ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Tough | Alex Marquez FanFiction

    ลำดับตอนที่ #1 : About Alex Marquez

    • อัปเดตล่าสุด 19 เม.ย. 62



    Life of Alex Marquez

     

     
     
              อเล็กซ์ มาร์เกซมีสิ่งที่ทำได้ยากลำบากพอๆกับตอนอยู่บนรถมอเตอร์ไซค์ระหว่างการแข่งขัน คือการเชื่อฟังกฎในบ้านที่แม่ของเขา โรเซอร์ เป็นคนตั้งขึ้น กฎสำคัญที่เขาและพี่ชาย มาร์ค มาร์เกซพยายามที่จะทำตามอย่างเคร่งครัดโดยไม่ลืมแล้วทิ้งไปทำอย่างอื่นเสียก่อน
     
              "พวกเธอทิ้งผ้าขนหนูเปียกๆไว้ในกระเป๋าไม่ได้" โรเซอร์ อเลนต้ามักตะโกนเสียงดังหลังลูกชายทั้งสองกลับมาจากการว่ายน้ำออกกำลังกาย
     
              เขาและพี่ชายไม่ได้เบื่อหน่ายกับเสียงบ่นของแม่เท่าไหร่นัก เพราะหลังจากการแข่งขันตลอดตั้งแต่มีนาคมถึงพฤศจิกายน การเดินทางตั้งแต่เหนือลงใต้ทั่วโลกทำให้เสียงของแม่ในบ้านเกิดที่เมืองเล็กๆอย่างเซอร์เวร่า ประเทศสเปนนั้นน่าฟังขึ้นมาทันตา
     
              ย้อนกลับไปเมื่อหลายปีก่อน ช่วงเวลาที่พี่น้องมาร์เกซยังอายุน้อย พ่อและแม่ของพวกเขาประสบปัญหาด้านการเงิน พวกเขาไม่ใช่ครอบครัวที่มีทรัพย์สินเงินทอง สามีและภรรยาทำงานหนักเพียงเพื่อจะซื้ออุปกรณ์เสื้อผ้าของการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ให้ลูกๆ
     
              นอกเหนือจากนี้ จูเลีย ผู้เป็นพ่อของอเล็กซ์และมาร์คตกงานในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจของสเปน โรเซอร์ ภรรยาของเขาก็เช่นกัน ตั้งแต่นั้นจูเลียจึงติดตามลูกชายทั้งสองทั่วรอบโลกระหว่างการแข่งขัน
     
              พี่น้องมาร์เกซได้เขียนประวัติศาสตร์ของวงการรถจักรยานยนต์ขึ้นใหม่ ทั้งอเล็กซ์และมาร์คในปี 2014 ที่สนามแข่งบาเลนเซียเป็นการประสบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ เพราะในรอบ 66 ปีของการแข่งขันรถจักรยานยนต์ สองพี่น้องมาร์เกซสามารถคว้าแชมป์ในปีเดียวกันได้
     
              อเล็กซ์รู้ดีถึงชื่อเสียงแปลกประหลาดของตน บางครั้งผู้คนเรียกเขาว่า 'น้องชายของมาร์ค มาร์เกซ' มากกว่าจะเรียกชื่อจริงๆของเขา แต่หลังจากคว้าชัยชนะได้ในรุ่นโมโต3 เขามีความสุขกับสิ่งที่ได้รับ
     
              ตัวเขากับพี่ชายมักฝึกฝนและท่องเที่ยวด้วยกัน สำหรับความคิดของโรเซอร์ เธอคิดว่าลูกชายคนโตเป็นคนที่รวดเร็วทั้งในสนามและทางความคิด มาร์คเป็นนักสู้ เมื่อได้รับความท้าทาย เขาจะพยายามเอาชนะ ในขณะที่อเล็กซ์เป็นเด็กหนุ่มที่ฝึกฝนทำงานหนักและใจเย็นมากกว่า
     
              ตอนที่อเล็กซ์ห้าขวบ เขาอยากจะเป็นหนึ่งในทีมช่างของพี่ชาย แต่เมื่อเห็นพี่ชายลองทดสอบรถมอเตอร์ไซค์คันแรก(Yamaha PW50) มันจึงทำให้เขาเปลี่ยนใจ
     
              ย้อนกลับไปเมื่อตอนอเล็กซ์คว้าแชมป์ในโมโต3 ครั้งแรก คะแนนสะสมแชมป์ของเขาห่างจากคู่แข่งชาวออสเตรเลียอย่างแจ็ค มิลเลอร์เพียงแค่สองคะแนนเท่านั้น เขาได้ฉลองชัยชนะที่ประเทศบ้านเกิดอย่างสเปนพร้อมพี่ชาย อเล็กซ์อยู่ในรุ่นโมโต3 ตั้งแต่ปี 2012 จนถึง 2014 ส่วนในปี 2015 ได้เข้าร่วมโมโต2 กับทีม Marc VDS
     
              การเปลี่ยนแปลงสู่รุ่นที่ใหญ่กว่าทำให้เขาต้องเปลี่ยนแปลงหมายเลขของรถเช่นกัน เพราะหมายเลข 12 ที่เคยใช้ ถูกนำไปใช้แล้วในรุ่นโมโต2 เช่นเดียวกับหมายเลข 96 ที่เป็นปีเกิดของเขา ดังนั้นเขาจึงต้องคิดหมายเลขขึ้นมาใหม่ มาลงตัวที่ 73 ซึ่งเป็นเลขที่ชอบ รวมถึงถ้านำสองเลขท้ายปีเกิดกับวันเกิดของเขามาลบกัน จะได้ 73 พอดี (96-23)
     
              เอมิลิโอ อัลซาโมร่า อดีตนักแข่งผู้ผันตัวมาเป็นผู้จัดการของทั้งอเล็กซ์และมาร์ค เขาเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้อเล็กซ์เข้าสู่โมโต2 เช่นกัน
     
              สำหรับมาร์ค มาร์เกซ ชายหนุ่มมอบคำแนะนำให้น้องชายมากมาย มันมีหลายครั้งที่ทั้งคู่พูดคุยกันระหว่างฝึกซ้อมและถูกช่างภาพถ่ายรูปไว้ ซึ่งบางทีภาพที่ออกมากลับดูกลายเป็นว่ามาร์คกำลังทะเลาะกับอเล็กซ์
     
              ช่วงปีแรกที่ก้าวเข้าสู่โมโต2 อเล็กซ์กดดันตัวเองเพราะต้องการอยู่ในอันดับต้นๆของตารางคะแนนสะสม ทว่าเขาเริ่มต้นได้ไม่ดีนัก อเล็กซ์ค้นพบว่าตัวเองตั้งความหวังสูงมากเกินไป เวลาที่มองเห็นพี่ชาย หรือมาเวอร์ริค บิญาเลส เขาคิดว่าบางทีอาจทำแบบเดียวกันได้ แต่มาตระหนักได้ว่าการคิดเช่นนั้นยังไม่ใช่วิธีที่ถูกต้อง
     
              เขาต้องตั้งสมาธิกับตัวเอง จดจ่อกับสิ่งที่ทำ ไม่เปรียบเทียบตัวเองกับนักแข่งคนอื่นๆ
     
              เมื่อช่วงวันหยุดมาถึง พี่น้องมาร์เกซพยายามไม่เคร่งเครียดหรือเพ่งจุดสนใจไปกับการแข่งขันเพียงอย่างเดียว ทั้งสองมุ่งเป้าฝึกฝนเตรียมพร้อมร่างกาย อเล็กซ์ชอบฝึกฝนบนเขามากกว่าในน้ำทะเล อย่างมากที่สุดคือสระว่ายน้ำ เขาบอกว่าอย่างน้อยก็รู้ว่าจุดสิ้นสุดของมันอยู่ตรงไหน
     
              การทานอาหารสุขภาพและมีประโยชน์ต่อร่างกายเป็นเรื่องง่ายสำหรับอเล็กซ์ เขาเป็นคนชอบทานอาหารมีประโยชน์ ช่วงไดเอทจึงไม่ส่งผลเลวร้ายต่อร่างกายและจิตใจมากนัก
     
              อเล็กซ์และมาร์คฝึกขับรถด้วยกันมาตั้งแต่เด็กๆ มาร์คเป็นทั้งพี่และเพื่อนสนิทของเขา ชายหนุ่มภาคภูมิใจในตัวพี่ชายเมื่อเขาสามารถคว้าแชมป์ในรุ่นโมโตจีพีได้สำเร็จในปี 2013
     
              แน่นอนว่าการเข้าสู่โมโตจีพีนั้นเป็นความฝันของอเล็กซ์เช่นกัน การได้เข้าสู่รุ่นใหญ่และแข่งขันกับพี่ชาย รวมถึงนักแข่งมากประสบการณ์คนอื่นๆนั้นน่าตื่นเต้น แต่เขาไม่ได้หมกมุ่นกับมันมากนักในเวลานี้
     
              อเล็กซ์พยายามฝึกฝนทำงานหนัก มุ่งมั่นในตำแหน่งอาชีพของตน ทำทุกๆวันให้ดีและมีความสุข บางทีสักวันหนึ่งมันอาจทำให้เขาไปถึงฝัน
     
              ช่วงวันหยุดมักปั่นจักรยานขึ้นเขาพร้อมพี่และเพื่อนๆ อเล็กซ์เป็นคนเข้าสังคมมากกว่าพี่ เพราะขณะที่เขาออกไปพบเพื่อนๆ มาร์คมักใช้เวลานอนหลับ หรือนั่งเล่นเกมอยู่ในห้องนั่งเล่นมากกว่า
     
              ซึ่งอาจเป็นเพราะชื่อเสียงที่เพิ่มขึ้นหลังมาร์คเข้าร่วมโมโตจีพีและเป็นหนึ่งในนักแข่งหัวแถว ทั้งสื่อและผู้คนจับจ้องที่พี่น้องมาร์เกซมากขึ้นในทุกปี แต่อเล็กซ์และมาร์คไม่มีปัญหาหากต้องให้ลายเซ็นหรือถ่ายรูปกับแฟนคลับ
     
              เซอร์เวร่าเป็นเมืองเล็ก ผู้คนในเมืองจึงรู้จักกันทั่ว พวกเขารู้แม้กระทั่งจุดที่พี่น้องมาร์เกซมักปั่นจักรยานบนเขา มีครั้งหนึ่งที่แฟนคลับบุกมาถึงหน้าบ้าน ซึ่งมันทำให้มาร์คเริ่มหวาดระแวงและยกมันไปพูดเมื่อต้องให้สัมภาษณ์กับนักข่าว
      
              ทุกวันนี้อเล็กซ์ยังคงต้องบอกผู้เป็นแม่ให้หยุดทำน้ำผลไม้ปั่นในช่วงวันหยุดให้ เพราะเขารู้ว่าพี่ชายเบื่อรสชาติเต็มทน ย้อนกลับไปในอดีต มาร์คเป็นเด็กตัวเล็กที่โรเซอร์จำเป็นต้องทำน้ำผลไม้ให้ทานเพื่อช่วยให้เขาตัวโตขึ้น เธอเคยกังวลเมื่อเห็นอเล็กซ์เริ่มสูงนำหน้าพี่ชาย
     
              ปัจจุบัน อเล็กซ์ตัวสูงกว่าพี่ชายด้วยความสูง 180 เซนติเมตร ในขณะที่มาร์คสูงเพียง 168 เซนติเมตร
     
              สนามโปรดที่อเล็กซ์ชื่นชอบในระหว่างฤดูกาลการแข่งขันคือที่ Brno และ Silverstone อย่างไรก็ตาม สนามที่เขาคิดว่าตนไม่ถนัดได้สร้างความท้าทายให้เขา
     
              สนามโมเตกิในประเทศญี่ปุ่นเป็นสนามที่อเล็กซ์คิดว่ายากที่สุด แต่มันจบลงที่เขาสามารถคว้าแชมป์ครั้งแรกได้ที่นั่น
     
              เพราะการเดินทางรอบโลกในระหว่างหนึ่งปี เวลาเดินทางที่นานเกินสองชั่วโมงจึงไม่ใช่อะไรที่อเล็กซ์ต้องการ โดยเฉพาะเมื่อถึงฤดูหนาวหลังจบฤดูกาลการแข่งขัน เขาแทบไม่อยากขยับตัว การอยู่ที่บ้านพักผ่อนจึงเป็นสิ่งที่สบายที่สุดเท่าที่จะหาได้ในอาชีพวุ่นวายนี้ ก่อนจะเริ่มลงทดสอบรถอีกครั้งสำหรับฤดูกาลหน้า
     
              อเล็กซ์เก็บเกี่ยวความมั่นใจขึ้นเรื่อยๆในทุกการแข่งขัน เขาประสบปัญหาในช่วงแรกที่เข้าสู่รุ่นโมโต2 แต่หลังจากเรียนรู้ผ่านกาลเวลาและการฝึกฝน เขาเริ่มเข้าใจการทำงานของรถและสามารถทำความเร็วขึ้นเรื่อยๆ
     
              ความมั่นใจคือหนทางสู่ความสำเร็จของอเล็กซ์ มาร์เกซ และเขารู้ว่าเส้นทางของอาชีพยังอีกยาวไกล ก้าวไปทีละก้าวโดยไม่รีบเร่ง มีสมาธิและใจเย็น นี่คือหลักสำคัญที่เขาคอยเตือนใจตัวเองไว้
     
     

    Kygo - Stranger things
     
     
    Talk
    Got the information from : cycleworld.com / redbull.com / motorsport.com / vroom-magazine.com /
    nytimes.com
    For more - http://www.alexmarquez73.com/en/#page-biografia
    *หากมีข้อมูลผิดพลาด ชี้แนะเสริมเพิ่มเติมได้ค่ะ

    ฟิคนี้เป็นเรื่องของอเล็กซ์ ซึ่งแน่นอนว่าต้องมีมาร์คเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยตามประสาครอบครัวเดียวกันนะคะ555

    หวังว่าทุกคนจะติดตามกันอยู่ คอมเมนต์มาคุยกันได้เสมอเลย ขอให้สนุกกับการอ่านค่า เตรียมตัวเก็บกระเป๋าเดินทางกับเราต่อในฟิคนี้5555
     
     
                 
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×