ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Secret Comment {۞รับวิจารณ์นิยาย۞}

    ลำดับตอนที่ #95 : {ส่ง} Dangerous Pit! ขุดหลุมร้ายให้นายตกหลุมรัก {วิจารณ์โดย SilverBullet}

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 195
      0
      3 พ.ค. 55

    cinnamon 

    ชื่อเรื่อง : Dangerous Pit! ขุดหลุมร้ายให้นายตกหลุมรัก

    ลิงค์นิยาย http://writer.dek-d.com/chocolate2540/writer/view.php?id=797104

    มาวิจารณ์นิยายให้แล้วนะคะ : )

    เราวิจารณ์ไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่นะคะ ถ้าผิดพลาดตรงไหนขออภัยด้วย

    คะแนนเต็ม 80 คะแนน

    ชื่อเรื่อง (10/10 คะแนน)

    Dangerous Pit! ขุดหลุมร้ายให้นายตกหลุมรัก ชื่อเรื่องน่าสนใจมากค่ะ อยากติดตามว่าเนื้อหาจะเป็นยังไง J

    พล็อตเรื่อง ความน่าสนใจของเนื้อหา (7/10 คะแนน)

    บัดดี้อยากสวยเพราะชอบโมเดลใช่มั้ย การดำเนินเรื่องตรงนี้ยังหลวมๆนะ คือน่าจะอธิบายมากกว่านี้หน่อยว่าบัดดี้ชอบโมเดลมากขนาดไหน เพราะเค้าช่วยครั้งเดียวน่าจะเป็นอาการปลื้มอะไรอย่างนี้ บรรยายพวกความรู้สึกของคนแอบชอบให้บัดดี้ไปเยอะๆ อ่านมาสามบท มันเพิ่งเริ่มเรื่องได้ไม่เท่าไหร่ มีหลังๆที่บรรยายน่าสนใจหน่อยน่ะค่ะ

    การบรรยาย (10/15 คะแนน)

    ตอนบทนำ ประโยคที่บัดดี้คุยกับนาโน อยากให้เพิ่มบทสนทนาให้มากกว่านี้อีกหน่อย เพื่อให้คนอ่านจินตนาการออกน่ะค่ะ เช่น “ว่า...” ฉันยังพูดไม่ทันจบประโยค เสียงของอีกฝ่ายก็ดังแทรกขึ้นมาซะก่อน

    สวัสดีฉัน บัดดี้เป็น สวัสดี ฉัน บัดดี้ต้องเว้นวรรคด้วยค่ะ

    ใช้คำเหมือนกันในจุดที่ใกล้กันเกินจ๊ะ เช่นคำว่าและ ถ้าอ่านแล้วมันเจอและบ่อยมันจะแปลกๆนะ ลองหาคำอื่นมาดู เช่น

    สวัสดี ฉันชื่อ บัดดี้มีเพื่อนสนิทหนึ่งคนคือ นาโนแต่ตอนนี้ฉันไม่รู้ว่ามันหายหัวไปไหน หลังจากที่โทรมาหาฉันเมื่อหนึ่งชั่วโมงก่อนแล้วก็กรี๊ดๆบอกว่าเจอแจ็กพ็อต จากนั้นก็ไม่โทรกลับมาหาฉันอีกเลย ปล่อยให้ฉันต้องยืนรอมันเป็นชั่วโมงๆอย่างนี้ เอาเถอะ... ถือว่าใช้เวลาที่ยืนรอเพื่อนรักแนะนำตัวหน่อยก็แล้วกัน

    ซึ่งหน้าตาดีถึงดีมาก (ซึ่งต่างกับฉันลิบลับ) ตัดซึ่งในวงเล็บออกได้ค่ะ

    ตอนแรกแนะนำไปแล้วว่ามีเพื่อนชื่อนาโน ไม่ต้องแนะนำตอนแนะนำตัวอีกครั้งก็ได้ค่ะ มันจะซ้ำกัน ไม่อย่างนั้นก็เอาว่านาโนคือใครไปไว้ก่อนแนะตัวบัดดี้เลยก็ได้

    ในตอนของบทนำ พี่อยากแนะนำให้เกริ่นถึงตอนแค่นางเอกอยากสวยก็พอ แล้วตอนที่ 1 ก็ขึ้นมาเป็นตอนนางเอกสวยแล้ว บรรยายเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างสามปีที่แล้วให้เห็นชัดเจนขึ้นหน่อย เพราะตรงนี้บรรยายยังน้อยอยู่นะ บรรยายที่เห็นเยอะสุดคือตอนที่นางเอกแนะนำตัวนั่นแหละ จุดอื่นๆยังพอจะบรรยายได้อีกก็บรรยายได้นะคะ คนอ่านเค้าจะได้จินตนาการออกว่ามันเป็นแบบนี้นะ

    ประธานนี่คือพ่อของนาโนใช่มั้ย น่าจะใช้คำพูดให้มันดูน่าเคารพกว่านี้หน่อยนะ อยากให้บัดดี้เรียกแบบเคารพกว่านี้หน่อย เพราะถึงเขาจะทำอะไรไม่ถูกใจก็ไม่น่าจะเรียกว่าตาแก่ หรืออะไรอย่างนี้ เป็นพ่อของเพื่อนเลยนะ

    ตอนที่สอง สรุปว่านางเอกมีเวลาเปลี่ยนแปลงสองวันหรือสามวันกันแน่จ๊ะ?

    มาตามตรงตอนนี้ เป็น บอกตามตรงตอนนี้ ดีกว่ามั้ย

    บทสนทนา (12/15 คะแนน)

    บทสนทนาพอใช้ได้แล้วค่ะ ติดเรื่องเว้นวรรคคำพูดบ้างก็ได้ค่ะ บางอันไม่ต้องเขียนติดกัน เช่น

    “โอเคเรื่องชุดพวกนั้นฉันยอมซื้อให้ใหม่ก็ได้” เป็น “โอเค เรื่องชุดพวกนั้นฉันยอมซื้อให้ใหม่ก็ได้”

    บทสนทนาบางครั้งดูตัดบทจบไวเกินไป เพิ่มบ้างนิดหน่อยก็ดีค่ะ ระวังเรื่องการใช้คำผิด

    คำผิด (4/10 คะแนน มีคำผิด 1 จุดหัก 0.5 คะแนน)

    อยู่แน่นๆ ต้องเป็น อยู่แน่ๆ

    กรีดแตก ต้องเป็น กรี๊ดแตก

    ล้างที่ก็เถอะ ต้องเป็น ล้างทีก็เถอะ

    โพล่ ต้องเป็น โผล่

    กระทันหัน ต้องเป็น กะทันหัน

    อ่าบอก ต้องเป็น อย่าบอก

    นองจาก ต้องเป็น นอกจาก

    คลุมโปรง ต้องเป็น คลุมโปง

    โปรเจ๊ก ต้องเป็น โปรเจ็กต์ (บทที่ 1 มีเขียนผิด)

    คิดนัก ต้องเป็น คิดหนัก

    ตอนี้ ต้องเป็น ตอนนี้

    อ่ะไร ต้องเป็น อะไร

    รูปแบบการตกแต่งบทความ (7/10 คะแนน)

    การตกแต่งหน้าบทความโอเคแล้วค่ะ มีการแนะนำตัวละครด้วย แต่ตรงส่วนของแบนเนอร์มันดูรกไปหน่อยมั้ย มีตั้งสามส่วนแน่ะ ลองจัดให้มันอยู่โซนเดียวกันจะดีกว่าค่ะ ตัวหนังสืออ่านง่ายดีแล้วค่ะ ใหญ่พอดีแล้ว พื้นหลังของตอนย่อยเอาเป็นแบบเดียวกันก็ได้นะจ๊ะ

    คะแนนพิเศษ (7/10 คะแนน)

    สู้ต่อไปจ้า ! :D

    คะแนนรวม : 57/80

    รับคำวิจารณ์เรียบร้อย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×