ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Secret Comment {۞รับวิจารณ์นิยาย۞}

    ลำดับตอนที่ #11 : {ส่ง}Shocking [DRUG] เสพติดรักขยี้ใจให้แหลกลาน{วิจารณ์โดยSilverBullet}

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 311
      0
      17 ต.ค. 54

    Shalunla 

    ชื่อเรื่อง : Shocking [DRUG] เสพติดรักขยี้ใจให้แหลกลาน
    ลิงค์นิยาย
    http://writer.dek-d.com/xenioO/story/view.php?id=743951

    มาวิจารณ์นิยายให้แล้วนะคะ : )

    เราวิจารณ์ไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่นะคะ ถ้าผิดพลาดตรงไหนขออภัยด้วย

    ระดับการวิจารณ์ : Hard Secret

    คะแนนเต็ม 100 คะแนน

    ชื่อเรื่อง (8/10 คะแนน)

    เปิดเข้ามาแล้ว อะโห... ชื่อเรื่องแรงได้ใจและไม่มีใครเหมือน แต่อีกส่วนหนึ่งก็ดูน่ากลัว คือมันจะก้ำกึ่งว่าจะเปิดเข้ามาดูดีหรือเปล่า

    พล็อตเรื่อง ความน่าสนใจของเนื้อหา (11/15 คะแนน)

    เราอ่านสองตอนแรก ยังไม่รู้ถึงจุดประสงค์ของเรื่องนะคะ และดูเหมือนเรื่องจะดำเนินเรื่องเร็วเกินไปหน่อย พระเอกไปที่อู่ซ่อมรถเพื่อเอารถ ก่อนจะพานางเอกมาที่สนามแข่งรถ ถ้าเป็นความจริงแล้วนางเอกน่าจะตะโกนร้องให้คนอื่นช่วยนะ โดนผู้ชายแปลกหน้าฉุดกระชากไปน่ะ แต่ขอชื่นชมเรื่องที่นางเอกเท่ดีค่ะ ซ่อมรถเป็นด้วย

    การบรรยาย (13/15คะแนน)

    ถือว่าเรื่องนี้บรรยายได้ค่อนข้างดีเลยค่ะ บรรยายแล้วเห็นภาพมาก แต่ระวังเรื่องบางคำนะ เช่นสูงเปรต... เปรียบพระเอกว่าสูงเหมือนเปรตเลยหรอ

    สูงอย่างเดียวไม่พอยังเสือกหล่ออีก ถ้าลองเปลี่ยนเป็น สูงอย่างเดียวไม่พอเขายังโคตรหล่อเลย

    เลขอารบิกอยากให้เปลี่ยนเป็นตัวหนังสือค่ะ

    กรีด น่าจะเป็น กรี๊ด

    กระชากปีกแขน น่าจะเป็น กระชากแขน

    บทสนทนา (11/15คะแนน)

    การสนทนาดูเป็นธรรมชาติ... จนเกินไปค่ะ ลดคำหยาบลงบ้างก็ดีนะจ๊ะ J แต่พี่ชอบซีเคนะ (โดยส่วนตัว ><) ไม่ค่อยมีคำผิดสักเท่าไหร่นัก

    ความยืดเยื้อของเนื้อหา (8/10 คะแนน)

    เนื้อหาไม่ยืดเยื้อ อ่านแล้วน่าติดตามต่อค่ะ ไม่สับสนในตัวละครเพราะปรากฏตัวมาได้ถูกจังหวะ ถูกเวลา

    ความสมจริงของตัวละคร (12/15 คะแนน)

    ตัวละครแต่ละตัวมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง แต่เอาตามความจริงนะ... ถึงผู้ชายเค้าก็จะเป็นโหด เถื่อน หรือหยาบคายแค่ไหน เขาคงไม่พูดคำหยาบ เชี่ย’ ‘มึง กู กับผู้หญิงหรอกนะ เขาคงไม่อยากให้ตัวเองดูไม่ดีในสายตาของผู้หญิงที่เจอกันครั้งแรกหรอก ต้องนึกถึงหลักความเป็นจริง น้องลองดูนะ... ถ้าผู้ชายคุยกับเพื่อนใช้ กู’ ‘มึง พี่ไม่แปลกใจ แต่เวลาเขาอยู่ต่อหน้าผู้หญิงเขาจะพูดว่า ครับ กันซะส่วนมาก ส่วนผู้หญิง... ถึงเขาจะหยาบคายแค่ไหนแต่ถ้าเขาอยู่ต่อหน้าผู้ชายเขาก็จะไม่ค่อยพูดคำหยาบกันนะ

    รูปแบบการตกแต่งบทความ (8/10 คะแนน)

    ตกแต่งบทความได้ดูดีมากค่ะ ออกแนวโทนมืด เข้ากับเนื้อเรื่องดี J แต่ตัวอักษรสีมันกลืนกับพื้นหลังไปหน่อยนะ แต่ละตอนมีการตกแต่งให้ดูน่าสนใจ อันนี้โอเคค่ะ

    คะแนนพิเศษ (6/10 คะแนน)

    ส่วนนี้พี่ขอไม่เกี่ยวกับเนื้อเรื่องนะคะ แต่พี่อยากจะถามจินว่า จินแต่งนิยายเรื่องนี้จินหวังจะให้นิยายเรื่องนี้ได้ออกตีพิมพ์หรือไม่ เพราะถ้าหากจินหวังจะให้นิยายเล่มนี้ออกมาได้เป็นรูปเล่ม พี่คงบอกให้จินต้องโละคำหยาบคายเหล่านี้ออกให้หมดหรือให้เหลือกน้อยที่สุด จริงอยู่ที่ว่าจินบอกว่าสมัยนี้ผู้หญิงเขาก็พูดคำหยาบกันบ้าง แต่หากคิดในแง่กลับกัน นี่คือนิยาย... ซึ่งนักเขียนควรจะเขียนเพื่อสร้างสรรค์สิ่งที่ดีให้แก่ผู้อ่าน พี่ไม่ว่าถ้านิยายจะมีคำหยาบคายบ้าง แต่พอเปิดเจอมาบทแรกพี่ว่ามันดูเยอะเกินไปนะ (ความเห็นส่วนตัวนะคะ อย่าว่ากัน) ถ้าใช้โว้ย วะ อะไรอย่างนี้ยังพอทนเพราะนิยายก็มีบ้าง ยังไงขอให้เอาส่วนนี้ไปคิดดูนะคะ

    แต่ถ้าเกิดจินแค่อยากจะแต่งเพื่อให้คนอ่านได้อ่านกัน จุดนี้พี่ไม่ว่าค่ะ แค่อยากจะให้ตัดทอนบางคนลงไปบ้าง เช่น เหี้ยพี่อ่านแล้วพี่สะดุ้งเลยนะ ลดๆบ้างก็ดี

    พี่ว่าน้องบรรยายได้ดีนะคะ อ่านแล้วมันลื่นไหล ถ้าน้องลดคำเหล่านี้ลง พี่ว่านิยายน้องน่าจะได้ตีพิมพ์บ้างล่ะ เพราะพล็อตแปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร

    พี่ไม่มีอะไรจะวิจารณ์มาก เพราะรวมๆถือว่าจินทำได้ดี ยังไงก็ช่วยเอาส่วนที่พี่วิจารณ์ไปปรับแก้ไขดูนะคะ

    ขอให้โชคดี J

    คะแนนรวม : 77/100

    รับคำวิจารณ์เรียบร้อยแล้ว

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×