ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เป็นเกมจีบหนุ่มแล้วไง? ข้าขอเล่นแบบเกม Action RPG แล้วกัน!

    ลำดับตอนที่ #37 : 7 ขวบ : โดนตัวร้ายเชื้อเชิญล่ะ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 843
      88
      12 เม.ย. 63


    เสียงคลื่นทะเลซ่าๆ ในยามเช้า กลิ่นเค็มของทะเลที่ลอยมาแตะจมูก ลมเย็นๆที่พัดผ่านมาในยามเช้า

    เช้าวันนี้ก็ยังเป็นเช้าที่สดใสอีกวันหนึ่งในคฤหาสน์มารีนเทล.....


    ทั้งๆที่คิดว่าจะเป็นแบบนั้น


    “ดิฉันอยากจะเชิญท่านเอลิเชียไปเยี่ยมชมหมู่บ้านชายทะเลค่ะ”


    ท่ามกลางมื้ออาหารทะเลที่เรียงราย จู่ๆมาเรียริสก็โพล่งเรื่องที่ผมอยากจะหลีกเลี่ยงมากที่สุดออกมาจนได้ 

    ทำเอาปลาชิ้นใหญ่ในมือนั้นหลุดลงจากช้อนซ้อมลงสู่จานดังแผละเลยทีเดียว


    “มะ...แหม~ ช่างเป็นเกียรติที่ชวนนะคะท่านมาเรียริส แต่น่าเสียดาย ดิฉันมีแผนการซ้อมมือประดาบ

    กับท่านพี่และคลาวด์ในช่วงเช้านี้น่ะค่ะ คาดว่าช่วงบ่ายก็มีภารกิจเช่นกัน คงจะไม่ว่างหรอกค่ะ”


    ใครจะยอมไปกับเธอกันล่ะ ไม่รู้ว่ามีแผนอะไรอยู่ด้วยหรือเปล่าถึงได้เรียกตัวผมไปยังที่ห่างไกลด้วยกัน

    แบบนี้เช่นนี้ คิดแบบนั้นแล้วจึงหันไปมองที่ท่านพ่อ เพื่อขอความช่วยเหลือ


    ซึ่งพอท่านพ่อที่กำลังจะเอาเนื้อแซลม่อนเข้าปากอยู่ได้เห็นสายตาขอความช่วยเหลือจากผมไปแล้วนั้น

    จึงวางช้อนและทำท่าครุ่นคิด


    “พ่อคิดว่าตามคุณหนูคนนั้นไปก็ดีนะ ถึงแม้จะอายุเท่ากับลูก แต่เธอคนนั้นน่ะ ได้รับตำแหน่งบริหารเกาะ

    ทั้งเกาะด้วยตัวคนเดียวเชียวนะ ลูกที่เอาแต่เล่นทำไมไม่ลองไปดูเธอเป็นตัวอย่างล่ะ”


    ค่า ขอบคุณค่า จำไว้เลยนะ ท่านพ่อคนทรยศ


    “แหม~ ตายจริง จริงหรือคะที่ท่านมาเรียริสบริหารพื้นที่ตั้งแต่ยังเยาว์วัยเสียขนาดนี้”


    ถัดจากท่านพ่อคือท่านแม่ที่พูดขึ้น ท่านพูดน้ำเสียงประหลาดใจก่อนกรอกตามามองที่ผม 

    อา....เข้าใจครับว่าผมมันไร้ประโยชน์ แต่พักหลังนี่ ท่านแม่ไม่ใจร้ายกับผมไปหน่อยเหรอ?


    เอาตามจริงหลังจากที่ได้ยินเมื่อกี้ ผมก็แปลกใจนะ ไม่คิดว่านางร้ายในเกมที่ดีแต่ทำร้ายชาวบ้านและ

    ใช้ความรุนแรงไปเรื่อยจะรับหน้าที่บริหารบ้านเมืองกับเขาด้วย ถึงแม้จะเป็นเพียงแค่หมู่บ้านเล็กๆใน

    เกาะก็เถอะ สรุปแล้ว นี่เธอยังมีความลับที่ไม่มีปรากฏในเกมซ่อนอยู่อีกกี่เรื่องกันเนี่ย


    “อา ใช่แล้วล่ะครับ ตระกูลของเราน่ะมีวิธีการสั่งสอนลูกหลานให้เริ่มบริหารพื้นที่ตั้งแต่เยาว์วัย ทั้งนี้ก็เพื่อ

    เป็นการฝึกผู้สืบทอดดินแดนโดยไม่เกี่ยงชายหญิงด้วย และสิ่งที่มาเรียริสทำให้เราเห็นนั้นก็น่าทึ่ง ผมภาค

    ภูมิใจในตัวลูกสาวคนนี้มากเลยล่ะครับ”


    คนที่ตอบพร้อมกับใบหน้าที่เปื้อนรอยยิ้มก็คือ มาร์ควิส มากัส ฟอน มารีนเทล สุดยอดคุณพ่อตัวร้ายในเกม 

    เพียงแต่ว่า ณ ที่แห่งนี้นั้นสิ่งที่ผมมองเห็น ก็เป็นเพียงแค่คุณลุงใจดีที่เอาแต่เห่อลูกเท่านั้น  


    อา...ยิ่งคิดยิ่งตามเนื้อเรื่องไม่ทันแล้วสิ ถ้าเช่นนั้น หยุดคิดมันเสียเลยดีกว่า


    “อะไรกัน เอลิเชียจะไม่ไปกับท่านมาเรียริสเหรอ?”


    ถัดจากมาร์ควิสมารีนเทล คนที่เอ่ยปากคนต่อไปบนโต๊ะอาหารก็คือเจ้าชายอันดับที่2 ของประเทศ อาเจนโต้ 

    และวันนี้เองหมอนี่เองก็ยังพูดแบบไม่ดูตาม้าตาเรือเช่นเคย


    แกรก!!


    เสียงหักของช้อนดังขึ้น ไม่ต้องบอกก็รู้ว่ามาจากทางไหน ดันเรียกฉันด้วยชื่อเฉยๆ แต่ตามด้วยท่านกับคู่มั่น

    ตัวเอง 


    แบบนี้มันเสียมารยาทไม่ใช่หรือไง? อย่าให้ชั้นต้องตายแบบโง่ๆด้วยเรื่องทะเลาะกันของแฟนสิฟร่ะ


    “แหม~ น่าเสียดาย แต่คงจะต้องปฏิเสธตามที่พูดไว้ก่อนหน้านี่น่ะค่ะ ถ้าไม่รังเกียจ ยังไงเจ้าชายก็ไปแทนดิฉันสิคะ”


    “ข้าเองก็กะจะไปอยู่แล้วล่ะ ข้าแค่ถามดูเผื่อว่าเจ้าจะมาด้วยน่ะ เมื่อเช้าก็คุยกับท่านมาเรียริสเรื่องนี้ไว้แล้วด้วย”


    อ๋อ สรุปว่าต้นเหตุคือแกสินะ ไอ้เจ้าชายเฮ็งซวย ฉันจะสาปแช่งแก จะสาปแช่งแก!!  


    “ท่านพี่เอลิเชียไม่ไปด้วยกันหรือคะ”


    คิดว่าจะจบแล้ว แต่ก็ยังไม่จบถัดจากเจ้าชายสมองกลวง คนที่พูดคนต่อมาก็คือ ท่านอาเรีย อุก....ท่านอาเรีย 

    ถึงแม้จะอ้อนแบบนั้น


    “ท่านอาเรียคะ คือฉัน.....”


    “นะคะ ขอร้องล่ะค่ะ ไปด้วยกันนะคะ”


    เธอยังคงจ้องด้วยแววตาเหมือนลูกสุนัขตัวน้อยต่อๆไป ทั้งใบหน้าออดอ้อนที่น่ารัก และเสียงอ้อนวอน

    ที่กระตุ้นต่อมอยากจะเอาใจ แต่ว่า ไม่ได้!!! ไม่ได้ก็คือไม่ได้


    ผมจึงหลบหน้าหนี และขอความช่วยเหลือจากคลาวด์


    “คุณหนู....ท่านอาเรียอ้อนวอนขนาดนี้ ไม่ไปก็กระไรอยู่นะครับ”


    แต่แล้วคลาวด์ก็พูดขึ้นด้วยเสียงเรียบอย่างไร้เยื่อใย เจ้าคนทรยศ!!!!! บ้านนี้มีแต่คนทรยศใช่ไหม!! 

    ความเห็นของเดวิดนั้นช่างมันเถอะ แต่ทั้งท่านพ่อ ท่านแม่ แล้วก็คลาวด์ต่างผลักใสไล่ส่งผม 

    ทำไม ทำไมช่างใจร้ายเยี่ยงนี้


    “ท่านพี่เอลิเชียคะ~


    “อุก......ก็ได้ค่ะ”


    และแล้ว เพราะทนต่อความกดดันไม่ไหว สุดท้ายผมจึงยอมตบปากรับคำไปอย่างช่วยไม่ได้


    เพล้ง!!!


    ถึงแม้หลังจากนั้นจะได้ยินเสียงจานแตกก็เถอะ ต้นเหตุไม่ต้องเดาหรอก ช่างน่ากลัวจริงๆ ผมจะมีชีวิต

    อยู่รอดถึงวันพรุ่งนี้ไหมนะ?

    ***


    ช่วงสายๆ หลังจากที่ทานอาหารและจัดการธุระเสร็จ ผมก็ตามมาเรียริสไปที่ท่าเรือ แต่...ถึงจะบอกว่าเป็น

    ท่าเรือก็เป็นเรือลำเล็กที่สามารถพาคนไปได้ไม่กี่คนเท่านั้น (ก็เป็นท่าเรือส่วนตัวไม่ได้เกี่ยวกับท่าเรือธุรกิจนี่นา)


    กำหนดการในวันนี้นั้นจากที่ได้ฟังมาจากมาร์ควิสมารีนเทล ก็คือ มาเรียริสจะนำทางผมและพวกเจ้าชาย

    ไปดูชีวิตบนเกาะและการบริหารเกาะของตัวมาเรียริสเอง 


    ส่วนหนึ่งก็น่าจะเพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้กับตัวเองแหละนะ เอาจริงๆนางร้ายสายบ้าพลังแบบนี้จะไปบริหาร

    บ้านเมืองได้เรื่องได้ยังไงล่ะ~


    ชิ้ง!


    คงจะรู้สึกถึงจิตนินทาของผม มาเรียริสจึงส่งสายตาขู่ฟ่อมาใส่อย่างร้ายกาจ ทำเอาผมตัวสั่นและหดตัวเล็กลง

    อย่างรวดเร็ว


    ทีหลังจะไม่นินทาแล้วครับ ขอโทษครับ  


    “พร้อมกันแล้วใช่ไหมคะ? ถ้าเช่นนั้นเชิญลงเรือได้เลยค่ะ”


    หลังจากนั้นเธอก็พูดพร้อมกับชี้ทางไปที่เรือ ผมจึงยอมทำตามที่เธอบอกอย่างว่าง่าย ก่อนที่เธอจะลงมา

    ที่เรือตาม 


    แต่...อนิจจา หลังจากที่ลงกันไปสองคนรวมถึงคนขับเรือ เรือก็เต็มเสียแล้ว


    “คุณหนู เดี๋ยวผมตามไปนะครับ”


    “ท่านพี่เอลิเชียคะ เดี๋ยวตามไปนะคะ~~


    ที่บนฝั่งมีคลาวด์ เจ้าชายแล้วก็ท่านอาเรียโบกมือให้อยู่ แล้วหลังจากนั้นเรือก็ค่อยๆลอยออกจากฝั่ง


    เห้~ เดี๋ยว ให้ผมไปกับมาเรียริสแค่สองคนเหรอ? ล้อเล่นน่า ล้อเล่นใช่ไหม ใครก็ได้เปลี่ยนตัวที!!!!


    แต่อนิจจาอีกครั้ง ไม่สามารถทำเช่นนั้นได้แล้ว เรือได้ล่องไปเรื่อยๆ พร้อมกับท้องฟ้าที่มืดมนราวกับ

    อ่านสภาพจิตใจของผมได้ แต่ก็ดีหน่อยที่ตลอดทางมาเรียริสไม่พูดอะไร ได้เพียงแต่ นั่งด้วยท่าทาง

    ไม่สบอารมณ์และหันมองออกไปทางทะเลเท่านั้น


    และแล้วอนิจจาซ้ำซ้อน เมื่อถึงชายฝั่งปุ๊บ ฟ้าที่เริ่มมืดก็เกิดฝนแล้วก็เปลี่ยนเป็นพายุโหมกระหน่ำ และ

    เพราะเหตุนั้น วันทั้งวันนี้ ตัวละครที่ปรากฏอยู่บนเกาะเล็กๆแห่งนี้ก็มีเพียงผมและนางร้ายที่จ้องจะเอา 

    ชีวิตผมเพียงแค่สองคนเท่านั้น  


    “นี่ล้อเล่นกันใช่ไหมห๊า!!!!” 

    ผมตะโกนแบบนั้นในจิตใจในขณะที่กำลังทำหน้านิ่งวิ่งไปยังที่หลบฝนอยู่

    *** 



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×