"บทสัมภาษณ์สุดเกรียน" ระหว่างพี่แจ็คการูน(ทีวีมูน) vs กวาง - "บทสัมภาษณ์สุดเกรียน" ระหว่างพี่แจ็คการูน(ทีวีมูน) vs กวาง นิยาย "บทสัมภาษณ์สุดเกรียน" ระหว่างพี่แจ็คการูน(ทีวีมูน) vs กวาง : Dek-D.com - Writer

    "บทสัมภาษณ์สุดเกรียน" ระหว่างพี่แจ็คการูน(ทีวีมูน) vs กวาง

    โดย JaoKwang

    ผู้เข้าชมรวม

    668

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    7

    ผู้เข้าชมรวม


    668

    ความคิดเห็น


    7

    คนติดตาม


    3
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  21 ม.ค. 56 / 19:00 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้

                   นี่คือ...บทสัมภาษณ์ระหว่างพี่แจ็คการูน (ทีวีมูน) กับกวาง เองค่ะ ฮ่าๆๆๆ  ^^
                   ถามว่ากวางอินดี้และเกรียนไหม..กวางคงตอบไม่ได้...คงต้องให้คนอ่านตัดสินใจเอาเองนะคะว่ากวางอินดี้และเกรียนหรือเปล่า ? ฮ่ะ ๆ ๆ ๆ

    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
                  เนื่องจากวันนี้กวางต้องปั่นรายงาน...กวางเลยไม่ได้ปั่นฟิค...และเพราะต้องปั่นรายงาน กวางเลยต้องขอมาคลายเครียดด้วยการเวิ่นอะไรบางอย่าง...

                  สงสัยใช่ไหมคะว่ากวางจะเวิ่นอะไร...มาลองอ่านกันดูค่ะ ^O^

       

                  บทสนทนาต่อไปนี้...โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านนะคะ (ฮ่าๆ)

       

      พี่แจ็คการูน (ทีวีมูน) : สวัสดีค่ะน้องกวงเอ๊ยน้องกวาง ไม่ได้เจอกันนานเลยนะคะ

      กวาง : สวัสดีค่ะพี่แจ็ค ไม่ได้เจอกันนานเลย รู้สึกครั้งสุดท้ายเราจะเจอกันที่คอน 7 สีคอนเสิร์ต ว่าแต่...พี่มาทำอะไรที่บ้านกวางคะเนี่ย ?

       

      พี่แจ็คการูน (ทีวีมูน) : ก็มาสัมภาษณ์น้องกวางนั่นแหละค่ะ

      กวาง : สัมภาษณ์กวาง ?

       

      พี่แจ็คการูน (ทีวีมูน) : ใช่ค่ะ...เอาเป็นว่าเรามาเริ่มต้นที่คำถามแรกกันเลยดีกว่านะคะ

      กวาง : เดี๋ยวค่ะพี่แจ็ค...พี่ไม่คิดจะให้กวางเกริ่นแนะนำตัวอะไรเลยหรอคะ ?????

       

      พี่แจ็คการูน (ทีวีมูน) : อ้อจริงคะ...พี่ลืมไปเลย งั้นแนะนำตัวเลยค่ะ

      กวาง : สวัสดีค่ะ...กวางนะคะ...อายุจริง 22 อายุสมอง 2 ขวบค่ะ!! ฮ่า ๆ ๆ ขณะนี้ศึกษาอยู่ชั้น 4 เอ๊ยปี 4 คณะบริหารฯ เอกบัญชีนะคะ...เป็นคนเรียบร้อย พูดน้อย ยิ้มเก่ง น่ารัก...

       

      พี่แจ็คการูน (ทีวีมูน) :  เอ่อ...น้องกวางคะ พี่ว่า...น้องแนะนำตัวแค่นี้พอแล้วค่ะ รู้สึกจะ เยอะ เกินไปแล้ว

      กวาง : อ้าวหรอคะ...โอเคค่ะ แค่นี้ก็แค่นี้...งั้นพี่แจ็คอยากรู้อะไรถามมาได้เลยค่ะ กวางพร้อมแล้ว!!!

       

      พี่แจ็คการูน (ทีวีมูน) : คำถามแรกนะคะ อะไรคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้น้องกวางมาเขียนฟิคคะ

      กวาง : อืม...จุดเริ่มต้นน่าจะมาจากตอนที่กวางได้อ่านฟิคฮั่นแกงจากไรท์เตอร์ท่านอื่น ๆ ตอนที่สิงสถิตย์อยู่ที่บ้านคู่พันทิปค่ะ แล้วเกิดนึกเกรียนอยากจะลองเขียนดูบ้าง บวกกับแรงยุจากน้องสาวคนสนิทคนหนึ่ง ก็เลยทำให้กวางลองเขียนดู ซึ่งฟิคเรื่องแรกก็คือฟิคสั้นค่ะ

       

      พี่แจ็คการูน (ทีวีมูน) : ใช่เรื่อง ‘Song Fic : มนต์รักเดอะดาว หรือเปล่าคะ ?

      กวาง : ใช่ค่ะ...นั่นคือฟิคเรื่องแรกของกวาง

       

      พี่แจ็คการูน (ทีวีมูน) : ตอนนี้น้องกวางมีฟิคกี่เรื่องแล้วเอ่ย...?

      กวาง : 4 เรื่องค่ะ

       

      พี่แจ็คการูน (ทีวีมูน) : เรื่องอะไรบ้างคะ ? แล้วแต่ละเรื่องแตกต่างกันยังไง...ลองเล่าให้ฟังคร่าว ๆ หน่อยสิคะ

      กวาง : ก็มีเรื่อง ‘Song Fic : มนต์รักเดอะดาว อันนี้เป็นฟิคสั้นค่ะ ค่อนข้างจะเป็นฟิคที่เรียลไทม์ คือถ้าฮั่นแกงมีเรื่องอะไรฟิน ๆ กวางก็จะเอามาเขียนเรื่องนี้ค่ะ...เรื่องที่ 2 คือเรื่อง ‘The letter เพราะโลกนี้มีนาย...เรื่องนี้มี 2 ภาคแล้วค่ะ ภาคแรกได้รับความสนใจมาก จนได้นำไปรวมเล่ม ส่วนภาค 2...เนื้อเรื่องก็เรื่อย ๆ เหมือนภาคแรกค่ะ เรื่องนี้ค่อนข้างจะหวานมาก...ถึงมากที่สุดค่ะ เป็นฟิคที่ไม่เหมือนฟิคเท่าไหร่ เพราะมีตัวละครจากชีวิตจริงของกวางเข้ามาอยู่ในเรื่องนี้...เรื่องที่ 3 คือเรื่อง หลอนซ่อนรักเดอะซีรีส์ เรื่องนี้จะมีคู่หลักคือฮั่นแกงและโน่ริทค่ะ...เป็นฟิคที่ออกแนวหลอน ๆ สยอง ๆ ลึกลับซับซ้อนค่ะ ส่วนเรื่องสุดท้ายคือเรื่อง ‘Love diary รักนี้กำลังดี...เรื่องนี้จะมีนัทซินมาแจมค่ะ เป็นฟิคที่ออกแนวหวานเบา ๆ กุ๊กกิ๊ก ๆ กวน ๆ

       

      พี่แจ็คการูน (ทีวีมูน) : แล้วน้องกวางชอบเขียนเรื่องไหนมากที่สุดคะ ?

      กวาง : ชอบเขียนทุกเรื่องเลยค่ะ! เพราะแต่ละเรื่องจะค่อนข้างแตกต่างกัน อย่างฟิคสั้นก็จะมีกลิ่นอายของเรื่องจริงเข้ามาแจม ส่วนเดอะเลตเตอร์ก็เป็นฟิคที่เวลากวางเขียนกวางจะรู้สึกว่ามันไม่หวาน แต่พอย้อนกลับไปอ่านอีกครั้งมันโคตรจะหวานเวอร์จนรู้สึกว่า เราเขียนหวานขนาดนี้เลยหรอฮ่า ๆ ๆ ๆ ส่วนฟิคหลอนก็จะเป็นในอีกแบบหนึ่ง คือต้องใช้ความคิดอย่างหนักมาก เพราะต้องพยายามทำให้คนอ่านเดาเรื่องไม่ได้ และเรื่องสุดท้ายอย่างเลิฟไดอารี่ อันนี้กวางก็ชอบตรงที่ได้เขียนเกี่ยวกับของกิน...เขียนทีไรก็จะรู้สึกหิวทุกครั้ง ฮ่า ๆ ๆ ๆ

       

      พี่แจ็คการูน (ทีวีมูน) : มีวงในบอกกับพี่ว่าน้องกวางเป็นไรท์ที่กวน อินดี้ และเกรียนมาก คนอ่านอยากจะอ่านเรื่องนึง แต่น้องกวางกลับอัพอีกเรื่องนึง...จริงหรือเปล่าคะ

      กวาง : จริงค่ะ...ฮ่า ๆ ๆ อย่างเมื่อ 2-3 วันก่อน มี คนอ่านหลายคนรีเควสว่าอยากอ่านฟิคสั้นเพราะอินกับเรื่องจริง แต่กวางกลับอัพฟิคหลอนค่ะ...

      พี่แจ็คการูน (ทีวีมูน) : ทำไมทำแบบนั้นคะ ? ไม่กลัวคนอ่านงอนหรอที่ไม่ตามใจเขา

      กวาง : จริง ๆ ก็กลัวนะคะ แต่ว่า...อารมณ์ตอนนั้นมันอยากเขียนฟิคหลอนอ่ะค่ะ ซึ่งเวลากวางจะเขียนฟิคสักตอนนึง กวางจะดูอารมณ์ตอนนั้นว่าอยากเขียนเรื่องไหน แล้วกวางก็จะเขียนเรื่องนั้น...เพราะกวางคิดว่าถ้ากวางฝืนใจเขียนเรื่องที่คนอ่านอยากอ่านแต่กวางไม่ได้อยากเขียน ฟิคตอนนั้นที่อัพมันอาจจะออกมาไม่ดี เพราะกวางคิดว่า...สำหรับกวาง...ฟิคทุกตอนที่อัพจะต้องมาจากความรู้สึกที่กวางอยากเขียนและกวางก็ต้องมีความสุขในการเขียน เพราะกวางคิดว่าถ้ากวางเขียนอย่างมีความสุข คนอ่านก็จะมีความสุขตามกวางค่ะ ^^-

       

      พี่แจ็คการูน (ทีวีมูน) : แล้วน้องกวางคิดว่าจะเขียนฟิคไปอีกนานแค่ไหนคะ

      กวาง : อืม...กวางตอบไม่ได้จริง ๆ ค่ะ เพราะบางทีกวางก็เคยนึกนะคะว่าเมื่อถึงวันหนึ่ง กวางอาจจะเลิกเขียนฟิคไปก็ได้ ซึ่งกวางก็ไม่รู้ว่าวันนั้นจะมาถึงเมื่อไหร่ แต่ ณ วันนี้กวางยังไม่เลิกเขียนฟิคแน่นอนค่ะ ขอแค่ยังมีคนอ่าน...คนเขียนคนนี้ก็ไม่เลิกเขียนค่ะ

       

      พี่แจ็คการูน (ทีวีมูน) : รู้สึกยังไงบ้างคะที่เวลาอัพฟิคแล้วยอดคอมเม้นน้อยกว่ายอดคนอ่านเยอะ

      กวาง : ถ้าเป็นตอนที่เขียนฟิคแรก ๆ กวางก็รู้สึกนอยด์นิดนึงนะคะ เพราะว่ากวางเอาฟิคตัวเองไปเปรียบเทียบกับฟิคของไรท์ท่านอื่น...แต่พอเมื่อถึงวันหนึ่ง กวางก็คิดได้ว่า...เราไม่ควรจะเอาฟิคของเราไปเปรียบเทียบกับฟิคของใคร เพราะไรท์แต่ละคนก็จะมีสไตล์การเขียนที่แตกต่างกัน เราเป็นเพียงหนึ่งทางเลือกของคนอ่านเท่านั้น แค่ทำในส่วนของเราให้ดีที่สุด...แค่นั้นก็พอแล้ว~ เพราะฉะนั้นเดี๋ยวนี้กวางก็เลยไม่นอยด์และก็ไม่ได้คิดอะไรมากกับยอดคอมเม้น เพราะแค่ยอดคนอ่านยังมีเท่า ๆ เดิม...กวางก็พอใจแล้วก็มีความสุขแล้วค่ะ

       

      พี่แจ็คการูน (ทีวีมูน) : เมื่อมาถึงตอนนี้...คิดว่าตัวเองประสบความสำเร็จในการเขียนฟิคมากน้อยแค่ไหนคะ

      กวาง : ถ้านับจากวันแรกที่เขียน SF นะคะ...ก็เกือบจะ 7 เดือนแล้วค่ะ วันที่ 1 ก.พ. นี้ก็ครบ 7 เดือนพอดีค่ะ...ซึ่งมันเป็นเวลาที่กวางรู้สึกว่ามันเหมือนจะสั้นนะคะ แต่ความจริงแล้วมันนานมาก...กวางไม่เคยคิดนะคะว่ากวางจะเขียนฟิคมาได้นานขนาดนี้ มันเกินความคาดหมาย เกินกว่าที่คิดไว้มาก คือถ้าถามว่าประสบความสำเร็จมากน้อยแค่ไหน สำหรับตัวกวางเองนั้น...มันเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่มากในชีวิตของคนธรรมดา ๆ คนหนึ่งค่ะ อันนี้ไม่ได้พูดเวอร์นะคะ...แต่มันคือความรู้สึกในใจของกวางจริง ๆ กวางไม่เคยคิดว่าความเพ้อที่ผ่านตัวอักษรของกวางทุกตัว จะมีคนอ่านมากขนาดนี้...เกินกว่าที่คิดไว้จริง ๆ ค่ะ

       

      พี่แจ็คการูน (ทีวีมูน) : สุดท้ายนี้น้องกวางอยากจะพูดหรืออยากจะบอกอะไรกับคนที่อ่านบทสัมภาษณ์นี้คะ

      กวาง : คำแรกที่อยากจะพูดก็คงเป็นคำว่า ขอบคุณ ค่ะ...ขอบคุณพี่ฮั่น แกงส้ม ขอบคุณพี่ ๆ น้อง ๆ บ้านคู่ทุกคน ขอบคุณคนอ่าน...ขอบคุณและขอบคุณ...นอกจากคำว่าขอบคุณก็คงเป็นคำว่า รัก...กวางรักทุก ๆ คนที่กล่าวถึงมามาก ๆ นะคะ อาจไม่ได้เอ่ยชื่อ แต่ถ้าได้อ่านก็คงจะรู้ว่ากวางหมายถึงใครบ้าง...มันเป็นความรู้สึกที่ผูกพันมาก ๆ กวางดีใจที่ได้ทำให้คนอ่านทุก ๆ คนมีความสุขและอินไปกับทุกตัวอักษรของกวาง ซึ่งกวางก็หวังว่า...ทุก ๆ คนจะอยู่กับกวางแบบนี้ไปเรื่อย ๆ...รักมาก ๆ นะคะ

       

      พี่แจ็คการูน (ทีวีมูน) : ขอบคุณสำหรับการสัมภาษณ์วันนี้นะคะน้องกวาง

      กวาง : ขอบคุณพี่แจ็คเหมือนกันค่ะ ที่ทำให้คนที่ได้อ่านบทสัมภาษณ์นี้ได้รู้จักกวางมากขึ้น J

       

       

      *~จบเนอะ...จบเถอะ...ฮ่า~*

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×