ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Secret Comment {۞รับวิจารณ์นิยาย۞}

    ลำดับตอนที่ #88 : {ส่ง} Will Marry แต่งงานกันมั้ย? ยัยตัวร้าย {วิจารณ์โดย SilverBullet}

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 197
      0
      12 เม.ย. 55

    cinnamon         

    ชื่อเรื่อง : Will Marry แต่งงานกันมั้ย? ยัยตัวร้าย

    ลิงค์นิยาย http://writer.dek-d.com/i-am-babydoll/writer/view.php?id=738254

    มาวิจารณ์นิยายให้แล้วนะคะ : )

    เราวิจารณ์ไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่นะคะ ถ้าผิดพลาดตรงไหนขออภัยด้วย

    คะแนนเต็ม 80 คะแนน

    ชื่อเรื่อง (9/10 คะแนน)

    Will Marry แต่งงานกันมั้ย? ยัยตัวร้าย ชื่อเรื่องน่าสนใจดีแต่สั้นไปหน่อยนะ พี่ชอบชื่อเรื่องที่มันมีคำคล้องจองกันมากกว่า 555 ในส่วนของชื่อเรื่องคงต้องแล้วแต่เจ้าของเรื่องอ่ะเนอะ J

    พล็อตเรื่อง ความน่าสนใจของเนื้อหา (8/10 คะแนน)

    พล็อตเรื่องที่พระ-นางไม่ถูกกันแล้วต้องมาแต่งงานกัน / อยู่ด้วยกันมักจะหาได้ง่ายในพล็อตของนิยายสมัยนี้ ต้องหาจุดที่ดูโดดเด่นออกมาจากนิยายเรื่องอื่นที่มีพล็อตประมาณนี้นะคะ พี่มีอะไรอยากจะตินิดหนึ่ง ในตอนบทนำที่ขึ้นมาและโรสพูดถึงไอน์ มันเหมือนเป็นการเจาะจงเกินไปในการที่ให้นางเอกเล่าถึงพระเอก ซึ่งพี่อ่านแล้วมันรู้สึกแปลกๆ ถ้าเป็นไปได้อยากจะลองให้ลองกั๊กเอาไว้ก่อน แบบให้คนอ่านสงสัยว่าไอน์คือใคร? แล้วพอตอนที่ 1 ซึ่งนางเอกไปเจอไอน์ ก็เหมือนเล่าย้อนถึงเหตุการณ์ตอนที่ทั้งสองคนพบกันพี่ว่ามันจะดูน่าสนใจกว่าการบรรยายเป็นประโยคยาวๆแบบนี้นะ ^^

    การบรรยาย (12/15 คะแนน)

    พอเห็นอายุแล้วแอบช็อคเบาๆ เพราะอายุ 14 แต่บรรยายได้ค่อนข้างดีเลย แต่บางครั้งในการบรรยายอาจจะเยอะมากเกินไปจนทำให้เนื้อเรื่องยืดเยื้อและดูน่าเบื่อไปได้ ดังนั้นถ้าหากส่วนไหนสามารถตัดทิ้งได้ หรือไม่จำเป็นต้องบอกคนอ่านก็ไม่ต้องบรรยายก็ได้จ๊ะ

    * หลีกเลี่ยงใช้คำที่เหมือนใกล้ในตำแหน่งที่ใกล้ๆกัน เช่น วันนี้ฉันต้องตื่นแต่เช้าเพราะต้องไปมหาวิทยาลัย มันดูเหมือนเป็นการเน้นเกินไปหรือเปล่า ถ้าหากลองเปลี่ยนคำว่าต้อง / ตัดคำว่าต้องออกสักตำแหน่งนึงเช่น วันนี้ฉันตื่นเช้าเพราะต้องไปมหาวิทยาลัย (คำนี้เขียนละแบบนี้ได้ค่ะ มหาลัย ไม่ต้องเขียนเต็มเสมอเพราะมันดูทางการเกินไป)

    ถ้าคาแร็กเตอร์ของนางเอกเป็นพวกแบบแรงๆ ไฮโซหน่อย คำว่า สาวเม้าท์ ดูจะเรียบร้อยเกินไปนะ ถ้าพูดในใจก็น่าจะเป็น ยัยพวกขาเม้าท์ อะไรประมาณนี้ มันจะเพิ่มให้เหมือนนางเอกหมั่นไส้คนที่เม้าท์เธอมากขึ้น เพราะคำว่าสาวเม้าท์มันดูเหมือนนางเอกจะไม่ค่อยสนใจ

    ในตอนที่ 2 ที่ไอน์มาหานางเอกที่ลานจอดรถแล้วจับแขนนางเอก อยากให้ใส่อารมณ์ที่มันรุนแรงกว่านี้เพราะนางเอกไม่ชอบขี้หน้าไอน์อยู่แล้ว เช่นเป็น สะบัดมืออก ยิ้มเยือกเย็น ประมาณนี้ / ในตอนนี้ดูเหมือนบทบรรยายจะน้อยลง ซึ่งบางประโยคมันสามารถบรรยายต่อได้ แล้วก็มีการตัดเหตุการณ์ที่รวดเร็วด้วย คือในหนึ่งบทมีหลายเหตุการณ์ซึ่งความจริงไม่ต้องตัดทุกเหตุการณ์ ถ้าลองเพิ่มคำบรรยายให้เหตุการณ์มันเชื่อมต่อกันได้จะดีมาก เช่นตรงที่นางเอกหัวโขกกับกระจกรถแล้วเดินลงจากรถ ก็บรรยายว่าร้านที่นางเอกมาถึงเป็นยังไง แล้วก็บอกว่าเธอเดินเข้าไป เห็นชุดเรียงราย ราคาแพง ก็ว่ากันไป...

    บทสนทนา (13/15 คะแนน)

    ในส่วนของบทสนทนาก็ทำได้โอเคแล้ว เป็นธรรมชาติดี แต่ว่ามันจะมีติดอยู่บางประโยคเช่นตอนที่พ่อของลิสคุยกับไอน์ ตรง ครับๆ ไว้ผมจะโทรไปให้คำตอบนะครับพี่ว่าประโยคนี้มันดูเหมือนพูดกับคนที่อายุมากกว่าเลย ถ้าลองเติมคำแทนตัวเอง อา / ลุง ลงไปมันจะดูเป็นธรรมชาติกว่านะพี่ว่า เช่น งั้นเดี๋ยวอา/ลุงจะโทรไปให้คำตอบก็แล้วกัน เพราะถึงพ่อของลิสจะเป็นธุรกิจ แต่เขาก็ไม่น่าจะพูดจาเคารพกับเด็กที่อายุอ่อนกว่านะ

    กรี๊ดดดดดดด ใช้แค่ กรี๊ดดด ซ้ำ 3 ตัวพอค่ะ มันเป็นหลักน่ะ

    ม่ายยยยยย ใช้แค่ ม่ายยย! แค่นี้พอจ๊ะ

    หนิ ใช้เป็น นี่ดีกว่าค่ะ

    ฮ่ะ ใช้เป็น ฮะ! ดีกว่า

    คำผิด (9.5/10 คะแนน มีคำผิด 1 จุดหัก 0.5 คะแนน)

    ผู้หญิงคนนี่ ต้องเป็น ผู้หญิงคนนี้ (ตอนที่ 1)

    รูปแบบการตกแต่งบทความ (9/10 คะแนน)

    ในส่วนของการแต่งบทความสวยดีแล้วค่ะ แต่หน้าบทความออกจะดูสีทึมๆไปหน่อยนึง (คือเนื้อเรื่องมันไม่ได้ออกแนวดาร์คหรืออึมครึมขนาดนั้น ออกจะสดใส วัยรุ่น ><) อยากให้เปลี่ยนตัวอักษรจากสีเทาเป็นสีดำได้มั้ยเพราะมันจะกลืนกับพื้นหลังน่ะค่ะ ขนาดตัวอักษรพอดีแล้วค่ะ ไม่ใหญ่ไม่เล็กจนเกินไป

    คะแนนพิเศษ (9/10 คะแนน)

    อายุแค่นี้แต่แต่งได้ดีขนาดนี้ถือว่าเยี่ยมมากค่ะ พี่นับถือเลย J ยังไงขอเอาใจช่วยนะคะ สู้ๆนะจ๊ะ !

    คะแนนรวม : 69.5/80

    รับคำวิจารณ์เรียบร้อย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×