ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    อยากเรียน...อักษร!!!

    ลำดับตอนที่ #12 : เลขสวยมาก จบแล้วค่า!!!

    • อัปเดตล่าสุด 30 ต.ค. 49


    เอาล่ะ อัพจนไม่มีอะไรจะอัพแล้ว ขอกดปิดเรื่องแนะแนวน้องเพียงเท่านี้

    อยากบอกว่าน้องๆแอดพี่มาเยอะมากถึงมากที่สุด จนพี่จำน้องแทบไม่ได้แล้ว เยอะจัด เพราะฉะนั้นถ้าไม่อยากล้วงลึกจริงๆ หรือมีคำถามนิดๆหน่อยๆจริงๆ ก็ฝากไว้ในนี้เถอะจ้า

    ย้ำอีกครั้งว่า บทความนี้แม้พี่จะอยู่จุฬา แต่ก็ไม่ได้ต้องการให้แนะน้องมองจุฬาอย่างเดียว น้องมีสิทธิ์ฝันได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นควรวางแผนให้รอบคอบ และมองที่อื่นๆบ้างเพื่อเป็นตัวเลือก ไม่ใช่มองเพียงที่สองที่ มันจะกดดันเอา แล้วก็ปรึกษาพ่อแม่ เพื่อน ครู ผู้คนรอบข้างด้วย

    อย่าเลือกอักษรเพียงเพราะมันสวยหรู แต่จงเลือกเรียนอักษรเพราะความรักในวิชาสายมนุษยศาสตร์ จำไว้นะ เพราะการได้เรียนในสิ่งที่ชอบเป็นความสุขอย่างหนึ่ง

    อย่าไปคิดว่าตัวเองไม่เก่ง ตัวเองโง่ หรือยึดถือโชคลางใดๆ
    ให้ยึดคติว่า "อนาคตของเรา เราสร้างเอง" กฎแห่งกรรมมีจริง ถ้าน้องอ่านหนังสือน้องก็สอบติด ถ้าน้องไม่อ่านเอาแต่ไปบนเจ้าแม่เจ้าพ่อ น้องก็สอบไม่ติด เท่านั้นเอง

    คนที่คิดว่าตัวเองโง่ ไม่เป็นไร ความฉลาดมันอัพเกรดกันได้ ถ้าน้องเอาจริง
    "คนเก่ง ย่อมแพ้คนขยัน" เสมอ แต่ถ้าทั้งเก่งทั้งขยัน อย่างน้อยๆเราก็พอจะสูสีกับเขาได้เหมือนกัน

    อย่าอ่านหนังสือคร่ำเคร่งหามรุ่งหามค่ำ เรียนพิเศษอาทิตย์ละ 7 วัน ให้พักบ้าง และหมั่น "คิดถึงคนอื่น" ด้วย สนใจสภาพสังคมตอนนี้หน่อย เปิดโลกทัศน์บ้าง อย่าเอาหัวมุดตำราอย่างเดียว

    อย่าลืมว่า มีคนที่ไม่ได้เรียนหนังสือ อายุเท่าๆเราอีกมาก
    เพราะฉะนั้น จงอย่าเรียนอักษรเพื่อกอบโกยและเพาะบ่มความเห็นแก่ตัวของตน
    จงเอาวิชาความรู้ที่ได้ไปช่วยเหลือคนอื่น

    อย่าเป็นคนเก่งโดยไม่มีคุณธรรมและน้ำใจกำกับ

    ขอฝากน้องๆไว้เท่านี้แหละ พยายามเข้ากับการสอบและการเข้ามาเรียนค่ะ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×