ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เป็นเกมจีบหนุ่มแล้วไง? ข้าขอเล่นแบบเกม Action RPG แล้วกัน!

    ลำดับตอนที่ #72 : 10 ขวบ : สิ่งจำเป็นสำหรับการเอาตัวรอดล่ะ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 349
      39
      4 ส.ค. 63


    ซู่ววว!!!


    ร่างของฉันกำลังพุ่งตัวผ่านน้ำทะเลไป ใต้ผืนน้ำลึกระดับหนึ่ง ที่ใบหน้าของฉันถูกครอบเอาไว้ด้วยเวทมนตร์

    ท่ออากาศจำลองที่รูปร่างคล้ายๆฟองสบู่ ดังนั้นจึงสามารถลดความเสียดสีจากน้ำ และสามารถหายใจใต้น้ำได้


    เมื่อรู้ดังนั้นจึงใส่พลังทั้งหมด เสริมลงไปในร่างกายด้วยเวทมนตร์ธาตุว่างเปล่าซึ่งเป็นเวทมนตร์สายเสริมพลัง

    และพุ่งออกตัวไปด้วยความเร็วสูง


    ขาทั้งสองตีน้ำราวกับใบพัดของเรือ มือทั้งสองโอบกอดเจ้าชายอาเจนโต้และเจ้าหญิงอาเรียเอาไว้

    และเมื่อผ่านไปสักพักหนึ่งเราก็ขึ้นมาถึงเกาะที่เป็นเป้าหมาย


    “ฟุฮ่า~ แสงแดด ลมทะเล ชายหาดสีขาวบริสุทธิ์ เราขึ้นฝั่งเรียบร้อยแล้วค่า~


    ดูเหมือนจะถึงเป้าหมายโดยปลอดภัยนะ ถึงแม้ว่าจะมั่นใจในตัวเองอยู่นิดหน่อยก็เถอะ แต่ก็เผื่อใจไว้ครึ่งหนึ่ง

    เหมือนกันว่าแผนมันจะไม่สำเร็จ เพราะการเสริมพลังแทบจะทุกส่วนของร่างกายเช่นนี้มันกินมานามาก ดังนั้น

    เพื่อที่จะเก็บมานาไว้ใช้ในกรณีฉุกเฉิน จุดสิ้นสุดของวันนี้ก็จึงจบลงที่เกาะแห่งนี้ คิดดังนั้นจึงหันไปหาอาเจนโต้

    และ.........


    “อ้วก แหวะ___________


    ดูเหมือนหมอนั่นกำลังยืนเข่าผลิตโจ้กต้อนรับที่พักแห่งใหม่ออกมาอยู่


    “อะไรกันอาเจนโต้ แบบนี้มันน่าเกลียดนะคะ แค่นี้อย่าทำใจเสาะสิ~


    “อย่างเธอไม่ต้องมาพูดเลยนะ!! คิดจะฆ่ากันหรือยังไงกัน!!


    แน่นอนว่าหมอนั่นยังคงบ่นออกมาเหมือนเช่นทุกครั้ง แค่ล่องน้ำเร็วๆ จำเป็นต้องบ่นขนาดนี้เลยป่ะ? 

    พวกลูกคุณหนูก็อย่างนี้แหละน้า~ พอเจอกีฬาเอ็กซ์ตรีมเข้าหน่อยก็ปอดแหกเสียทุกครั้งเลย


    ฉันเองก็เคยเป็นชายหนุ่มสุขภาพดี กีฬาทางน้ำกับพวกเครื่องเล่นอย่างสปีดโบ๊ทไม่คณามือฉันหรอก แค่กีฬา

    ลูกผู้ชายแบบนี้ยังทนไม่ได้ นายนี่มันเด็กชะมัดเลยน้า~


    “เอาแต่บ่นอยู่นั่นแหละ หัดดูเจ้าหญิงอาเรียเป็นตัวอย่างเสียบ้างสิคะ!


    มีเพียงอาเจนโต้ที่บ่นอยู่คนเดียว ฉันจึงทำหูผึ่งและหันไปมององค์หญิงที่เงียบสงบไม่มีแม้แต่จะปริปากบ่นสักคำ 

    และ....เมื่อหันไปนั้น


    “............................”


    “อาเรียน่ะสลบไปตั้งแต่กลางทางแล้วล่ะ.....”


    “งะ...งั้นเราไปสำรวจเกาะกันเถอะค่ะ~


    อย่ามาบ่ายเบี่ยงเปลี่ยนเรื่องสิฟร่ะ!!!”


    ว่าแล้วอาเจนโต้ก็กอดอกด้วยท่าทางหงุดหงิด ส่วนฉันก็ตัวลีบลงอย่างสำนึกผิด และพอหลังจากที่ได้ฟัง

    อาเจนโต้พูดสักพัก ฉันก็เข้าใจความรู้สึกของทั้งคู่


    อืม....จะว่ายังไงดีล่ะ ถึงแม้ว่าฉันจะป้องกันทั้งคู่เอาไว้ก็เถอะ แต่คนที่ถูกเสริมกำลังกายมีแค่ฉัน ดังนั้น ถึงแม้

    จะปลอดภัยหายห่วง แต่ความรู้สึกของทั้งสองตอนที่ฉันพามายังเกาะแห่งนี้นั้น ถ้าจะอธิบายให้ฟังแบบง่ายๆ

    ก็น่าจะเหมือนกับตอนที่เรานั่งรถไฟเหาะความเร็วสูง ถึงแม้จะรู้ว่าปลอดภัย แต่สุดท้ายก็ยังหวาดเสียวอยู่ดี

    ความรู้สึกก็คงประมาณนั้น


    “ว่าแต่ ถ้าช้าไปพวกนั้นก็ตามมาทันน่ะสิ.....”


    “ถึงแม้จะลดความเร็วสักครึ่งหนึ่ง ชั้นก็คิดว่าพวกนั้นก็ยังคงตามเธอไม่ทันหรอกนะ”


    พูดแบบนั้นเป็นอันจบบทสนทนา ฉันยอมขอโทษแต่โดยดี


    “ขอโทษค่ะ”


    แล้วหลังจากนั้นเราก็รอให้เจ้าหญิงอาเรียตื่น

    ***


    “อืม...”


    เสียงร้องเล็กๆดังออกมาจากร่างเล็กๆนั้น ดูเหมือนเจ้าหญิงอาเรียจะตื่นแล้ว ฉันจึงยื่นหน้าเข้าไปใกล้ๆเพื่อปลุกเธอ


    “อรุณสวัสดิ์องค์หญิงอาเรีย หลับสบายไหมคะ?”


    ถึงแม้จะสลบกลางทางก็ตาม แต่ได้มาหลับกลางสายลมแสงแดดของทะเลและผืนทรายนุ่มๆแบบนี้ อย่างน้อย

    ก็น่าจะสงบจิตใจได้บ้าง


    “นะ...หนู รู้สึกเหมือนโดนเหวี่ยงไปมา ฝันร้าย หนูฝันร้ายค่ะ....”


    “อะ...อือ เรามาคุยเรื่องเกาะกันต่อดีกว่าเนาะ~


    “ก็บอกว่าอย่าเปลี่ยนเรื่องไงล่ะ!


    ไม่รู้ว่าวันนี้โดนอาเจนโต้บ่นใส่ไปกี่ครั้งแล้ว แต่จะขอไม่เก็บมาคิดแล้วกัน แล้วหลังจากนั้นก็เริ่มมองสภาพรอบๆ

    เกาะแห่งนี้


    เกาะแห่งนี้คือหนึ่งในเกาะที่ล้อมรอบอาณาจักรไทนเทียน่า ซึ่งหมู่เกาะของไทรเทียน่านั้นจะถูกแบ่งออกเป็นสอง

    ประเภท นั่นคือแบบที่หนึ่ง เกาะชุมชน ซึ่งมีการสร้างชุมชนและตั้งรถรากของชาวเกาะ/ชาวเผ่า ส่วนแบบที่สองก็

    คือเกาะร้างที่ยังไม่มีการบุกเบิก ดูเหมือนว่าเกาะที่เรามาเยือนในวันนี้จะเป็นอย่างหลัง


    “แล้ว ทำไมถึงไม่มีใครอยากมาอยู่อาศัยล่ะคะ?”


    เจ้าหญิงอาเรีย หลังจากที่ฟื้นคืนสติแล้วก็ซักถามขึ้นมาด้วยสีหน้าที่ใฝ่รู้ ฉันเห็นดังนั้นจึงพยักหน้าเบาๆ


    “อือ คือว่านะคะ เหตุผลที่เกาะจะถูกปล่อยเป็นเกาะร้างนั้นมีอยู่ 2 เหตุผลค่ะ คือ1 ทรัพยากรณ์ในเกาะนี้

    ไม่คุ้มค่าพอที่จะบุกเบิก ซึ่งนั่นรวมถึงสภาพดินที่เหมาะกับการเพาะปลูกและแร่สามารถพบเห็นได้ด้วย ถ้า

    หากรอบๆชายฝั่งนั้นมีสัตว์ทะเลที่ดุร้ายอาศัยอยู่ ก็จะไม่สามารถหาจับปลาได้ ดังนั้นจึงไม่อยากมีใครเสีย

    เวลามาบุกเบิกสถานที่ที่ถึงบุกเบิกไปก็ใช้งานจริงไม่ได้ ส่วนเหตุผลอย่างที่สองถ้าไม่ใช่อย่างที่กล่าวมาใน

    ข้อแรก ที่มีความเป็นไปได้ที่สุดก็น่าจะเป็นการที่เกาะแห่งนี้มีมอนสเตอร์หรือสัตว์ที่ดุร้ายอยู่นั่นแหละค่ะ”


    “เอ๋! สัตว์ดุร้ายหรือคะ อาเรียเริ่มกลัวแล้วสิ.....”


    น้ำตาจากใบหน้าเล็กๆขององค์หญิงเริ่มปรากฏเล็กน้อย สำหรับเด็กตัวเล็กแค่นี้ทั้งโดนลักพักตัว ทั้งโดน

    หวังฆ่า ทั้งต้องมาเจอสัตว์ป่าหรือปีศาจดุร้าย เรื่องแบบนั้นมันคงจะหนักหนาสำหรับเธอมากสินะ แต่ว่า....


    “ไม่ต้องห่วง ไม่เป็นไรหรอก ต้องไม่มีปีศา___________


    อ๊ะ เดี๋ยวก่อนนะ ตายจริง.....ฉันลืมข้อนี้ไปได้ยังไงเนี่ย การพูดว่าต้องไม่มีแน่ ต้องปลอดภัยแน่ มันเป็น

    เดธแฟลกซ์ไม่ใช่หรือไงกัน? ไม่ได้การๆ เกือบไปแล้วสิ เปลี่ยนคำพูดใหม่ดีกว่า


    “ถึงแม้จะเกิดอะไรขึ้น แต่ดิฉันจะปกป้ององค์หญิงเองค่ะ”


    “ว้าย~ รักท่านพี่สาวที่สุดเลย”


    ว่าแล้วเจ้าหญิงอาเรียก็เข้ามากอดพร้อมรอยยิ้มที่สุดใส นางฟ้า นางฟ้าสินะ นี่มันนางฟ้าชัดๆ


    “เลิกเล่นได้แล้วล่ะ จะว่าไปเธอบอกว่าจำแผนที่ได้ใช่ไหม? แล้วที่นี่มันที่ไหนล่ะ”


    ทั้งๆอยากจะจู๋จี๋กับเจ้าหญิงอาเรียก่อนแท้ๆ แต่ในที่สุดอาเจนโต้เจ้าเก่าก็เข้ามาขัดจนได้ ช่างมันเถอะ......


    “อืม จำได้ว่าเคยอ่านเมื่อตอนเด็กๆนะ ถ้าจำไมผิดเกาะนี้คือเกาะ นอร์ออร์ (NorOre) ที่อยู่ทางตะวัน

    ออกเฉียงเหนือของทางไทรเทียน่าถ้าจำไม่ผิด ที่เกาะนี้ถูกทิ้งร้างก็เพราะว่าพื้นดินคุณภาพไม่ดี ไม่เหมาะ

    กับการเพาะปลูกน่ะ”


    พูดดังนั้นก็หันไปมองสภาพของเกาะประกอบกับคำอธิบาย อื้อ.....ป่ารกทึบชัดๆเลยน้า~


    “ท่านพี่สาวคะ? ไหนบอกว่าปลูกต้นไม้ไม่ค่อยขึ้นยังไงล่ะคะ?”


    “อื้อ เวลาก็ผ่านมาตั้งหลายปีแล้ว อาจจะมีธาตุอาหารเกิดขึ้นในดินก็ได้”


    “เฮ้อ.....”


    ฉันเหงื่อตกเบาๆ ส่วนอาเจนโต้ก็ถอนหายใจพร้อมกับกุมขมับของเขา


    “เอาล่ะ ก็ขอให้เป็นอย่างที่ว่าแล้วกัน ว่าแต่ ก่อนอื่นขอถามก่อนนะ ทำไมถึงเลือกมาเกาะร้างแทนที่จะไป

    เกาะชุมชนล่ะ?”


    จุดมุ่งหมายแรกของฉันคือเกาะ นอร์ออร์ แห่งนี้ และที่เลือกไม่ได้มาจากการสุ่มแต่เป็นการตั้งใจเอาไว้แล้ว 

    เพราะ.....


    “ฉันว่า ถ้าหากเราหนีออกมา พวกนั้นก็ต้องคิดว่าเราอาจจะไปหลบสักเกาะไหนเกาะหนึ่งก็ได้ใช่ไหมล่ะ แล้วทีนี้ 

    พวกนั้นก็คงไม่คิดหรอกว่าเราจะมาหลบยังเกาะร้างแห่งนี้ ก็แหม เป็นทั้งเจ้าชาย เจ้าหญิง แล้วก็บุตรีดยุกเชียวนะ 

    ใครๆก็คิดทั้งนั้นแหละว่าเหล่าคุณหนูที่มีทุกอย่างตั้งแต่เกิดคงเอาตัวรอดในป่าไม่ได้หรอก”


    ไอเดียบรรเจิดสุดๆเลยใช่ไหมล่ะ? ว่าแล้วฉันก็ยืนกอดอกพร้อมกับทำจมูกยื่นอย่างอวดเบ่ง ส่วนอาเจนโต้ก็หรี่ตาลง


    “แล้ว....สรุปว่าเธอสามารถเอาตัวรอดได้ในป่างั้นเหรอ?”


    ......ช่างเป็นเสียงที่เย็นชาเหลือเกิน ฉันเห็นสายตาของอาเจนโต้ที่มองมาทางนี้ด้วยสายตาปลาตาย สักพักหนึ่ง

    เจ้าหญิงอาเรียก็เงียบลงและเดินไปจับมืออาเจนโต้ พร้อมกับหันมามองทางฉัน


    เอ่อ......นั่นสิ? 


    “ไม่ไม่ไม่!! ไม่สิ อย่าทำให้ไขว้เขวสิยะ ต้องได้อยู่แล้วไม่ใช่หรือไง อย่างน้อยกฏเอาตัวรอดฉันก็พอรู้มาบ้าง

    แหละน่า”


    อย่ามาดูถูกคนที่เรียนจบวิชาลูกเสือมาเชียวนะ 


    “ขั้นแรก เราต้องหาสิ่งจำเป็นต่อชีวิตทั้งสามอย่าง น้ำเปล่า ฟืน แล้วก็อาหาร”


    “ป่าดิบทึบขนาดนี้น่าจะมีธารน้ำอยู่บ้างแหละนะ”


    พอฉันเสนอ อาเจนโต้ก็เสนอตอบ เจ้าหญิงอาเรียที่ยืนข้างๆก็ตาเป็นประกาย


    อะไรกัน จุดความรู้สึกของการเป็นนักผจญภัยขึ้นมาหรือไงกันนะ? เอาจริงๆจุดมุ่งหมายของฉันคือการบอกลา

    เกมจีบหนุ่มและใช้ชีวิตในแบบแอคชั่นอาพีจีอย่างที่เคยหวังเอาไว้ ไม่แน่ประสบการณ์ในครั้งนี้อาจจะเป็นจุดเริ่ม

    ต้นของความฝันนั้นก็ได้


    “ดีล่ะ งั้นอาเจนโต้ไปหาน้ำมานะ! ท่านอาเรียเก็บฟืนแถวๆนี้นะคะ ส่วนฉันจะไปหาอาหารเองค่ะ”


    “รับทราบ”


    “รับทราบค่ะ!!


    “โอเค”


    และเมื่อได้รับหน้าที่ดังนั้นฉันจึงก้าวขาเข้าไปในป่า


    “โฮกกกกกกก!!!!!!!!


    ……พร้อมกับเสียงต้อนรับที่ดังออกมาจากข้างใน


    “อ่า...เปลี่ยนแผนค่ะ เปลี่ยนแผน เราเข้าไปพร้อมกันดีกว่าเนอะ......”


    ฉันพูดแบบนั้นพร้อมกับอาเจนโต้ที่เปลี่ยนเป็นแววตาปลาตายอีกครั้ง ว่าแล้ว เราทั้งสามคนก็เดินเข้าไป

    ในป่าเพื่อหาสิ่งของจำเป็นสำหรับเอาตัวรอดพร้อมกัน

    ***

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×