ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Secret Comment {۞รับวิจารณ์นิยาย۞}

    ลำดับตอนที่ #78 : {ส่ง} The secret letter วุ่นวายรัก จดหมายลับ? ตึกตักใจยัยตัวแสบ {วิจารณ์โดย massurvive}

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 220
      0
      4 มี.ค. 55

    cinnamon  

    ชื่อเรื่อง : The secret letter วุ่นวายรัก จดหมายลับตึกตักใจยัยตัวแสบ

    ลิงค์นิยาย http://writer.dek-d.com/jj-jaza/story/view.php?id=763612

    มาวิจารณ์นิยายให้แล้วนะคะ : )

    เราวิจารณ์ไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่นะคะ ถ้าผิดพลาดตรงไหนขออภัยด้วย

    คะแนนเต็ม 80 คะแนน

    ชื่อเรื่อง (9/10 คะแนน)

    The secret letter วุ่นวายรัก จดหมายลับตึกตักใจยัยตัวแสบ : ชื่อเรื่องพอจำได้อยู่ค่ะ อ่านทีแรกรู้สึกว่าชอบดีนะ

    พล็อตเรื่อง ความน่าสนใจของเนื้อหา (7/10 คะแนน)

    พล็อตแบบนี้หาเจอได่ง่ายมากๆ เลยค่ะ ลองใส่สีสันหน่อยดีกว่า คือพล็อตเรื่องเท่าที่อ่านนะ พระเอกฮิตฮอตหล่อมาก มาบอกชอบนางเอก แล้วบอกว่าล้อเล่น และจู่ๆพ่อแม่ของนางเอกก็ไปฮันนีมูนกัน โดยให้นางเอกไปอยู่หอพัก และกลับกลายเป็นพระเอกที่มาเป็นรูมเมท มันดูเบสิคๆและกลายเป็นเรื่องง่ายสำหรับการเดาพล็อตในครั้งนี้มากๆเลย ลองเสริมพล็อตที่มันคิดว่าจะไม่เกิดขึ้นมา ลองใส่ๆลงไปแล้วเชื่อมกับพล็อตที่คิดเอาไว้

    การบรรยาย (12/15 คะแนน)

    การบรรยายรวดเร็วเกินไปค่ะ จินตนาการไม่ออกเลยทีเดียวว่ามันเกิดขึ้นยังไง เหตุการณ์เกิดขึ้นรวดเร็วมากๆ จับใจความยากมากจริงๆ แต่ใช้คำได้สวยงามมาก จุดเด่นคือคำสวย จุดด้อยคือการบรรยายที่รวดเร็วรวบรับไม่กระชับความ

    เช้าวันแรกอันแสนสดใสของใครหลายคน ปีนี้ฉันขึ้น ม.5 แล้ว ถือเป็นเรื่องน่ายินดีไม่น้อย ที่ผ่านพ้นระดับชั้นอื่นๆ มาได้อย่างยากลำบาก ใครหลายคนมีเพื่อนคอยช่วยเหลือในเวลาต่างๆ ในการเรียน แต่สำหรับชั้น คำว่าเพื่อน ฉันไม่คุ้นเคย ไม่รู้จัก เพราะอะไรน่ะเหรอเพราะฉันไม่เคยมีเพื่อนสักคนเลยน่ะสิ!! แต่ก็ต้องขอบคุณที่ได้ย้ายโรงเรียนใหม่ เพื่อว่าฉันจะสามารถปรับตัวให้เข้ากับคนอื่นๆ และหาเพื่อนดีๆ ได้บ้างนะ

    ลองใส่อารมณ์เหงาลงไปดีกว่า เหมือนนางเอกจะไร้เพื่อน ออกอาการเหงาๆ โกรธๆตัวเองเหมือนมีจิตปกติรึเปล่าที่ขาดแคลนเพื่อนเพราะได้ย้ายโรงเรียนแล้วด้วย

    ลองใส่อารมณ์ในแต่ล่ะเหตุการณ์บรรยายให้เห็นถึงภาพ เพราะรู้สึกตอนแรกมันสั้นตัดตอนมากๆ ตรงหญิงสาวกรี๊ด แล้ว อยู่ๆ ปริ้นเดินมาบอกว่าชอบ อยากให้บอกว่า เดินมาด้วยท่าทียังไง ผู้หญิงทีกรี๊ดอยู่ เดินตามมาไหม มีสีหน้ายังไง ลองมองไปรอบๆ ในความรู้สึกของนางเอก มันเขินมากแค่ไหน บรรยายออกมาให้คนอ่านสามารถจินตนาการออกมาเป็นภาพได้

    บทสนทนา (12/15 คะแนน)

    ในบทสนทนา คำพูดในอารมณ์ยังไม่ถึงขีดสุดจริงๆ มันยังกึ่งๆ กลางๆ เอนไปเอนมา อยากให้มันถึงขีดสุดอารมณ์ ระเบิดออกมาเลย บึ้มมม เวลาแต่งลองนึกถึงภาพอะไรดีๆ ถ้าเวลาโกรธลองนึกถึงคนที่ดกรธที่สุด เหมือนอะไรสักอย่าง แล้วเปลี่ยนมานึกถึงตัวละคร ถ้าไมได้จริงๆ ลองดูเป็นหนัง ละคร ซีรีย์เกาหลี ต่างๆนาๆ จะช่วยได้ในบทสนทนาเยอะเลย

    คำผิด (10 คะแนน มีคำผิด 1 จุดหัก 0.5 คะแนน)

    ขอชื่นชมค่ะ ไม่มีเลยนะ

    รูปแบบการตกแต่งบทความ (7/10 คะแนน)

    การตกแต่งบทความ พอเข้าไปปุ๊ป ในความรู้สึกของเราซึ่งอยู่ในฐานะของคนอ่าน รู้สึกว่าความรักในนิยายเรื่องนี้มันต้องหวานช่ำ เพราะพื้นสีด้านหลังมันหวานเอามากๆ

    คะแนนพิเศษ (8/10 คะแนน)

    ปรับนิดหน่อยเองเนอะ สู้ๆและพยายามต่อไป การเขียนจะสำเร็จนะ

    คะแนนรวม : 65/80

     

    * กรอกแบบฟอร์มรับคำวิจารณ์ด้วยนะคะ *

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×