมองเห็นได้ไกลมาก พิสูจน์ได้จากการที่ตอนนี้ระยะการมองเห็นของเขากว้างไกลและมองเห็นได้เกือบรอบทิศทาง

     ด้านหูที่เขาไม่แน่ใจว่าอีกสองสามวันหูเขาจะพับหรือไม่พับถ้าพับความสามารถด้านหูคงหายไป แมวสามารถได้ยินเสียงไกลความถี่ที่ได้ยินมากกว่ามนุษย์ถึง4เท่า และมีความไวต่อเสียงมากแถมหูยังหมุนได้180องศาต่างหาก (ซึ่งเขากำลังกระดิกเล่นไปมา) 

     ลิ้นของแมวมีความไวในการพิสูจน์รสและพิษ แต่มีข้อเสียไม่สามารถกินอะไรร้อนๆได้(ตรงกับที่เขาเกลียดของร้อนและอะไรเย็นๆ) จมูกแมวไวต่อความรู้สึกมากเท่าที่เขาเคยอ่านมามันมีต่อมรับกลิ่นถึงสองร้อยล้านตัว

      อย่างน้อยเขาก็มีความสามารถเอาชีวิตรอดพอตัว ผสมกับความสามารถที่เล่นลุงสเนค*มาตลอด เขาน่าจะพอไหวถึงจะไม่ชิ้นกับร่างเล็กๆนี่ก็ตาม 


     เมื่อสรุปทุกอย่างเสร็จเหนือเมฆก็ลุกขึ้นยืน(สี่ขา) เริ่มฝึกชักเล็บปีนป่ายต้นไม้กระโดดจากที่สูงและย่อง

     ใช้เวลา2ชม.เจ้าแมวขาวก็ปรับตัวเข้ากับร่างกายของตัวเองได้ พอดีกับราตรีกาลมาเยือน สีน้ำเงินพรมผืนนภา โปรยประกายดาวระยิบระยับ 

     หิวแล้วแหะ เหนือเมฆพูดกับตัวเองเบาๆ ดมกลิ่นหาลำธารแล้วรีบวิ่งไป ต่อไปคงเป็นการฝึกจับปลา ดูท่าเขาต้องกินปลาดิบ... 

     วิ่งไม่นาน ลำธารกระจ่างใสไม่ลึกนักก็ปรากฏตรงหน้า เขามองทะลุความมืดเห็นฝูงปลาแหวกว่าย ก็ลองใช้หน้าจุ่มไล่งับปลา แต่มันไม่สำเร็จ เจ้าแมวขาวขมวดคิ้ว(?)เล็กน้อย ใช้ขาหน้าในกรช่วยจับ ร่วม10นาทีเขาถึงจับปลาได้1ตัว 

     นิสัยบ้าฝึกวิชาของเหนือเมฆกลับมาอีกครั้งจึงปล่อยปลาลงลำธารฝึกจับปลาจนกว่าจะชำนาญ ลืมความหิวไปเสียสิ้น 

     เวลาผ่านไปนานเท่าไหร่แมวขาวไม่แน่ใจแต่ในที่สุดเขาก็สามารถจับปลาได้อย่างคล่องแคลวตามเผ่าพันธ์แล้ว 

     เหนือเมฆวางปลาเอาไว้ที่ข้างๆตัวแล้วจับตัวที่สองมาสะสม

     ฟึบ!

    เสียงย่ำหญ้าเบาๆดังขึ้นแต่เขากลับได้ยินชัดเจน หันขวับไปพบกำผู้ก่อเสียง...

    มันคือหนู.... แต่มันไม่ใช่หนูธรรมดา เปล่าเลย มันไม่ใช่หนูไฮโซ มันคือหนูบ้าน แต่ที่ไม่ธรรมดาคือมันตัวเท่าแขน.....

    สุดยอดศัตรูจ้องตากันไปมา...

    เจ้าแมวขาวกลืนน้ำลายเอือก

    แม่ครับ!!!! ใครว่าหนูกลัวแมว ลุกแมวก็ไม่สู้หนูป่าตัวท่าแขนหรอกนะครับ!!!!!! 

     เหนือเมฆกรีดร้องในใจ ปลาร่วงกระทบพื้น หวังว่าหนูนี่จะไม่ใช่สัตว์กินแมว.... 

     แต่ก็ไม่แน่..... มันเล่นจ้องหน้ากันไม่ไปขนาดนี้...... 


     เหนือเมฆพยายามชี้โบ้ชี้เบ้ ยืนด้วยสองขาหลังใช้สองขาหน้าในการใบ้ว่า แบ่งกันคนละครึ่ง อย่ากิน(กรู)เลย!!!  

     ใช้เวลาราวห้านาที ดูเหมือนเจ้าหนูจะเข้าใจ คาบปลาไปหนึ่งตัวทำท่าคล้ายขอบคุณ เขาเลยพยายามสื่อสารว่าไม่เป็นไร

     แต่แล้วเจ้าหนูพยายามชวนเขาคุยอะไรบางอย่าง เจ้าแมวขาวจึงพยายามแปลสื่อสารกันอย่างใบ้ๆและร้องคนละภาษา อยู่ราวครึ่งชม. ทันใดนั้นเอง

     "ท่านเป็นแมวตัวแรกที่ไม่ไล่จัดการกับข้าเลย"

    เหนือเมฆตะลึงไปชั่วครู่ที่ตัวเองฟังหนูพูดรู้เรื่อง  ดูท่าเขาจะได้ทักษะมา

     "แล้วทำไมเจ้าถึงได้มาอยู่ในป่าแมวกัน"

     "ข้าหลงมาจากที่อื่น แล้วไม่สามารถวิ่งหนีออกจากอาณาจักรแมวได้ ต้องซุกซ่อนอยู่แถวนี้อย่างยากลำบาก ขอบคุณสำหรับอาหารมื้อนี้มากไม่แช่นนั้นข้าคงตายแล้ว"

     "ไม่มีลูกแมวเลยรึ"

     "ข้าไม่เคยเจอเลย ที่อยู่ที่ป่านี่ส่วนใหญ่เป็นแมวโตแล้ว เท่าที่ข้าเจอพึ่งมีท่านที่เป็นลูกแมวแล้วออกมาเดินเล่นข้างนอก"

     "อื้มมม ข้าก็อยากช่วยเจ้าออกไปจากป่านี้นะแต่ข้าก็ไม่รู้ทำยังไง"แมวขาวครุ่นคิด 

     เขาเองก็อยากช่วยแต่เขาไม่ใช่คนดีอะไรขนาดต้องช่วยให้ได้ ในเมื่อมันเกินกำลังเขาก็ไม่ขอทำดีกว่า ทางใครทางมันเถอะ แถมถ้าช่วยหาจุดบอดแล้วมันมาแว้งกัดทำไง เจ้านี่เป็นnpcหรือผู้เล่นก็ไม่รู้ npcเกมนี้จะเจ้าเล่ห์เพทุบายชั่วร้าย แค่ไหนเขาก็ไม่รู้ แถมหนุเป็นสัตว์ที่ขึ้นชื่อว่าฉลาดเป็นกรด 

     "ไม่เป็นไร ขอบคุณท่านมาก ท่านพอจะช่วยข้าจับปลาอีกสักสองตัวได้หรือไม่"

     แมวขาวหรี่ขาเล็กน้อย ประมวลผล  คิดในใจ ถ้าอีกฝ่ายได้กำลังกลับคืนมาเขาจะเป็นอันตรายหรือไม่ และถ้าให้จะได้ผลตอบแทนอะไรรึเปล่า

     เหนือเมฆชั่งน้ำหนักดูก่อนจะตอบตกลง แล้วจับปลาเพิ่มอีกสองตัว ส่งให้หนูยักษ์(?)

    "ขอบคุณท่านมาก ข้าพอมีของตอบแทนให้ท่านเล็กๆน้อยๆ"

     เจ้าหนูกล่าว พร้อมกับเปิดสมุดประจำตัวตัวเองออกมา** โกยของออกมาตั้งด้านหน้าแมวขาว

    "ข้าเคยฉกเหรียญพวกนี้มาจากมนุษย์ ดูเหมือนมนุษย์จะใช้มันแลกเปลี่ยนแทนของ แต่ข้าเป็นหนูมิอาจใช้ได้ และนี่ของพวกนี้ข้าไม่รู้เหมือนกันคืออะไร แต่ข้าเห็นมนุษย์ใช้กัน"

     ของที่เจ้าหนูเอาออกมาให้เขาคือเงินนั่นเองจำนวนกองหนึ่งแต่มันเป็นเงินเก่า....

     น่าแปลก น่าแปลกที่ในเกมมีเงินเก่า แมวขาวครุ่นคิด ก่อนจะพักเรื่องเอาไว้หันไปสนใจ ของที่เหลือ มันเป็นดินสอ พู่กันและสีน้ำนั่นเอง!!  

     ดวงตาแมวเป็นประกายระยิบระยับ (ถึงจะไม่รุ้ว่าอุ้งเท้าแมวจะจับพู่กันไม่รึเปล่า) ไม่ให้ตื่นเต้นได้ไง!! สีน้ำนั่นกล่องละเป็นหมื่นเลยนะ!!!! แถมกล่องไม้ที่แถมมาด้วยกลิ่นของมันบอกว่าต้องไม่ธรรมดา!! และพู่กันในซองหนังดำปั๊มตราเงินก็น่าสนใจไม่แพ้กัน ตัวพู่กันเป็นยี่ห้อแพงเทพยี่ห้อนึง ซองหนังดำปั๊บตราเงินนี่ก็ดูน่าสนใจ

     แต่เกิดเป็นแมวที่ดีต้องหัดเก็บอาการเดี๋ยวของทุกอย่างจะบินหายไป เหนือเมฆตั้งทาว่ามันเป็นของที่ไม่สู้จะดีอะไรมากนัก แต่ดีใจเมื่อได้รับน้ำใจเล็กๆน้อยๆของหนู

     "ข้าไม่แน่ใจว่าตัวเองจะใช้ได้เหมือนมนุษย์หรือไม่แต่ ยังไงก็ขอบคุณเจ้ามาก"

     เหนือเมฆเรียกสมุดออกมา เก็บของนิ่งๆแล้วหันไปกินปลาต่อ ส่วนหนูเองก็รีบหนีไป 


      ----------------------------
     ลืมเขียนดอกจัน.... 
    (กลับมาเขียนใหม่)

     *สเนค ตัวเอกเกมชุดMGS 
     **NPC และผู้เล่นจะมีหนังสือหรือสมุดประจำตัวเหมือนกัน มอนเตอร์บางตัวเองก็มี

     ตอบเม้น

    @El Dorado Bz (@loli-bee )  แมวถ้าเจอหนูโหดก็ไม่ยุ่งครับ ประสบการณ์ตรงเจอมาแล้วแมวกับหนูตัวเท่าศอก แมวยอมให้เขาขโมยปลาไปดื้อๆเลยครับนั่งนิ่งไม่กล้ากระดิกเชียว


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×