ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Secret Comment {۞รับวิจารณ์นิยาย۞}

    ลำดับตอนที่ #31 : {ส่ง} รักวุ่นวาย ป่วนหัวใจ ยัยตัวแสบ {วิจารณ์โดยSilverBullet}

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 236
      0
      30 ต.ค. 54

    Shalunla 

     ชื่อเรื่อง : รักวุ่นวาย ป่วนหัวใจ ยัยตัวแสบ

    ลิงค์นิยาย http://writer.dek-d.com/gryffon/writer/view.php?id=313640

    มาวิจารณ์นิยายให้แล้วนะคะ : )

    เราวิจารณ์ไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่นะคะ ถ้าผิดพลาดตรงไหนขออภัยด้วย

    คะแนนเต็ม 80 คะแนน

    ชื่อเรื่อง (7/10 คะแนน)

    รักวุ่นวาย ป่วนหัวใจ ยัยตัวแสบ ชื่อเรื่องนี้ยังดูเรียบๆ ไม่มีจุดไหนให้ดูน่าสนใจเท่าไหร่ค่ะ ลองปรับใช้คำอื่นดูนะ

    พล็อตเรื่อง ความน่าสนใจของเนื้อหา (7/10 คะแนน)

    พล็อตหลักๆคือนางเอกถูกเข้าร่วมในงานสานสัมพันธ์ของสามโรงเรียนเพื่อชิงลูกแก้วใช่มั้ย? ซึ่งพล็อตที่โรงเรียนสานสัมพันธ์นี่ก็หาได้บ่อยอยู่ แต่มีจุดแตกต่างคือชิงลูกแก้วเนี่ยแหละ การดำเนินเรื่องยังเอื่อยๆอยู่ค่ะ แต่บางจุดก็เร็วไปจนงง การที่นางเอกได้รับการคัดเลือกให้ชิงลูกแก้วดูไม่มีที่ที่ไป จู่ๆก็โผล่มาว่าได้รับคัดเลือกเลย น่าจะเพิ่มการเกริ่นถึงเรื่องนี้หน่อยนะคะ

    การบรรยาย (10/15 คะแนน)

    พิสูจน์ตนเอง ขึ้นมาอยู่บรรทัดเดียวกันเลยค่ะ แนะนำว่าชื่อโลกาวิทย์ให้เขียนเต็มไปเลยค่ะ เพราะเขียนแค่โลกา พิมพ์วิทย์อีกแค่คำเดียวเอง ชื่อโรงเรียนมันไม่ได้ยาวมากถึงขนาดจะต้องย่อ

    บทนำอ่านแล้วยังไม่ค่อยรู้สึกตื่นเต้นเท่าไหร่ค่ะ และดูเหมือนว่าน้องจะใช้การเขียนคล้ายๆแนวแฟนตาซีเลย แต่นี่มันเป็นนิยายรักหวานแหวว น่าจะเลือกใช้คำให้มันเหมาะสมกว่านี้ อย่างเช่น เรือนปกครอง ปกติเค้าก็ใช้กันห้องปกครองค่ะ

    การบรรยายเรื่องลักษณะของตัวละครยังไม่ดีเท่าที่ควร ไม่ค่อยมีจุดเด่นเท่าไหร่ ฝึกการบรรยายอีกนิดหน่อยเพราะบางคำยังใช้ไม่เหมาะสมกับประโยค พี่อ่านนิยายเรื่องนี้แล้วรู้สึกเอื่อยมาก ในแต่ละบทเหมือนไม่มีจุดไคลแม็กซ์ของตอน มันดำเนินเรื่องไปเรื่อยๆ ลองหานิยายที่เขาบรรยายดีๆอ่านดูนะคะ ถือเป็นการฝึกไปในตัวด้วย การบรรยายยังมีไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ ลองเพิ่มบ้างนิดหน่อยก็ดีค่ะ

    บทสนทนา (11/15 คะแนน)

    ...... ใช้แค่ ... พอ ตามหลักจ๊ะ

    เป็นแผลถลอก ขาไม่ลายค่ะ แค่เป็นแผลเป็นเฉยๆนะ แต่ถ้าไม่ไปแกะสะเก็ดแผลมันก็ไม่เป็นไรหรอก

    ซ้ำคำเยอะเกินไปค่ะ เช่น กรี๊ดดดดดดดดดดดดด ด.เด็กเยอะมาก ปกติเค้าใช้แค่ กรี๊ดดด พอค่ะ

    บทสนทนาบางตอนก็ยังดูขัดๆ แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายมากนะ ยังไงก็โอเคค่ะ

    คำผิด (9/10 คะแนน มีคำผิด 1 จุดหัก 0.5 คะแนน)

    เรื่องนี้ไม่ค่อยมีคำผิดเลย ขอชื่นชมค่ะ

    โยว่ ต้องเป็น โย่ว

    กระพริบตาปิปๆ ต้องเป็น กระพริบตาปริบๆ

    รูปแบบการตกแต่งบทความ (7/10 คะแนน)

    พื้นหลังดูไม่มีอะไรที่สะดุดตาเท่าที่ควรค่ะ แถมการจัดหน้ายังดูกระจัดกระจายอีกด้วย แนะนำให้ลองหาธีมที่เหมาะกับนิยาย และเปลี่ยนตัวอักษรเป็นสีดำ ขนาด 18pt. จะดีมากค่ะ

    คะแนนพิเศษ (8/10 คะแนน)

    เรื่องนี้แนะนำให้เพิ่มจุดน่าสนใจของเรื่องนะคะ ยังไงก็สู้ๆค่ะ

    คะแนนรวม : 59/80

    รับคำวิจารณ์เรียบร้อยแล้ว

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×