ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Best Answer คำตอบของฉันคือเธอ (จบแล้วนะ)

    ลำดับตอนที่ #4 : EP.1 Sai&Mein ปาฏิหาริย์รักครั้งสุดท้าย (บอกรัก)

    • อัปเดตล่าสุด 26 พ.ย. 58



    ตอนที่ 4 บอกรัก
    เสียใจด้วยนะครับเธออาจจะอยู่กับเราได้ไม่เกินหกเดือน.....ไม่เกินหกเดือน”

    ตอนนี้ในหัวของผมรับรู้แค่คำๆนี้เท่านั้น  ผมกำลังทำอะไรอยู่เนี่ย รู้ทั้งรู้ว่ามีอินจะอยู่กับผมได้อีกไม่นาน  แล้วผมจะมัวมาทะเลาะกับเธอเพราะเรื่องเข้าใจผิดทำไม

    ผมผิดคำสัญญา  ผมโทรหาคุณลุงบางทีหมอเก่งๆที่ต่างประเทศอาจยื้อชีวิตมีอิน

    ไว้ได้อีกนานก็ได้แต่ตอนนี้ผมต้องไปง้อมีอินก่อน  เผื่อไปต่างประเทศผมจะได้ไปกับเธอไง
    มีอิน”

    เงียบไม่มีเสียงตอบรับ
    “....”
    มีอิน”
    “.....”   
    เงียบหมายเลขที่ท่านเรียกไม่สามารถตอบรับได้ 

    เพราะกำลังโกรธท่านอยู่กรุณาติดต่อใหม่

    มีอิน”
    “.....”

    เงียบ  ต้องหาวิธีใหม่ในการคุย
    มีอินไม่เอาน่า  คุยกับฉันหน่อยสิ  เธอจะไม่ยอมยกโทษให้ฉันใช่ไหมเนี่ย....

    มือข้างไหนที่มันตบเธอฉันจะตัดมันทิ้งซะ”
    ผมพูดแล้วเดินไปเอามีดจะเฉือนมือตัวเอง....มีอินไม่สนใจผมเลย
    โอ๊ย!”

    ผมเฉือนข้อมือตัวเองเป็นทางยาว  มีดตกลงสู่พื้นพร้อมๆกับที่มีอินวิ่งมาดูผม
    นายทำบ้าอะไรเนี่ย....ทำบ้าอะไร”

    มีอินร้องไห้พลางดึงมือผมไปทำแผล  (คนที่เจ็บมันผมไม่ใช่เหรอ)
    เธอเกลียดฉันแล้ว”
    ฉันพูดสักคำไหมล่ะ”
    เธอไม่พูดไม่ยอมคุยกับฉันทำไมเธอไม่บอกฉันล่ะว่ายัยนั่นมันมาเยาะเย้ยเธอน่ะ”
    นายเคยถามฉันไหมล่ะ ทำไมนายต้องเห็นคนอื่นสำคัญกว่าฉันด้าย”
    ฉันไม่เคยเห็นใครสำคัญกว่าเธอนะ”
    แล้วทำไมนายต้องเข้าข้างมัน”
    ถ้าเธอเป็นฉันวันนั้นเธอก็ทำอย่างฉันเหมือนกัน”
    ไม่! ถ้าฉันเห็นนายทำแบบนั้นกับแฟนของฉัน  ฉันจะเข้าข้างนาย

    เพราะฉันรู้ว่านายมีเหตุผล  ฉันเชื่อใจนาย  ในขณะที่นายไม่เคยเชื่อใจฉันเลย

    ทำไมล่ะซาอิทำไม”
    ฉันขอโทษ”
    ฉันไม่เข้าใจว่าทำไมผู้ชายชอบขอโทษทีหลัง  ตอนทำทำไมไม่รู้จักคิด”
    ฉันสัญญาว่าจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้ซ้ำอีก  เพราะถึงยังไงก็ไม่มีผู้หญิงคนไหนมาแทนที่เธอได้ทั้งนั้นไม่มีใครดูแลฉันดีเท่าเธออีกแล้ว”
    ฉันเหลือเวลาอีกไม่มากแล้วนะสักวันนายต้อง...........”

    ผมดึงมีอินเข้ามาจูบทันที  เพราะผมรู้ว่าเธอกำลังจะพูดอะไรต่อ เธอจะบอกผมว่าสักวันนายต้องหาผู้หญิงที่ดูแลนายดีกว่าฉันได้แน่ ผมไม่เชื่อที่เธอพูดไม่มีใครแทนที่มีอินได้ไม่มีใครแทนที่เธอได้ทั้งนั้น
    ห้ามพูดว่าเธอกำลังจะตาย  ห้ามบอกฉันว่าเธอจะไม่รอด  เพราะฉันรู้ว่าเธอจะต้องหาย”

    ผมพูดพร้อมกับกอดเธอไว้แน่นหลังจากถอนจูบออก
    คุณย่าเคยบอกว่าอยากเห็นเราแต่งงานกัน  ทุกครั้งที่คุณย่าพูดฉันก็มักจะบอกคุณย่าว่าไม่มีวันนั้นหรอกเพราะฉันจะหาผู้หญิงที่น่ารักกว่าเธอสักร้อยเท่ามาเป็นเจ้าสาว

     ส่วนเธอก็จะบอกคุณย่าว่าถ้าพระอาทิตย์ขึ้นทางทิศตะวันตกเมื่อไหร่จะแต่งงานกับฉันแล้วคุณย่าก็จะงอนเราสองคนทุกที  ถ้าคุณย่ากลับจากทัวร์คราวนี้ฉันจะขอเธอแต่งงานนะหลังจากนั้นเราจะไปเรียนต่อต่างประเทศด้วยกัน”
    นายเพ้อจบรึยังปล่อยฉันสักทีสิฉันหายใจไม่ออก”
    ให้ฉันกอดเธออย่างนี้อีกสักพักนะ”
    ฉันไม่ใช่ผู้หญิงของนายนะ”
    เธอน่ะเหมาะสมที่สุดแล้ว”
    นายนี่มัน.........”

    สรุปคือผมไม่ยอมปล่อยมีอิน  แล้วคำว่าสักพักของผมคือเกือบ 4 ชั่วโมง

    ก็มีอินหลับคาอ้อมกอดผมอ่ะ
    มีอินฉันทำอาหารเสร็จแล้วนะ”
    “......”

    คงไม่ได้ยิน
    มีอินกินข้าวได้แล้ว”
    “......”

    อยู่ในห้องน้ำมั้ง
    มีอินแต่งตัวอยู่เหรอ”
    “.....”

    ลองอีกทีล่ะกัน
    มีอินเป็นไรรึเปล่า”
    “......”

    ผิดปกติแน่ๆผมตัดสินใจถือวิสาสะเปิดประตูห้องของมีอินเข้าไป โดยไม่ได้รับอนุญาตภาพที่เห็นทำให้ผมตกใจมาก  มีอินถือคัตเตอร์ทำท่าจะกรีดแขนตัวเอง

    ผมรีบกระโจนเข้าไปปัดคัตเตอร์ในมือเธอร่วงลงสู่พื้นแล้วกอดเธอไว้แน่น
    เธอกำลังจะทำบ้าอะไรน่ะ”

    ผมกอดมีอินไว้แน่นเหมือนกลัวว่าเธอจะหายไปจากชีวิตผม
    เวลาของฉันมันหมดแล้วจะยื้อไว้ทำไม จะวันนี้หรือพรุ่งนี้ฉันก็ต้องตาย

    ที่โรงเรียนมีแต่คนพูดว่าฉันน่าจะตายได้เเล้วอยู่ไปก็เป็นภาระให้นายเปล่าๆ”
    ใครมันพูดกับเธอแบบนี้บอกฉันมาสิฉันจะไปเย็บปากมัน”

    บ้าชะมัดคอยดูพรุ่งนี้จะไปเช็คบิลให้หมดเลย
    ฟังนะมีอินไม่ว่าหน้าไหนมันจะพูดยังไงก็ช่าง แต่เธอจะต้องอยู่กับฉันอีกนานเป็นร้อยๆปีเลยเข้าใจมั๊ย”
    ฟังนะซาอิถ้าพรุ่งนี้ไม่มีฉันนาย......”

    ผมจูบมีอินทันทีไม่ชอบให้เธอพูดแบบนี้เลย
    ฉันบอกแล้วใช่มั๊ยว่าเธอต้องรอด  เธอก็ต้องรอด”

    ผมจูบมีอินอีกรอบ
    จำไว้นะมีอินไม่ว่าพรุ่งนี้จะเกิดอะไรขึ้นเธอจะต้องอยู่กับฉัน”

    ผมกอดเธอไว้แน่นขึ้น
    “.....”
    ฉันรักเธอนะ”
    ซาอิ”
    ปัญญาอ่อนเนอะอยู่ด้วยกันมาตั้งนานเพิ่งจะมาบอกรักเอาตอนนี้”


    ซาอิ : ไม่มีใครมาแทนที่เธอได้ ชีวิตฉันมีแค่เธอคนเดียวนะ

    มีอิน : เวลาของฉันเหลืออีกไม่มากแล้ว นายต้องดูแลตัวเองนะ


    Cr.ขอบคุณรูปภาพสวยๆจากอากู๋กูเกิลค่ะ


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×