คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #7 : {ส่ง} Unlocked your heart (ปลดล็อคหัวใจ ยัยจอมโหด) {วิจารณ์โดยSilverBullet}
ชื่อเรื่อง : Unlocked your heart (ปลดล็อคหัวใจ ยัยจอมโหด)
ลิงค์นิยาย http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=610269
มาวิจารณ์นิยายให้แล้วนะคะ : )
เราวิจารณ์ไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่นะคะ ถ้าผิดพลาดตรงไหนขออภัยด้วย
ระดับการวิจารณ์ : Hard Secret
คะแนนเต็ม 100 คะแนน
ชื่อเรื่อง (9/10 คะแนน)
ชื่อเรื่องน่าติดตามดีค่ะ แต่เราว่าน่าจะเอาวงเล็บออก (ความเห็นส่วนตัวค่ะ)
พล็อตเรื่อง ความน่าสนใจของเนื้อหา (14/15 คะแนน)
เปิดเรื่องมาได้น่าสนใจค่ะ ไม่รู้จะติอะไรดี เอาเป็นว่าชอบในเรื่องการเปิดเรื่องและดำเนินเรื่องที่ไม่ก้าวกระโดดจนเกิดไป มีที่มาที่ไปค่ะ
การบรรยาย (12/15คะแนน)
บทนำไม่มีเรื่องติค่ะทำออกมาได้ดีทีเดียว ไม่สั้นและไม่ยาวจนเกินไป คนอ่านไม่ค้างค่ะ
บทที่ 1/2/3
หน้าตาค่อนข้างดี... ดีประมาณไหนจ๊ะ น่าจะอธิบายว่าหน้าตาของพี่อันเป็นยังไงเหมือนที่บรรยายลักษณะของอัน ตรง ‘หึ’ ฉันส่งเสียงออกไปทางลำคอ เราอยากให้เขียนว่า ฉันหัวเราะในลำคอ (อันนี้ไม่ต้องแก้ก็ได้ค่ะ)ระวังในเรื่องของคำผิดเพราะชอบเขียนผิดค่ะ เช่น นะเนี้ย -> นะเนี่ย สาเหตุนั้น -> สาเหตุนั่น
มอร์เตอร์ไซค์ -> มอเตอร์ไซค์ เมนเผาศพ -> เมรุเผาศพ อันนี้ที่เห็นคร่าวๆค่ะ บทที่ 2 ก็ยังมีเขียนผิดอยู่ค่ะ ลองอ่านดูแบบละเอียดๆนะคะ ส่วนบทที่ 3 บรรยายโอเคค่ะ เราคงไม่มีเรื่องจะติในการบรรยายของเธอเพราะว่าเธอบรรยายได้ค่อนข้างดีเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ยังไงก็รักษาระดับให้ได้ต่อไปเรื่อยๆนะคะ
บทสนทนา (14/15คะแนน)
บทสนทนาทำได้ดี อ่านแล้วน่าติดตามต่อมากค่ะ จุดนี้ขอชื่นชม เป็นคนที่เขียนบทสนทนาได้ดูน่าสนใจ โดยส่วนตัวเราชอบค่ะ คะแนนในส่วนนี้จึงได้ค่อนข้างดี
ความยืดเยื้อของเนื้อหา (8/10 คะแนน)
เนื้อหาไม่ยืดเยื้อ ไม่เวิ้นเว้อจนเกินไป อ่านแล้วไม่รู้สึกเบื่อค่ะ แต่ก็อาจมีบางเหตุการณ์ที่ตัดตอนเร็วไปนิดนึง
ความสมจริงของตัวละคร (12/15 คะแนน)
แค่สามตอนตัวละครก็ออกมาค่อนข้างเยอะแล้ว >_< แต่ละตัวมีลักษณะที่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดตามที่ได้บรรยายเอาไว้ แต่อ่านไปยังเดาไม่ค่อยออกว่าสรุปใครเป็นพระเอกกันแน่ คงต้องติดตามกันไปเรื่อยๆ
รูปแบบการตกแต่งบทความ (7/10 คะแนน)
เลือกพื้นหลังได้หวานดีค่ะ แต่อาจจะยังไม่ค่อยเข้ากับเนื้อเรื่อง อีกอย่าง... ตัวอักษรสีชมพูที่เป็นชื่อตอนนั้นมันมองไม่ค่อยเห็นเลย ลองหาธีมอื่นดูนะคะ ^^ Image ของตัวละครเราแนะนำว่าถ้าหากหาเป็นรูปคนได้จะดีมากค่ะเพราะมันจะจินตนาการได้ง่ายกว่าเป็นรูปการ์ตูน
คะแนนพิเศษ (8/10 คะแนน)
เป็นเรื่องที่อ่านแล้วไม่รู้สึกเบื่อค่ะ อ่านต่อได้เรื่อยๆ เราแนะนำว่าไม่ต้องมีจบ part 1/
. ก็ได้มั้งคะ แค่เว้นบรรทัดแล้วเพิ่มบรรยายอีกนิดหน่อย ผู้อ่านน่าจะรู้ได้ว่าเริ่มเหตุการณ์ใหม่ ตัวอักษรอยากให้เปลี่ยนเป็นสีดำน่ะค่ะ เพราะก็อปมาจากเวิร์ดแล้วมันจะเป็นสีเทาๆ ตัวอักษรถ้าปรับให้ใหญ่กว่านี้สัก 18 pt. ได้จะดีมากค่ะ
คะแนนรวม : 84/100 รับคำวิจารณ์เรียบร้อยแล้ว
ความคิดเห็น