ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรื่องคุกๆ

    ลำดับตอนที่ #1 : เลือกอยู่คุกไหนดี

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 811
      2
      4 ก.พ. 50

    คุกไม่ใช่โรงแรม ผู้ต้องขังจึงไม่มีสิทธิ์เลือกว่าจะอยู่ที่ไหน (ยกเว้นยื่นคำร้องขอย้ายเรือนจำด้วยเหตุผลที่เหมาะสม)

                            ถ้าเลือกได้ ควรเลือกเข้าวัด ดีกว่าเลือกเข้าคุก

    ประตูวัดเปิดตลอด 24 ชั่วโมง

    ไม่ค่อยมีคนเข้ายกเว้นเวลามีงานวัด

     

    ประตูคุกปิดสนิท 4 - 5 ชั้น

    ผู้คนแห่กันเข้าไปอยู่จนแน่น

     

    สิ่งที่กำหนดว่าจะได้อยู่คุกไหนก็คือ

    1. ท้องที่ที่ทำความผิด

              ถูกส่งฟ้องที่ศาลไหน ก็ถูกจำคุกที่เรือนจำประจำศาลนั้น กรมราชทัณฑ์เตรียมเรือนจำไว้รองรับกว่า 130 แห่งทั่วประเทศ

    2. สถานะของผู้ต้องขัง

              ผู้ต้องขังที่อยู่ในระหว่างการพิจารณาคดี จะถูกคุมขังที่ เรือนจำพิเศษ ต่างๆ เช่น เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เรือนจำพิเศษธนบุรี ซึ่งจะปฏิบัติต่อผู้ต้องขังแตกต่างไปจากผู้ต้องขังที่คดีเสร็จสิ้นแล้ว (แต่ในหลายๆเรือนจำ ผู้ต้องขังเหล่านี้ก็ยังคงถูกขังปะปนกับผู้ต้องขังที่ถูกตัดสินแล้ว เนื่องจาก เรือนจำพิเศษมีไม่เพียงพอ)

              ส่วนผู้ต้องขังที่มีโทษเหลือน้อย ก็อาจได้รับการพิจารณาส่งตัวไปยัง ทัณฑสถานเปิด ต่างๆ เช่น ทัณฑสถานเปิดบ้านนาวง ทัณฑสถานเปิดห้วยโป่ง  ทัณฑสถานเปิดหนองน้ำขุ่น เป็นต้น

    3. ความรุนแรงของคดี

              - ถ้าจำคุกนาน จะถูกส่งไปยังเรือนจำความมั่นคงสูง ซึ่งได้แก่  เรือนจำกลาง ต่างๆ เช่น เรือนจำกลางบางขวาง เรือนจำกลางคลองเปรม เรือนจำกลางประจำเขต       

              - ถ้าโทษไม่สูง ก็จะถูกขังที่ เรือนจำจังหวัด หรือ เรือนจำอำเภอ

              - ถ้าถูกกักขังแทนค่าปรับ จะถูกขังที่ สถานกักขัง เช่น สถานกักขังกลางจังหวัดปทุมธานี สถานกักขังกลางจังหวัดตราด

    4. ประเภทของความผิด

              ผู้ทำผิดคดีเสพยาเสพย์ติด จะถูกคุมขังในเรือนจำที่ทำหน้าที่บำบัดการติดยา ซึ่งได้แก่ ทัณฑสถานบำบัดพิเศษ ต่างๆ เช่น ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง ทัณฑสถานบำบัดพิเศษลำปาง (เนื่องจากทัณฑสถานบำบัดพิเศษมีไม่เพียงพอ ผู้ต้องขังที่ติดยาเสพติดบางส่วนก็ยังคงถูกขังอยู่ในเรือนจำทั่วไป มีวิธีการบำบัดการติดยาเสพย์ติดที่เรียกว่า "ชุมชนบำบัด"

    5. ลักษณะของตัวผู้ต้องขังเอง เช่น

              - อายุไม่เกิน 25 ปี จะอยู่ใน ทัณฑสถานวัยหนุ่ม

              - ผู้ต้องขังหญิงถูกส่งเข้า ทัณฑสถานหญิง

              - ผู้ต้องขังป่วย ถูกส่งเข้า ทัณฑสถานโรงพยาบาล

                                               ฯลฯ

    http://www.hosdoc.com/handbook/Titile/HB-title-main.htm
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×