ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Secret Comment {۞รับวิจารณ์นิยาย۞}

    ลำดับตอนที่ #97 : {ส่ง} the heart beside:คนข้างกายสุดท้าย...คือเธอ {วิจารณ์โดยSilverBullet}

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 164
      0
      30 พ.ค. 55

    cinnamon   

    ชื่อเรื่อง : the heart beside:คนข้างกายสุดท้าย...คือเธอ

    ลิงค์นิยาย http://writer.dek-d.com/nano34852/writer/view.php?id=710461

    มาวิจารณ์นิยายให้แล้วนะคะ : )

    เราวิจารณ์ไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่นะคะ ถ้าผิดพลาดตรงไหนขออภัยด้วย

    คะแนนเต็ม 80 คะแนน

    ชื่อเรื่อง (8/10 คะแนน)

    the heart beside:คนข้างกายสุดท้าย...คือเธอ ชื่อเรื่องมันออกเป็นเรื่องเศร้าๆเนอะ น่าสนใจดีค่ะ

    พล็อตเรื่อง ความน่าสนใจของเนื้อหา (5/10 คะแนน)

    การดำเนินเรื่องยังดูเรียบๆจนเกินไป พล็อตดูซ้ำนิดหน่อยในฉากแรกที่เจอกัน (ลูกบาสกระแทกหัว) ในตอนนี้ยังไม่มีความน่าสนใจสักเท่าไหร่นัก การตัดจบฉากก็ดูห้วนเกินไป ขึ้นฉากหลายฉากเกินใน 1 ตอนนะคะ

    การบรรยาย (10/15 คะแนน)

    หลังจากเขียนบทสนทนาแล้วให้เคาะ 1 วรรค แล้วค่อยพิมพ์บทบรรยายต่อนะคะ มันจะไม่ได้ติดกันเป็นพรืดเช่น “หิวข้าวจัง” ฉัน....

    การบรรยายอย่างดูน้อยๆอยู่เนอะ ในประโยคสนทนาบางประโยคสามารถเพิ่มการบรรยายได้ โดยการบรรยายเราต้องฝึกบ่อยๆแล้วเดี๋ยวจะชินเอง เพราะบางทีถ้าสนทนาต่อกันเป็นพรืด มันก็เหมือนเริ่มเรื่องขึ้นมาโดยไม่มีปี่มีขลุ่ยเนอะ เช่น

    ออดดด...

    เสียงออดแหลมดังขึ้นเพื่อบอกว่าหมดเวลาเรียนคาบนี้แล้ว นักเรียนบางคนถอนหายใจเฮือกออกมาอย่างโล่งใจเพราะทนเรียนมาถึงหนึ่งคาบเต็ม บางคนที่แอบหลับก็เผลอกระเด้งหัวขึ้นมาเพราะตกใจเสียงออด ส่วนอาจารย์ประจำวิชาก็เก็บหนังสือที่ใช้สอนจนเรียบร้อย โดยไม่ลืมพูดเตือนนักเรียนอีกครั้งหนึ่ง

    เห็นมั้ยว่าถ้าบรรยายเพิ่มมันจะทำให้จินตนาการได้ง่ายกว่าว่าตัวละครกำลังทำอะไรอยู่

    ใช้คำผิดประเภทค่ะ เดาะ ไม่ใช่กับลูกบาสนะ น่าจะใช้กับลูกบอล ลูกบาสน่าจะใช้ว่ากำลังเลี้ยงลูกบาสอยู่ เช่น

    ปึงๆๆ

    เสียงลูกบาสสีส้มกระทบกับพื้นโรงยิมด้วยฝีมือการเลี้ยงลูกของชายหนุ่มนับสิบคนที่มีรูปร่างสูงโปร่งเหมาะกับการเป็นนักกีฬาบาสเกตบอลของโรงรียน เสื้อกล้ามสีขาวชุ่มไปด้วยเหงื่อจนแนบกับมัดกล้ามที่ซ่อนอยู่ภายใต้เสื้อกล้ามตัวนั้นทำเอาสาวๆไม่ว่าจะแท้หรือเทียมที่มาดูการซ้อมของพวกเขาน้ำลายหกกันเป็นแถว

    บทสนทนา (12/15 คะแนน)

    คำพูดถัดจากเครื่องหมายเว้นวรรค 1 วรรคด้วยค่ะ เช่น “นี่พวกเธอ!! ไม่มีมารยาทกันเสียเลย”

    “...ใจเร็วด่วนชะมัดเลย” เป็น “ใจเร็วชะมัดเลย” ดีกว่า ไม่ต้องมีคำว่าด่วนค่ะ

    ใช้สัญลักษณ์เพื่อเพิ่มอารมณ์ให้กับตัวละคร เช่น “นี่! เรียกว่าอ้วนอีกแล้ว เสียใจนะยะ ไอ้กระเทยเงียบ!

    บทสนทนาไม่มีอะไรให้แก้มาก เพราะแต่ละคนก็ใช้คำพูดไม่เหมือนกันอยู่แล้ว ระวังเรื่องคำตก การเว้นวรรคค่ะ

    คำผิด (5/10 คะแนน มีคำผิด 1 จุดหัก 0.5 คะแนน)

    *มีปัญหาเรื่องพิมพ์วรรณยุกต์ตก

    ไอฟอร์ด ต้องเป็น ไอ้ฟอร์ด

    นั้นเอง ต้องเป็น นั่นเอง

    ไอกระเทย ต้องเป็น ไอ้กระเทย

    ขาวจั๊ว ต้องเป็น ขาวจั๊วะ

    ไอยิ้ม ต้องเป็น ไอ้ยิ้ม

    ฉ้าน ต้องเป็น ช้านนน

    อ้วนเผละ ต้องเป็น อ้วนแผละ

    สมุคร ต้องเป็น สมัคร

    ล้อเล่นนา ต้องเป็น ล้อเล่นน่า

    นั้นสิ ต้องเป็น นั่นสิ

    รูปแบบการตกแต่งบทความ (8/10 คะแนน)

    เราชอบโปสเตอร์ที่มันออกแนววินเทจๆข้างบนอ่ะค่ะ สวยดี แต่ตรงเกริ่นเรื่องมันดูเรียบๆไปนิดนึง พื้นหลังยังไม่ค่อยดึงดูดสักเท่าไหร่ มันออกทึมๆ ตัวอักษรอ่านง่ายดีแล้วค่ะ พื้นหลังตอนย่อยก็โอเคแล้ว เรียบๆดี แนะนำนิดหนึ่งจ้า

    คะแนนพิเศษ (8/10 คะแนน)

    ไม่มีใครเก่งมาตั้งแต่เกิด ถ้าน้องใช้ความพยายาม ไม่ย่อท้อ รับรองสิ่งที่น้องฝันต้องประสบความสำเร็จแน่ค่ะ สู้ๆนะ J

    คะแนนรวม : 56/80

     

    * กรอกแบบฟอร์มรับคำวิจารณ์ด้วยนะคะ *

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×