ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Secret Comment {۞รับวิจารณ์นิยาย۞}

    ลำดับตอนที่ #104 : {ส่ง}Diet diary ! รักวุ่นวายของยัยตัวอ้วน{วิจารณ์โดยSilverBullet}

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 162
      0
      1 เม.ย. 56

    cinna mon     ชื่อเรื่อง : Diet diary ! รักวุ่นวายของยัยตัวอ้วน

    ลิงค์นิยาย http://my.dek-d.com/Writer/story/view.php?id=925057

    มาวิจารณ์นิยายให้แล้วนะคะ : )

    เราวิจารณ์ไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่นะคะ ถ้าผิดพลาดตรงไหนขออภัยด้วย

    คะแนนเต็ม 80 คะแนน

    ชื่อเรื่อง (9/10 คะแนน)

    Diet diary ! รักวุ่นวายของยัยตัวอ้วน ถึงชื่อเรื่องจะเรียบๆ ไม่ค่อยมีอะไรสะดุดตามากนัก แต่พออ่านแล้วกลับรับรู้ถึงความรู้สึกอบอุ่นของนิยายเรื่องนี้ขึ้นมาทันที และชื่อเรื่องก็เข้ากับเนื้อหาอยู่แล้ว จึงไม่มีอะไรต้องปรับเปลี่ยนมากนักค่ะ เว้นแต่ถ้าหากนิยายเรื่องนี้ได้รับการตีพิมพ์ ทางสนพ.อาจมีให้เปลี่ยนแปลงชื่อเรื่องเล็กน้อย

    พล็อตเรื่อง ความน่าสนใจของเนื้อหา (7/10 คะแนน)

    แน่นอนว่านิยายส่วนมากนางเอกจะหุ่นผอมเพรียว หายากที่นางเอกเริ่มชีวิตมาจะอ้วนตุตะ แต่ใช่ว่าจะไม่มีนิยายที่ไม่มีนางเอกอ้วนนะคะ ยกตัวอย่างเรื่อง Not too fat ของบิวบิวที่ได้ตีพิมพ์กับสนพ.แจ่มใสซึ่งนางเอกก็อ้วนเหมือนกัน ดังนั้นต้องวางพล็อตเรื่องให้ดีๆ แต่ละบทมีจำนวนเนื้อหาน้อยไปหน่อยทำให้ซึมซับเนื้อหาได้ไม่เต็มที่ ลองอ่านทวนแล้วเพิ่มบทสนทนาหรือบทบรรยายให้มากกว่านี้ เนื้อหาจะได้เข้มข้นและสมบูรณ์กว่านี้ค่ะ เพราะเท่าที่อ่านเหมือนตัดฉากไปมาอย่างรวดเร็ว เท้าความเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ให้เยอะกว่านี้หน่อยจะดีมาก

    การบรรยาย (12/15 คะแนน)

    - การบรรยายในบางช่วงอ่านแล้วยังติดขัดอยู่เล็กน้อย อย่างเช่นการเปรียบเทียบ บางทีต้องอ่านซ้ำถึงเข้าใจ หรืออาจมีการพิมพ์ตกบ้างประปราย ลองแก้บทบรรยายบางประโยคให้ ลองอ่านแล้วเอาไปปรับแก้กับนิยายตามแนวถนัดของตัวเองดูนะ

              - เสียงแหลมเล็กของยัยปะการัง... เพื่อนซี้ต่างไซส์ที่พูดอยู่ข้างหูฉันซึ่งอยู่ในสภาพกึ่งตื่นกึ่งเมามันทำให้ฉันอยากจะน็อคไปเสียเดี๋ยวนี้เลย เพราะเสียงของยัยนี่แทงหูฉันจนหูฉันจะดับอยู่แล้ว

              - เห็นฉันเมาขนาดนี้ มันก็มีอยู่เพียงไม่กี่สาเหตุหรอกนะที่ทำให้สาววัยสิบเก้าปลายๆอย่างฉันถึงกับยอมเอาแอลกอฮอลล์เข้าปาก หากไม่ใช่เรื่องที่ฉันโดนผู้ชายหักอก ตอนแรกฉันก็ไม่เข้าใจหรอกว่าทำไมเวลาอกหักคนเราถึงต้องใช้แอลกอฮอลล์ย้อมใจ แต่ตอนนี้ฉันรู้ซึ้งทีเดียวว่าแอลกอฮอลล์มันทำให้ลืมเรื่องเจ็บปวดไปได้ชั่วคราว ทั้งๆที่ฉันอยากจะลบมันออกจากหัวไปเลยซะด้วยซ้ำ L

    - หลังๆบรรยายค่อนข้างโอเคเลย

    บทสนทนา (11/15 คะแนน)

    - บทสนทนาบางประโยคยังเว้นวรรคผิดอยู่นะ เช่น

              -“โอ้ย ยัยตุ่มต้องตาเอ๊ย ฉันจะแบกแก ไม่ไหวแล้วนะเว้ย...” ต้องเป็น “โอ๊ย! ยัยตุ่มต้องตาเอ๊ย ฉันจะแบกแกไม่ไหวแล้วนะเว้ย!

    - ลองใส่ ... หรือ ! เพื่อเพิ่มอารมณ์ของตัวละครดูนะ

    - อีโมติค่อนไม่จำเป็นต้องใส่เกือบทุกประโยคก็ได้ เพราะนิยายที่ดีไม่จำเป็นต้องมีอีโมติค่อนตลอดเรื่อง

    - การสนทนาระหว่างต้องตาและปะการังยังดูข้ามๆไปนิดหนึ่ง เหมือนอ่านแล้วมันเร็วเกินไป อาจจะลองเพิ่มบางประโยคในการสนทนาระหว่างสองคนนี้ให้เห็นถึงความสนิทสนมระหว่างเพื่อนได้เพิ่มมากขึ้นนะ

    - ในนิยาย ถ้าเลี่ยงคำหยาบได้ควรเลี่ยงค่ะ เช่น แม่ง แดร๊ก (แดก)

    คำผิด (9/10 คะแนน มีคำผิด 1 จุดหัก 0.5 คะแนน)

    น๊อค เป็น น็อค

    หน้าหม้อ เป็น หน้าม่อ

    รูปแบบการตกแต่งบทความ (9/10 คะแนน)

    รูปแบบของบทความถือว่าสวยทีเดียวค่ะ โดยรวมถือว่าดีมาก แต่ตัวอักษรแนะนำให้ใช้เป็น Cordia New/UPC ดีกว่าเนอะ เพราะเป็นแบบมาตราฐาน

    คะแนนพิเศษ (8/10 คะแนน)

    ไม่รู้จะแนะนำอะไรมาก เพราะว่าอ่านไปแล้วก็เพลินๆดี ก็มีเท่าที่เขียนให้น่ะค่ะ ยังไงก็เอาใจช่วยนะคะ สู้ๆค่ะ J

    คะแนนรวม : 65/80

     

    * กรอกแบบฟอร์มรับคำวิจารณ์ด้วยนะคะ *

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×