ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Letter #เพราะโลกนี้มี 'นาย' [FIC HKS]

    ลำดับตอนที่ #14 : บทที่ 13 : อาหารมื้อเย็น

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.02K
      5
      26 ส.ค. 55

     

    บทที่ 13 : อาหารมื้อเย็น

    หลังจากที่เขียนจดหมายเสร็จแล้ว แกงส้มก็พับกระดาษแผ่นนั้นใส่ซอง ก่อนที่เขาจะลุกขึ้นเดินไปหยิบแป้งเด็ก (ที่เขาชอบใช้) เทลงไปในซอง

    พี่ให้แป้งเย็นผมมา ผมก็เอาแป้งเด็กผมให้กลับไปนะครับ...อย่า หลงกลิ่นผม จนโงหัวไม่ขึ้นล่ะพี่หมี

    พูดจบ แกงส้มก็อมยิ้มจนแก้มป่อง

    บางทีความรักก็มักจะทำให้เราสามารถทำอะไรที่เด็กลงได้ (มาก) ทั้ง ๆ ที่สิ่งนั้นมันไม่ใช่ตัวของเราเอง

     

    แกงจะไปไหนลูก ? คนเป็นพ่อเอ่ยทักลูกชายของตัวเองที่ซึ่งกำลังใส่รองเท้าอยู่ แกงส้มเงยหน้าไปมองบิดา ก่อนที่เขาจะส่งยิ้มไปให้

    ผมจะออกไปทำธุระนิดหน่อยครับป๊า แล้วก็ว่าจะเลยไปซื้ออาหารเย็นมาเลยครับ ว่าแต่ว่า...ป๊าตื่นไวจัง

    หรอ...งั้นป๊าไปด้วยสิ

    ไม่เป็นไรครับป๊า ไม่ไกลหรอก ป๊าอยู่ที่นี่พักผ่อนไปเถอะ จะได้อยู่คุยกับอาคิมด้วยไงครับ

    อืม...ถ้างั้นก็ตามใจเราแล้วกัน ไปดีมาดีนะลูก

    ครับป๊า แกงส้มรับคำบิดาเสร็จ เขาก็เดินตัวปลิวออกไปจากห้อง

    เมื่ออยู่ภายในห้องเพียงลำพัง บิดาของแกงส้มก็เดินไปเคาะห้องคนเป็นน้องสาว

    ว่าไงพี่หนู

    ขอคุยอะไรด้วยหน่อยสิ

    ได้สิคะ... เมื่อเห็นใบหน้าที่จริงจังของคนเป็นพี่ชาย คิมก็เดินออกมาจากห้องนอน (ชั่วคราว) พลางสาวเท้าตามคนเป็นพี่ไปนั่งที่โซฟา

    หมอนั่นมันชื่ออะไรนะ

    ฮั่นค่ะพี่...

    ชื่อจริงล่ะ

    อิสริยะค่ะ

    ชื่อเพราะดีนี่...แล้วมันทำงานที่ร้านเรานานหรือยัง

    เอ่อ...ก็ประมาณสักเดือนกว่า ๆ ค่ะ

    เดือนกว่า! แล้วมันไปรู้จักมักคุ้นกับแกงส้มได้ยังไง เมื่อได้ยินระยะเวลาที่คิมตอบมา บิดาของแกงส้มก็ขมวดคิ้วหนาอย่างไม่ชอบใจทันที

    ระยะเวลาแสนสั้นแค่นี้...ทำไมถึงกล้าบอกว่าเป็นแฟนกัน!

    อันนี้พี่ต้องไปถามแกงส้มนะคะ คิมก็ไม่ทราบรายละเอียดหรอกค่ะ รู้แต่ว่าเค้าสองคนเป็นแฟนกันแค่นั้นค่ะ ส่วนรายละเอียดเชิงลึก คิมไม่ได้ถามหลาน เพราะเห็นว่าโตแล้ว ทำงานเลี้ยงตัวเองได้แล้ว เรื่องแฟนเป็นเรื่องส่วนตัวที่เขาคงจัดการได้เอง โดยที่คิมไม่จำเป็นต้องเข้าไปก้าวก่าย คำตอบของคนเป็นน้อง ทำให้บิดาของแกงส้มชะงักไป

    จริงอยู่ที่เขาคิดว่าเป็นเรื่องดีที่แกงส้มมีแฟนแล้ว และคน ๆ นี้ก็น่าจะดูแลแกงส้มได้ แต่อารมณ์หวงลูกมันก็ทำให้เขาไม่อยากให้แกงส้มเป็นแฟนกับนายฮั่นอะไรนี่...

    ยังไง...ในส่วนลึกของความรู้สึกคนเป็นพ่อก็อยากให้ลูกชายตัวเองมีแฟนเป็นผู้หญิงอยู่ดี...

    แม้ปากจะพูดว่ารับได้ที่แกงส้มกับฮั่นเป็นแฟนกันก็ตาม!

    แต่พี่หมายมั่นปั้นมือว่าจะให้แกงส้มมันเป็นแฟนกับหนู ปั้นหยา’...”

    ปั้นหยา...? ที่เป็นลูกสาวผู้ว่าชุมพลน่ะหรอคะ

    ใช่...คนนั้นแหล่ะ เพิ่งเรียนจบกลับมาจากอังกฤษ สวย คม เหมาะกับแกงส้มมาก บิดาของแกงส้มว่า พลางยิ้มออกมาเล็ก ๆ เมื่อนึกไปถึงใบหน้าของคนที่เขาตั้งใจว่าจะให้มาเป็นแฟนกับลูกชายคนกลางของเขาอย่างแกงส้ม

    เหมาะสมกับแกงส้ม แต่ไม่ใช่คนที่แกงส้มรักนะพี่

    แล้วแกรู้ได้ยังไงว่าแกงส้มรักนายฮั่น...ดูจากท่าทางของสองคนนี้แล้ว คงเพิ่งจะรู้จักกันได้ไม่นาน อาจจะยังไม่ถึงขั้นรักกันลึกซึ้งก็ได้

    แล้วพี่รู้ได้ยังไงล่ะคะว่าแกงส้มไม่ได้รักฮั่น

    ก็...

    พี่อย่าลืมนะคะว่าพี่เป็นคนย้ำกับแกงมันเสมอเองว่า...ไม่ว่าแกงส้มจะรักใคร ป๊าก็รักคนนั้น เพราะถ้าแกงส้มรักใครแสดงว่าคน ๆ นั้นคือคนที่พร้อมจะดูแลแกงส้มได้...พี่พูดเองนะ คิมจำได้

    จบคำพูดของคนเป็นน้อง บิดาของแกงส้มก็เอนหลังพิงโซฟาทันที

    มันก็จริงอย่างที่น้องสาวเขาพูด...

    หรือเขาควรจะปล่อยวาง แล้วให้แกงส้มเป็นคนตัดสินใจชีวิตตัวเอง...

    แต่เขาเป็นพ่อนะ...เขามีสิทธิ์ที่จะหวงลูกชายของเขาสิ!

    ถ้าอย่างนั้น...เขาจะยอมรับนายฮั่นเรื่องที่เป็นแฟนกับแกงส้มก็ได้ แต่...

    ยังไงนายฮั่นก็ต้องฝ่าด่าน หวงลูกของเขาไปให้ได้เสียก่อน...

    เขาถึงจะยอมให้นายฮั่นเป็นคนดูแลแกงส้ม

    เจ็ดวันที่เขาอยู่ที่นี่...นายฮั่นจะต้องโดนพิสูจน์ตัวเอง!!

    ก็ได้...พี่จะยอมให้แกงส้มกับฮั่นเป็นแฟนกัน แต่หมอนั่น...จะต้องโดน จัดหนัก’!!!”

    จบคำพูดของคนเป็นพี่ชาย คิมก็แอบกลืนน้ำลายลงคออึกใหญ่ ท่าทางแผนการที่ฮั่นแกล้งเป็นแฟนปลอม ๆ กับแกงส้ม จะมีอุปสรรคชิ้นโตเสียแล้ว

    หึ...ได้พิสูจน์ตัวเองกับพ่อแกงส้ม แล้วก็ยังได้พิสูจน์ความรู้สึกที่มีกับแกงส้มไปพร้อม ๆ กันเลยสินะฮั่นนี่ที่รัก...เดี๋ยวก็รู้...หมู่หรือจ่า...

    ทางด้านแกงส้มที่ตอนนี้เดินทางมาถึงหน้าร้านหนังสือแบ่งปันแล้ว ชายหนุ่มก็เดินเข้าไปภายในร้านทันที กลิ่นของหนังสือที่ลอยออกมาทักทาย ทำให้เขายิ้มออกมา

    เสียงของท่วงทำนองเพลงรักที่ดังเบา ๆ เคล้าไปกับบรรยากาศที่ดูอบอุ่นเป็นกันเองของผู้คนที่ยืนหลบมุมอ่านหนังสือบ้าง จับคู่คุยกันเรื่องหนังสือบ้าง ยิ่งทำให้แกงส้มยิ้มกว้างมากขึ้น

    ปับ!

    แรงตบบริเวณไหล่ เรียกดวงตากลมโตให้หันไปมอง

    พี่ป๊อก...

    เออ...พี่เอง ยืนยิ้มอะไรคนเดียววะ

    ไม่มีอะไรหรอกพี่ ก็แค่...เห็นบรรยากาศร้านพี่แล้วอบอุ่นดี วันนี้คนเข้าเยอะนะ แกงส้มว่าก่อนจะเดินไปนั่งที่เก้าอี้หน้าเคาน์เตอร์ โดยมีร่างเพรียวของป๊อกเดินตามไปนั่งที่เก้าอี้ตัวข้าง ๆ

    อืม...วันนี้คนเยอะอยู่ แวะมาส่งจดหมายล่ะสิ เมื่อตอนบ่าย ๆ คุณหมีเค้าก็แวะเข้ามานะ พี่ก็บอกเค้าตามที่เราบอกนั่นแหล่ะ ว่าแต่...แล้วมีจดหมายมาด้วยไหมเนี่ย ?

    เมื่อได้ยินคำว่าตอนบ่าย ๆ แกงส้มก็หูผึ่งทันที...เวลานั้นมันเป็นเวลาที่พี่ฮั่นขอตัวไปทำงาน...

    เป็นคนเดียวกันจริง ๆ สินะ...

    เอ๊ะ...หรือว่าแค่บังเอิญ ?

    มีครับ แต่ว่า...คราวนี้ผมจะไม่มารับและส่งจดหมายเป็นเวลาหนึ่งอาทิตย์นะพี่...เพราะผมมีอะไรบางอย่างที่อยากจะพิสูจน์

    อะไรบางอย่างที่อยากจะพิสูจน์...อะไรวะ ? ป๊อกถามพลางขมวดคิ้วมุ่น แกงส้มยิ้มออกมานิดหน่อย ก่อนจะหยิบจดหมายในกระเป๋าสะพายออกมา แล้วยื่นส่งให้คนเป็นพี่ ป๊อกยื่นมือออกมารับ ก่อนจะอมยิ้มเมื่อได้กลิ่นแป้ง(กลิ่นเดียวกับที่แกงส้มชอบใช้)ลอยออกมาจากในซองจดหมาย

    เป่ามนต์(แป้ง)ใส่คุณหมีสินะแกงส้ม!

    ไม่บอกหรอกพี่ป๊อก เอาไว้พี่รอลุ้นเองแล้วกัน ฝากบอกพี่หมีด้วยว่า...แล้วเจอกันอีก 8 วันข้างหน้า...อ๊ะ! โทรศัพท์มา เดี๋ยวขอรับก่อนนะพี่..

    พูดยังไม่ทันจบประโยคดี โทรศัพท์ของแกงส้มก็แผดเสียงดัง เจ้าตัวรีบล้วงเข้าไปในกระเป๋ากางเกง ก่อนจะต้องตาเบิกโตเมื่อเห็นชื่อที่ขึ้นบนหน้าจอ

    คุณแฟน

    คุณแฟน = พี่ฮั่น...

    อ๊ากกกกกกก ไอ้พี่ฮั่นบ้า! มาตั้งชื่อตัวเองในโทรศัพท์เขาแบบนี้ได้ยังไง บ้าที่สุด!

    (รับช้า)

    พี่ไม่ต้องมาพูดเลย ใครใช้ให้พี่มาตั้งชื่อตัวเองแบบนั้นในโทรศัพท์ของผม แกงส้มโวยวายออกมาเสียงดัง ก่อนที่เขาจะโดนป๊อกตีเข้าที่ไหล่ พลางส่งสายตาไล่ให้ออกไปคุยโทรศัพท์ข้างนอก เนื่องจากเสียงโวยวายของเขากำลังรบกวนสมาธิคนที่อ่านหนังสือภายในร้าน แกงส้มรีบก้มหัวขอโทษทุกคนที่มองมา ก่อนจะก้าวเร็ว ๆ เดินออกไปคุยโทรศัพท์บริเวณด้านนอกร้าน

    (ทำไมอ่ะ เวลาแกงเห็นพี่โทรไป จะได้รู้เลยไงว่าเป็นพี่)

    จะบ้าหรอ! แค่พี่ตั้งชื่อพี่ ผมก็รู้แล้วว่าพี่โทรมา

    (น่า...ชื่อนี้แหล่ะ เหมาะสุดแล้ว เพราะว่าพี่ก็ตั้งชื่อแกงในโทรศัพท์ด้วยชื่อนี้เหมือนกัน...) แล้วคำพูดนี้ของคนปลายสายก็ทำให้คนฟังต้องเม้มปากแน่นอย่างรู้สึกเขินขึ้นมาทันที

    เออ ๆ ๆ จะตั้งชื่ออะไรมันก็เรื่องของพี่ ว่าแต่...โทรหาผมมีอะไรครับ

    (ตอนนี้แกงอยู่ไหน ?)

    อยู่ร้านหนังสือฮะ

    (หรอ...ร้านหนังสือแถวไหนอ่ะ)

    ก็ร้านหนังสือที่พี่เคยมานั่งรอคนพิเศษของพี่ไง เมื่อแกงส้มพูดจบ เขาก็เหมือนจะนึกอะไรขึ้นมาได้

    ถ้าพี่ฮั่นคือคน ๆ เดียวกับพี่หมี...งั้นแสดงว่าวันนั้นที่พี่ฮั่นนั่งรอคนพิเศษ...ก็แปลว่านั่งรอเขาน่ะสิ!

    (อ๋อ...งั้นเดี๋ยวพี่แวะไปรับ)

    หืม...เลิกงานแล้วหรอ นี่มันเพิ่งจะหกโมงเองนะ คิ้วสวยขมวดคิ้วก่อนจะต้องร้องอ๋อ เมื่อได้ฟังคำอธิบายต่อมาของคนที่อยู่ปลายสาย

    (พอดีวันนี้พี่ขอลางาน ทำอาหารเย็นมาฝากพ่อแฟนไง)

    คนฟังรู้สึกจั๊กจี้ที่หัวใจเล็ก ๆ กับคำว่า พ่อแฟน

    เพราะมันให้ความรู้สึกที่บอกไม่ถูก...

    ส่วนคนพูดเอง เมื่อพูดไปแล้ว เขาก็อดที่จะยกมือมาตบเบา ๆ ที่หน้าอกตัวเองไม่ได้...

    ทำไมใจเต้นแรงจังว้า...แค่คุยโทรศัพท์กับไอ้ตัวแสบแค่นี้เอง นี่อย่าบอกนะว่าเขา...กำลังรู้สึกกับเจ้าเด็กแกงส้มมากกว่าแค่หวั่นไหวแล้วน่ะ...

    ไอ้บ้าฮั่นเอ๊ย!

    ถ้างั้นเดี๋ยวผมยืนรอหน้าร้านก็แล้วกันครับ อีกนานไหมอ่ะกว่าพี่จะถึง...

    (ไม่เกิน 15 นาที พี่ถึงแล้ว ยืนรอได้เลย)

    ผมก็ต้องยืนรออยู่แล้วพี่ จะให้ผมนอนรอหรือไง แกงส้มแกล้งตอบฮั่นไปแบบกวน ๆ พลางอมยิ้มออกมาเมื่อนึกถึงใบหน้าของคนที่อยู่ปลายสาย

    ถ้าให้เดา...พี่ฮั่นคงกำลังทำหน้ายู่แบบอยากจะเขกหัวเขาเต็มแก่

    (กวนหรอแกงส้ม เดี๋ยวจะโดนนะ)

    กลัวหรอ...แน่ใจก็มาดิ

    (รอให้ไปถึงก่อนเถอะ จะทำโทษเด็กกวน)

    ฮ่า ๆ ๆ รอให้มาทำโทษอยู่นะคร้าบบบบบ

    (หึ ๆ ทำเป็นพูดดีไป...เดี๋ยวเจอบทลงโทษของพี่แล้วเราจะหนาว แค่นี้นะ...แล้วเจอกัน) พูดจบ สายก็ตัดไป ทิ้งให้แกงส้มแลบลิ้นใส่โทรศัพท์อย่างไม่นึกเกรงกลัวกับบทลงโทษของคนปลายสาย

    ก็อยากจะรู้เหมือนกัน...ว่าจะทำอะไรเขาได้!

    แกงส้มเงยหน้าขึ้นไปมองท้องฟ้าสีสดใส พลางยิ้มออกมา ก่อนจะหมุนตัวเดินกลับเข้าไปในร้านหนังสืออีกครั้ง

    คุยกับใครน่ะ ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่เลยนะ

    ป๊อกเอ่ยแซวคนที่เดินยิ้มเข้ามา พลางใช้สายตามองจับสังเกตกิริยาอาการของคนเป็นน้อง

    คุยกับคนรู้จักครับ ไม่มีอะไรหรอกฮะ

    หรอ...อืม ๆ ไม่อยากบอกก็ไม่เป็นไร แต่อย่าให้รู้ว่านอกใจคุณหมีของฉันนะยะ ไม่งั้น... ป๊อกว่า พลางเอานิ้วมาทำท่าเชือดคอตัวเองเป็นการขู่คนตรงหน้า

    โอ๊ยพี่ป๊อกนี่ก็เวอร์ตลอด...ว่าแต่พี่เหอะ กลับนายตฤณเป็นยังไงบ้างครับ

    ก็...เรื่อย ๆ แหล่ะ เหมือน ๆ เดิม คำตอบที่มาพร้อมกับอาการยิ้มนิด ๆ ทำให้แกงส้มอดที่จะเอามือไปผลักไหล่คนเป็นพี่เบา ๆ ไม่ได้

    เหมือนๆ เดิมแต่ยิ้มไม่หุบเนี่ยนะ อิจฉาว่ะ

    ไม่ต้องมาอิจฉาฉันเลยย่ะ ว่าแต่ว่า...แกจะไม่บอกฉันจริง ๆ หรอว่าทำไมแกถึงจะไม่มาส่งจดหมายให้คุณหมีถึงอาทิตย์หนึ่งน่ะ

    ไม่บอกหรอกพี่...มันเป็นความลับระหว่างผมกับพี่หมี...ผมไปละ เดี๋ยวมีคนมารับ พูดจบ แกงส้มก็โบกมือลาป๊อก ก่อนจะเดินออกไปยืนรอฮั่นที่หน้าร้านหนังสือ

    ไม่ถึง 15 นาทีอย่างที่ฮั่นบอกไว้ รถเก๋งสีขาวก็มาจอดเทียบหน้าร้าน ฮั่นกวักมือเรียกร่างโปร่งที่ยืนมองท้องฟ้าให้เดินมาขึ้นรถ

    เดี๋ยวรอพี่ตรงนี้แป๊บนะ พี่ขอไปทำธุระก่อน

    เมื่อแกงส้มขึ้นมานั่งที่เบาะข้างคนขับ ฮั่นก็ขอตัวลงไปทำธุระ...

    ซึ่งธุระที่ว่าก็คือธุระที่ร้านหนังสือที่เขาแกงส้มเพิ่งจะเดินจากมา

    ชัดขนาดนี้...ต้องเป็นพี่แน่นอนพี่ฮั่น!”

    แกงส้มนั่งมองคนที่เดินเข้าไปในร้านจนเขาเดินออกมาจากร้าน ในมือของร่างสูงมีหนังสือเล่มหนามาหนึ่งเล่ม...แต่ไม่มีจดหมาย

    เอ๊ะ! หรือว่าเขาจะเอาจดหมายใส่ไว้ในหนังสือ แบบนี้มันต้องลองขอดูแฮะ

    หนังสืออะไรอ่ะพี่ฮั่น ขอดูหน่อยสิฮะ ทันทีที่ฮั่นนั่งเรียบร้อยแล้ว แกงส้มก็ขอดูหนังสือในมือเขาทันที ฮั่นส่งมาให้คนที่นั่งข้าง ๆ ทันที โดยไม่มีท่าทีลังเล

    แกงส้มหยิบหนังสือมาพลิกดูทุกหน้า ก่อนจะพบว่าในนั้นไม่มีสิ่งที่เขาหา...

    หรือว่าพี่ฮั่นจะเอาจดหมายใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อ...บ้าน่า...จะใส่ได้ไง วันนี้พี่ฮั่นใส่เสื้อยืดสีดำ ไม่มีกระเป๋า!

    เป็นอะไรแกง ทำไมทำหน้าแบบนั้น

    เปล่าครับ ไม่ได้เป็นอะไร ว่าแต่...พี่เข้าไปยืมหนังสือมาหรอ

    อื้ม...พอดีพี่นึกอยากจะลองทำอาหารเวียดนามดูน่ะ ก็เลยแวะเข้าไปยืมหนังสือเล่มนี้ ทำไม...เรามีอะไรสงสัยหรอ ฮั่นเอ่ยถามพลางหันหน้ามามองคนที่นั่งข้าง ๆ

    เขาว่าวันนี้แกงส้มทำท่าทางแปลก ๆ เหมือนจะจับผิดเรื่องอะไรเขาสักอย่าง...แต่เขาไม่รู้ว่าเรื่องอะไร

    ไม่มีสงสัยนี่พี่ฮั่น ไม่มีเลย...ฮ่ะ ๆ ๆ ว่าแต่...วันนี้พี่ทำอะไรมาให้พ่อผมทานครับ

    ท่าทางที่มีพิรุธสุด ๆ ของแกงส้ม ทำให้ฮั่นแทบจะหลุดหัวเราะออกมา

    เด็กน้อยเอ๊ย...จะโกหกอะไรก็เอาให้มันเนียน ๆ หน่อยสิ เล่นแสดงออกขนาดนี้...ใครมองไม่ออกก็โง่เต็มทนแล้ว!

    แต่ก็เอาเถอะ...ไหลตามน้ำน้องไปก่อนแล้วกัน

    ก็มีหลายอย่างนะ ทั้งอาหารอิตาเลียนแล้วก็อาหารไทย พี่ไม่รู้ว่าพ่อแกงชอบทานอะไร ก็เลยทำมาหลายอย่างเลย

    อะไรบ้างครับ

    ก็มีลาซานญ่าผักโขม เห็ดอบชีส พาสต้าพริกแกงกุ้งแม่น้ำ ต้มยำทะเล ห่อหมกมะพร้าวอ่อน น้ำพริกมะขาม ปลากะพงนึ่งมะนาว ปลาหมึกยัดไส้ แล้วก็...ข้าวอบสับปะรด

    เมื่อไล่เมนูอาหารจนจบ ฮั่นก็หลุดหัวเราะออกมา เมื่อเห็นดวงตาของแกงส้มที่มองมาที่เขาอย่างอึ้ง ๆ

    เป็นอะไร...ทำไมมองพี่แบบนั้นแกง

    ก็จะไม่ให้ผมมองได้ยังไงล่ะครับ พี่เล่นทำอาหารมาซะอย่างกับเลี้ยงผมทั้งครอบครัว พ่อผมแค่คนเดียวเองนะพี่

    ก็พอดีตอนแรกก็ว่าจะทำแค่อย่างสองอย่าง แต่ทำไปทำมาเพลินไปหน่อย เลยหลายอย่างเลย เอาเถอะ เดี๋ยวชวนหมิวกับเพื่อน ๆ มากินด้วยก็ได้ กินข้าวหลาย ๆ คนสนุกดี อ้อ...เดี๋ยวไอ้จ๋าก็จะตามมาอีกคนหนึ่งด้วยนะ

    เมื่อได้ยินว่าฮั่นชวนคนอื่น ๆ มาด้วย แกงส้มถึงได้เข้าใจว่าทำไมชายหนุ่มถึงทำอาหารมาเยอะแยะขนาดนี้ แกงส้มหันไปมองถุงและกล่องใส่อาหารมากมายที่วางอยู่ที่เบาะด้านหลัง ก่อนที่เขาจะหันมายิ้มหวานให้คนที่นั่งขับรถข้าง ๆ มือบางเอื้อมไปหยิบมือที่วางอยู่บนพวงมาลัยมากุมไว้หลวม ๆ ด้วยมือทั้งสองข้าง

    ขอบคุณพี่ฮั่นมาก ๆ นะครับ ที่ช่วยผมมากขนาดนี้ พี่ใจดีกับผมจัง

    ขอบคุณทำไม...พี่อยากทำให้ พี่ก็ทำ ไม่ได้หวังอะไร

    จริงอ่ะ...ว้า...ผมว่าจะให้รางวัลความใจดีของพี่ซะหน่อย แต่พี่ไม่ได้หวังอะไร งั้นคงไม่ต้องเอาแล้วล่ะ ไอ้รางวัลนั่นน่ะ แกงส้มว่า ก่อนจะปล่อยมือที่จับ พลางเสเบนสายตาออกไปมองที่นอกหน้าต่างรถด้านข้างเขา

    หือ...รางวัลอะไรแกง

    ไม่บอก...ไม่ให้แล้ว

    แกง... ฮั่นเรียกชื่อคนที่นั่งข้าง ๆ พลางใช้มือข้างที่โดนกุมเมื่อกี้ไปจับคางเรียวให้หันใบหน้ามามองเขา ดวงตาที่มองสบกัน ทำให้หัวใจเต้นไหวไปตามความรู้สึกที่เกิดขึ้นของคนทั้งสอง

    เอาไว้...กินข้าวเสร็จแล้วผมจะบอกนะ ว่ารางวัลของผมคืออะไร ตกลงไหมครับ

    ก็ได้ ๆ หวังว่ารางวัลนั้นจะทำให้ถูกใจนะ

    หึ...ไม่รู้สิครับ

    แล้วแกงส้มก็อมยิ้มออกมา ก่อนจะเขยิบปลายคางตัวเองออกจากการเกาะกุมของคนเป็นพี่ ฮั่นกัดริมฝีปากล่างของตัวเอง ก่อนที่เขาจะมือขึ้นมาเกาท้ายทอยเพื่อแก้เขิน

    ให้ตายเหอะ...บางทีแกงส้มก็น่ารักเกินไปนะ!

     

     

    โห...ถืออะไรมาเยอะแยะเลยแกง ฮั่นนี่...

    อาหารเย็นของเราวันนี้ครับ อ้อ...เดี๋ยวผมกับอาคิมจัดใส่จานเองครับ พี่ฮั่นไปตามสาว ๆ เถอะครับ เมื่อแกงส้มพูดจบ ฮั่นก็พยักหน้ารับ ก่อนจะเดินออกไปจากห้อง

    อากัปกิริยาที่เชื่อฟังแกงส้มของฮั่น ทำให้คิมยิ้มออกมา

    ยังไม่ทันจะเป็นแฟนกันจริง ๆ ก็เชื่อฟังเจ้าแกงส้มขนาดนี้...นี่ถ้าเป็นแฟนจริง ๆ คงเดินตามต้อย ๆ เลยมั้งเนี่ย...เฮ้อ...ฮั่นนี่ของฉันกลายเป็นแมวน้อยสุดเซื่องไปแล้วหรอ...เสียดายจัง!

    ป๊าล่ะครับ...?

    นั่งอ่านหนังสืออยู่ในห้องน่ะ เดี๋ยวก็ออกมา

    อ้อครับ...

    จากนั้นแกงส้มและคิมก็ช่วยกันจัดอาหารใส่จาน โดยมีสาว ๆ ในชุดนักศึกษาอย่างหมิว ปันปันและฟลุ๊คที่เพิ่งมาถึงช่วยอีกแรงหนึ่ง ฮั่นมองภาพคนเหล่านั้นแล้วเขาก็ยิ้มออกมา

    ทั้ง ๆ ที่ไม่ใช่ครอบครัวเดียวกัน แต่แค่เพียงอาศัยอยู่ห้องใกล้ ๆ กัน...แต่ความสัมพันธ์แลดูมีสายโยผูกเชื่อมโยงถึงกันมาก คงเพราะมีตัวเชื่อมที่ดี หรือไม่คนเหล่านี้ก็มีความรู้สึกดีต่อกันอยู่แล้ว

    คนเรานั้น...แม้จะเพิ่งรู้จักกันได้ไม่นาน แต่ก็สามารถที่จะมีความรักและความรู้สึกดี ๆ ให้กันได้ หากคนเหล่านั้นมีอะไรบางอย่างที่คลิกตรงกัน ไม่จำเป็นต้องชอบในเรื่องเดียวกันหรือมีความคิดความอ่านเหมือนกัน เพียงแค่มีอะไรบางอย่างที่เชื่อมถึงกันได้...แค่นั้นก็สามารถผูกพันและรักกันดั่งคนที่รู้จักกันมานานได้แล้ว...

     

    ทำไมอาหารมันเยอะแยะมากมายอย่างนี้ แล้วสาว ๆ เหลานี้นี่ใครกัน มาเยอะแยะเชียว บิดาของแกงส้มเมื่อเดินออกมาจากห้องนอน เขาก็พบว่าบนโต๊ะอาหารตัวยาวมีสมาชิกนั่งอยู่กันเต็มไปหมด

    สวัสดีค่ะ...หนูชื่อจ๋านะคะคุณพ่อน้องแกง...เป็นเพื่อนสนิทของฮั่นค่ะ แล้วคนที่นั่งข้าง ๆ หนูชื่อว่า...

    หมิวค่ะ เป็นน้องสาวป้าจ๋า...สวัสดีนะคะคุณลุง นี่ป้า...แนะนำตัวเองก็พอไม่ต้องแนะนำคนอื่นหรอก เพราะเค้าแนะนำตัวเองได้ จ๋ายังพูดไม่ทันจบประโยคดี หมิวก็เบรกเธอเสียหัวเกือบทิ่ม จ๋าซึ่งทำอะไรไม่ได้ จึงหันไปแยกเขี้ยวใส่คนเป็นน้องตัวเองทันที

    ฝากไอ้ก่อนเถอะไอ้หมิว...ฮึ่ม!

    สวัสดีค่ะ หนูชื่อฟลุ๊คนะคะ เป็นเพื่อนห้องข้าง ๆ พี่ฮั่นค่ะ

    สวัสดีค่ะ ส่วนหนูชื่อปันปันค่ะ อยู่ห้องเดียวกับฟลุ๊ค

    อ้อ...สวัสดีจ้ะเด็ก ๆ ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะ ลุงเป็นพ่อของแกงส้ม ถ้ายังไงเรียกว่าพ่อก็ได้ครับ

    ค่า...คุณพ่อ แล้วคนที่เพิ่งแนะนำตัวไปก็ประสานเสียงกันเรียกบิดาของแกงส้มว่าพ่อทันที

    เอ่อ...อยากกินไข่เจียว

    แต่ก่อนที่ทุกคนจะลงมือรับประทานอาหารกัน บิดาของแกงส้มก็โพล่งประโยคนี้ออกมา

    ป๊า...กับข้าวเต็มโต๊ะจะอยากกินไข่เจียวไปทำไมเนี่ย แกงส้มว่าก่อนจะหน้าเบ้เมื่อโดนเตะแข้งเบา ๆ จากคนที่นั่งตรงข้ามเขาอย่างฮั่น

    อยากกินไข่เจียวหรอครับ เดี๋ยวผมไปทำมาให้ครับ พูดจบ ฮั่นก็ลุกออกจากโต๊ะอาหาร เดินออกไปทางห้องของตัวเองทันที

    หึ ๆ เสียงหัวเราะของผู้เป็นพ่อ ทำให้แกงส้มรู้ได้ทันทีว่าพ่อของเขากำลังแกล้งพี่ฮั่น

    เอ้า กิน ๆ ๆ ทุกคนกินกันได้เลย เดี๋ยวลุงขอรอไข่เจียวก่อน

    ทุกคนหันมามองหน้ากันก่อนจะค่อย ๆ เริ่มทยอยทานอาหาร แต่แล้วเสียงเปิดประตูเข้ามาของคนร่างสูง ก็เรียกดวงตาทุกคู่ให้หันไปมอง

    โอ๊ะ! ขอโทษที่ขัดจังหวะครับ แต่ขอมาฝากท้องด้วยคนได้ไหมอ่ะ ?

    พี่โน่! มาได้ไงเนี่ยพี่

    ขับรถมาดิวะแกง ตักข้าวเผื่อพี่จานหนึ่งด้วย หิว...ลุงหนูสวัสดีครับ คนมาใหม่เดินมานั่งข้างหมิวซึ่งมีที่ว่างพอดี สายตาคมหันมามองสบตาหญิงสาว ก่อนจะส่งยิ้มหวานไปให้เธอ แต่หมิวกลับเมินหน้าหนีรอยยิ้มนั้น พลางตักข้าวปากอย่างไม่สนใจ

    เพล้ง!

    เสียงใบหน้าของโตโน่ที่แตกละเอียดเนื่องจากโดนเมิน...

    มาแล้วครับ ไข่เจียวร้อน ๆ แล้วคนอีกคนหนึ่งที่หายไปทำไข่เจียวก็เดินเข้ามาพร้อมจานที่บรรจุไข่เจียวสีเหลืองนวลน่ารับประทาน ฮั่นวางจานไข่เจียวไว้เบื้องหน้าของบิดาแกงส้ม

    ไม่อยากกินไข่เจียวแล้ว อยากกินผัดผักรวม...

    ป๊า!”

    ทำไมแกง ป๊าก็อยากกินอะไรที่มันง่าย ๆ บ้าง เพราะไอ้ที่วางอยู่บนโต๊ะเนี่ย...มันดูหรูหราเกินไป ป๊ากินไม่ลง พูดจบ คนพูดก็หันไปยิ้มตาใสใส่คนร่างสูงที่มีเหงื่อผุดบนหน้าผากเกลี้ยง

    ว่าไง...ทำให้กินได้ไหมเชฟฮั่น...

    ได้ครับ รอผมสักสิบนาที เดี๋ยวผัดผักรวมจะมาเสิร์ฟครับ พูดจบ ฮั่นก็วิ่งกลับไปที่ห้องของตัวเองอีกครั้ง แกงส้มมองตามหลังร่างสูงไป ก่อนที่เขาจะหันมามองคนเป็นพ่อด้วยดวงตาที่แสดงออกถึงความไม่เข้าใจ

    ไหนบอกว่ายอมรับไง...แล้วทำไมต้องแกล้งพี่ฮั่นแบบนี้เนี่ย!

    ป๊านะป๊า...ว่าแล้วเชียวว่าต้องไม่ยอมง่าย ๆ

    จากนั้นไม่ถึงสิบนาที จานผัดผักรวมที่มีไอร้อนลอยเหนือสีเขียวของผักก็ถูกวางตรงหน้าผู้ที่อาวุโสที่สุด

    อืม...น่ากินดีนะ แต่ตอนนี้อยากกินต้มจืดเต้าหู ซดอะไรร้อน ๆ สักหน่อยจะได้คล่องคอ

    พี่หนู...ต้มยำก็มีนะพี่ ซดร้อน ๆ คล่องคอเหมือนกัน คิมซึ่งนั่งมองดูอยู่เอ่ยพูดออกมา แต่...

    ต้มยำมันเผ็ด อยากกินจืด ๆ

    ได้ครับ...เดี๋ยวผมไปทำต้มจืดเต้าหูมาให้ รอสัก 15 นาทีนะครับ แล้วคนพูดก็วิ่งกลับไปที่ห้องของตัวเองอีกครั้ง คราวนี้แกงส้มทนไม่ไหวแล้ว เขาลุกขึ้นเตรียมจะเดินตามฮั่นออกไป แต่ถูกมือของผู้เป็นพ่อจับข้อศอกเอาไว้

    จะไปไหนแกง

    ผมก็จะไปช่วยพี่ฮั่นทำต้มจืดน่ะสิครับ

    ไปช่วยทำไม ปล่อยให้ทำคนเดียวนั่นแหล่ะ

    ป๊า...มันจะเกินไปแล้วนะ อาหารที่มีน่ะมันก็เต็มโต๊ะแล้ว และผมก็รู้ด้วยว่าป๊าแกล้งพี่ฮั่นเค้าอ่ะ  ไหนบอกว่ายอมรับได้ไง แล้วไหงทำงี้ล่ะ แกงส้มว่า ก่อนจะทรุดตัวลงนั่งที่เก้าอี้ตามแรงดึงของผู้เป็นบิดา

    ป๊ากำลังพิสูจน์ความอดทนของฮั่นอยู่

    พิสูจน์เพื่อ ?

    เพื่อทำให้แกงรู้ไงว่าฮั่นจะยอมทำเพื่อแกงได้แค่ไหน ลูกรู้ไหมว่า...ผู้ชายเรามีความอดทนไม่มากนัก หากไม่ใช่คนที่เขารักจริง ๆ เขาจะไม่มีวันยอมอดทนทำอะไรให้เป็นอันขาด และตอนนี้...ป๊าก็กำลังพิสูจน์ให้แกงดูว่าฮั่นเขารักแกงจริงไหม...

    คำพูดของผู้เป็นพ่อ ทำให้แกงส้มนิ่งไป...

    พี่ฮั่นไม่ได้รักเขาอย่างที่ป๊าเข้าใจ...

    เพราะฉะนั้นที่พี่ฮั่นทำไปนั้น มันไม่ได้มีอะไรแอบแฝงสักนิด ก็แค่ทำไป...เพราะอยากช่วยเขาเท่านั้น...อยากช่วยเพราะสงสารเขา...ไม่ใช่เพราะรักเขาอย่างที่ป๊าคิด...!

    ผมว่าป๊าพอเถอะ วันนี้พี่ฮั่นเขาก็เหนื่อยทำอาหารมาให้เราตั้งเยอะแล้วนะ

    ก็ได้...ป๊าพอก็ได้ แต่พอสำหรับวันนี้นะ แต่วันพรุ่งนี้...จัดเต็มกว่านี้แน่

    แกงส้มส่ายหัวเบา ๆ ก่อนจะถอนหายใจออกมา สายตาของทุกคนที่มองมาที่เขา ทำให้แกงส้มนึกขึ้นมาได้ว่า ทุกคนยังไม่รู้ว่าเขากับพี่ฮั่นแกล้งเป็นแฟนกัน...

    ดีนะ...ที่ทุกคนไม่พูดอะไร แม้แต่หมิวที่ชอบพูดอะไรออกมาอย่างใจคิดก็ยังใจดียอมเงียบ...

    ต้มจืดเต้าหู้มาแล้วครับ ร้อน ๆ ควันกำลังฉุยเลย แล้วเสียงเริงร่าของคนที่เดินถือชามต้มจืดมา ก็เรียกให้ทุกสายตามองไปที่เขา บัดนี้เหงื่อของฮั่นก็ไหลอาบเต็มข้างแก้ม

    ร้อนจากการทำอาหาร...

    และร้อนจากการวิ่งไปวิ่งมา...แต่เขาก็มีความสุขนะ...

    ก็เขาชอบทำอาหารนี่นา~

    เอาล่ะ...อาหารพร้อมแล้ว งั้นกินเลยนะ แล้วคนพูดก็ตักต้มจืดเข้าปาก พลางกินนู่นกินนี่อย่างเอร็ดอร่อย แกงส้มส่ายหน้าให้กับอาการไม่ทุกข์ร้อนของคนเป็นพ่อ พลางส่งสายตาเป็นเชิงขอโทษไปให้คนที่ใส่ผ้ากันเปื้อนสีหวาน ฮั่นส่งยิ้มกลับมา ก่อนที่ร่างสูงจะทรุดตัวลงนั่งที่เดิม และตักข้าวเข้าปาก

    บรรยากาศการรับประทานอาหารเป็นไปอย่างปกติสุขสนุกสนานตามที่มันควรจะเป็น

     

    เฮ้อ...อิ่มท้องแทบแตกแน่ะ ขอบคุณพี่แกงมาก ๆ เลยนะคะที่บอกให้พี่ฮั่นมาชวนฟลุ๊คกับปันปันมาทานข้าวเย็นด้วย ประหยัดค่าข้าวเย็นไปได้ตั้งหลายบาทแน่ะ ฟลุ๊คว่าก่อนจะเอามาลูบท้องตัวเองอย่างรู้สึกอิ่มจริง ๆ อย่างที่พูด

    ไม่เป็นไรครับฟลุ๊ค เรื่องแค่นี้เอง ปันปัน...อิ่มไหม ยืนเงียบไม่ยอมพูดเลย

    อิ่มมากจนพูดไม่ออกแล้วค่ะ อาหารแต่ละอย่างอร่อยเหาะมาก ๆ ปันปันว่า ก่อนที่เธอจะขอตัวกลับห้อง โดยมีฟลุ๊คเดินตามไปติด ๆ

    ส่วนจ๋าที่ยังนั่งคุยอยู่กับคิมที่มุมห้องซึ่งมีโต๊ะไม้เล็ก ๆ ก็เรียกดวงตาของแกงส้มให้มองไปอย่างงง ๆ

    มองอะไรแกง

    ก็มองอาคิมกับพี่จ๋าน่ะสิครับ...จำได้ว่าเค้าสองคนชอบทะเลาะกันไม่ใช่หรอฮะ แล้วไหงถึงไปคุยกันหนุงหนิงแบบนั้นได้

    ช่วงนี้สองคนนี้เค้าคงสงบศึกกันชั่วคราวมั้ง เหมือนรู้สึกว่าจะร่วมมือกันทำอะไรบางอย่างอยู่น่ะ...

    อ้อ...อ้าว...นั่นพี่โน่ไปคุยโทรศัพท์กับใครหว่า...อยากรู้จัก แว๊บไปแอบฟังดีกว่า พูดจบ แกงส้มก็รีบสาวเท้าเดินตามโตโน่ไปยังระเบียงทันที โดยมีฮั่นเดินตามไป

    แต่ก่อนที่แกงส้มจะเดินไปใกล้ เขาก็เห็นหมิวที่ซึ่งยืนดูหนังสืออยู่ใกล้กับระเบียงแอบหลบมุมมองพี่โตโน่

    พี่มากินข้าวบ้านแกงส้มครับกวาง...ไม่มีผู้หญิงครับ มีแต่ผู้ชายทั้งหมดเลย...ยิ่งหมิว...ยิ่งไม่มีครับ...ครับ ๆ พี่จะโกหกกวางทำไม อืม...เดี๋ยวพี่ก็กลับแล้วครับ แค่นี้นะ...บายครับ

    คนที่ยืนหลบมุมมองน้ำตาร่วงออกมาทันที

    ไม่มีผู้หญิงครับ มีแต่ผู้ชายทั้งหมดเลย ยิ่งหมิว...ยิ่งไม่มีครับ...

    พี่โน่โกหกผู้หญิงคนนั้น!

    โกหก...ทำไมกัน...ใจร้ายที่สุด!

    หมิวหมุนตัววิ่งออกไปจากบริเวณนั้นทันที ฮั่นซึ่งเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด เกิดอาการโมโห เขาเดินดุ่ม ๆ ไปกระชากคอเสื้อของโตโน่ทันที

    เฮ้ย! อะไรของคุณเนี่ยคุณฮั่น! อยู่ดี ๆ มากระชากคอเสื้อผมทำไม

    ผมไม่รู้หรอกนะว่าคุณคุยโทรศัพท์กับใคร แต่คุณทำให้หมิวร้องไห้!”

    อะไรนะ ? หมิวอยู่ตรงนี้ด้วยหรอ

    ใช่...อยู่ตรงนี้ และได้ยินทุกอย่างที่คุณพูดด้วย

    เวรเอ๊ย...แล้วหมิวไปไหนแล้วครับ โตโน่ถาม พลางยกมือขึ้นมาเสยผมตัวเอง

    เขาไม่น่าทำแบบนี้เลย...ไม่น่าเลยจริง ๆ

    บ้าเอ๊ย!

    คุณไม่ต้องหมิวไป แล้วคุณก็ฟังผมให้ดี ๆ นะ หมิวเป็นเหมือนน้องสาวของผมคนหนึ่ง ถ้าคุณไม่จริงใจกับเธอ คุณก็ไม่ควรมาทำให้เธอต้องเป็นแบบนี้ ถ้าผมรู้ว่าคุณทำให้น้องสาวของผมร้องไห้อีกล่ะก็ คุณเจอดีแน่ พูดจบ ฮั่นก็ยอมปล่อยคอเสื้อของโตโน่ ก่อนที่เขาจะหันหลังเดินออกไปจากบริเวณนี้ แกงส้มที่ซึ่งยืนมองอยู่ห่าง ๆ รีบเดินตามฮั่นออกไปทันที ทิ้งให้โตโน่ยืนขยี้ผมตัวเองอย่างนึกโมโหตัวเองในใจ

    พี่ฮั่น...

    แกง...

    พี่โน่เค้าคงไม่อยากทำให้หมิวร้องไห้หรอกครับ

    อืม...ขอโทษด้วยแล้วกันนะ ที่เผลอโมโหมากจนขาดสติไปหน่อย ฮั่นว่าก่อนจะต้องตัวแข็งทื่อ เมื่อโดนหลังมือของคนตรงหน้าปาดเหงื่อที่ชื้นบริเวณข้างแก้มของเขา

    ผมต่างหากที่ต้องขอโทษที่ทำให้พี่ต้องเหนื่อยแบบนี้ ขอโทษแทนป๊าด้วยนะครับที่แกล้งพี่แบบนั้น...

    ไม่ต้องขอโทษหรอก พี่ไม่ได้รู้สึกเหนื่อยอะไร ออกจากรู้สึกสนุกด้วยซ้ำ ไม่ต้องคิดมากเด็กน้อย

    ครับ...สำหรับเรื่องวันนี้ ผมขอบคุณพี่มาก ๆ เลยนะครับ ถ้าไม่ได้พี่...ผมก็คงแย่เหมือนกัน แกงส้มว่าก่อนจะส่งยิ้มหวานไปให้คนเป็นพี่ ฮั่นยิ้มตอบก่อนจะวางมือลงบนผมหนา

    พี่ยินดีและเต็มใจช่วยเหลือเรานะ พี่ไปอาบน้ำนอนก่อน แล้วพรุ่งนี้เจอกัน ฝันดีครับ...

    ฝันดีครับพี่ฮั่น...ขอบคุณอีกครั้งครับ ฮั่นยิ้มรับคำขอบคุณ ก่อนที่เขาจะหันหลังเดินไปยังห้องตัวเอง แต่ก่อนที่เขาจะเดินเข้าห้อง แกงส้มก็ดึงตัวเขาให้หันมา แล้วประทับจูบเบา ๆ ไปที่แก้มของเขา จากนั้นคนฉวยโอกาสก็วิ่งตื๋อกลับเข้าห้องตัวเองไป

    สัมผัสแผ่วเบาราวกับสายลมพัดผ่าน ทำให้ฮั่นเผลอเอามือขึ้นลูบบริเวณที่ถูกสัมผัส ความรู้สึกอุ่นที่ยังประทับอยู่ ทำให้ฮั่นหลุดยิ้มออกมา ดวงตาของชายหนุ่มเปล่งประกายสดใส ความรู้สึกดียิ่งแผ่ขยายออกไปภายในหัวใจของเขามากยิ่งขึ้น...

    เพียงสัมผัสแค่นี้...ก็ทำให้รู้สึกดีไปอีกหลายล้านวินาที...

     

     

    ฟุบ!

    ฮั่นทิ้งตัวลงนอนบนเตียง ก่อนจะหยิบซองจดหมายที่วางอยู่บนหัวเตียงขึ้นมาเปิด กลิ่นของแป้งเด็กอ่อน ๆ ที่ลอยออกมาทักทาย ทำให้คิ้วหนาขมวดเป็นปม

    กลิ่นแป้งเหมือนแกงส้มเลย!

    ชายหนุ่มค่อย ๆ ไล่สายตาอ่านตัวอักษรที่ปรากฏบนกระดาษทีละคำ ๆ จนจบ...คิ้วที่ผูกหนาเป็นปมก็ยิ่งเป็นปมมากขึ้น...

    เขาคนนี้เป็นเชฟเหมือนกับพี่ครับ...ทำอาหารเก่งมากกกกกกกกก แถมยังอร่อยด้วย!

    เขาชอบแกล้งผมประจำเลยครับ ไม่รู้ทำไม...สงสัยจะโรคจิต!

    แต่ผมก็หัวเราะได้และยิ้มได้ทุกทีที่เขาแกล้งนะครับ (แอบไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกัน...หรือว่าผมจะโรคจิตตามเขาไปแล้วนะ) ฮ่า ๆ ๆ ๆ

    อ๊ะ! เหมือนผมจะรู้สึกนิด ๆ นะครับว่าพี่คือใคร (ในชีวิตจริง)

    หวังว่าจดหมายฉบับนี้จะทำให้พี่พอรู้สึกนิด ๆ เหมือนผมนะครับว่าผมคือใคร (ในชีวิตจริง)

    แล้วอย่าไปหวั่นไหวหรือหนีไปขอใครเป็นแฟนนะครับ...

    ...ประโยคเหล่านี้ทำให้ฮั่นนึกไปถึงเหตุการณ์เมื่อตอนที่เขาไปรับแกงส้มที่ร้านหนังสือ ท่าทีแปลก ๆ ของแกงส้มทำให้ฮั่นฉุกใจขึ้นมา

    หรือว่า...แกงส้มกับน้องเคเอสจะเป็นคน ๆ เดียวกัน...

    คนที่ทำให้เขารู้สึกดีและคนที่ทำให้เขาหวั่นไหวมาโดยตลอด...คือคน ๆ เดียวกันอย่างนั้นหรอ...

    แต่น้องเคเอสบอกว่าในหนึ่งอาทิตย์ต่อจากนี้เราจะไม่ส่งจดหมายหากัน แต่เขียนจดหมายเล่าเหตุการณ์ถึงกัน...

    ทำไมต้อง 7 วัน...

    ป๊าของแกงส้มมาอยู่ด้วย 7 วัน...

    อย่าบอกนะว่า...เป็นคน ๆ เดียวกันจริง ๆ นะ...!?!

     

     

     

    ไม่ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น ความรู้สึกดี ๆ จะไม่มีวันเปลี่ยนไป หากหัวใจของคนสองคนผูกกัน...ความรักที่เกิดขึ้นนั้นจะไม่มีวันเปลี่ยนแปลง ถ้าความรู้สึกที่แสดงออกมามันชัดเจนพอ...

     

     

     




     

     

     

    //เห็นคนอ่านบอกว่าอยากอ่านเรื่องนี้และชอบกับความเรื่อย ๆ แบบหวาน ๆ ของเรื่องนี้...เค้าก็เลยขออนุญาตมาอัพเรื่องนี้ก่อน ^^

    เรื่องราวในตอนต่อ ๆ ไปอีก 7 ตอน ก็จะเป็นเรื่องราวที่พี่น้อง (ที่ถึงแม้จะเหมือนรู้สึกได้แล้วว่าคนในจดหมายกับคนในชีวิตจริงเป็นคนเดียวกัน)จะเขียนบอกเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ถึงกันผ่านตัวอักษร แต่ในชีวิตก็จะมีโมเม้นที่อยู่ด้วยกัน...เอ๊ะ! มันจะเป็นยังไงนะ...ต้องติดตามอ่านกันต่อไปค่ะ สปอยมากเดี๋ยวหมดมุกกันพอดี ฮ่า ๆ ๆ ๆ (จริงๆ แต่ละตอนเค้าก็คิดสด ๆ ในวันนั้นเลยนะคะ เค้าไม่ค่อยได้วางพล็อตไว้ล่วงหน้า แอบประหลาดคนนิดนึงค่ะ) ><

    ดีใจ (มากกกกกกกกกกกกกกกก) ที่หลายคนชอบฟิคเรื่องนี้นะคะ ขอบคุณสำหรับทุกการติดตาม ทุกการอ่าน ทุกคอมเม้น ขอบคุณจริง ๆ ค่ะ แล้วเจอกันในตอนต่อไปค่า ~~ ^^

    ปล. มีคำผิดต้องขออภัยด้วยนะคะ รักคนอ่านทุกคนค่ะ และต้องขอโทษมาก ๆ ที่อัพดึกทุกคืนเลย เค้าต้องทำการบ้าน+รายงานก่อนน่ะค่ะ แต่ไม่เคยเบื่อและเหนื่อยเลยนะคะที่มาเขียนเรื่องนี้...

    ...เพราะเค้ามีความสุขมากกับทุกตัวอักษรที่เขียน ก็หวังว่าทุกคนจะมีความสุขมากกับทุกตัวอักษรและเรื่องราวในฟิคเรื่องนี้เช่นกันค่ะ บาย ๆ ><!

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×