ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Daydream Online

    ลำดับตอนที่ #2 : เบิกม่าน

    • อัปเดตล่าสุด 11 มิ.ย. 57



    ลมคราม : ก่อนอื่นก็คงต้องขอเริ่มจากเบสิคๆแบบที่มีกัน(เกือบ)ทุกเรื่อง
    ก็เราเขียนนิยายเรื่องนี้เหมือนเป็นFanficนี่น่า

    เป็นตอนที่เขียนนานเกินคาด... โดเฉพาะตอนคิดอัตราแลกเปลี่ยนเงินคิดหัวแตกเลย

    (ขอบคุณ 
    SQWEEZ )


    ------------------------------------------------


     หลังเหตุการณ์ความโกรธเกรี้ยวของธรรมชาติ(AC 0(After crisis)เผ่าพันธ์มนุษย์แทบสูญสิ้น ผืนพิภพถูกรวมเป็นหนึ่ง เส้นสมมุติที่เรียกว่า"ประเทศ"จึงเลือนหายไป ศรัทธาที่ก่อให้เกิดความแบ่งแยกต่างถูกลืมเลือนเพื่อเอาชีวิตรอด

     มนุษย์กระเสือกกระสนดิ้นรน ปีนขึ้นมาจากสูญ เป็น รุ่งโรจน์อีกครั้ง แต่ครานี้มนุษย์ได้เรียนรู้ว่าตัวเองไม่ได้ยิ่งใหญ่ที่สุด บนพื้นแผ่นดิน ตัวเองเป็นเพียงผู้อาศัยอยู่เท่านั้น.


    A.C. 257 ทุกอย่างเข้าที่เข้าทางและพัฒนาเทคโนโลยีไปยังขีดที่ก่อนหน้านี้เป็นเพียงจินตนาการนับว่าเป็นการพัฒนาขีดจำกัดที่ไวที่สุดของมนุษย์ เนื่องจากมนุษย์ล้มเลิกการแบ่งแยกและทำงานร่วมกัน

    เมื่อ5ปีก่อนโลกเสมือนได้ถูกพัฒนาขึ้นอย่างเสร็จสมบูรณ์ เพื่อยืดเวลาในการทำงานและแก้ปัญหาต่างๆ  เช่นการมีSEXในวัยรุ่น เวลาการทำงานที่น้อยเกินไป คนที่ยุ่งจนไม่มีเวลาให้ครอบครัว สถานที่ท่องเที่ยวในฝัน ใช้แทนการจำคุกและการประหารชีวิต ฯลฯ โลกเสมือนถูกเรียกว่า U World (Utopia World)



    เมื่อ4ปีก่อนเกมออฟไลน์ต่างๆถูกส่งเข้าตลาดเป็นจำนวนมาก
     
    เมื่อ3ปีก่อนเกมออฟไลน์ได้มีระบบออนไลน์เพิ่มเข้ามาเกือบทุกเกม

    เมื่อ2ปีก่อนได้มีเกมออนไลน์ตีตลาดโดยแรกเป็นเกมประเภทCasual ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ตามมาด้วย MMORPG  FPS และอื่นๆอีกมากมาย

    เมื่อ1ปีก่อนในแต่ละไตรมาสจะต้องมีเกมเข้ามา2-3เกม ใน1ปีสรุปยอดรวมทีเกมออกมาตีตลาดประมาณ10เกม โดยมักจะมีเกมที่เป็นจุดศูนย์รวมของผู้เล่นแนวละเกม

    ล่าสุด(A.C. 268)เกมออนไลน์ที่ถูกจ้องมองมากที่สุดคือ Daydream Online เกมแนวMMORPG จากบริษัทStardust หนึ่งบริษัทผู้พัฒนาU world ที่ประธานบริษัทขึ้นชื่อว่าเป็นperfectionist(สำหรับผลงานของเขา) 


    นิ้วนิ้วเล็กปิดหนังสือโฮโลแกรมที่หน้าปกเขียนว่า Daydream Online พร้อมกับโบกมือให้มันหายไป มือซ้ายตักจ้วงอาหารเข้าปากอย่างครุ่นคิดไปด้วย 

    เหนือเป็นคนร่างบางสูงเพียง153ซม.ผิวเนียนนวลสีครีม เส้นผมสีน้ำตาล นัยน์ตากลมโตหางตาตะหวัดสีดำสนิทไม่ต่างจากตาแมว จมูกได้รูปพอดีกับโครงหน้า ริมฝีปากบางสีชมพู สวมใส่เสื้อสีเทาท้องสีขาว มีฮู้ดพร้อมหูซึ่งเป็นตัวละครภูติตัวใหญ่สีเทาหน้าตาน่ารักน่ากอดของ Stoudio Ghibliกางเกงขาสั้นซึ่งซ่อนใต้เสื้อที่ยาวถึงกลางขาอ่อน รองเท้าสลิปเปอร์ตัวละครตัวเดียวกัน

    เขากำลังทบทวนระบบต่างๆของDaydream onlineอยู่ Daydream online (หรือDO) มีอัตราเวลาที่2ชม.เท่ากับ1วันออนไลน์ได้ไม่เกิน15ชม.หรือเวลาในเกม7วัน และต้องพักเป็นเวลา1ชม.

    ในDOจะไม่มีการจัดว่าเป็นผู้เล่น NPC มอนเตอร์ โดยNPCทุคนก็ต้องนอนเป็นเวลาอย่างต่ำ1ชม.ในโลกจริง(หรือคือ12ชม.ในโลกดีโอ)ซึ่งเป็นการนอนแบบจำศีล โดยการจำศีลนี้ต้องนอนในโรงแรม บ้าน หรือเต็นท์จำศีลโดยเฉพาะ  มอนเตอร์ต่างๆจะเป็นAIมีความคิดความอ่าน (ตามเผ่าพันธ์) สามารถพูดคุยได้(ถ้าเราฟังรู้เรื่อง)  

    ทุกการใช้ชีวิตจะอยู่บนพื้นฐานแห่งความเป็นจริง(จำเป็นต้อง กิน ดื่ม ขับถ่าย อาบน้ำ) ไอเทมจะไม่มีการตกดรอป แต่ต้องเอามาจากศพมอนเตอร์เอง(เช่นภารกิจให้หาหนังกระต่ายก็ต้องถลกเอง ให้ล่าเขามังกรก็ต้องผ่าเอาเขามาเองโดยเมือ่ได้ของรางวัลตามภารกิจจะฆ่าหรือไม่ก็ได้)

     ส่วนไอเทมจำพวกอาวุธและเสื้อผ้าจะต้องนำมาจากมอนเตอร์ประเภทมนุษย์หรือมอนเตอร์ที่ใช้อาวุธและมีเสื้อผ้า หรือนำวัตถุดิบอุปกรณ์ไปสร้างขึ้นมาเอง

     โดยคุณสมบัติจะมีตามลักษณะวัตถุดิบ(โดยเป็นลักษณะพื้นฐานเช่นทนไฟ ตัดเพชรได้ เป็นสื่อนำเวทมนต์) ซึ่งจะต้องใส่ลูกแก้วพลัง (Core) ได้จากการฆ่ามอนเตอร์หรือNpc สามารถนำคอร์หลายๆอันมาหลอมรวมเป็นหนึ่งอันเพื่อความแข็งแกร่งที่มากขึ้นได้แต่มีโอกาสแตกเช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นไอเทมที่ดูเหมือนกันจึงมีคุณสมบัติไม่เหมือนกัน ไอเทมที่ดูเรียบๆอาจเป็นของระดับสูงส่วนไอเทมดูเลอค่าอาจะเป็นเพียงไอเทมมือใหม่

    การใส่คอร์สามารถใส่ได้เลย และใส่ทับได้โดยอันเก่าจะหายไป หรือใช้บริการของระบบดึงคอร์อันเก่าออกก่อน

    กรณียกเว้นมีเพียงการตีมอนเตอร์จำพวกBoss จะมีการตกกล่องสุ่มประจำตัวBoss ซึ่งสามารถเปิดกล่องเพื่อสุ่มอาวุธและชุดเกราะที่ตกจากมอนเตอร์ตัวนั้นๆ (โดยจะออกเป็นโมเดล และคอร์ของอาวุธและชุดเกราะนั้นๆ) แต่มอนเตอร์Bossนั้นจะไม่ตกคอร์

    ระดับของไอเทมจะมี5ระดับ คือC,B,A,S,SS โดยระดับของไอเทมขึ้นอยู่กับคุณสมบัติพื้นฐาน

     การสร้างตัวละครจะสามารถเลือกเพศได้แต่หลังจากนั้นจะเปลี่ยนไม่ได้(ยกเว้นใช้ไอเทมพิเศษในการเปลี่ยนเพศชั่วคราวหรือน้ำยาเปลี่ยนเพศของระบบมีระยะเวลาเพียง4ชม./1ขวด(มีราคาแพงมาก) สามารถปรับแต่งผมและตาได้อย่างอิสระ หน้าตาปรับแต่งได้20% (การเปลี่ยนเพศมีผลให้หน้าตาเปลี่ยนโดยระบบจะคำนวนว่า ผู้เล่นคนนั้นเมื่อเป็นอีกเพศจะมีหน้าตาอย่างไร)

     เผ่าพันธ์ของผู้เล่นจะเป็นการสุ่มโดยมีให้เลือกเพียง รูปแบบมนุษย์ รูปแบบกึ่งมนุษย์ รูปแบบสัตว์ หรือสุ่มโดยใช้ออพชั่น "สุ่ม" โดยการสุ่มนี้ระบบจะคำนวนนิสัยลักษณะร่างกาย ความถนัดต่างๆของผู้เล่น เมื่อผู้เล่นเลเวลครบ20จะสามารถกลายร่างเป็นมนุษย์ได้

     สายพลังของเกมมี 1.ธาตุ 2.จิต 3.พิเศษ โดยสายธาตุคือการใช้พลังธรรมชาติ ดิน น้ำ ลม ไฟ สายฟ้า แสงสว่าง ความมืด  สายจิตคือการใช้พลังที่ไร้รูปลักษณ์เช่นการเทเลพาที การควบคุมต่างๆ สายพิเศษคือทุกอย่างที่ไม่ได้อยู่ใน2สายข้างต้นเช่น การเปลี่ยนร่างกายส่วนหนึ่งให้กลายเป็นไฟ (ไม่สามารถใช้การโจมตีธรรมดาโจมตีส่วนที่กลายเป็นไฟได้) 

     ในเกมจะต้องเรียนรู้ทักษะเอง โดยไม่มีการถ่ายทอด(ยกเว้นทักษะพิเศษบางอย่าง) การเรียนรู้ทักษะจะต้องกระทำเองเช่นหวดดาบ1พันครั้ง แล้วได้ทักษะมา ซึ่งแต่เดิมการหวดดาบ1พันครั้งเราจะสามารถจดจำน้ำหนักดาบ และความแม่นยำในการฟัน พลังกำลังกายเพิ่มขึ้นอยู่แล้ว กล่าวได้คือทักษะในเกมเป็นเพียงแค่เครื่องยืนยันเท่านั้นว่าผู้เล่นฝึกฝนตนไปถึงระดับไหน

     สกิลต่างๆจะเกิดขึ้นได้ต่อเมื่อผู้เล่นคนนั้นสร้างและเรียนรู้เอง หรืออ่านและทำตามจากตำรา โดยระดับความรุนแรงของสกิลการควบคุมสกิลขึ้นอยู่กับการฝึกฝน

     ผู้เล่นสามารถมีอาชีพได้ตามจำนวนคลาส(ไม่นับอาชีพทางวิชาชีพ) คลาส1มี1อาชีพ คลาส2มี2อาชีพ คลาส3มี6อาชีพ โดยเปลี่ยนคลาส1เมื่อเลเวล30 คลาส2 เลเวล60 คลาส3เลเวล120  ปัจจุบันเลเวลตันที่150

     ในเกมหน่วยเงินเป็นกิล มีอัตราแลกเปลี่ยนกับเงินภายนอกเป็น 10G:1หน่วย การแลกเปลี่ยนขั้นต่ำต้องแลกตั้งแต่1K(1,000G)ขึ้นไป

     (หน่วยคือหน่วยเงินใน U world ซึ่งใช้ในการซื้อของใช้บริการทางU worldแทนเงินได้ทุกอย่าง(ปกติต้องแลกเงินโลกจริงมาเป็นหน่วย) การซื้อของในU worldจะเหมือนการซื้อของอ่านอินเตอร์เน็ตของทุกอย่างจะถูกส่งทางไปรษณี สามารถแลกเงินหน่วยเป็นเหรียญ(หน่วยเงินโลกจริงได้ โดยต้องแลกกับธนาคารต่างๆ มีอัตราแลกเปลี่ยน 1หน่วย:1.5เหรียญ) 

    ในโลกDOทุกคนจะมีหนังสือประจำตัว(รวมทั้งNPC) เป็นหนังสือที่เปรียบเสมือนหน้าต่างของระบบ(ในเกมอื่นๆ) และสามารถใส่ของได้ 300ช่อง (สามารถเพิ่มกับธนาคารได้แต่ราคาแพงมาก เพิ่มได้ไม่เกิน1000ช่อง) ไอเทมอย่างอื่นจำเป็นต้องพกติดตัวหรือซื้อกระเป๋ามาใส่ซึ่งไอเทมสามารถแตก/หก/ยับได้และน้ำหนักเป็นไปตามจริง 

    ทั้งหมดนี้เป็นข้อมูลที่ถือว่าเยอะสำหรับคนขี้ลืมความจำสั้นอย่างเหนือ 

    "ลูกหว้าฝากเก็บด้วยนะ"เหนือพูดขึ้นเบาๆ

     แอนดอยประจำตัวของเหนือที่ชื่อ ลูกหว้า เป็นผู้หญิงรูปร่างสูงผมสีดำสนิทดวงตาสีม่วงเรือง (เป็นเหตุผลที่เหนือตั้งชื่อเธอว่าลูกหว้า)ใบหน้าสวยคมจนหล่อ สวมใส่ชุดสูทแบบพ่อบ้านเพื่อความคล่องตัวที่มากกว่า

     "ค่ะ นายน้อย"

     "ขอบคุณมากนะ เค้าไปเล่นเกมก่อนนะ"

     "ค่ะ DOสินะคะ"

     "อื้ม"

     เหนือพยักหน้ารับพร้อมระบายยิ้มส่งให้ลูกหว้า รีบวิ่งไปยังเตียงแคปซูน ซึ่งใช้สำหรับเชื่อมต่อU worldและเกมต่างๆ(ทั้งออนไลน์และออฟไลน์) ตั้งค่าให้เข้าเกมDOที่พึ่งตกลงซื้อเมื่อเช้าแทนเกมออฟไลน์เกมโปรด

     เขาถอดรองเท้าสลิปเปอร์ออกแล้วนอนลงไปในแคปซูน เพื่อทำการออนไลน์....


    ---------------

    หมายเห็ด : ลูกหว้าคือชื่อเรียกของสีม่วง เป็นชื่อไทยครับ


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×