ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Secret Comment {۞รับวิจารณ์นิยาย۞}

    ลำดับตอนที่ #24 : {ส่ง} Diamond Quest ภารกิจปรองดอง ปกครองหัวใจ {วิจารณ์โดยSilverBullet}

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 285
      0
      22 ต.ค. 54

    Shalunla 

    ชื่อเรื่อง : Diamond Quest ภารกิจปรองดอง ปกครองหัวใจ
    ลิงค์นิยาย http://writer.dek-d.com/I_nohinehori/writer/view.php?id=751717

    มาวิจารณ์นิยายให้แล้วนะคะ : )

    เราวิจารณ์ไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่นะคะ ถ้าผิดพลาดตรงไหนขออภัยด้วย

    คะแนนเต็ม 80 คะแนน

    ชื่อเรื่อง (10/10 คะแนน)

    Diamond Quest ภารกิจปรองดอง ปกครองหัวใจ ชื่อเรื่องที่ใช้คำว่า ปรองดอง ไม่ค่อยได้เห็นในเรื่องรักหวานแหววนะ >_< แถมชื่อเรื่องมันยังคล้องและเพราะมากๆ ขวัญสะดุดตั้งแต่ชื่อเรื่องแล้วล่ะ ขอให้เต็มค่า ความคิดสร้างสรรค์ดีจริงๆ
    พล็อตเรื่อง ความน่าสนใจของเนื้อหา (10/10 คะแนน)

    เนื้อเรื่องของพี่นุ่นน่าสนใจดีค่ะ นางเอกเป็นคนสู้ชีวิตมาก ช่วยครอบครัว ปลื้มๆ แถมในโรงเรียนยังมีการจัดกรุ๊ป มีการประดับพลอยอีก โอ้ เยี่ยม! แถมยังมีการค้นหาตำแหน่ง Diamond ซึ่งมันดูน่าสนใจจริงๆนะ เพราะมันได้เงินเยอะดี 555 การตัดตอนก็ดูน่าติดตามด้วยค่ะ อยากให้อ่านตอนต่อๆไปน่ะ

    การบรรยาย (13/15 คะแนน)

    เปิดบทนำมา รู้สึกสงสารกราสอย่างสุดซึ้ง T_T พี่นุ่นทำอารมณ์ในตอนนี้ได้ดีจริงๆค่ะ การบรรยายพี่นุ่นค่อนข้างทำได้ดีอยู่แล้ว แจ่มๆเลย ใช้คำไม่ค่อยซ้ำกันด้วย อ่านแล้วลื่นไหลม้ากมาก แต่ก็มีบางจุดที่ติดขัด (ตามความรู้สึกขวัญนะคะ)

    -ยื่นหน้าไปข้างหน้าเล็กน้อย ถ้าลองเป็น... ฉันวางมือเท้าโต๊ะทำงานของพี่ผึ้ง ยื่นหน้าออกไปเล็กน้อย มันจะดูดีกว่ามั้ยอ่า >_<

    -เฮ่อ... น่าจะเป็น เฮ้อ...

    -ปากทางเข้าโรงเรียน ลองเป็น ไม่นานนักรถเมล์ก็มาหยุดอยู่หน้าประตูโรงเรียน ฉันลงจากรถมายืนรอโบร์

    -พอได้สติฉันก็เห็นโบร์มองฉันเขม็ง ลองเป็น พอได้สติ ก็เห็นว่าโบร์จ้องฉันเขม็ง คิ้วเรียวๆของเขาขมวดเข้าหากันเหมือนเชือกผูกรองเท้า

    -เขายกมือ....ฉันมองหน้าเขา...บอกเขา...กลัวเขา...เขาห่วงฉัน ใช้เขาเยอะไปหน่อย ลองเปลี่ยนเป็นชื่อโบร์ ผู้ชายคนนี้ เพื่อนคนนี้ ก็ได้ค่ะ

    -เห็นอยู่แผ่นนึง ลองเป็น เห็นอยู่แผ่นหนึ่ง

    -ดูซิกระดาษเกลื่อนทางเดินไปหมด ลองเป็น ดูสิ... กระดาษเกลื่อนทางเดินไปหมด

    -ตรงบทที่ 1 ที่นางเอกบ่นกับโบร์ คนต้องลงสมัคร.....ไม่ติดชัวร์ ลองเพิ่มบทบรรยายแบบ นางเอกทำเสียงเศร้าๆ รู้สึกไม่มั่นใจประมาณนี้น่ะค่ะ เพราะประโยคต่อๆไปพี่นุ่นไม่ค่อยมีบรรยายเท่าไหร่ ลองเพิ่มอีกนิดนึง >_<

    -กระชากคอเสื้อเขาขึ้นมา ไม่ต้องมีคำว่าขึ้นมาก็ได้ค่ะ

    -หนึ่งในเจ้าถิ่นคือ ฟลู หัวโจกในเรื่องต่อยตีและยังเป็นประธานนักเรียนของกรุ๊ป VllA สาบานได้... นักเรียนกรุ๊ปนี้เลือกผู้ชายคนนี้เป็นประธานนักเรียนจริงๆนะ อันนี้ที่ขวัญลองเขียนประโยคใหม่นะคะ

    -แล้วสิ่งที่ตามมามันคืออะไรล่ะ? คือการแบ่งแยกออกเป็นพวกๆใช่ไหม มันเหมือนเป็นการถามซ้ำสองประโยค ถ้าพี่นุ่นจะลองเปลี่ยนเป็น แล้วสิ่งที่ตามมามันคืออะไรล่ะ? (คำถาม) มันก็คือการแบ่งแยกออกเป็นพวกๆยังไงล่ะ! (คำตอบ) ประมาณนี้น่ะค่ะ

    - พี่นุ่นลองเว้นวรรคบางประโยคหน่อยนะคะ เช่น คิดแล้วก็แค้น ถ้าเกิดไอ้ผู้ชายหัวทอง.... เว้นระหว่างแค้นกับถ้า ฉันมองดูเบอร์ที่หน้าจอ... โบร์โทรมาหา

    -ฉันถึงเข้าอ้าปากค้าง พี่นุ่นพิมพ์อะไรตกไปหรือเปล่าคะ

    บทสนทนา (14/15 คะแนน)

    มีบางประโยคที่ขวัญว่าพี่นุ่นน่าจะเว้นวรรคประโยคสักหน่อยเพราะถ้าเขียนติดๆกันมันจะทำให้ความหมายเปลี่ยนไปบ้างนะคะ เช่น

    ...รู้ทั้งรู้ว่าเป็นร้านคล้ายบาร์ คงต้องการเงินมากล่ะสิท่า

    ...ออกไปจากร้านของพี่ซะ! อย่าให้พี่ต้องย้ำอีกเป็นครั้งที่สอง!”

    ตอนนางเอกบอกว่าโดนไล่ออก อย่างน้อยโบร์น่าจะถามว่าทำไมล่ะ แล้วให้นางเอกระบายอารมณ์ >_< เค้าค่อยลูบหัวปลอบนางเอก อย่างนี้น่าจะดีกว่า

    เธอตั้งต้นเป็นศัตรูกับฉันเองในวันนั้น... ใช่ เธอตั้งตัวเป็นศัตรูกับฉันเองในวันนั้น....” หรือเปล่าคะ

    คำผิด (10 คะแนน มีคำผิด 1 จุดหัก 0.5 คะแนน)

    อันนี้เอาเท่าคำที่ขวัญเห็นนะคะ

    ง่ายยังกับ ต้องเป็น ง่ายอย่างกับ

    มัด ต้องเป็น หมัด

    ชัก ต้องเป็น สัก

    นุ่นนิ่ม ต้องเป็น นุ่มนิ่ม

    ตาหยี๋ ต้องเป็น ตาหยี

    เครมไว ต้องเป็น เคลมไว

    รูปแบบการตกแต่งบทความ (9/10 คะแนน)

    หน้าบทความตกแต่งได้สวยแล้วค่ะพี่นุ่น แต่พอเปิดเข้ามาอ่านนิยายมันดูโล่งๆ ขวัญอยากลองแนะนำให้หาพื้นหลังมาใส่บ้างอ่ะค่ะ เอาแบบโทนสบายๆก็ได้ ^^ มันจะได้มีอรรถรสในการอ่านมากยิ่งขึ้นค่ะ ตัวอักษรอยากให้เปลี่ยนเป็นสีดำด้วยก็ดีค่ะ สีเทามันมองไม่ค่อยชัดน่ะค่ะ

    คะแนนพิเศษ (10/10 คะแนน)

    ยังไงขอแอดเฟบไว้แล้วกันนะคะ เพราะว่าเรื่องนี้น่าสนใจจริงๆ ส่วนเรื่องที่ขวัญเขียนไว้ก็ลองพิจารณาดู มันเป็นแค่ความรู้สึกของนักอ่านคนหนึ่งเท่านั้นค่ะ สู้ๆนะคะ ^^

    ปล. ชื่อโรงเรียนยังเกี่ยวกับเคมีเลยนะ ฮะๆ

    คะแนนรวม : 73/80

    รับคำวิจารณ์เรียบร้อยแล้ว

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×