ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Daydream Online

    ลำดับตอนที่ #3 : สร้างตัวละคร

    • อัปเดตล่าสุด 13 มิ.ย. 57



    ลมคราม : เขียนติดๆกันเริ่มขี้เกียจ #ผิด

    ลืมบอกตั้งแต่ตอนที่แล้ว ในไดอาล็อคผมขอเขียนเป็นภาษาพูดนะครับ เช่น "เค้า(เขา)" เพื่อให้ดูไม่แข็งและเน้นตามการออกเสียง แต่ถ้ามันขัดๆตาบอกได้นะครับจะได้เปลี่ยน

    (ขอบคุณ 
    SQWEEZ )


    ------------------------------------------------

    "สวัสดีค่ะ.... แอ้ก!!!" 

    เหนือสะดุ้งสุดตัว หมัดลุ่นๆถูกประเคนไปกระทบ"วัตถุ"ออกเสียงได้ ตามมาด้วยเสียงร้องและการลงไปนอนกองที่พื้นของ"วัตถุ"นั้นอย่างรวดเร็ว 

     "ฮืออออ เจ็บบบบ"เสียงโอดครวญของวัตถุ หรือผู้หญิงผมสีทอง ดวงตาสีฟ้ามีเสน่ห์ใบหน้าสวย ใส่ชุดสาวน้อยเวทมนต์ ร้องครวญครางอยู่ที่พื้น 

     "เฮ๊ย เจ็บมากไหม ขอโทษ"เหนือค้อมหัวให้ นั่งฉุดผู้หญิงคนที่ตัวเองชกไป

     "เจ็บค่ะ ฮืออ ไม่เอาแล้ววันหลังไม่เล่นแบบนี้แล้ว ไม่แกล้งเป็นผีแล้ว"

     ...ควรคิดได้ก่อนจะเล่นนะ.... 

    เหนือกระพริบตาปริบๆคิดในใจ 

     "ในห้องสร้างตัวละคร NPCสามารถเจ็บได้ด้วยหรอ?"

     "ฮึก ได้สิคะ เพราะอะไรทางบริษัทถึงทำแบบนี้เค้าก็ไม่รู้เหมือนกัน"เธอพูดกุมปลายคาง (ด้วยความสูงที่แตกต่างทำให้เป้าหมายจากหน้าเบี่ยงเป็นคาง)

     "งั้นเสกของได้ไหม?"

     "ได้ค่ะ แต่เอาออกจากที่นี่ไม่ได้"

     "งั้นเสกผ้ากับน้ำแข็งให้เราหน่อย"เขาร้องขอ 

     "ค่าา"พนักงานที่เจ็บจนน้ำตาเล็ดครางบอก เสกของส่งให้ทันที 

     เหนือรับมาก่อนจะใช้ผ้าห่อน้ำแข็งแล้วประคบที่ปลายคางให้พนักงานสาวอย่างอ่อนโยน 

    [ผู้เล่นได้ทำการปฐมพยาบาลNPCสร้างตัวละคร บรรลุภารกิจช่วยเหลือ(พิเศษ) ได้รับชุดเซ็ตนักเดินทาง โดยรับได้จากธนาคารหลังมีสมุดประจำตัวค่ะ] 

    เสียงของระบบดังขึ้นในหัว เหนือจำของที่ตัวเองต้องได้ไว้ในใจ

     "ขอบคุณนะคะ"

     "ไม่เป็นไร"

     "งั้นมาเริ่มกันดีกว่าค่าา...ผู้เล่นได้อ่านคำอธิบายก่อนเข้าเกมแล้วใช่ไหมคะ"

     "อื้ม"

     "งั้นข้ามขั้นตอนนั้นไปเลยนะคะ รบกวนตั้งชื่อตัวละครด้วยค่ะ"

     "เหนือเมฆ"เหนือตอบแบบไม่คิดเนื่องจากเป็นชื่อที่เขาใช้เป็นประจำ

     "รับทราบค่ะ"เธอยิ้มให้เขาพร้อมกับกรอกข้อมูล แล้วโบกไม้คทารูปดาวในมือ

    กระจกผุดขึ้นมาจากธารอวกาศ ใกล้กับที่เขายืนอยู่

    "เลือกเป็นเพศหญิงหรือชายคะ"

     "ชาย"

    "เลือกสีผมกับสีตาเป็นอะไรดีคะ"
     
    เหนือยกมือขึ้นมาดันแก้มตัวเองอย่างคิดหนัก 

     "อื้มมมมมมมมมม..... เป็นผมสีเงินทรงอเมริกันไซส์คัท กับตาข้างขวาสีครามเขียว ตาข้างซ้ายเขียวคราม"

     "รับทราบค่ะ สามารถปรับหน้าตาได้ไม่เกิน20%นะคะ"

     "ปรับตาให้ดูดุกว่านี้นิดหน่อย กรอบตาลึกกว่านี้อีกนิดนึง คิ้วคมกว่านี้ เพิ่มความสูงเป็นสัก165ซม. พอเดี๋ยวไม่ชิน ที่เหลือปรับแต่งกล้ามเนื้อให้เข้ารูป"

     "รับทราบค่ะ"

     ภาพในกระจกตรงหน้าเหนือเปลี่ยนไป ปรากฏเป็นภาพเด็กหนุ่มช่วงอายุคาดเดาจากหน้าตาที่14-16 สูง165ซม. ผิวสีครีม กรอบตาค่อนข้างลึก นัยน์ตาสุขุมสีออดอาย ใบหน้าติดหวานแต่พูดไม่ได้ว่าเป็นผู้หญิง มีกล้ามแบบกระชับสวยตามลำตัวพอดีกับความบอบบางของร่างกาย 

    ....ดูเหมือนจะเป็นหนุ่มหน้าหวาน เคะมาตรฐานของสาวๆไปซะแล้วสิ....  เหนือวิจารณ์ในใจ

    "อร๊ายย เคะ!!!"

    "นั่นไง...."เหนือพึมพำเบาๆ 

    ก็ในยุคนี้น่ะ เพศเป็นเรื่องไม่ค่อยสำคัญไปแล้วจะหญิงหญิง ชายชาย ยังไงก็มีลูกได้และไม่ผิดจารีตอะไร แถมสาวๆยังนิยมเป็นสาววายกันครึ่งค่อนโลก พอๆกับที่เหล่าชายหนุ่มใฝ่ฝันทุ่งลิลลี่นั่นแหละ

    [ท่านเป็นที่ชื่นชอบของNPC ได้รับ ถุงของหวานสำหรับกิน1ปีค่ะ รับได้เมื่อท่านได้รับหนังสือประจำตัว] 

    ไม่ใช่วันวาเลนไทน์นะ......  เหนือเมฆแอบคิดในใจ แต่ใช่ว่าไม่ชอบหรอกนะ นี่น่ะของโปรด!!  ไม่รู้ว่า NPC(พนักงาน)คนอื่นๆในเกมจะให้เพิ่มอีกได้ไหม? สงสัยต้องเพิ่มเป็นเป้าหมายแรกในเกมนี้แล้ว ของหวานตลอดชีพ!!

     "เราถามไรหน่อยได้ไหม"

     "ได้ค่ะ"

     "NPCคนอื่นๆสามารถให้ ถุงของหวานได้ไหม... แบบที่เธอให้เราน่ะ"

     "ถ้าเป็นพนักงานของระบบจะทำได้ค่ะ ถ้าเป็นNPCอื่นๆต้องแล้วแต่ค่ะ แต่ผู้เล่นน่าจะทราบว่าเกมนี้จะไม่มีบอกว่าใครเป็นผู้เล่นหรือNPCทุกอย่างจะกลมกลืนมากๆ ผู้เล่นต้องสังเกตุเอาเองนะคะ NPCบางคนดูง่ายบางคนดูยาก เนียนเป็นผูเล่นได้อย่างกลมกลืน แต่ว่าผู้เล่นด้วยกันก็ให้ได้นะคะ เป็นระบบนึงของเกมนี้ ซึ่งจะไม่มากเท่าที่ได้จากNPC"

     "ขอบคุณนะ"เหนือเมฆยิ้มละลายใจให้

    สาวน้อยเวทมนต์พยักด้วยสภาพเลือดกำเดาใกล้ไหล เพราะเสพซิกแพ็คขาวๆไม่วางตา 

     "ต่อไปเผ่าพันธ์ค่ะ ไม่ทราบว่าจะเลือกแบบไหนดีคะ?"

     "แน่นอนว่าต้อง.... สุ่ม!!!"เหนือเมฆพูดอย่างตื่นเต้น นี่คือสิ่งที่เขาลุ้นที่สุด

       เขาจะออกมาเป็นอะไรนะ.... 

     "รับทราบค่ะ เชิญผู้เล่นเข้าสู่เกมเลยนะคะ ผู้เล่นจะทราบเผ่าและ เรื่องต่อจากนี้จากคนในหมู่บ้านนะคะ ขอบคุณที่ใช้บริการค่ะ"

     --------------------------------------------

    ตอบเม้นครับ
     

    @fonkty ตามเนื้อเรื่องยังไม่เปิดเผยนะครับว่าเหนือเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย แต่ตัวละครของเหนือเป็นผู้ชายแน่ๆ เพราะงั้นบอกไม่ได้ครับว่าจะวายไม่วาย(วายในที่นี้หมายถึงทั้งยูริและยาโอย) แต่ก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบ รินเซ่แห่งเรื่อง ข้านี่แหละจอมโจรฯ ที่นักอ่านเลิกอ่านพอรู้ว่ารินเซ่เป็นผู้หญิง

    @นรินทร์ เสนาะล้ำ (@eiwkung) ขอบคุณมากครับแก้แล้วฮะ แป้นพิมพ์ที่บ้านกดshiftไม่ค่อยติดคำผิด ท-ธ ย-ญ ด-โ เลยเยอะหน่อย (ที่เป็นบ่อยๆ)
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×