ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ในนี้มีแต่ EXO!

    ลำดับตอนที่ #16 : ฉายาของเด็กดาวแต่ละคน >__

    • อัปเดตล่าสุด 27 ธ.ค. 58


    O W E N TM.



    1.ซูโฮ (Suho)

    - ลีดโฮ // ซูโฮเป็นลีดเดอร์

    - ออมม่า  // แปลว่า คุณแม่ในภาษาเกาหลี เพราะเขามักจะดูแลสมาชิกทุกคนในวงเปรียบเสมือนคุณแม่

    - กลูต้า  // ซูโฮมีผิวขาว(มากกกกก ><)


    - เศรษฐี // เขาว่ากันว่า ซูโฮ เป็นคนที่รวย และมักจะซื้อของให้สมาชิกในวงบ่อยๆ






    2.แบคฮยอน (Baekhyun)

    - อิแบค // มาจากชื่อ แบคฮยอน

    - หมาน้อย // เพราะแบคจะเป็นคนขี้เล่น มักจจะพูดคุยและเล่นกับสมาชิกในวงเสมอ

    - เบค่อน // เหมือนเป็นคำเรียกที่คล้ายๆกับชื่อ แบคฮยอน

    - อิแรด // แหะๆ หลายคนคงคิดว่าทำไมแรงจัง แบคเป็นคนสดใสร่าเริง มักจะเข้าหาไปเล่นกับคนอื่นๆด้วยท่าทางน่ารักค่ะ^^

    - แบคกี้ // อันนี้ก็ เหมือนคำที่เปลี่ยนมาจากชื่อแบคฮยอนค่ะ


    +++ คำเด็ด ว่า "แก๊บซอง(Kkaeb song)"  มาจาก EXO's Showtime EP.12 ซึ่งเป็นตอนสุดท้าย แล้วเขาถามแบคว่า อยากย้อนกลับไปแก้ไขอะไรในอนก่อนๆไหม เขาก็ตอบว่า อยากกลับไปตอน EP.10  ที่หนุ่มๆไปเล่น บ้านผีสิง ตอนแบคเข้าไป พอเจอผีก็เอาแต่ร้อง และเขาบอกว่า มันไม่เท่ห์  เลยอยากจะย้อนกลับไปเปลี่ยนตอนที่เขา ร้องเวลากลัวผี เขาจึงบอกว่าอยากพูดคำว่า 
    " โอ แก็บซอง~~~" ประมาณว่า อุ้ย น่ากลัวจัง  ก็เลยเป็นที่มาของคำนี้ค่ะ







    3.ชานยอล (Chanyeol)


    - หยอย // จาก เพลง เดบิว ของ Exo คือเพลง MAMA ชานยอลตอนนั้นทำผมทรงหยิกๆหยอยๆ เขาเลยเรียกกันว่าหยอย

    - โยดา // ชานยอลมีใบหูกางเหมือน โยดา ในภาพยนตร์ เรื่อง Star wars

    - ฟันเยอะ // เพราะเวลาเขายิ้มเราจะเห็นฟันเขาครบแทบทุกซี่ -////-

    - แฮปปี้ไวรัส // เวลาเขาไปรายการใดๆก็ตาม เวลาแนะนำตัวเขามักจะบอกว่า เขาเป็น แฮปปี้ไวรัส เพราะว่า เขาจะเป็นคนที่ ร่าเริง อยู่ตลอดเวลา ทำให้สมาชิกทุกคนมีความสุุขตลอด




    4.ดีโอ (D.O)


    - โด้ // เหมือนมาจากคำว่า ดีโอ รวมกันเป็น โด้

    - โดโด้ // ก็เช่นเดียวกับคำว่า โด้ แต่เรียกซ้ำให้น่ารักยิ่งขึ้น

    - คยองซู // มาจากชื่อจริงของเขา โด คยองซู

    - ตาโปน // เพราะดีโอ เป็นคนที่มีลูกตากลมโต 

    - เหลือก // สงสัยกันไหมค่ะะทำไมมันถึงเป็นคำว่า เหลือก ก็อย่างที่บอกไปค่ะว่า ดีโอเป็นคนมีตากลมโต เวลาเพ่งมอง หรือตกใจ ก็จะทำตาโต ซึ่งบางทีเวลามองเหมือน เขาทำตาเหลือก

    - คุณแม่ // ทางฝั่ง K บางครั้งมักจะเรียก ดีโอว่า คุณแม่ เพราะปกติ เขาจะเป็นคนทำอาหารให้สมาชิกในวงกิน เหมือนแม่ทำอาหารให้ลูกๆ ส่วนซูโฮก็จะกลายเป็นคุณพ่อไป 








    5.ไค (Kai)

    - จงอิน // มาจากชื่อจริงของเขา คิม จงอิน

    - -ดำ // เพราะไค เป็นคนที่มีสีผิวเข้ม

    - ไก่ดำจงอิน // มาจากกานที่ ไค ชอบกินไก แล้วเขาผิวสีเข้ม

    - เสี่ยไค // เห็นสมาชิกในวงบอกว่า เขาหื่น ก็เลยยกให้เป็นเสี่ย

    - แด๊นซิ่ง แมชชีน // ไคเป็น นักเต้นหลัก ของวง เวลาเขาเต้น เขาจะเก่งมากๆ เลยเรียกแบบนั้น

    - เซ็กซี่ ไค // เพราะทุกคนในวงต่างโหวตให้เขาเป็นคนที่เซ็กซี่ที่สุด








    6.เซฮุน (Sehun)


    - มักเน่ // แปลว่า น้องเล็กในภาษาเกาหลี ซึ่งเซฮุนเป็นคนที่เด็กที่สุดในวง

    - อิเน่ // ก็มาจาก มักเน่ นั่นละค่ะ 

    - มักเน่ปีศาจ // เขามักจะเป็นคนที่ ชอบแกล้งสมาชิกในวงเสมอ และมักจะกวนพี่ๆในวง เลยเหมือนปีศาจ แต่ก็ทำให้ทุกคนไม่เครียด และสนุกไปตามๆกัน

    - ฮุนนี่ // มาจากชื่อ เซฮุน แต่ทำให้น่ารักขึ้น

    - โอเซ // ก็มาจากชื่อจริงของเขา โอ เซฮุน

    - ชานม // เต็มๆจริงๆมาจากคำว่า ชานมไข่มุก นะคะ เพราะเซฮุนชอบกินชานมไข่มุกเอามากๆ

    - ติ่ม // ง่ายๆเลยค่ะ เซฮุนหน้า ติ๋ม



    +++ คำเด็ด ว่า "เย้เฮท(Yehet)"  และ "โอโฮรัท(Ohorat)"  มาจากใน รายการ EXO's showtime สังเกตจาก ตอนต่างๆ เซฮุนจะมีคำติดปาก ที่พูดเวลาดีใจ หรือตกใจ คือคำว่า เย้เฮท และ โอโฮรัท ทุกคนในวงจึงบอกว่า มันเป็นคำประจำตัวของเขา และใช้กันอย่างแพร่หลาย รวมทั้งเวาพูดเล่นๆแหย่กันในวงด้วย








    7.ซิ่วหมิน (Xiumin)


    - หมิน // ย่อจาก ซิ่วหมิน

    - อาเปา // หน้าซิ่วหมินขาวและกลมเหมือนซาลาเปา ><

    - เปาจึ // มาจาก ภาษาจีน แปลว่า ซาลาเปา และหน้าของเขาเหมือน ซาลาเปา

    - เปาหมิน // เอาคำว่า ซาลาเปา กับ ซิ่วหมินมารวมกัน

    - พี่ใหญ่ // ซิ่วหมินเป็นคนที่อายุ มากที่สุดในวง

    - แบ๊ว // ซิ่วหมิน ชอบทำหน้าแอ๊บแบ๊ว และน่ารัก

    - หมินหมิน // เรียกชื่อ หมิน ซ้ำเพื่อให้น่ารัก ขึ้น

    - มินซอก // มาจาก ชื่อจริงของเขา คิม มินซอก









    8.ลู่หาน (Luhan)


    - เสี่ยวลู่  // มากจากคำเรียก ภาษาจีน แปลว่ากวางน้อย

    - กวางน้อย // มาจากชื่อ ลู่หาน แปลว่า กวางน้อยแห่งรุ่งอรุณ 

    - ลู่เก้อ // เป็นคำที่ซิ่วหมิน ใช้เรียกลู่หาน มาจากคำว่า เก่อเก้อ ที่แปลว่าพี่ชาย ในภาษาจีน

    - สวย // ลู่หานมีใบหน้าหวานเหมือนผู้หญิง (อาจจะสวยกว่าผู้หญิงก็ได้ -.,-)

    - ฮาน // เพี้ยนๆมาจาก ลู่หาน

    - พี่หาญ // ก็เพี้ยนๆมาจาก ลู่หาน เช่นเดียวกันค่ะ


    +++ คำเด็ดว่า "ซังนัมจา"  ใน Exo's showtime EP.2 เหล่าสมาชิก ฝั่ง M บางส่วน ไปออกกำลังกายกัน แล้วพอกินอาหารเสร็จ ลู่หานจึงเป็นคนเก็บกวาด แล้วเลย์ ซึ่งเป็นสมาชิกคนจีน ที่ยังต้องเรียนรู้ภาษาเกาหลีจากพี่ๆอยู่ ตั้งใจจะชม ลู่หานว่า ซังนัมจาก แปลว่า คนที่เป็นสุภาพบุรุษ หรือ คนแมน นั่นละค่ะ แต่เลย์ดันพูดผิด เป็น ซันนัมจา กลายเป็นแปลว่า ผู้ชายราคาถูก ลู่หานจึงสอนให้เรียกให้ถูกต้อง ทุกคนเลยเรียกลู่หานว่า พี่ลู่คนแมน หรือ ลู่หาน ซังนัมจา









    9.คริส (Kris)


    - เฮียคริส // เป็นลีดเดอร์ฝั่ง M

    - อี้ฟาน // เป็นชื่อจริงของ คริส  อู้อี้ฟาน

    - เฮียเงิง // อย่างง น่าคะว่า เงิง คืออะไร?! มันก็คือ ส่วนที่เวลาเรายิ้มแล้วเห็นเหงือกอะค่ะ เวลาคริสยิ้มแล้วมันจะเห็นชัด

    - เฮียโย่ง // เพราะคิดเป็นคนที่ตัวสุงมาก เลยดูโย่ง เก้งก้าง

    - คริสกัสโซ่ // คล้ายๆ จิตรกรชื่อดัง ปีกัสโซ่ ค่ะ เพราะคริสบอกว่า เขาชอบวาดรูป ทุกคนเลยให้ฉายานี้แก่เขา


    +++ คำเด็ด ว่า "Chicken is not my style" เหอะๆเลยกลายเป็นคำพูดของเฮียตั้งแต่ Exo'sshowtime EP.1 ที่สมาชิกทุกคนกินไก่กัน แล้วคริสไม่กินเพราะบอกว่า มันไม่ใช่สไตล์ของเขา แต่.....สุดท้ายเขาก็กิน >< เลยกลายเป็นที่มาค่ะ



    +++ คำเด็ด ว่า "มิสเตอร์ กาแลคซี่" ใน Exo's showtime EP.5 หนุ่มๆมีวันหยุดพักผ่อน เลยโหวตกันว่าจะไปเที่ยวที่ไหน ซึ่งส่วนใหญ่ จะตอบว่า ไปทะเลกัน แล้วก็มีบางคนบอกว่าอยากไปที่ธรรมชาติ ภูเขา มีแปลกๆก็คือ ไปใต้ทะเล แต่ที่แปลกที่สุด ก็คือคริส ที่ตอบว่า อยากไป กาแลคซี่ ทุกคนเลยให้ฉายานี้แก่เขา










    10.เลย์ (Lay)


    - อี้ชิง // มาจากชื่อจริงของ เลย์  จางอี้ชิง

    - ม๊าเลย์ // เพราะเลย์มักจะดูแลทุกๆคนในกลุ่มเสมอ

    - อาอี้ // ก็มาจากชื่อของเขาเช่นเดียวกันค่ะ

    - ม่าม๊า // คล้ายๆกับ ม๊าเลย์ 

    - ยูนิคอร์น // ส่วนหนึ่งมาจากหน้าของเขาที่คล้ายๆกับยูนิคอร์น และพลังพิเศษของเลย์ คือ การเยียวยา รักษา สัญลักษณ์ เป็นรูปยูนิคอร์น







    11.เฉิน (Chen)


    - เฉินเฉิน // เรียกชื่อซ้ำให้ น่ารักมากขึ้น

    - มหาเฉิน // มหา ก็ประมาณว่า ผู้ถือศีล อะค่ะ เพราะสมาชิกในวงบอกว่า ก่อนนอนเฉินมักจะ เอาหนังสือธรรมะ หรืออะไรก็ตามที่เกี่ยวกับ การปฏิบัติตน ให้เป็นคนดี มาอ่าน

    - หลวงพี่เฉิน // อารมณ์เดียวกับ มหา 

    - อูฐ // ทุกคนต่างบอกว่าเฉินหน้าคล้ายๆ อูฐ








    12.เทา (Tao)


    - เทาเทา // เอาชื่อมาพูดซ้ำๆให้เรียกได้ น่ารักๆ



    - อาเทา // คล้ายๆเทาเทา


    - หมีแพนด้า // ปกติเทาจะเป็นคนที่มีถุงใต้ตาดำ คล้ายๆหมีแพนด้า ทุกคนเลยเรียกเทาแบบนั้น


    - จื่อเทา // มาจากชื่อจริงของเขา หวงจื่อเทา


    - กังฟูแพนด้า // เทาเรียกศิลปะการต่อสู้ ตั้งแต่เด็กๆทำให้เขาเก่งในด้านการป้องกันตัว เช่น กังฟู วูซู  และกอบกับใต้ตาดำของเขา ทำให้กลายเป็นกังฟูแพนด้า





    Cr. http://www.dek-d.com/board/view/3146749/
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×