ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เว็บไป่ตู้ baidu.com

    ลำดับตอนที่ #2 : หน้าหลักของMP3

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 981
      1
      1 ส.ค. 50

    เราก็เข้าไปที่เว็บไป่ตู้ โดยเข้าไปที่ www.baidu.com  หรือถ้าอาศัยอยู่ในประเทศจีนก็สามารถพิมพ์คำว่า 百度 เพื่อเข้าเว็บนี้ได้โดยตรง (วิทยาการเค้าดีกว่าเราอีกแล้ว แง)

    พอเราเข้าเว็บไป่ตู้ได้แล้วก็คลิกที่ MP3 เพื่อเข้าไปที่หน้าหาเพลงหรือคลิปวิดีโอ (เผอิญมันอยู่ด้วยกันอ่ะนะ)
    ตรงข้างล่างช่องที่ให้กรอกตัวหนังสือก็จะมีอะไรบ้างอย่างให้ติ๊ก ซึ่งคำเหล่านี้ก็คือการแบ่งประเภทการหาข้อมูลนั่นเอง

    ถ้าเราติ๊กที่ 视频 ผลการค้นหาจะเป็นคลิปวิดีโดทั้งหมด เราสามารใช้ส่วนนี้หา เอ็มวีหรือหนังโรงดูได้ แต่หนังโรงจะถูกแบ่งเป็นตอนๆ เดี๋ยวจะอธิบายการหาทีหลัง 

    ถ้าเราติ๊กที่ 歌词 ผลการค้นหาจะเป็นเนื้อเพลง โดยเนื้อเพลงและ/หรือชื่อนั้นจะมีคำที่เราค้นหา

    ถ้าเราติ๊กที่ 全部音乐 ผลการค้นหาจะเป็นข้อมูลทั้งหมดของเพลงนั้นๆ (ยกเว้นเอ็มวีต้องหาอีกที่นึงที่บอกไปแล้ว) มีตั้งแต่ ชื่อเพลง ผู้ร้องเพลงนั้นๆ อัลบัม ลิงค์ให้เราลองฟังหรือลิงที่ให้โหลดเพลงได้นั่นเอง เนื้อเพลง ริงโทน ขนาดของเพลง ประเภทของไฟล์ (อันสุดท้ายมันเป็นไรไม่รู้ เราแปลไม่ออก ฮ่า)

    สามอันถัดมาก็เป็นประเภทไฟล์เพลงที่สามารถเลือกค้นหาได้ โดยยังคงมีข้อมูลอย่างที่เราบอกไว้ครบถ้วนคล้าย 全部音乐

    其它 คำนี้แปลว่าอื่นๆ เราไม่เคยใช้อันนี้ค้นหาอ่ะ แต่ลองหาครั้งนึง มันก็คล้ายๆ 全部音乐อีก

    สองอันสุดท้ายมีไว้หาพวกริงโทนเสียงมือถือโดยเพาะ 

    และจะมีลิงค์ข้างล่างอีก 
    MP3榜单家族 จะรวมการจัดอันดับเพลงหรือนักร้องไว้ (เราหาเพลงจากตรงนี้เยอะที่สุด ถ้าเราอยากหาเพลงใหม่ๆมาฟัง)

    音乐掌门人  อันนี้ก็เป็นการจัดอันดับเพลงเหมือนกัน จะมีระยะเวลาบอกด้วย มีอยู่สองระยะ คือ ทุกสองวัน กับ ทุกหนึ่งสัปดาห์ แล้วก็มีเพลงที่เว็บนี้แนะนำ รวมทั้งมีลิงค์แบ่งประเภทเพลง มีแบ่งตามเชื้อชาติของนักร้องด้วย

    音乐盒  อันนี้เป็นคล้ายๆอัลบัมเพลงที่เราจะบันทึก น่าเสียดายตรงที่ว่า เราเองก็ไม่รู้ว่ามันบันทึกยังไง

    ส่วนลิงค์อื่นๆที่ตัวอักษรบางๆก็คือเป็นหมวดย่อยของลิงค์ที่เป็นตัวอักษรหนาๆนั่นเอง
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×