ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หากเราจะรัก......กัน

    ลำดับตอนที่ #6 : chapter 6

    • อัปเดตล่าสุด 5 ก.ค. 56


    " คุณหนูค่ะกลับมาพอดี คุณพ่อคุณแม่รอทานข้าวค่ะ"  แม่นมมารอรับหน้าประตูปุ้ยยิ้มรับเดินเข้าบ้าน

     

    "เอ่อ คุณหนูคะ คุณรัฐมาทานข้าวด้วย"   รีบบอกก่อนด้วยรู้ใจสาวน้อยที่เลี้ยงมาแต่เล็ก ปุ้ยยิ้มรับแห้งอย่างเหนื่อยใจ

     

    "เซ็งไม่อยากกินข้าวก็ตอนได้ยินชื่อนี่แหละ"

     

    "อ้าวลูกกกลับมาพอดีมาทานข้าวเร็ววันนี้บ้านเรามีแขกนะ"  ปุ้ยจำเป็นต้องนั่งลงไม่สามารถเลี่ยงหนีไปได้อย่างใจคิดหลังมื้ออาหารเย็นอันน่าเบื่อหน่าย ตัวเล็กทรุดลงหน้าจอคอมพอเปิดเครื่องภาพหน้าจอปรากฏเป็นรูปถ่ายที่ป้างเคยถ่ายไว้  สาวหน้าหวานยื่นหน้าทำจมูกย่นใส่จอคอม...

     

    "ชอบมาลับๆล่อกับชีวิตชั้นนักนะคนซื่อบื้อ...แต่วันนี้เธอจะใจกล้าประเจิดประเจ้อทำชั้นเขินนะรู้ไหม....ดียัยออยไม่มาเห็น...สลัดสาวๆเธอให้หลุดก่อนเถอะ...คนขี้หลี เชอะ"   ทำหน้าย่นใส่จอคอมแล้วกดปิดเสียดื้อๆก่อนเดินเลี่ยงไปอาบน้ำ

     

    อาบน้ำอยู่ดีดีให้สบายใจ จู่ๆปุ้ยก็อดยิ้มเขินกับตัวเอง ยกมือมาลูบแก้มที่โดนตัวโตล้มทับมาขโมยหอมแก้มไป

     

    "บ้าจริง...นี่ไม่ได้ตั้งใจสักหน่อยจะเก็บมาคิดอะไรมากมายกับแค่คนอย่างนั้น"

    .
    .
    .
    .
    .

    ซ้อมลีดจนเหงื่อซึมน้ำชานั่งดื่มน้ำพักเหนื่อยพลันตาก้อเห็นขวัญใจสาวๆคนตัวสูงขี่ซุปเปอร์ไบค์มาจอดไม่ไกลแล้วเดินเข้ามา

    "เอ้าบีมมาทำอะไรแถวนี้จ๊ะ สาวๆแถวคณะปล่อยมาแถวนี้ได้ไง"   ชาเอ่ยถาม

     

    "  ไอ้นอตกับไอ้ฌอร์นมันไปพบอาจารย์เลยให้เรามารอน้ำที่นี่ "  คนตัวสูงตอบแล้วหย่อนตัวนั่งใกล้ๆ

     

    "งี้สาวๆแถวนี้จะมีสมาธิซ้อมกันไหมเนี้ย  เล่นมานั่งเฝ้ากันยังงี้"    บีมไม่เถียงได้แต่ยิ้มทำตาหยีให้น่าหมั่นไส้เล่น  

     

    "บ้าจริงมาทำอะไร"   ตัวเล็กหน้าสวยหยุดฝีเท้าเมื่อมองเห็นคู่กรณีตัวโตนั่งอยู่ในกลุ่มสาวๆลีดคณะพุดคุยหัวเราะตอบโต้อย่างอารมณ์ดีแต่ไกล     "อัธยาศัยดีเหลือเกินฮอตแต่ที่คณะไม่พอใช่ไหม...ฮึ"  แล้วเธอก้อเดินเลี่ยงไปอีกทางไม่ยอมมาร่วมซ้อมลีดกับเพื่อนอย่างที่ตั้งใจตอนแรก

     

     "บีมพรุ่งนี้มึงอย่าลืมนะโว้ย  แล้วก้อไม่เอาไอ้สิงห์ดำมาสักวันได้ป่าว....กูขอมึงเสี่่ยบีมวันนึงนะ ไอ้ฌอร์นมันจะแวะรับชาด้วย"  นอตอ้อนเพื่อน  

     

    "ไรอ่ะ รถมึงก้อมีขับกันทุกคน แต่ให้เป็นโชเฟอร์เฉย แล้วกูก้อไม่อยากมาด้วย งานไรนี่"  บีมบ่น

     

     "น่าๆ ก้อรถกูพึ่งไปทำสี รถไอ้ฌอร์นก้อคันเล็ก พี่บีมครับก็ต้องรถมึงแล้วหละ ออยประกวดดาวมหาลัยด้วยนะมึง ไม่สำคัญกับมึงแต่กูขาดใจตายแน่ถ้าไม่มามึงทนเห็นกูตายต่อหน้าได้เหรอเพื่อนเลิฟ"  นอตยื่นคำขาดกับบีม   "ที่สำคัญออยประกวดเพื่อนออยก็ต้องมานะครับ ไม่อยากเจอเหรอคับ นางฟ้าของมึงอ่ะ ชาเค้านัดสาวๆบริหารไว้ให้แล้วนนะโว้ย   จะชงให้ปริ่มๆเลยเอ้าเพื่อน"  นอตเริ่มหยอดข้อเสนออย่างรู้ใจเพื่อนซี้  

     

    " ชงอะไรของมึง กูไม่ได้อะไรเดี๋ยว แฟนเค้าได้กระทืบกู อีกอย่างตั้งแต่คราวซ้อมบาส เค้าก้อแทบจะไม่มองหน้ากู"  บีมแก้ตัวถาม

     

    "บีมครับใครจะทำอะไรพี่ได้  ถามจริง ผู้ชายอกสามศอกอย่างกูยังไม่กล้าแลกตัวต่อตัวกะมึงอย่าแกล้งป๊อดตัวอย่างกะตึกใบหยกอย่างมึงอ่ะ แล้วที่มึงว่าเค้าไมมองหน้ามึงอ่ะ มึงไปแอบดูเค้าแล้วจะเห็นมึงไหมคับเพื่อน ไหนจะเพื่อนเค้าอีกกรี๊ดมึงกันขนาดนั้น เป็นกูก็ลำบากใจ นี่กูพูดใจๆกับมึงเลยนะ ไอ้พระเอกหน้าบาง ใช่ป่าวไอ้ฌอรน "  เพื่อนบ่นปนด่าแล้วก้อหาคนสนับสนุนพร้อม

     

    "ตกลงมึงชอบเค้านานแล้วสิ ......... จริงงดิไอ้บีม กูก็ว่าสาวๆมีให้เลือตั้งเยอะแยะไม่แลที่แท้ เอ้าดื่มให้โคตรพระเอกหน่อยโว้ย" พูดพลางหนุ่มๆก้อยกแก้วร่ำสุราสังสรรค์กัน

     

     

     

     

     

     

    ....................................................งานประกวดดาวเดือนค่ำคืนนี้คึกคักเพราะมีนักศึกษามากันทุกคณะ ทั้งรุ่นพี่รุ่นน้องที่่มาเชียร์ดาวเดือนของคณะตัวเองไหนจะคู่หนุ่มสาวที่หมายตากันไว้ก็ได้มีโอกาสได้เจอกัน  เสียดนตรีร็อคเร้าใจบีมและกลุ่มเพื่อนเดินฝ่าฝูงชนอย่างลำบากไหนจะสาวรุ่นพี่ที่ดักหอมแก้มหยิกแก้ม บีมเป็นระยะๆพระเอกเราก้ออัทยาศรัยดีเป็นพิเศษวันนี้.......

     

    "ไอ้บีมเร็วๆ  ฝ่าดงคนก้อยากฝ่าดงสาวแฟนคลับมึงยากไปใหญ่พอดีช่อดอกไม้กูเยินให้ออยถึงมือออยก้อหมดสภาพพอดี"  นอตบ่น

     

    “โน้นๆ นิว นุ่น ก้อย เจอแล้วเดินไปอีกนิด"  น้ำชาส่งเสียงด้วยความดีใจก่อนนำหน้าหนุ่มไปหากลุ่มเพื่อนสาวในคณะ

     

    "มากันนานละยังก้อย"  น้ำชาทักเพื่อนสาว

     

    "สักแป๊บนี่แหละ จากคอนโดปุ้ยไม่ไกลนักวันนี้ไปสิงกันทั้งวันไอ้ปุ้ยกลัวพี่รัฐดักฉุด"  เพื่อนสาวพูดติดตลก   คนตัวสูงกลั้นหายใจพอได้ยินชื่อคู่แข่งพลางนึกในใจ

     

    " เป็นแฟนกันจะกลัวอะไร "  พลางหันหน้าไปมองคนหน้าสวยที่พอดีหันมามองทางบีมแล้วทำท่าตีแขนเชิงเตือนเพื่อนสาวที่แซวพาดพิงตัวเอง

     

    "ชิ...ไม่ต้องมองเสน่ห์แรงนักนะ  ตาซื่อบื้อชั้นไม่สนหรอก"  แอบค้อนบีมไปไม่รู้ตัวก่อนจะหันไปกระโดดโลดเต้นตะโกนเชียร์เพื่อนสนิทบนเวที คนเบียดกันแน่นจนจังหวะนั้นสาวหน้าสวยก็โดนเบียดกระแทกซะเซ  บีมรีบเขาไปประชิดช่วยประคองเป้าสายตาวันนี้ของเธอไว้ด้วยความเป็นห่วงอย่างสุภาพที่สุด  (พระเอกทุกวินาที)

     

     "ทำไมวันนี้มันดูใจกล้าอัธยาศรัยดีจังว่ะ งงกูสงสัยตั้งแต่เจาะแจะกับพี่ปีามกลุ่มตะกี้ละ"  ฌอร์นแอบเอ่ยถามนอต

     

    "ไม่กล้าไงกูให้มันวัดเตกีล่าไปสามชอตก่อนเดินเข้างาน 5555"

     

    นอตกล่าวอย่างเริงร่าก่อนจะยื่นเครื่องดื่มที่ออกไปซื้อมากบฌอร์นแจกเพื่อนๆรวม รวมทั้งบีม...

    บีมยื่นเครื่องดื่มให้คนร่างเล็ก

     

    "ขอบใจ นี่กะมอมป่าวเนี่ย"  เธอกล่าวพร้อหัวเราะ

     

    "ป๊ะ  ป่าวเราไม่ได้ซื้อมาไอ้สองคนนู้นมัน"   บีมรีบแก้ตัวกลัวโดนเข้าใจผิด

     

    "เราล้อเล่นแค่นี้..ไม่สะดุ้งหรอก"  สาวสวยตรงหน้าตอบอย่างอารมณ์ดี ให้บีมคลายกังวล

    บรรยากาสงานสนุกสนานหนุ่มสาวได้พูดคุยกัน ดื่มกินเต้น ร้องเชียร์เพื่อนบนเวทีอย่างเฮฮาครึกครื้นกันเองมันเป็นช่วงเวลาที่บีมสุขใจมากมายได้ใกล้ชิดอย่างไม่ต้องเกร็งได้มองเธออย่างใกล้ชิด แล้วก็ไม่รู้สึกเกร็งเหมือนรู้จักกันมานาน

    แต่คนสวยบนเวทีมองท่าทีบีมกับปุ้ยอย่างสงสัยร้อนรนอยากลงไปเฮฮาอย่างนั้นบ้าง

     

    "ออยครับออย"  เสียงนอตเรียกที่หน้าเวทีออยมองตามเดินไปรับช่อดอกไม้จากนอต

    "ใครให้อ่ะ"  ออยถาม

     

    "อ่าวแล้วใครจะให้ละออย"  ออยยิ้มหันไปมองบีมที่ยิ้มให้พอดีคิดในใจพร้อมเดิน

    กลับมายืนที่เดิม

     

    "แหมจะให้เองก็ไม่ได้ใช้เพื่อนทำไมไม่รู้ น่ารักไปละ"......(น่านคิดไปได้)

     

     

    "น้องปุ้ยครับ...คูณแม่ให้พี่แวะมาดูแล้วรอรับกลับบ้าน"  เสียงทุ้มหล่อจนหน้าหมั่นไส้พอๆกับเจ้าของพร้อมแทรกตัวเข้ามาทำลายบรรยากาศ ปุ้ยหันไปมอง บีมหน้าเสียช่างทำลายบรรากาศเสียจริง

     

    "พี่รัฐมาทำไมค่ะปุ้ยดูแลตัวเองได้"  ปุ้ยหน้าหงิกอารมณ์เสียแสดงความไม่พอใจชัดเจนที่ถูกตาม อาจเพราะฤทธิ์แอลกอฮอลล์ที่เริ่มได้ที่ด้วย

     

    "นี่น้องปุ้ยเมารึป่าว นี่ไงถึงเป็นห่วง"  แล้วรัฐก็ยืนมือมาจับมือปุ้ย

     

    "ปุ้ยมีแฟนมาคอยดูแลแล้วพี่รัฐไม่ต้องกังวล"  แล้วสะบัดมือจากรัฐเกาะแขนสาวหมวยคนตัวสูงที่ยืนหน้ามืนอยู่ข้างๆวิวาทะคงไม่จบง่ายๆ

     

    "อะ อะไรนะ ปุ้ยนี่เค้าเป็นผู้หญิงนะ อย่ามาอำพี่เมาแล้วเนี่ยกลับเถอะ"  รัฐพูดปนหัวเราะอย่างไม่ยอมเชื่อ

     

    "ต้องให้ยืนยันอย่างนี้ใช่ไหมค่ะ"  ไม่พูดป่าวปุ้ยยื่นหน้าใช้ปากนุ่มประกบปากบีมอย่างรวดเร็วจนทุกคนอึ้ง บีมเย็นวาบไปทั้งตัวได้ยินปุ้ยกระซิบเบาๆช่วยพาเราหลบไปทีนะ......ขณะที่ทุกคนในกลุ่มกำลังตะลึงมึนงงโดเฉพาะรัฐที่เห็นชัดๆส่องหน้า ปุ้ยรีบคว้ามือบีม

     

    "ไปส่งเราห้องน้ำหน่อย”  พูดตัดบทแล้วลากกันออกไป.................

     


    ....................................................

    เอาล่ะสิ ปุ้ยอยู่ ๆ ก็จูบบีมซะแระ ไปห้องน้ำด้วย เมาด้วย นั่นไง มโนไปสิคะรีดเดอร์ที่รัก
    เตรียมตัวแปะเมล์กันหรือยัง 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×