ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Secret Comment {۞รับวิจารณ์นิยาย۞}

    ลำดับตอนที่ #83 : {ส่ง} พลายพายุ {วิจารณ์โดย Zohalia 'DL}

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 187
      0
      4 เม.ย. 55

    cinnamon      

    ชื่อเรื่อง : พลายพายุ

    ลิงค์นิยาย http://writer.dek-d.com/ndech/writer/view.php?id=683190

    มาวิจารณ์นิยายให้แล้วนะคะ : )

    เราวิจารณ์ไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่นะคะ ถ้าผิดพลาดตรงไหนขออภัยด้วย

    คะแนนเต็ม 80 คะแนน

    ชื่อเรื่อง (9/10 คะแนน)

    พลายพายุ(The chronicle of the wind)’ ชื่อเรื่องตรงตัวดีค่ะ นำสิ่งสำคัญในเรื่องมาตั้งเป็นชื่อเรื่อง ชวนให้สงสัยแต่เข้ามาลองอ่าน แต่ขอแนะนำอะไรเล็กน้อยนะคะ เปลี่ยนจากวงเล็บชื่ออังกฤษ เป็นใช้เครื่องหมายอื่นแทนดีกว่าไหม อย่างเช่น พลายพายุ : The chronicle of the wind เป็นต้น

    พล็อตเรื่อง ความน่าสนใจของเนื้อหา (9/10 คะแนน)

    ในบทแรกของเรื่องเป็นการเปิดตัวตัวเอกและเวทีแสดงความสามารถ ทั้งยังชวนให้รู้สึกสงสัยว่าพลายเป็นใครกันแน่? แต่ยังไม่ค่อยชวนให้ติดตามนัก เนื้อหาเริ่มชวนให้ติดตามจะเริ่มในช่วงถัดมา ซึ่งในส่วนบทแรกได้ทิ้งท้ายบทด้วยตัวละครปริศนาที่ชวนสงสัยว่ามีประวัติอย่างไรและจะมีบทบาทต่อไปในภายหน้าแบบไหน จุดนี้ก็ถือเป็นความลึกลับชวนติดตามอย่างหนึ่ง

    การบรรยาย (14/15 คะแนน)

    บรรยายได้ดีค่ะ ค่อนข้างให้ความสำคัญกับฉากและสถานที่ ใส่รายละเอียดของตัวละครค่อนข้างชัดเจน ในขณะเดียวกันก็ทิ้งปริศนาไว้ให้ผู้อ่านได้คิด แต่มีบางจุดที่อ่านแล้วรู้สึกว่าบรรยายเยิ่นเย้อวกวนไปบ้าง แต่ก็มีไม่มากนัก ฉากต่อรู้บางฉากอ่านแล้วรู้สึกว่าไม่สมเหตุสมผล ยกตัวอย่างเช่นฉากในบทแรกที่พลายหลบต้นไม้ที่อสูรคีรินฟาดมาไม่ทัน ทั้งที่พลายค่อนข้างเป็นคนที่มีความเร็วในการเคลื่อนไหวที่ดีค่ะ แต่ในฉากต่อสู้ต่อมาในภัตตาคารนักเขียนทำได้ดีทีเดียว อธิบายออกมาได้เห็นภาพชัดเจน

    บทสนทนา (15/15 คะแนน)

    บทสนทนาลื่นไหลเป็นธรรมชาติดีค่ะ สมกับอายุและตรงคาแรคเตอร์ แต่ในบางช่วงของบทสนทนายังสื่ออารมณ์ได้ไม่ดีพอ ซึ่งก็เป็นส่วนน้อยค่ะ ส่วนใหญ่ทำได้ดีแล้วกับการเขียนบทพูดคุย

    คำผิด (8.5/10 คะแนน มีคำผิด 1 จุดหัก 0.5 คะแนน)

    บทแรกไม่มีคำผิดเลยค่ะ ทำได้ดี แต่ในบทที่สองมีคำที่พิมพ์ตกไปบ้างนะคะ

    ชายชุคลุม - ชายชุดคลุม

    รู - รู้

    หรือาวุธ - หรืออาวุธ

    รูปแบบการตกแต่งบทความ (9/10 คะแนน)

    ไม่ได้ตกแต่งอะไร แต่จัดวางรูปแบบอย่างเป็นระเบียบ สบายตา อ่านง่ายดีค่ะ

    คะแนนพิเศษ (9/10 คะแนน)

    อธิบายได้ดีในฉากต่อสู้ ทำให้เห็นภาพตาม แต่อยากให้ลองทบทวนในส่วนบทพูดระหว่างต่อสู้ ว่าในขณะที่สู้กันเป็นตายอยู่นั้น จะสามารถแบ่งสมาธิมาพูดได้มากแบบนั้นรึไม่

    คะแนนรวม : 73.5/80

    รับคำวิจารณ์เรียบร้อย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×