ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Secret Comment {۞รับวิจารณ์นิยาย۞}

    ลำดับตอนที่ #67 : {ส่ง} Beauty boyอ่ะ!!!รึผมจะเป็นเกย์บ {วิจารณ์โดยSilverBullet}

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 228
      0
      15 ม.ค. 55

    Shalunla     

    ชื่อเรื่อง : Beauty boyอ่ะ!!!รึผมจะเป็นเกย์

    ลิงค์นิยาย http://writer.dek-d.com/fatema/writer/view.php?id=761703

    มาวิจารณ์นิยายให้แล้วนะคะ : )

    เราวิจารณ์ไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่นะคะ ถ้าผิดพลาดตรงไหนขออภัยด้วย

    คะแนนเต็ม 80 คะแนน

    ชื่อเรื่อง (7/10 คะแนน)

    © Beauty boyอ่ะ!!!รึผมจะเป็นเกย์ สำหรับในส่วนของชื่อเรื่อง พี่ว่ายังดูไม่ค่อยดึงดูเท่าที่ควร เนื่องจากชื่อเรื่องที่ตั้งมันเหมือนไม่ค่อยเป็นชื่อเรื่อง เหมือนเป็นประโยคสั้นๆที่ตัวละครพูดขึ้นมามากกว่า ถึงแม้ว่าสมัยนี้จะนิยายตั้งชื่อนิยายโดยใช้คำว่า ผม เธอ ฉัน มากขึ้นก็ตาม พี่ไม่รู้จะให้ปรับเปลี่ยนชื่อเป็นยังไง ลองนั่งคิดลองคิดเล่นๆก็แล้วกันเนอะ (ชื่อส่วนมากที่พี่เห็นกันนะคือเค้าจะตั้งแบบมีคำคล้องจองกันนิดนึง เช่น ผู้ชายอันตรายอย่างนายต้องเจอฉัน! << ตัวอย่าง)

    พล็อตเรื่อง ความน่าสนใจของเนื้อหา (7/10 คะแนน)

    อ่านไปตอนแรกๆ อืม... นี่มันนิยายเกย์หรือเปล่า แต่พอมาอ่านเรื่อยๆถึงรู้ว่าเพราะอะไร มีการวางปมเรื่องได้ค่อนข้างดีในส่วนของตอนแรก ที่ทำให้พี่อ่านแล้วรู้สึกสงสัยว่าพี่ชายที่ตายไปแล้วจะมาเกี่ยวข้องกันด้วยได้ยังไงบ้าง วางปมเรื่องให้ดีๆแล้วเรื่องนี้จะน่าติดตามจ้า J

    การบรรยาย (10/15 คะแนน)

    © กลุ่มเด็กผู้ชาย กำลังถกเถียงกับเด็กชายคนหนึ่ง พี่ว่าประโยคบรรยายตรงนี้ไม่เข้ากับการสนทนาเท่าไหร่ เพราะอ่านมาเพื่อนเขาแค่เรียกว่าให้ไปเล่นกัน ยังไม่มีประเด็นไหนที่ชวนให้ถกเถียงกันเลยนะ ยังไงลองปรับไปใช้คำบรรยายอื่นดู เช่น กลุ่มเด็กผู้ชายเดินตรงไปหาเด็กชายอีกคนที่นั่งอยู่ตรงม้านั่ง เด็กผู้ชายหน้าสวยเงยหน้ามองเพื่อนของตัวเองด้วยสายตาหยิ่งๆ อย่างที่เขาชอบทำอยู่บ่อยครั้ง แม้ว่าเขาจะชอบดูถูกเพื่อนของตัวเองแต่ก็กลับมีคนชื่นชอบเขาอยู่มากมาย (ไม่น่าใช้ประโยคย้อนถามผู้อ่าน เพราะอ่านไปไม่กี่บรรทัดไม่มีทางรู้ได้เลยว่าเด็กผู้ชายคนนี้มีคนชอบเยอะมั้ย ทางที่ดีบรรยายให้เขารู้ไปเลยดีกว่าว่าหมอนี่หยิ่งแต่ก็ยังมีคนชอบ บลาๆๆๆ)

    © อยากให้เพิ่มการบรรยายลักษณะของตัวละครให้มากขึ้น อย่างมิราจนี่หน้าตาเป็นยังไง สีผม สีตา , เด็กที่ถูกเรียกว่าคนมืดมนลักษณะเป็นยังไง เวลาได้ยินคนอื่นพูดกับเขาเช่นนี้เขารู้สึกยังไง อาจจะแววตาฉายความเศร้าหมองออกมา ประมาณนี้ค่ะ เพราะเท่าที่ดูมันยังไม่ค่อยเหมือนการบรรยาย เหมือนน้องเอาประโยคมาจับต่อๆกันเฉยๆ อย่าง เขาวิ่งตะโกนไปทั่ว จนเหนื่อย -> ถ้าไม่อ่านบรรทัดต่อไปพี่ไม่รู้เลยนะว่าใครเป็นคนไปเรียกครู ถ้าจะบรรยาย ลองเป็น มิราจเบิกตากว้างเมื่อเห็นสภาพของเด็กชายที่เขาจับขัง เมื่อตั้งสติได้เขาจึงรีบวิ่งไปหาครูที่อยู่อีกชั้นหนึ่งของตึก บรรยายตอนโดนจับขังด้วยก็ดีว่าทำยังไง เพราะเหมือนเรื่องมันโดด พอมองตู้อย่างสนุกสนานแล้วก็ไปอยู่ในตู้เฉยเลย

    © ยังมีปัญหาเรื่องการเว้นวรรคในบางประโยคนะ เช่น ไม่มีเพื่อนเล่นด้วย อย่างเด็กทั่วๆไป พี่ว่าน่าจะเขียนติดกันไปเลยว่า ไม่มีเพื่อนเล่นด้วยอย่างเด็กทั่วๆไป ส่วนประโยคนี้ ...ใช่ผมว่าพวกผู้หญิง บลาๆๆๆ เว้นกันหน่อยค่ะ เป็น ใช่... ผมว่าพวกผู้หญิง บลาๆๆๆ

    © นิ แนะนำให้ใช้เป็น นี่

    © มองบ้านเมือง ดูไม่ค่อยเข้ากับประโยคแนวรักหวานแหววเท่าไหร่ บอกว่าเป็น มองตึกที่เรียงรายอยู่ตามถนนดีกว่ามั้ย?

    © เพื่อนรอบผมกำลังยิ้ม -> เพื่อนรอบตัวผมกำลังยิ้ม

    © เปลี่ยนไปขนาดไหนกันน่า -> เปลี่ยนไปขนาดไหนกันนะ

    © เค้าเหล่านี้เป็นใคร -> พวกเขาเหล่านี้เป็นใคร

    © ตัวเลขเบอร์โทรศัพท์ -> เบอร์โทรศัพท์ (เพราะใครๆก็รู้ว่ามันเป็นตัวเลขอยู่แล้ว)

    © ฉากที่ดึงเข้ามาจูบ อาจารย์ไม่เห็นหรอ? มันน่าจะบรรยายให้ดูตกใจมากกว่านี้นะ

    © รู้สึกเอาแน่นเอานอนกับลักษณะนิสัยของพระเอกไม่ได้ ถ้าหากจะวางคาแร็คเตอร์ให้ดูเป็นคนเชิดๆนิ่งๆหยิ่งๆ อย่าหลุดกรอบนะ เพราะพี่อ่านบางทีก็รู้สึกว่าพระเอกเขินง่ายไปหน่อย อย่างน้อยน่าจะด่าอะไรนางเอกในใจบ้าง

    บทสนทนา (10/15 คะแนน)

    © เฮ! .... พี่ว่าใช้เป็น เฮ้!” ดีกว่านะคำนี้ เพราะเฮมันเหมือนตอนโห่ร้องดีใจเช่นชนะกีฬาสี แต่ถ้าเฮ้มันจะดูเหมือนเรียกมากกว่า

    © ยังมีการหลุดใช้คำโบราณอยู่บ่อยๆ เช่น ขอรับ,รึ ซึ่งมันไม่เหมาะที่จะมาใช้ในเนื้อหารักหวานแหววเท่าไหร่ คำพวกนี้สามารถเปลี่ยนได้เป็น ครับ,หรอ ประมาณนี้ค่ะ ลองเลือกคำเหมาะๆมาใส่ในประโยคนะ

    © การสนทนาพี่ว่ามันยังดูเอื่อยแปลกๆ ลองเพิ่มความน่าสนใจและลูกเล่นให้มากกว่านี้อีกหน่อยนะคะ

    คำผิด (3/10 คะแนน มีคำผิด 1 จุดหัก 0.5 คะแนน)

    เหงื่อแตกพลัก ต้องเป็น เหงื่อแตกพลั่ก

    ม.ปราย ต้องเป็น ม.ปลาย

    ชั่งมัน ต้องเป็น ช่างมัน

    เห้ย ต้องเป็น เฮ้ย

    เทียบฟ้า ต้องเป็น เทียมฟ้า

    คับขัง ต้องเป็น คับคั่ง

    ฝักใฝ่ ต้องเป็น ขวักไขว่ (ฝักใฝ่ใช้กับเวลาอ่านหนังสือ)

    กระทั้ง ต้องเป็น กระทั่ง

    ซัก ต้องเป็น สัก

    หมั้นไส้ ต้องเป็น หมั่นไส้

    เร็วบรื๋อ ต้องเป็น เร็วปรื๋อ

    มองอย่างทึ้งๆ ต้องเป็น มองอย่างอึ้งๆ

    สิถิติ ต้องเป็น สถิติ

    สายตาแบบนั่น ต้องเป็น สายตาแบบนั้น

    รูปแบบการตกแต่งบทความ (9/10 คะแนน)

    แต่งบทความได้โอเคแล้วค่ะ ตัวหนังสือก็อ่านง่ายสบายตาดี มีรูปในแต่ละตอนก็โอเคแล้วจ้า ไม่ต้องเปลี่ยนแปลงอะไรมากในจุดนี้ แต่พื้นหลังสีดำเลยทำให้มองไม่เห็นตัวอักษรซึ่งเป็นสีเทาเท่าไหร่เลยนะ

    คะแนนพิเศษ (8/10 คะแนน)

    ยังไงก็เอาเรื่องที่พี่เขียนไว้ไปลองอ่านดูนะจ๊ะว่าอยากจะปรับแก้ตรงไหนยังไง ให้กำลังใจจ้า สู้ๆ ^^V ขอโทษที่วิจารณ์ให้ช้านะคะ TT

    คะแนนรวม : 54/80

    รับคำวิจารณ์เรียบร้อย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×